4 chi tiết khiến netizen tin rằng 'tình huống bất hòa' trong tập 7 'Girls Planet 999' hóa ra chỉ là kịch bản của Mnet: Thái Băng là nạn nhân tiếp theo bị evil edit? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Show âm nhạc

Thứ tư - 22 / 09 / 2021

4 chi tiết khiến netizen tin rằng 'tình huống bất hòa' trong tập 7 'Girls Planet 999' hóa ra chỉ là kịch bản của Mnet: Thái Băng là nạn nhân tiếp theo bị evil edit?

Tình huống này đã liên tục gây xôn xao trong suốt những ngày qua và khiến Thái Băng trở thành tâm điểm chỉ trích, nhưng sự thật liệu có giống với những gì xuất hiện trên màn hình?

Trong tập 7 của show thực tế sống còn "Girls Planet 999" được phát sóng vào tối 17 tháng 9, có một tình huống khiến rất nhiều khán giả cảm thấy bức xúc và liên tục xôn xao tranh luận trong suốt những ngày qua. Trong tình huống này, thí sinh Thái Băng của C-GROUP đã trở thành tâm điểm chỉ trích dữ dội của đông đảo cộng đồng mạng từ Hàn Quốc đến quốc tế vì thái độ mà nhiều người cho là "độc tài" trong quá trình làm leader và center của team "Salute".

Tuy nhiên với "danh tiếng" sẵn có của Mnet từ những show sống còn trước đó, đã có không ít người thận trọng đặt ra câu hỏi liệu tình huống này có thực sự là lỗi của Thái Băng hay tất cả chỉ là chiêu trò dàn dựng của nhà đài nhằm biến cô thành "vai phản diện". Thậm chí, một số khán giả sau khi xem đi xem lại và soi kỹ những gì xảy ra trong tình huống đó đã chỉ ra khá nhiều chi tiết mà họ cho là "bất thường", có thể xem là bằng chứng cho thấy nhiều khả năng Thái Băng vừa trở thành nạn nhân tiếp theo của chiêu trò evil edit tại "Girls Planet 999".

Girls-Planet-999-Cai-Bing

Đầu tiên, nhiều người chỉ ra rằng trong phân đoạn luyện tập của team "Salute" sau khi đi đến quyết định không thay đổi leader, chỉ có 3/9 thành viên được đeo mic bao gồm Thái Băng, Kim Doah Yoon JiA. Đây cũng là 3 thành viên tham gia vào cuộc tranh luận nhiều nhất, vì thế cộng đồng mạng cho rằng rất có thể họ chính là những "diễn viên chính" được Mnet lựa chọn cho tình huống đầy drama này bởi thật kỳ quặc khi chỉ riêng Thái Băng, Kim Doah và Yoon JiA "vô tình" được đeo mic mà không phải các thí sinh khác.

Girls-Planet-999-Cai-Bing

Girls-Planet-999-Cai-Bing

Girls-Planet-999-Cai-Bing

Girls-Planet-999-Cai-Bing

Thứ hai, liên quan đến phát ngôn gây sốc của Thái Băng rằng "Chị là leader đấy. Chị nghĩ chị có thể làm bất cứ điều gì chị muốn. Tiếp tục luyện tập và đừng đưa ra thêm một ý kiến nào nữa", rất nhiều khán giả biết tiếng Trung cũng như người Trung Quốc bản xứ đã lên tiếng cáo buộc Mnet dịch sai (hoặc cố tình dịch sai) trong phần caption tiếng Hàn. Trên thực tế, sau câu "Chị là leader" bằng tiếng Hàn, câu nói tiếng Trung của Thái Băng phải được hiểu là "Chị nghĩ ý kiến của chị cũng nên được cân nhắc. Hãy tiếp tục luyện tập và đừng ngừng lại, mọi người cũng đừng đưa ra ý kiến nữa". Câu nói này có sắc thái nhẹ nhàng và ôn hòa hơn rất nhiều so với những gì được Mnet dịch ra tiếng Hàn.

Thứ ba, khi so sánh giữa sân khấu của team "Salute" lúc luyện tập và lúc trình diễn chính thức, khán giả nhận thấy đã có khá nhiều thay đổi trong cách sắp xếp đội hình và vị trí đứng của các thành viên. Cụ thể, Thái Băng đã để Trương Lạc Phi trình diễn một mình thay vì cả 2 cùng làm như trong lúc tập luyện, đồng thời cũng nhường vị trí center trong một số đoạn cho Yoon JiA. Tuy nhiên khi lên sóng, Mnet lại hoàn toàn không tiết lộ những khoảnh khắc hậu trường nơi Thái Băng nhường vị trí cho các thành viên khác, cũng không cho thấy quá trình họ giải quyết các mâu thuẫn trong nhóm mà chỉ giữ lại lời "than phiền" cho rằng "Vì chị Thái Băng không chịu nên cuối cùng bọn em đã không thể thay đổi (center)".

Lúc tập luyện...

Girls-Planet-999-Cai-Bing

... và trên sân khấu

Girls-Planet-999-Cai-Bing

Lúc tập luyện...

Girls-Planet-999-Cai-Bing

... và trên sân khấu

Girls-Planet-999-Cai-Bing

Cuối cùng, theo những gì được lên sóng chính thức, câu nói "Chị là leader đấy. Chị nghĩ chị có thể làm bất cứ điều gì chị muốn. Tiếp tục luyện tập và đừng đưa ra thêm một ý kiến nào nữa" của Thái Băng diễn ra ngay sau khi Kim Hyerim nói rằng "Em nghĩ để Trương Lạc Phi làm một mình sẽ giúp khán giả đỡ cảm thấy bối rối hơn", khiến không ít khán giả có cảm giác như Thái Băng - với vai trò là một trưởng nhóm, đang cố tình bác bỏ tất cả những đề xuất mà đồng đội của mình đưa ra. Thế nhưng một số fan tinh mắt đã chỉ ra rằng khi Kim Hyerim nói "Em nghĩ để Trương Lạc Phi làm một mình sẽ giúp khán giả đỡ cảm thấy bối rối hơn", Kim Dayeon của team "Ice Cream" đang ngồi ngay phía sau. Thế nhưng đến khi Thái Băng lên tiếng, Kim Dayeon lại đột ngột "biến mất". Chi tiết này cho thấy rất có thể Mnet đã cắt ghép 2 cảnh không có liên quan gì đến nhau với mục đích cố tình tạo nên bầu không khí căng thẳng, bất hòa giữa Thái Băng và các thành viên khác trong team "Salute".

Girls-Planet-999-Cai-Bing

Girls-Planet-999-Cai-Bing

Trước...

Girls-Planet-999-Cai-Bing

Girls-Planet-999-Cai-Bing

... và sau khi Kim Dayeon "dịch chuyển tức thời"

Dù vậy, kể cả khi tình huống này thực sự có sự "nhúng tay" của Mnet, nhiều khán giả theo dõi chương trình vẫn tin rằng bản thân Thái Băng cũng có một phần lỗi trong việc khiến bầu không khí của cả nhóm trở nên nặng nề. Làn sóng tranh cãi giữa những người ủng hộ và chỉ trích Thái Băng hiện nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trên các trang mạng xã hội và diễn đàn trực tuyến.

Bạn có nghĩ rằng Thái Băng đã bị Mnet evil edit trong tình huống này không?



#Girls Planet 999 #Mnet #show sống còn #Thái Băng #Cai Bing #Kim Doah #Yoon JiA #Kim Hyerim #evel edit #chỉnh sửa ác ý
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày