10 thần tượng Gen 4 giỏi sáng tác nhất K-pop, đáng chú ý, Soyeon của (G)-IDLE là "bông hoa" duy nhất - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News

Thứ hai - 29 / 11 / 2021

10 thần tượng Gen 4 giỏi sáng tác nhất K-pop, đáng chú ý, Soyeon của (G)-IDLE là "bông hoa" duy nhất

Các thần tượng K-pop luôn được biết đến là những nghệ sĩ đa năng, có thể cân được nhiều lĩnh vực từ diễn xuất, nhạc kịch đến sáng tác nhạc, thời trang.

Đặc biệt, nhiều tân binh Gen 4 dù trẻ tuổi nhưng đã sở hữu loạt thành tích đáng nể. Tờ Koreaboo đã chọn ra 10 thần tượng Gen 4 giỏi sáng tác nhất K-pop dựa trên thông tin của Hiệp hội Bản quyền âm nhạc Hàn Quốc (Korea Music Copyright Association - KOMCA). Đáng chú ý, Soyeon của (G)-IDLE là "bông hoa" duy nhất lạc giữa dàn mỹ nam.

 
Những idol Gen 4 là 'thiên tài sáng tác' của K-pop. (Ảnh: Twitter)
Những idol Gen 4 là "thiên tài sáng tác" của K-pop. (Ảnh: Twitter)

Hạng 1: Bangchan (Stray Kids)

Với tổng số 106 ca khúc, trưởng nhóm của Stray Kids xuất sắc đứng đầu danh sách những thần tượng Gen 4 có nhiều sáng tác nhất K-pop. Bangchan được biết đến như người tạo ra những bản hit cho Stray Kids, góp phần không nhỏ vào việc xây dựng phong cách và phát triển nhóm.

Bangchan là một người đa tài, có thể hát, rap và nhảy tốt. Anh từng tham gia sáng tác nhiều ca khúc như Thunderous, Scars, Hellevator, District.9, Spread My Wings​. Đây đều là những tác phẩm tạo nên tiếng vang lớn cho Stray Kids.

 
Bangchan - trưởng nhóm đa tài của Stray Kids. (Ảnh: CLIO)
Bangchan - trưởng nhóm đa tài của Stray Kids. (Ảnh: CLIO)

Hạng 2: Changbin (Stray Kids)

Changbin cũng là một cái tên nổi bật trong "bộ ba sáng tác" của Stray Kids. Nam idol Gen 4 sở hữu nhiều kỹ năng như rap, hát và sáng tác nhạc. Hiện tại, anh chàng đã có 96 bài hát trên KOMCA. Cùng với hai thành viên Han và Bangchan, Changbin từng cho ra mắt bài hát Thunderous, nhận được nhiều lời khen từ người hâm mộ. Đây là một bài hát đặc sắc, kết hợp giữa âm nhạc truyền thống và âm nhạc hiện đại.

 
Changbin là cái tên góp phần định hình phong cách âm nhạc cho Stray Kids. (Ảnh: Twitter)
Changbin là cái tên góp phần định hình phong cách âm nhạc cho Stray Kids. (Ảnh: Twitter)

Hạng 3: Han (Stray Kids)

Han là gương mặt cuối cùng trong "bộ ba sáng tác" của Stray Kids. Với tổng số 93 bài hát, nam thần tượng đứng vị trí thứ 3 trong danh sách này. Han còn sở hữu giọng hát ấn tượng có thể cân tất những nốt cao và phong cách rap cực ngầu. Cũng như hai thành viên Bangchan và Changbin, Han từng tham gia viết lời cho nhiều album của nhóm.

 
Han là một trong những 'át chủ bài' của Stray Kids. (Ảnh: Twitter)
Han là một trong những "át chủ bài" của Stray Kids. (Ảnh: Twitter)

Hạng 4: Hongjoong (ATEEZ)

Hoạt động với ATEEZ, Hongjoong đảm nhận nhiều vai trò như trưởng nhóm, rap và sản xuất nhạc. Cùng với thành viên Mingi, Hongjoong đã tham gia sáng tác trong Zero: Fever Part.2 và Zero: Fever Part.3. Hiện Hongjoong đã sở hữu 58 bài hát trên KOMCA.

 
Hongjoong tham gia sáng tác nhiều ca khúc cho ATEEZ. (Ảnh: Twitter)
Hongjoong tham gia sáng tác nhiều ca khúc cho ATEEZ. (Ảnh: Twitter)

Hạng 5: Soyeon ((G)-IDLE)

Soyeon khiến nhiều netizen bất ngờ khi là nữ idol duy nhất xuất hiện trong danh sách này. Cô nàng luôn được biết đến như một nữ thần tượng đa tài, leader nổi bật của (G)-IDLE. Những bài hát cô cho ra mắt đều mang màu sắc đa dạng và gây ấn tượng mạnh cho khán giả. Tổng số ca khúc cô nàng sáng tác ở thời điểm hiện tại là 55.

 
Soyeon là 'bóng hồng' duy nhất lạc giữa dàn mỹ nam Gen 4. (Ảnh: Twitter)
Soyeon là "bóng hồng" duy nhất lạc giữa dàn mỹ nam Gen 4. (Ảnh: Twitter)

Hạng 6: Mingi (ATEEZ)

Ngoài vai trò rap chính, dancer, Mingi còn là một tay viết nhạc tài năng với tổng số 54 bài hát. Anh chàng cùng Hongjoong đã tham gia sáng tác cho hai full album Zero: Fever Part.2 và Zero: Fever Part.3. Cả hai album này đều đạt thứ hạng cao trên nhiều bảng xếp hạng như Gaon Weekly Chart và Billboard US World Albums. Những tác phẩm của Mingi sáng tác thiên về âm nhạc hiện đại, đan xen những thể loại như pop, dance, hiphop.

 
Mingi cùng Hongjoong là 'bộ đôi sáng tác' của ATEEZ. (Ảnh: Twitter)
Mingi cùng Hongjoong là "bộ đôi sáng tác" của ATEEZ. (Ảnh: Twitter)

Hạng 7: Woojin (AB6IX)

 

Từ khi debut, nhóm nhạc tân binh AB6IX liên tục đạt nhiều thành tích nổi bật trong thị trường âm nhạc. Góp công không nhỏ trong những thành quả ấy, Woojin đã tham gia sáng tác trong album B:Complete. Hiện anh chàng đã sở hữu 48 bài hát tự sáng tác trong KOMCA. 

 
Woojin được biết đến như một trong những 'thiên tài trẻ' của K-pop. (Ảnh: Twitter)
Woojin được biết đến như một trong những "thiên tài trẻ" của K-pop. (Ảnh: Twitter)

Hạng 8: Ravn (ONEUS)

Ravn (ONEUS) cũng là một gương mặt vàng trong làng sáng tác. Chàng trai sinh năm 1995 giữ vai trò rap chính và vocal của ONEUS. Ngoài ra, Ravn còn góp công không ít vào quá trình sản xuất âm nhạc cho nhóm. Anh chàng ưa chuộng thể loại dance, hip hop sôi động. Hiện tại, Ravn đã có 47 bài hát tự sáng tác.

 
Ravn 'đốn tim' người hâm mộ bởi tài năng và visual đỉnh cao. (Ảnh: Twitter)
Ravn "đốn tim" người hâm mộ bởi tài năng và visual đỉnh cao. (Ảnh: Twitter)

Hạng 9: Leedo (ONEUS) và Daehwi (AB6IX)

Ngoài khả năng rap, vũ đạo, Leedo còn khiến dân tình ngưỡng mộ khi có tài soạn nhạc cừ khôi. Âm nhạc của anh mang nét độc đáo riêng với những giai điệu bắt tai, vui nhộn. Đến nay, Leedo đã sáng tác được 41 bài hát.

 
Leedo cũng là một tay viết nhạc 'cừ khôi' của ONEUS. (Ảnh: Twitter)
Leedo cũng là một tay viết nhạc "cừ khôi" của ONEUS. (Ảnh: Twitter)

Đồng hạng với Leedo là Daehwi của AB6IX. Anh chàng từng gây chú ý khi tự sáng tác bài hát dự thi Produce 101 và xuất sắc giành được suất debut cùng WANNA ONE. Những bài hát của Daehwi mang âm hưởng sôi động, phong cách mạnh mẽ.

 
Daehwi là một 'cây hút fan' của AB6IX. (Ảnh: Vivid)
Daehwi là một "cây hút fan" của AB6IX. (Ảnh: Vivid)

"Nối gót" những thế hệ tiền bối, các tân binh Gen 4 không chỉ có ngoại hình sáng, kỹ năng hát và vũ đạo chuyên nghiệp mà còn sở hữu tài năng sáng tác nổi trội. Đây cũng là một cách để các thần tượng khẳng định tên tuổi của mình trong làng giải trí K-pop, góp phần vào thành công cho nhóm nhạc.



#sáng tác
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày