3 thần tượng có khả năng sáng tác tuyệt vời - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ sáu - 21 / 07 / 2017

3 thần tượng có khả năng sáng tác tuyệt vời

Rất nhiều ca khúc được các thần tượng này sáng tác đã trở thành Hit và được giới chuyên môn hết lời khen ngợi.

Ai nói các thần tượng chỉ có thể hát và nhảy? Không giống như quá khứ, những thần tượng ngày nay đã thay đổi rất nhiều. Họ không chỉ là những chàng trai cô gái có ngoại hình xinh đẹp, lập thành những nhóm để biểu diễn và mang đến sự giải trí đơn thuần. Các thần tượng ngày nay phải là những cá nhân tài năng thật sự. Ngoài tài năng ca hát, nhảy múa, diễn xuất hay chơi nhạc cụ thì sáng tác cũng là một "ngón nghề" không thể bỏ qua. Công việc sáng tác không chỉ chứng mình được tài năng của các thần tượng, mà còn thể hiện được kiến thức chuyên môn và cá tính riêng của mỗi nghệ sĩ. 

Xu hường này bắt đầu cách đây không lâu, khi có một vài thần tượng tự sáng tác và tự hát những ca khúc của bản thân. Những sản phẩm này nhận được sự chú ý của người hâm mộ lẫn giới chuyên môn. Một vài ca sĩ thành công tới nổi được những nghệ sĩ khác nhờ viết nhạc cho mình. Họ là những người tiên phong trong việc thay đổi cách nhìn thiên vị giữa một nhạc sĩ và một thần tượng vì một số người cho rằng nhạc sĩ thì hiểu biết về âm nhạc hơn và chỉ có nhạc sĩ mới có thể sáng tác. 

Bạn nghĩ ai là người tiên phong trong việc tự mình làm nhà soạn nhạc, làm ca sĩ thần tượng lẫn nhà sản xuất? Ai là người tiên phong xây dựng hình mẫu thần tượng mới? Hãy điểm qua ba cái tên hàng đầu dưới đây!

G- Dragon:

Năm 2016, Hiệp hội bản quyền âm nhạc Hàn Quốc ((KMCA) công bố bản danh sách 7 nghệ sĩ Kpop sở hữu những ca khúc được đăng ký bản quyền. Không có gì đáng nhạc nhiên, vị trí số 1 thuộc về là G-Dragon - trưởng nhóm Big Bang đình đám. Anh đứng vị trí đầu tiên với 160 ca khúc đăng ký. Một con số vô cùng ấn tượng đối với một nam thần tượng. Dưới đây là một số ca khúc cực đỉnh của G-Dragon:

"This love" (2006): G-Dragon sáng tác, hòa âm và phối khí, ca khúc là một phiên bản khác của ca khúc cùng tên do nhóm nhạc đình đám Maroon 5 trình bày.

"Shake it" (2006): ca khúc này do G-Dragon viết lời còn người cộng sự Brave Brothers thì hòa âm, phối khí.

"Lie" (2007): G-Dragon  hợp tác lần nữa với Brave Brothers. Anh viết lời và nam nhạc sĩ thì hòa âm, phối khí cho ca khúc.

"Haru Haru" (2008): G-Dragon và Daishi Dance hợp tác sản xuất.

"Look at me Gwisoon" (2008): Bài hát solo của Daesung, do G-Dragon và Kush viết nên.

''Big hit" (2009): Bài hát solo của Daesung, do G-Dragon sáng tác và viết lời nhạc.

Hầu hết các ca khúc của Big Bang trong hiện tại đều do trưởng nhóm viết nên. Anh được đánh giá là 1 trong 5 nhà sản xuất âm nhạc tài năng nhất Kpop. Không chỉ sáng tác cho bản thân, cho nhóm, G-Dragon còn thỉnh thoảng sáng tác để tặng các đàn em thân thiết của mình. 

Trong chương trình News Room của đài JTBC, G-Dragon có chia sẻ: "Sự khác biệt lớn nhất của Big Bang là chúng tôi có thể tự sáng tác những ca khúc thu hút người nghe và mọi người đều yêu thích các bài hát đó của chúng tôi".

Sở dĩ Big Bang thành công như hiện nay, không thể không kể đến những đóng góp của chàng trai trưởng nhóm: "Mỗi khi thu thử ca khúc nào đó, tôi thường bắt chước giọng của các thành viên để bài hát giống như có sự góp giọng của họ. Từ khi trở thành nhà sản xuất của Big Bang, tôi đã biết những điểm mạnh yếu của từng người và phần nào trong bài hát thì họ thể hiện tốt nhất". 

Không đơn giản là một nhạc sĩ tài năng, "chàng trai vàng của YG" còn là một nhạc sĩ tâm huyết và biết sáng tác để nâng đỡ tài năng của người khác. Kpop rất may mắn khi có sự góp mặt của cỗ máy tạo hit G-Dragon.

Zico - Block B

Trưởng nhóm Block B không chỉ được nhận định là một rapper hàng đầu mà anh còn chứng tỏ với cả giới chuyên môn và người hâm mộ, mình là một cây tạo hit tài ba. Những sáng tác của anh đêu mang đậm phong cách riêng, không lẫn vào đâu được. Những ca khúc đình đám nhất của nhóm cũng do rapper này tạo nên: Nanrina, Nillili Mambo, Very Good, Jackpot, Her, Toy.... Ngay đến cả sản phẩm của nhóm nhỏ Block B Bastarz cũng không thể thiếu vắng bàn tay của anh.

Không những sáng tác cho nhóm, Zico còn song song sáng tác riêng cho mình và "tiện tay" dành tặng cho đàn em một vài ca khúc mới. Không thể không nhắc tới là bài hát “Flower Road” - sản phẩm đầu tay mà Zico tặng riêng cho đàn em Kim Sejeong. Ca khúc vừa mới ra mắt đã tạo nên một cơn sốt "càn quét" nhiều ca khúc khác để leo lên vị trí dẫn đầu kiêm luôn vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng iChart danh tiếng. Trong làng giải trí Hàn Quốc, thành công ngay từ ca khúc đầu tiên là rất hiếm xảy ra. Nữ ca sĩ đã hạnh phúc đến mức bật khóc và không ngừng cảm ơn Zico

Jinyoung - B1A4

Trưởng nhóm và giọng hát thứ chính trong nhóm nhạc thần tượng B1A4 cũng được giới chuyên môn đánh giá khá cao về khả năng sáng tác. Những ca khúc đình đám nhất của B1A4 đa số đều do anh sáng tác: "Baby I'm Sorry", "Baby Good Night", "Tried To Walk", "What's Happening?", "Lonely", "Solo Day", "Sweet Girl"...

Jinyoung cũng đồng thời viết nhiều ca khúc tặng cho đàn em của mình: In the Same Place - Girls on Top; One Step Two Step - Oh My Girl, Hold Up  - I.O.I; Deep Blue Eyes - Girls Next Door....

Với khả năng sáng tác "thần sầu" của mình, trưởng nhóm B1A4 được một đại diện của giới chuyên môn nhận xét là: "Nhìn cách Jinyoung sáng tác các ca khúc thật đáng sợ. Cậu ấy chẳng biết gì về hợp âm nhưng lại sáng tác như kiểu cậu ấy cảm thấy được nó”.

Khi được hỏi về những gánh nặng khi đảm nhận trọng trách là người tạo ra những ca khúc của nhóm, anh chia sẻ: "Tôi cố gắng không nghĩ nhiều về gánh nặng khi sáng tác các bài hát. Khi tôi đảm nhận sáng tác album cho B1A4 đúng là có một chút áp lực nnhưng tôi thực sự không chú tâm vào việc đó. Nếu không thì mọi thứ tốt đẹp sẽ bị biến thành tồi tệ hết. Tương tự như vậy, khi sáng tác cho Produce 101 tôi cũng không cảm thấy nặng nề, thay vào đó tôi cố gằng tìm hiểu kĩ hơn về từng học viên một cách nghiêm túc. Tôi tự nghĩ, nếu một chút sai sót của mình ở đây thì toàn bộ sẽ bị mình phá hỏng".

Còn khi được hỏi về những để nghị sáng tác từ các đồng nghiệp khác, anh chàng trả lời: "Tôi đã nghe nói có một vài đề nghị như vậy, nhưng mà album của B1A4 luôn luôn quan trọng nhất nên tôi tập trung vào việc này hơn cả", và "thật lòng mà nói, các công việc tôi làm không phải để hưởng lợi một mình, nếu tôi làm việc chăm chỉ, nó sẽ giúp cho nhóm của tôi rất nhiều"



Theo bạn đâu là ca khúc xứng đáng lọt vào top 5 của nhóm nhạc nữ trên Melon nhất
  • We Loved - Bolbbalgan4 / 20 Years Of Age

    We Loved - Bolbbalgan4 / 20 Years Of Age

    0%
  • Right? – Unnies

    Right? – Unnies

    0%
  • Yes, I Am – MAMAMOO

    Yes, I Am – MAMAMOO

    0%
  • Lonely – Sistar

    Lonely – Sistar

    0%
  • Signal – TWICE

    Signal – TWICE

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày