15 lý do khiến các nhóm nam idol Kpop tân binh hiện nay không thể nổi tiếng: Knet ngán ngẩm vì ai cũng cố học theo EXO với BTS - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ sáu - 02 / 04 / 2021

15 lý do khiến các nhóm nam idol Kpop tân binh hiện nay không thể nổi tiếng: Knet ngán ngẩm vì ai cũng cố học theo EXO với BTS

Knet cho rằng có rất nhiều lý do khiến các nhóm nam Kpop hiện nay debut ngày càng nhiều nhưng hầu như chẳng có ai có thể bật lên được.

Kpop hiện nay đã hoàn toàn là một nơi 'đất chật người đông' khi ngày càng có nhiều nhóm nhạc debut. Tuy nhiên đối với họ, việc được công chúng nhớ mặt gọi tên đã khó, huống hồ gì có thể bật lên được giữa một rừng các đối thủ khác như vậy. Xét riêng các nhóm nam idol Kpop, mặc dù các nhóm tân binh ngày nay đều có sẵn một lực lượng fandom ổn định, tuy nhiên bấy nhiêu vẫn là chưa đủ để họ có thể vươn lên và chạm đến thành công. 

Koo Jungmo (CRAVITY) và Kim Yohan (WEi) - hai thành viên của các nhóm nam Kpop tân binh và đều có xuất phát từ 'Produce X 101' (Ảnh chỉ mang tính minh họa) 

Một trong những cách khiến họ có thể gây ấn tượng với người Hàn chính là việc tham gia các show âm nhạc hàng tuần. Tuy nhiên Knet lại tỏ ra vô cùng ngán ngẩm bởi họ không thể ấn tượng với nhóm nào dẫu đã xem từ đầu đến cuối chương trình. Mới đây, một Knet đã đăng hẳn bài viết trên diễn đàn Pann và chỉ ra 15 lý do khiến các nhóm nam Kpop tân binh dù có cố gắng đến mấy cũng khó tránh khỏi số phận... flop.

Người đăn đánh giá rằng 15 lý do này đã khiến các nhóm tân binh bây giờ ai cũng như ai, và lại càng khiến Knet không thể có hứng thú tìm hiểu họ. Hãy cùng xem thử đó là những nguyên nhân nào nhé. 

WEi - 'All or Nothing' (Video chỉ mang tính minh họa) 

Lý do 1: Phong cách âm nhạc của họ đều hệt như được sản xuất ra từ nhà máy. Toàn là những âm thanh kiểu như 'doom chik', 'doom chik'... Sau đó là tạo nên bầu không khí giật gân, rồi hát mấy câu kiểu như 'Fire!! Wak! Wak! Hãy đốt cháy màn đêm yeah!! ~' kèm theo vô số âm thanh phá hủy máy móc. 

Lý do 2: Tất cả đều viết lyrics mà không thể không sử dụng hai từ tiếng Anh là 'Tonight' 'Baby'. 

Lý do 3: Họ không có cả visual lẫn kỹ năng. Thế mà có rất nhiều cậu nhóc đang cố gẳng tỏ ra mình giống như G-Dragon, V hay Jungkook thứ 2. 

Lý do 4: Cơ thể của họ nhìn mong manh yếu ớt, tôi cảm thấy mình cần phải bảo vệ họ vậy. Trong khi đó, lời bài hát của họ là 'Tôi sẽ bảo vệ em' trong khi thể trạng của họ trông như thể họ thậm chí không thể cầm nổi một chai nước. 

Lý do 5: Về phong cách outfit, có vẻ như họ thà chết còn hơn từ bỏ việc mặc những chiếc áo sơ mi trắng mà EXO mặc trong 'Love Me Right' hay kiểu áo giống BTS trong 'Blood, Sweat & Tears'. Các concept tổng thể trông giống phiên bản VIXX với tỉ lệ cơ thể kém vậy. 

DRIPPIN - 'Nostalgia' (Video chỉ mang tính minh họa) 

Lý do 6: Họ trông không giống idol có đam mê trình diễn hát và nhảy. Thay vào đó nhìn họ giống mấy cậu choai choai đang cố gây ấn tượng với mấy cô gái tại các club ở Gangnam vậy. 

Lý do 7: Ai nhìn cũng như nhau hết. 

Lý do 8: Họ đều nghĩ rằng chỉ cần nhuộm một màu tóc điên rồ thì họ sẽ nổi tiếng như GD.

Lý do 9:  Dù là âm nhạc, lời bài hát hay vũ đạo thì trông cũng không 'manly' lắm mà lại có phần 'quá khích' như muốn hành hung phụ nữ hay sao ấy.

Lý do 10: Có cảm giác như tất cả các nhóm chúng ta có hiện nay đều chỉ là phiên bản khác của những nhóm vốn đã nổi tiếng . Tất cả họ đều bị xem như 'phiên bản của X'. Nhưng vấn đề là họ thậm chí còn không có sức hút như các nhóm mà họ được so sánh, và ngược lại trông cứ mơ hồ sao sao ấy. 

Nhóm T1419 (Ảnh chỉ mang tính minh họa) 

Lý do 11: Teamwork và bầu không khí trong nhóm không tốt trên sân khấu.

Lý do 12: Các cô gái cũng thích concept ngây thơ mà. Nhưng họ cứ thích theo đuổi kiểu concept nổi da gà vì cứ tỏ ra thật thần bí, rù quến và sexy. 

Lý do 13: Họ nghĩ rằng sexy chính là phải để lộ càng nhiều da thịt càng tốt. 

Lý do 14: Con gái ghét những anh chàng cố gắng làm mấy chuyện nổi da gà rồi hỏi 'Trái tim em rung động rồi đúng không?' Mấy nam idol bây giờ có vẻ cố quá với chuyện làm mấy điều rung động trái tim rồi ấy.

Lý do 15: Ngay cả tên của họ cũng khó nhớ và kì lạ nữa chứ. Cứ như mấy nhóm bây giờ thích lấy nghệ danh nghe như công nghệ AI hay tên của một loại virus nào đó vậy. 

GHOST9 - 'Think of Dawn' (Video chỉ mang tính minh họa) 

Bài viết này tiếp tục đưa ra lời nhận xét vô cùng thẳng thắn như sau: 

'Dù sao thì hầu hết những đứa trẻ đó đều có khí chất trên sân khấu và tôi không biết họ được chọn như thế nào. Vũ đạo, giọng hát, màu giọng, hình ảnh, hình thể và thậm chí cả tính cách của họ trông cũng không phải là tốt nhất. Bên cạnh đó, các bài hát của họ rất tệ, vũ đạo của họ đều được lấy cảm hứng từ 'Fire' của BTS và họ cố gắng nhảy mạnh mẽ nhất có thể và trông không tận hưởng điều đó chút nào. Họ đều trông giống như những người muốn trở thành thần tượng chỉ để kiếm tiền như BTSEXO, có danh tiếng và có các cô gái vây quanh vậy'. 

Sau đó người này cũng đưa ra 15 lời khuyên cho các công ty chủ quản và các nhóm idol tân binh hiện nay để có thể thành công hơn, hạn chế việc là bản sao của ai đó và thật sự tìm được con đường của riêng mình. 

Lời khuyên 1: Đừng bắt chước người khác, cứ là chính mình. 

Lời khuyên 2: Đừng lựa chọn mấy idol 'ngậm thìa vàng'.

Lời khuyên 3: Chọn những người có nhân cách tốt để debut. Nếu không thì nhân cách của họ sớm muộn gì cũng lộ ra trên sân khấu. 

Lời khuyên 4: Cân nhắc ý kiến của những cô gái ngày nay. 

Lời khuyên 5: Đừng nghĩ rằng cứ có body đẹp hơn một chút là đã muốn cởi áo.

Lời khuyên 6: Vì đang là mùa dịch COVID-19 nên sẽ tốt hơn nếu lựa chọn mấy bài hát tươi sáng và dễ gây nghiện (dừng ngay mấy việc hát mấy bài giật đùng đùng đi)

CIIPHER - 'I Like You' (Video chỉ mang tính minh họa) 

Lời khuyên 7: Đặt tên nhóm thì đừng cố nhét mấy chữ số vào nữa.

Lời khuyên 8: Đừng chọn mấy đứa trẻ mặt na ná nhau vào cùng một nhóm.

Lời khuyên 9: Đừng nhảy dữ dội đến mức mất kiểm soát, cứ thả lỏng tinh thần đi.

Lời khuyên 10: Hãy chọn những idol nào thật sự có đam mê với việc hát và nhảy một cách chân chính ấy. 

Lời khuyên 11: Chọn idol có màu giọng đẹp.

Lời khuyên 12: Đừng cố gắng nhét mấy đoạn rap vào khi không cần thiết.

Lời khuyên 13: Hãy phân biệt ranh giới giữa 'cute' và 'sến rện'. 

Lời khuyên 14: Dừng ngay việc lạm dụng từ 'Tonight'.

Lời khuyên 15: Dừng ngay việc cố gắng ám chỉ đến những cô gái nào đó hay tình yêu ám ảnh nào đó trong các bài hát của mình. 

Nhóm VERIVERY (Ảnh chỉ mang tính minh họa) 

Bên dưới bài viết này, có rất nhiều Knet tỏ ý đồng tình và cho rằng đây chính là điều khiến họ không thể nhớ mặt gọi tên bất kỳ nhóm Kpop tân binh nào. Trái lại, có nhiều fan Kpop quốc tế cho rằng đây không phải là lý do chủ yếu khiến các nhóm nam bây giờ chưa thể nổi tiếng.

Theo đó, một số fan chỉ ra rằng cũng có những nhóm nam thật sự tài năng, hoặc theo đuổi concept độc đáo, hoặc hát những ca khúc tươi sáng nhưng lại không được Knet quan tâm. Họ cho rằng thay vì là 15 lý do nói trên, chỉ có 2 lý do duy nhất khiến những nhóm tân binh bây giờ dễ flop: Đầu tiên là vì có quá nhiều màn debut nên các nhóm nhạc giờ đây đã bị bão hòa. Thứ hai là họ không debut dưới trướng các công ty lớn tầm cỡ Big 3 hay Big Hit nên sẽ rất vất vả trong việc được công chúng nhận diện. 

Còn bạn, bạn có đồng tình với 15 lý do nói trên của Knet? Hay bạn cũng có ý kiến giống các fan quốc tế rằng vì Kpop đã bão hòa và các nhóm này không được công ty lớn bảo trợ? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé. 

 



#Kpop new boy group 2021 #Kpop new boy group 2020 #nhóm nam idol Kpop tân binh #Kpop bão hòa #Kpop rookies 2020 #Kpop rookie 2021 #Kpop new groups 2021
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày