4 điều gây thất vọng nhất tại fansign của idol Kpop khiến fan Hàn không muốn quay lại thêm lần nào nữa - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ hai - 13 / 07 / 2020

4 điều gây thất vọng nhất tại fansign của idol Kpop khiến fan Hàn không muốn quay lại thêm lần nào nữa

Được đi fansign của idol là điều ai cũng mong muốn, nhưng lại có những người cảm thấy chán nản ngay từ lần tham dự đầu tiên.

Bên cạnh việc được đi concert thì một trong những ước muốn hàng đầu của các fan Kpop chính là được đến dự fansign của các idol. Ai cũng muốn có cơ hội tiếp xúc với idol ở cự li thật gần, được trò chuyện, được tương tác, tặng quà và nhận chữ ký từ những người mà mình mến mộ. Việc có slot trong fansign không bao giờ là một điều dễ dàng khi nó phụ thuộc nhiều vào sự may mắn (và cả tài chính), nên những người được chọn tham gia đều khiến những fan khác cảm thấy vô cùng ghen tị và ngưỡng mộ.

Các fan luôn muốn được gặp trực tiếp và có những tương tác gần gũi với idol Kpop. (Ảnh chỉ mang tính minh họa)

Trường hợp tiêu biểu nhất phải kể đến fan Hàn khi họ có nhiều điều kiện thuận lợi từ vị trí địa lý tới ngôn ngữ nên có thể dễ dàng tiếp cận các idol Kpop trong khi các fan quốc tế muốn làm được điều đó thì phải trải qua nhiều gian truân hơn. Trái lại, không phải fan Hàn nào cũng cảm thấy trân trọng cơ hội mà họ có được. Không ít người thẳng thắn cho biết họ thất vọng ngay từ lần đầu tiên được đi fansign và cảm thấy chán nản đến mức không muốn tìm cách đi thêm lần nào nữa. 

Mới đây trên Theqoo đã có một bài đăng gây chú ý với tiêu đề: 'Lý do nhiều fan không muốn đi thêm fansign của idol một lần nào nữa'. Trong bài viết này đã liệt kê 4 lý do tiêu biểu nhất như sau: 

- Bạn đã bỏ ra quá nhiều tiền để mua album nhưng thời gian trò chuyện lại vô cùng ngắn ngủi.

- Bạn đã luôn yêu mến idol và xem họ như người thân từ rất lâu, nhưng idol thì cư xử với bạn đúng nghĩa 'người lần đầu mới gặp'. 

- Bạn đã chuẩn bị hàng tiếng đồng hồ cho mọi thứ nhưng idol chỉ trả lời câu hỏi cho có lệ.

- Khi idol đáp lại bạn bằng mấy câu như 'Ah thật vậy sao?' (Chú thích: Nguyên văn câu nói là 'Ah jinja?', nghĩa là 'Thật vậy sao?'. Đây là kiểu câu mà idol dùng để phản ứng hời hợt cho xong chuyện chứ không chú tâm lắng nghe người khác nói gì.)

 

Nhiều fan Hàn đã thất vọng khi việc tham dự fansign không như những gì họ nghĩ. (Ảnh chỉ mang tính minh họa)

Ngay lập tức bài viết này đã thu hút hơn 500 bình luận với nhiều ý kiến trái chiều. Đáng ngạc nhiên là có rất nhiều Knet lại đồng tình với chủ bài đăng khi cho rằng có quá nhiều điều gây thất vọng khi đến dự fansign của idol. 

Dưới đây là một số bình luận tiêu biểu của họ: 

- Cái cảm giác thế này này.
'XX, hôm nay anh đẹp trai quá đi!' - 'Ah thật vậy sao?'
'XX, anh luôn đi ngủ mà chỉ mặc một chiếc áo giống nhau từ ngày này qua ngày khác sao?' - 'Ah thật vậy sao?'

- Những ánh nhìn vô hồn + 'Ah thật vậy sao?' + những staff vô cùng bất lịch sự. Đó là lúc bạn nhận ra hiện thực rằng bạn đã bỏ ra cả chục ngàn won để dự một cái như thế này sao. 

- Sau khi tham gia thì lòng tôi trống rỗng nên tôi không muốn đi nữa. Tôi rất thích một idol này nên tôi đã làm mọi cách để có thể được dự fansign. Tôi đã chuẩn bị rất nhiều, thậm chí còn ăn diện để bản thân xinh đẹp hơn. Nhưng cuối cùng mọi thứ qua rất nhanh như một cái chớp mắt. Cảm thấy lãng phí ghê haha!

- Tôi đã từng bị một idol trả lời bâng quơ 'Ah thật vậy sao?' và tôi không muốn đi thêm lần nào nữa.

- Fansign của tôi đi còn tệ hơn: Không quay phim, không động chạm, không tặng quà, không gửi post-it v...v...

- Các fangirl thường sẽ diện những bộ cánh xinh đẹp nhất, làm tóc và trang điểm kỹ càng vì nghĩ rằng bạn và idol sẽ được tương tác 1:1. Nhưng cuối cùng lại giống như đang nói chuyện một mình và bạn mất hứng hoàn toàn!

- Tôi cũng muốn đi lắm nhưng mà, xác suất được chọn vô cùng vô cùng thấp, và bạn cũng chỉ có thể được gặp gỡ họ trong thời gian cực ngắn ngủi... Bạn không được chạm vào họ, không thể tặng quà cho họ, còn không thể đưa post-it, mấy luật này thật sự quá đáng. Lúc trước fansign idol tôi còn cấm vụ cho ideol đeo mấy cái băng đô nhưng vì bị phản ứng nhiều quá nên họ mới cho phép trở lại... Đương nhiên là đi fansign hay không là tùy bạn, nhưng thành thật mà nói thì quá tốn tiền để chỉ có vài giây gặp idol thôi đó...

Có nhiều fan Hàn cũng có những trải nghiệm không mấy vui vẻ khi đến tham dự fansign. (Ảnh chỉ mang tính minh họa)

Dù vậy, vẫn có rất nhiều người cảm thấy chuyện 'chán đi fansign' nghe có vẻ không thực tế cho lắm. Lý do là bởi đã là fan Kpop thì ai cũng muốn được đi thêm fansign dù là bao nhiêu lần đi nữa. Bên cạnh đó, một số Knet cho biết tất cả những chuyện không hay nói trên có chuyện là điều bình thường, có chuyện là do xui xẻo mà gặp, nhưng nhìn chung thì fansign vẫn là một nơi tuyệt vời và phần nhiều các idol đều rất biết cách cư xử với fan.

Bình luận của Knet về chuyện họ chắc chắn sẽ luôn đi fansign khi có cơ hội dù có bị thất vọng hay không:

- Tôi thì rất thích đi fansign! Xin dịch bệnh hay mau mau hết để tôi còn có thể đi gặp idol nữa. 

- Tôi thì càng đi lại càng thích idol của mình đó chứ! Tôi luôn muốn đi fansign mỗi khi họ comeback. 

- Bạn chỉ cần đừng kì vọng quá nhiều vì dù sao idol cũng đâu có biết bạn là ai (trừ phi bạn đi nhiều lần rồi). Nếu đừng kì vọng cao thì sẽ thấy fansign rất tuyệt vời đó! 

- Mọi thứ đều tốt, chỉ là hơi tốn tiền và chờ đợi cũng hơi lâu. Nhưng đều xứng đáng. 

- Nhóm nhạc tôi yêu thích không mấy nổi tiếng nên tham dự fansign của họ rất vui và ấm áp, cảm thấy gần gũi lắm. 

- Tôi thấy mỗi lần đi fansign thì lại tốt hơn lần sau ấy, các idol của tôi cư xử rất ấm áp và ngọt ngào. 

- Tại lần đầu tiên tham dự fansign, tôi đã hỏi idol có thể viết ấn tượng đầu của người đó về tôi không. Idol của tôi đã viết rất dài và rất chân thành, còn nhìn tôi mỉm cười rất lâu nữa. Vậy nên buổi fansign đó đã trở thành một trong những hồi ức quý giá nhất của tôi trong suốt 10 năm qua. Nhưng giờ thì tôi không đi nữa vì khó để được chọn quá, tôi nản rồi. 

- Có mấy bạn nói gì thế nhỉ? Fansign là cái mà đã đi một lần thì sẽ còn muốn đi dài dài nha. 

Tổng hợp những khoảnh khắc đáng yêu của các idol Kpop tại những buổi fansign. Bạn nghĩ gì về hai luồng ý kiến trái chiều nói trên của Knet về hiện thực khi đi fansign của idol?



#fansign #Kpop fansign #đi fansign của idol Kpop
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày