2 lý do khiến show tuyển chọn girlgroup mới của MBC vừa lên sóng tập đầu tiên đã bị chỉ trích tơi tả: Vì sao Knet lại gọi đây là show sống còn tàn nhẫn nhất từ trước đến nay? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Show âm nhạc

Thứ hai - 29 / 11 / 2021

2 lý do khiến show tuyển chọn girlgroup mới của MBC vừa lên sóng tập đầu tiên đã bị chỉ trích tơi tả: Vì sao Knet lại gọi đây là show sống còn tàn nhẫn nhất từ trước đến nay?

Điểm sáng duy nhất của chương trình có lẽ là độ 'cứng' và công tâm của dàn mentor khi đánh giá phần trình diễn của các thí sinh.

Chỉ sau 1 tháng kể từ khi "Girls Planet 999" của Mnet chính thức khép lại với việc chọn ra đội hình debut của Kep1er, một show sống còn girlgroup khác mới đây đã lên sóng và nhanh chóng trở thành đề tài bàn tán của các fan Kpop và cộng đồng mạng Hàn Quốc. Vào ngày 28 tháng 11 vừa qua, sau một thời gian dài "nhá hàng", chương trình thực tế sống còn "My Teenage Girl" đã phát sóng tập đầu tiên trên MBC và mang đến những màn trình diễn chào sân của các thí sinh ở những độ tuổi khác nhau.

 

"My Teenage Girl" là một show sống còn mới của MBC với mục tiêu tạo ra một nhóm nữ toàn cầu có thể tiến vào bảng xếp hạng Billboard. Chương trình đã tổ chức đánh giá 160 thí sinh trong vòng 3 tháng trước khi công chiếu để chọn ra 83 người tiếp tục cạnh tranh cho top 7 cuối cùng. Nam diễn viên Yoon Kyun Sang giữ vai trò MC, trong khi các thí sinh sẽ được chia thành 4 lớp 1-4 tùy thuộc vào độ tuổi của họ. Mỗi lớp sẽ có một giáo viên chủ nhiệm riêng gồm toàn những gương mặt quen thuộc như Yuri (SNSD), dancer Aiki, Soyeon ((G)I-DLE), hoặc Ock Joo Hyun (Fin.K.L).

Trước khi bước vào nhiệm vụ đánh giá sân khấu của các thí sinh, dàn mentor đã mang đến những màn trình diễn đầy mạnh mẽ và cuốn hút. Yuri trình diễn "The Boys" của SNSD, Soyeon trình diễn "Oh My God" của (G)I-DLE, Aiki trình diễn "End of Time" của BeyoncéOck Joo Hyun trình diễn "NOW" của Fin.K.L.

Nhiệm vụ đầu tiên được thực hiện như một kỳ thi tuyển sinh - nơi chỉ có 10 học sinh của mỗi lớp được chọn để "nhập học" chính thức. Điều này có nghĩa là trong tổng số 83 thí sinh hiện tại, chỉ có 40 người được quyền đi tiếp. Để vượt qua vòng đầu tiên của nhiệm vụ và đối mặt với phần đánh giá của các mentor, thí sinh cần phải nhận được hơn 75% phiếu bầu từ khán giả. Nếu đạt đủ số lượng 75% phiếu bầu của khán giả, cánh cổng ngăn cách giữa họ và trường quay sẽ được gỡ bỏ và họ sẽ bước vào vòng đánh giá thứ 2 từ dàn mentor.

Màn trình diễn đầu tiên đến từ Kim Hyun HeeOh Ji Eun của lớp 3 khi họ mang đến ca khúc "Bicycle" của Chungha. Màn trình diễn mạnh mẽ của họ dễ dàng giành được hơn 75% phiếu bầu của khán giả, và cả Kim Hyun Hee lẫn Oh Ji Eun đều nhận được 4 phiếu từ ban giám khảo, giúp họ được bước tiếp vào vòng trong.

2 thí sinh 12 tuổi của lớp 1 là Sung Min ChaeYoon Seung Joo đã bắt đầu màn trình diễn đáng yêu của mình bằng một bài hát thiếu nhi trong khi mặc những bộ đồ thú, nhưng sau đó họ lại gây bất ngờ khi chuyển qua ca khúc "Kick It" của NCT 127. Bộ đôi này cũng nhận được sự đồng tình tuyệt đối của giám khảo để vượt qua nhiệm vụ đầu tiên.

Màn trình diễn thứ 3 đến từ các học sinh lớp 4 - Jang Yi Han, Myung Hyung Seo, Kim Ha Ri, Choi Su MinWei, khi họ biểu diễn "LATATA" của (G)I-DLE. Myung Hyung Seo được biết đến như là cựu thành viên Busters trong khi Kim Ha Ri từng nằm trong line-up debut của nhóm nữ mới thuộc FNC Entertainment trước khi cô rời khỏi công ty. Sau khi dễ dàng vượt qua vòng bình chọn đầu tiên, chỉ có Myung Hyung Seo nhận được 4 phiếu của giám khảo trong khi Kim Ha Ri và Choi Su Min mỗi người nhận được 3 phiếu đồng tình. Trong khi đó, Jang Yi Han và Wei đã bị loại khi mỗi người chỉ nhận được 1 vote từ các mentor.

Dàn thí sinh lớp 2 bao gồm Park Hyo Won, Lee Seung Eun, Lee Ha Dam, Kim Ri Won và Lee Young Chae đã trình diễn 2 ca khúc "Pretty Girl" của KARA và "Kill This Love" của BLACKPINK. Ngoại trừ Lee Seung Eun, tất cả những người còn lại đều được bước tiếp vào nhiệm vụ tiếp theo.

Lee Ji WooKim Yoon Seo của lớp 3 đã biểu diễn "Ice Cream" của BLACKPINK và dễ dàng vượt qua nhiệm vụ này sau khi nhận được phản hồi tích cực từ khán giả lẫn giám khảo.

Song Ye RimKang Eun Woo thuộc lớp 4 gây ấn tượng với tất cả mọi người khi là nhóm duy nhất có thể truyền tại được mọi khía cạnh trong màn trình diễn của họ, từ hát, nhảy cho đến chơi piano, trong lúc trình bày ca khúc "River" của Bishop Briggs. Thế nhưng thật không may, cả 2 đều không nhận được đủ lượng phiếu bầu cần thiết của khán giả, đồng nghĩa với việc họ đã bị loại từ trước khi có cơ hội đối mặt với phần đánh giá của giám khảo.

Màn trình diễn tiếp theo đến từ bộ đôi thí sinh lớp 2 Kim Seo JinKim Ye Seo cùng sân khấu "Nonstop" của Oh My Girl. Mặc dù đã nhận được đủ phiếu bầu từ khán giả nhưng Kim Seo Jin và Kim Ye Seo lại phải đối mặt với những lời phê bình gay gắt từ giám khảo vì màn trình diễn kém thuyết phục của mình. Cuối cùng, cả 2 đã bị loại sau khi không nhận được phiếu bầu nào từ các mentor.

Những người cuối cùng trình diễn trong tập này là Kim Yoo Yeon, Yoon Chae Won Jeon Yoo Eun của lớp 4. Họ đã biểu diễn "Gashina" của Sunmi và nhanh chóng nhận được đủ phiếu bầu từ khán giả. Tuy nhiên, Kim Yoo Yeon đã bị loại sau khi chỉ nhận được 1 vote từ giám khảo, chỉ còn lại Yoon Chae Won và Jeon Yoo Eun được bước tiếp vào vòng trong.

Với format độc đáo, "My Teenage Girl" từng được kỳ vọng sẽ thổi một làn gió mới vào thị trường show sống còn vốn đã bắt đầu trở nên bão hòa trong những năm gần đây. Tuy nhiên trên thực tế, ngay sau khi lên sóng tập đầu tiên, "My Teenage Girl" đã phải đối mặt với rất nhiều lời chê bai và chỉ trích nặng nề từ khán giả Hàn Quốc vì 2 lý do chính: chất lượng thí sinh và cách đánh giá quá tàn nhẫn.

Phần đánh giá ở nhiệm vụ đầu tiên có một vấn đề gây nhức nhối đó là việc ban tổ chức đã mời phụ huynh của các thí sinh đến trường quay, tuy nhiên không phải tất cả họ đều được nhìn thấy con cái mình xuất hiện. Với nguyên tắc của chương trình là cánh cổng ngăn cách giữa các thí sinh và trường quay (nơi có mặt giám khảo và phụ huynh) sẽ không được mở cho đến khi họ nhận đủ 75% phiếu bầu từ khán giả, không ít thí sinh dù trình diễn rất tốt nhưng bố mẹ của họ lại không thể nhìn thấy những hình ảnh đó. Đây cũng là lý do vì sao cư dân mạng Hàn Quốc lại gọi "My Teenage Girl" là show sống còn tàn nhẫn nhất từ trước đến nay bởi nhiều chương trình khác dù có drama đến đâu cũng chưa bao giờ đụng đến phụ huynh hay gia đình của những người dự thi.

My-Teenage-Girl-MBC

- "Điên rồi... Đừng có đụng đến gia đình chứ"

- "Gọi bố mẹ bọn trẻ đến rồi làm trò gì thế kia"

- "Sao lại gọi phụ huynh đến nếu muốn làm những trò như vậy... Cái đài truyền hình rác rưởi này"

- "Lúc đầu thì nói hay lắm, nào là sẽ chăm sóc sức khỏe tinh thần cho bọn trẻ rồi mời cả chuyên gia tâm lý đến. Cuối cùng là không chỉ chơi đùa với ước mơ của các thí sinh mà còn đẩy cả phụ huynh của họ đến bờ vực tuyệt vọng"

- "Đứa nào nghĩ ra trò này có còn là con người không vậy???"

- "Đến người chẳng có máu mủ ruột thịt xem còn thấy xót thì thử hỏi gia đình phải đau khổ đến mức nào chứ ㅜㅜㅜ"

- "Ekip sản xuất điên hết rồi đúng không???"

- "MBC là đài trung ương đấy... Thà là Mnet làm thế này thì tôi còn có thể hiểu được..."

- "Bảo không evil edit mà thế này cũng có khác gì evil edit đâu... Có khi còn tàn nhẫn hơn ấy chứ"

- "Hình như trong số các show sống còn của Mnet thì có "CAP-TEEN" cũng từng mời phụ huynh đến nên MBC mới bắt chước làm theo. Chẳng hiểu sao lại đi khịa Mnet vụ evil edit trong khi chính mình cũng học những thứ chẳng hay ho gì từ Mnet"

Trong số tất cả các sân khấu đã lên sóng trong tập 1, màn trình diễn "Nonstop" của 2 thí sinh Kim Seo JinKim Ye Seo đã và đang khiến khán giả Hàn Quốc thực sự sốc nặng vì khả năng ca hát bị đánh giá là "chẳng khác nào tông điếc". 2 thí sinh này cũng là nguyên nhân khiến mặt bằng chung chất lượng thí sinh của "My Teenage Girl" bị netizen Hàn chê "thua cả "Idol School" của Mnet". Điều khiến họ hoang mang hơn cả chính là việc màn trình diễn này lại nhận được hơn 75% phiếu bình chọn của khán giả dù may mắn là dàn mentor đã đủ công tâm để không cho Kim Seo Jin và Kim Ye Seo đi tiếp vào nhiệm vụ sau.

My-Teenage-Girl-MBC

My-Teenage-Girl-MBC

My-Teenage-Girl-MBC

Soyeon nhận xét về màn trình diễn này: "Khi cánh cửa mở ra, tôi đã nghĩ phải chăng những người đánh giá không thể nghe thấy bất kỳ âm thanh hay giọng hát nào. Thật ra thì trong tất cả các sân khấu ngày hôm nay, đây là sân khấu tồi tệ nhất đến mức tôi thậm chí còn không thể nổi giận được. Chúng tôi đã không thể gặp được những người bạn thực sự tài năng vì cánh cửa này đã không mở ra. Vì tất cả các thí sinh đều đang nỗ lực hết mình với ước mơ của mình nên tôi nghĩ khán giả cần có trách nhiệm với phiếu bầu của mình. Nói thật thì tôi có hơi tức giận"

- "Cả tháng nay tôi mới được cười nhiều thế này ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Kim Ye Seo từ nhịp điệu đến quãng âm đều hát sai hết..."

- "Thế này chắc phải ở tiêu chuẩn tông điếc luôn đấy nhỉ..."

- "Còn tệ hơn cả "Hellbaya" của Produce 48, "Rookie" của Idol School và "Hmph" của Girls Planet 999 nữa..."

- "May ghê, nếu chỉ cho khán giả bình chọn thôi thì tiêu thật rồi ㅋㅋㅋ"

- ""Rookie" trên Idol School còn chưa trật nhịp đến mức này... Có lẽ tôi phải đánh giá lại sân khấu "Rookie" thôi, lần đầu thấy có chương trình hát còn tệ hơn cả Idol School đấy"

- "May là có dàn giám khảo công tâm. Nếu là Mnet chắc có khi đã cho đi tiếp vì "có tiềm năng rồi ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Làm ơn ㅠㅠㅠ Đừng có làm idol ㅠㅠㅠㅠㅠㅠ"

- "1 em thì cần phải tập luyện nhiều hơn còn 1 em thì... Hát sai hết từ nhịp điệu đến quãng âm thì không phải tông điếc chứ là gì..."

- ""Hellbaya" của Produce 48, "Rookie" của Idol School, "Nonstop" của My Teenage Girl. Bermuda thảm họa của các show sống còn đây rồi"

"My Teenage Girl" có tổng cộng 12 tập và sẽ lần lượt lên sóng vào tối Chủ nhật hàng tuần trên MBC.



#My Teenage Girl #MBC #show sống còn #Yuri #Soyeon #Ock Joo Hyun #Aiki #netizen Hàn
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày