16 bản OST khiến người nghe khắc khoải mỗi khi nhớ lại (P2) - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ bảy - 21 / 05 / 2016

16 bản OST khiến người nghe khắc khoải mỗi khi nhớ lại (P2)

Nhiều bản OST vẫn có sức ảnh hưởng dai dẳng cho đến hôm nay.

"Dream High" – Dream High

Trên dòng quay về với những bộ phim truyền hình được phát sóng cách đây khá lâu, không thể quên "Dream High" cũng như OST chính của nó, được trình bày bởi dàn diễn viên đa tài của bộ phim: Suzy (Miss A), Taecyeon, Wooyoung (2PM), Kim Soohyun và Joo. Cũng giống như "All For You", OST này tươi mới và sôi nổi hơn nhiều so với những sáng tác trong danh sách này.

Bản OST không có bất kì khúc đệm violon đặc biệt hoặc những đoạn điệp khúc nền đầy đủ, mà sự quyến rũ của nó là sự phản ánh chính bộ phim này, một câu chuyện về những người trẻ đây đam mê và tham vọng, gắn kết với nhau qua những trở ngại của cuộc sống để vướn tới ước mơ của họ.

"That Woman và That Man" – Secret Garden

"Khu vườn bí mật" là có một bộ phim thành công vang dội, đến mức sau khi bộ phim kết thúc, người người nhà nhà lũ lượt đổ xô đi mua những bộ đồ thể thao lấp lánh mà nhân vật của Hyun Bin đã mặc trong phim và thi nhau làm những bản parody của “nụ hôn bọt sữa” đình đám.

"That Man" 

Tất nhiên, cũng không thể quên rằng OST của bộ phim luôn mang đến tâm trạng cho những phản ứng hóa học nóng bỏng giữa Hyun Bin và Ha Jiwon. Điều đặc biệt ở bản OST này là nó được phát hành ở hai phiên bản khác nhau, một từ quan điểm của người đàn ông được trình bày bởi Hyun Bin và một phiên bản khác từ  góc nhìn của người phụ nữ do Baek Ji Young trình bày.

"That Woman"

Với cách thể hiện sáng tạo này, bản OST đã trở thành tiếng lòng của cả hai nhân vật chính khi họ kể lên những câu chuyện từ sâu thẳm trái tim mình, mang đến cho người xem một cái nhìn sâu sắc hơn.

"It Has To Be You" – Cinderella’s Sister

Bộ phim "Chị kế Lọ Lem" đã được phát hành khá lâu (năm 2010), nhưng vẻ đẹp của bản OST được trình bày bởi Yesung (Super Junior) này luôn mang lại những kí ức sống động về một số cảnh quay đẹp và nghệ thuật như Moon Geunyoung trốn chạy khỏi nỗi đau gia đình, với mái tóc đen dài tung bay trong gió. Điều này chứng tỏ tầm quan trọng của OST đối với một bộ phim, rằng liệu nó có thể mang lại những hồi ức khó phai nhạt của một bộ phim truyền hình hay sẽ dễ dàng trôi đi mất trong kí ức của người xem.

"If" – Hong Gil Dong

Tất nhiên, danh sách OST của các bộ phim sẽ không thể hoàn hảo nếu không nhắc đến nữ hoàng OST của giới idol, Taeyeon (SNSD). Giọng hát giàu cảm xúc của cô trong nhiều bài OST đã giúp cho nhiều bộ phim truyền hình trở nên đáng nhớ hơn, đặc biệt là bởi những bài hát của cô thường trở nên phổ biến rộng rãi, thường xuyên được phát và thậm chí được cover lại bởi các fan của cả phim truyền hình lẫn fan riêng của Taeyeon. "If" là một trong những ca khúc OST đầu tiên của Taeyeon trong "Hong Gil Dong”, cho đến nay vẫn còn rất được yêu thích.

"Can You Hear Me" – Beethoven Virus

Một hit OST khác của Taeyeon! "Can You Hear Me" vẫn còn nhận được rất nhiều tình cảm cho đến ngày hôm nay bởi nó là một bài hát mang tính biểu tượng của chính. bộ phim của mình, "Beethoven Virus", cũng đã đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp các OST trở nên nổi tiếng, thậm chí còn giành được giải thưởng YEPP Popularity tại Golden Disk Awards 2008.

Thông qua một bộ phim sở hữu đô nổi tiếng rộng rãi như vậy với người xem, Taeyeon cuối cùng thoát khỏi cái bóng của SNSD, tự tạo dựng được cho mình chỗ đứng trong ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc với tư cách là một ca sĩ ballad hàng đầu.

"Don’t Forget" – IRIS

Bên cạnh Taeyeon, Baek Jiyoung luôn được truyền thông và công chúng Hàn công nhận là nữ hoàng OST của Hàn Quốc, mà bản OST đáng chú ý nhất của cô phải nói đến ca khúc "Do not Forget" trong bộ phim "Iris".

Ca khúc này thực sự mang tính biểu tượng, không chỉ đối với những cảm xúc chất chứa bên trong nó, mà còn cho cả tài năng phi thường của Baek Jiyoung cũng như vị trí của nó với tư cách là một bản ballad giàu cảm xúc đằng sau chuyện tình thắt lòng của Lee Byunghun và Kim Taehee. Đây cơ bản một ca khúc OST kinh điển của những bộ phim truyền hình Hàn Quốc!

"Stand By Me" – Boys Over Flowers

Một bản OST kinh điển khác, "Stand By Me" có thể mang lại ngay lập tức những kỷ niệm của Gu Junpyo (Lee Minho) cùng hình ảnh mái tóc xoăn kì lạ của mình, bên cạnh những người bạn trong nhóm F4, và cả hình ảnh cô nàng dễ thương Geum Jandi (Goo Hyesun).

Mặc dù hầu hết tất cả các bài hát OST của "Boys Over Flowers" đều đã trở thành những hit kinh điển nhờ sức lan tỏa quá lớn của bộ phim này, nhưng ca khúc được hát bởi SHINee này lại có một vị trí rất đặc biệt khi vẽ ra một tông màu nhẹ nhàng hơn của bộ phim đình đám này.

"I Miss You" – Stairway to Heaven

Cuối cùng nhưng lại là con “át chủ bài” trong toàn bộ danh sách OST của phim truyền hình Hàn Quốc, Kim Bumsoo đã mang đến cho chúng ta một OST cực kì kinh điển, có thể là kinh điển nhất khi nhắc đến những ký ức xé toạc tâm can và ngập tràn nước mắt cho một tình yêu định mệnh, nhưng lại bị chia cắt theo thời gian.

Kwon Sangwoo và Choi Jiwoo trở nên nổi tiếng sau khi "Nấc thang lên thiên đường" không chỉ trở thành một bộ phim quá sức thành công ở Hàn Quốc, mà còn ở Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Mỹ Latinh,…. Đây là một bộ phim mang tầm quốc tế, và cũng không ngoa khi nói rằng, chính bản thân OST của nó cũng trở thành một biểu tượng đại diện cho sức mạnh của làn sóng Hallyu.

Munnie (Nguồn: Soompi)



Theo bạn, Snow Cam nào của thần tượng khiến bạn muốn "rớt tim" ra ngoài?
  • ChanYeol của EXO

    ChanYeol của EXO

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Baro của B1A4

    Baro của B1A4

    0%
  • Ong SeungWoo của Wanna One

    Ong SeungWoo của Wanna One

    0%
  • SeulGi của Red Velvet

    SeulGi của Red Velvet

    0%
  • YoungJun của HIGH4

    YoungJun của HIGH4

    0%
  • Lee JaeHoon

    Lee JaeHoon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày