11 nghệ sĩ hip hop Kpop đưa chất liệu cuộc sống vào âm nhạc - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ hai - 23 / 10 / 2017

11 nghệ sĩ hip hop Kpop đưa chất liệu cuộc sống vào âm nhạc

Bạn có thể cảm nhận và hiểu hơn về cuộc sống cũng như tâm hồn của các nghệ sĩ hip hop này sau khi nghe nhạc của họ.

Khi nói đến âm nhạc chân thành, lời ca là một yêu tố quan trọng làm nên giá trị của ca khúc. Hình thức thể hiện chân thực nhất và bộc trực nhất trong âm nhạc đến từ dòng nhạc hip hop, nơi người nghệ sĩ thường đưa những vấn đề cá nhân vào phong cách rap hoàn hảo và đầy chất tự sự của họ.

ca khúc hiphop tự sự Kpop

Từ việc thách thức xã hội đến việc nhấn mạnh sự trưởng thành của bản thân và thể hiện tình cảm với những người mà mình yêu quý, đây là 11 lần nghệ sĩ hip hop đưa trải nghiệm cá nhân vào âm nhạc.

Tablo – “Try" (feat. Bumkey)

Tablo ca khúc hiphop tự sự Kpop

Mọi fan hâm mộ của Tablo đều biết rằng anh đã đối mặt với một giai đoạn khó khăn cách đây vài năm khi nổ ra scandal nói dối học vấn. Trong thời gian đó, nam ca sĩ cảm thấy mình như một gánh nặng cho gia đình, điều đó khiến anh đưa cảm xúc vào bài hát này, nơi anh hứa với vợ và con gái rằng anh sẽ cố gắng để mọi việc trở nên tốt đẹp hơn trong tương lai. Cuối cùng, phần thưởng mà anh nhận được cho bài hát này là lần đầu tiên được nghe con gái Haru gọi “Bố ơi”.

Beenzino – “Dali, Van, Picasso”

ca khúc hiphop tự sự Kpop Beenzino

Trong “Dali, Van, Picasso”, Beenzino so sánh bản thân với những họa sĩ nổi tiếng trên toàn thế giới để miêu tả cách anh tạo ra nghệ thuật của mình bằng việc sử dụng ngôn từ. Giữa những câu hát, Beenzino đã miêu tả tầm nhìn của mình như là một nghệ sĩ khi sáng tác âm nhạc và làm thế nào anh giữ được bản sắc riêng trong quá trình này.

Jessi – “Spirit Animal”

ca khúc hiphop tự sự Kpop Jessi

Cảm thấy đã nhiều lần không thể chứng minh bản thân mình một cách trọn vẹn, Jessi mong muốn thuật lại cuộc hành trình cô đi đến thành công trong bài hát tiếng Anh này bằng việc nhắc lại những điểm dừng chân quan trọng trong cuộc đời. Giữa sự hồi tưởng và chỉ trích, nữ rapper gai góc cũng không quên thể hiện tình yêu với cộng đồng người hâm mộ của mình.

Suga (BTS) – “The Last”

ca khúc hiphop tự sự Kpop Suga BTS

Nhờ việc Suga (nghệ danh khác là Agust D) phát hành bản mixtape này, người hâm mộ đã biết thêm về anh, cậu bé từ Daegu. Trong bài hát này, Suga nói về quá khứ gian khó của mình. Khi chuẩn bị ra mắt cùng các thành viên của BTS, anh đã phải đối mặt với nhiều trở ngại, những thứ dày vò tâm hồn anh vào giai đoạn cuối thời niên thiếu. Nhưng thật may mắn, đến cuối bài hát Suga đã trấn an người hâm mộ khi nói rằng anh hiện đang làm rất tốt và tất cả những thử thách đó giờ chỉ còn là quá khứ.

Zico (Block B) – “Anti” (feat. G.Soul)

Zico ca khúc hiphop tự sự Kpop

Lần comeback gần đây nhất, Zico tự chỉ trích bản thân từ quan điểm của một antifan. Trên thực tế, Zico đã phê bình mọi khía cạnh trong thành công của mình: âm nhạc, người hâm mộ, sự xuất hiện trên truyền hình và thậm chí những giải thưởng anh nhận được. Thông qua ca khúc tự đánh vào lòng tự trọng của chính mình, nam rapper mong muốn ghi nhớ những thành tựu và đánh giá cao những gì anh đã làm được từ trước đến nay.

San E – “Like Father, Like Son”

San E ca khúc hiphop tự sự Kpop

Một trong những MC đầu tiên của giới hip hop Hàn Quốc đã gửi bức thư âm nhạc này đến bố mình, trong đó anh nói về mối quan hệ giữa họ. Kể từ khi còn là một đứa trẻ mới biết đi, anh đã cảm nhận được tình yêu, sự cống hiến và đức hi sinh của bố, và anh đáp lại những cảm xúc này bằng hi vọng vào một ngày nào đó anh sẽ chuộc lại những lỗi lầm của mình và báo hiếu cho bố.

KittiB – “Nobody’s Perfect”

KittiB ca khúc hiphop tự sự Kpop

Trong MV đậm chất nghệ thuật này, KittiB đã nói đến các tiêu chuẩn vẻ đẹp của xã hội. Trong lời bài hát của mình, cô tiết lộ những thực tế khắc nghiệt mà nhiều phụ nữ phải đối mặt và việc cô tin rằng vẻ đẹp của mẹ mình đã không còn rực rỡ khi bà ấy không ăn mặc lộng lẫy. Nhưng KittiB cũng liên hệ lời ca đến chính bản thân mình để nhận ra rằng không có gì là hoàn hảo và vẻ đẹp tâm hồn mới là thứ ý nghĩa nhất và nó vượt xa hình thức bên ngoài.

Mino (WINNER) – “Fear” (feat. Taeyang)

Mino (Winner) ca khúc hiphop tự sự Kpop

Trong suốt mùa thứ tư của "Show Me The Money", rapper đầy tham vọng đã chia sẻ những lo lắng của anh trước những vô số thử thách mà anh phải đối mặt khi bước ra thế giới với tư cách là một thần tượng đầy tiềm năng.

Thông qua bài hát này, Mino hứa sẽ để lại sự nhút nhát ở phía sau và tiếp tục tiến lên phía trước vì những người đã đưa anh đến nơi mà anh đang đứng: gia đình, công ty quản lí, đồng đội, đối thủ và khán giả.

Bobby (iKON) – “Runaway”

Bobby iKON ca khúc hiphop tự sự Kpop

Lấy cảm hứng từ ca khúc "Fear" của người đồng nghiệp cùng công ty, Bobby đã viết nên bài hát này sau khi debut nhằm bày tỏ ước muốn để lại mọi thứ sau lưng và đi lang thang một cách thật tự do, bỏ hết suy nghĩ về những trách nhiệm đã đè nặng lên vai anh suốt thời gian qua.

Simon Dominic – “Simon Dominic”

Simon Dominic ca khúc hiphop tự sự Kpop

Trong bản nhạc mang chính tên mình, nam MC đã nói về quá trình hip hop ảnh hưởng đến con đường học tập và tương lai của anh. Simon Dominic so sánh dòng nhạc hip hop như một con người xuất hiện trong cuộc đời anh. Bằng phong cách rap bộc trực, thẳng thắn, Simon chia sẻ rằng sống vì âm nhạc là phương châm để thành công và anh sẽ đối mặt với bất kì ai dám thách thức anh.

Cheetah – “Coma 07”

Cheetah ca khúc hiphop tự sự Kpop

Vào năm 2007, Cheetah gặp một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Cô được làm cho hôn mê để bảo vệ cơ hội có thể ca hát trở lại. Trải nghiệm này tuy đau đớn nhưng nó đã giúp nữ rapper sống sót và bình phục. Trong MV “Coma 07”, Cheetah tự tôn vinh bản thân mình vì cô đã bước từ cõi chết lên đỉnh cao của người chiến thắng.



Theo bạn MBK đăng ký bản quyền T-ARA là sai hay đúng?
  • Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    0%
  • Sai, họ đúng là rắn độc

    Sai, họ đúng là rắn độc

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày