4 nhóm nhạc Kpop dù hoạt động đã lâu nhưng mỗi ngày vẫn 'ào ào thu nạp' thêm fan mới: Đại diện gen 2 là Apink, một nhóm nam gen 3 được Knet nhắc nhiều hơn cả BTS - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ tư - 06 / 05 / 2020

4 nhóm nhạc Kpop dù hoạt động đã lâu nhưng mỗi ngày vẫn 'ào ào thu nạp' thêm fan mới: Đại diện gen 2 là Apink, một nhóm nam gen 3 được Knet nhắc nhiều hơn cả BTS

Mặc dù đã hoạt động lâu nhưng các nhóm nhạc này vẫn chứng minh được sự 'hút fan' của mình là không phải dạng vừa đâu.

Đối với những nhóm nhạc Kpop đã hoạt động nhiều năm (từ 5 năm trở lên), họ đã có cho mình một lực lượng fan vừa hùng hậu vừa trung thành. Mặc dù các fan này chính là 'thành phần nòng cốt' giúp các nghệ sĩ gặt hái thêm nhiều thành tích và danh tiếng, các công ty chủ quản vẫn rất chú trọng đến việc giúp các nhóm nhạc gây chú ý với thêm nhiều fan mới. Dù vậy, chẳng phải nhóm nhạc nào cũng đủ khả năng 'thu nạp' thêm nhiều nhân tố mới cho fandom, nhất là khi netizen đã quá quen mặt với họ. 

Thông thường khi đề cập đến khả năng thu hút fan mới mạnh mẽ, những đại diện được nhắc đến sẽ là các tân binh của Kpop. Dẫu vậy, vẫn có những nhóm nhạc là trường hợp ngoại lệ khi dù đã tồn tại nhiều năm trong làng nhạc nhưng họ vẫn đều đặn có thêm cho mình nhiều fan hơn nữa. Mới đây trên Pann, một chủ đề đã thu hút sự bàn tán rôm rả của Knet với câu hỏi 'Những nhóm nhạc idol nào tuy đã hoạt động lâu nhưng vẫn thu nạp thêm nhiều fan mới?'. Có rất nhiều cái tên được đưa ra, nhưng dưới đây chính là 4 cái tên được Knet nhắc đến nhiều nhất.

APINK

Apink là nhóm nhạc gen 2 duy nhất nằm trong danh sách. Các cô gái debut năm 2011 và tính đến nay đã chuẩn bị bước sang năm thứ 10 trong sự nghiệp. Nhiều nhóm nhạc cùng thời với Apink đã không thể trụ vững, nhưng các cô gái không chỉ duy trì danh tiếng ổn định mà còn hút thêm nhiều fan mới. Đặc biệt sau đợt comeback với Dumhdurum vừa qua, Apink tiếp tục gây chao đảo các BXH và áp đảo cả những nhóm nhạc gen 3 hay gen 4, tiếp tục chứng minh thực lực với công chúng và khiến fandom ngày một thêm đông.

RED VELVET

Red Velvet debut năm 2014 và chuẩn bị chạm đến cột mốc 6 năm hoạt động. So với TwiceBLACKPINK, Knet yêu mến Red Velvet bởi chất lượng các sản phẩm âm nhạc và concept cùng cảm giác khác biệt mà nhóm mang lại. Mỗi lần comeback là nhóm lại mang đến một 'món ăn tinh thần' mới mẻ, lạ miệng và chinh phục nhiều kiểu fan khác nhau. Cũng chính vì lý do đó mà Red Velvet thường xuyên có thêm cho mình nhiều fan hơn. Tiêu biểu nhất phải kể đến đợt comeback gần đây nhất cùng Psycho khi bài hát 'cực phẩm' này đã giúp 5 cô gái nhà SM có thêm vô số những sự ủng hộ từ các fan mới. 

BTS

Không nằm ngoài dự đoán, BTS chắc chắn sẽ được Knet gọi tên bởi nhóm đang sở hữu một lực lượng fandom đông đảo nhất nhì Kpop ở thời điểm hiện tại. BTS debut năm 2013 và tháng 6 này họ sẽ cán mốc 7 năm hoạt động. Đáng chú ý, fan của BTS ngoài những fan trung thành đã theo dõi nhóm từ những ngày chưa thành danh thì còn là vô vàn những gương mặt mới bị chinh phục bởi các bài hát, nhân cách và cả ngoại hình nổi bật của 7 thành viên. Cứ sau mỗi đợt comeback thì 'hậu cung' của BTS lại càng đông hơn. Knet cũng đánh giá đây là nhóm nhạc có các fan đa dạng nhất bởi họ đến từ rất nhiều quốc gia khác nhau, giúp BTS càng khẳng định vị trí 'nhóm nhạc toàn cầu' của mình. 

EXO

Cái tên được Knet nhắc đến nhiều nhất ở chủ đề này không phải là BTS mà chính là EXO. Theo đó, EXO debut năm 2011 và tính đến nay đã chuẩn bị bước sang cột mốc 10 năm huy hoàng của nhóm. Điều khiến Knet nể nhất ở các chàng trai chính là dù hoạt động đã lâu, cũng trải qua vô vàn biến cố khó khăn nhưng họ vẫn duy trì được danh tiếng và thậm chí còn thu hút được nhiều fan mới bên cạnh những fan trung thành với nhóm từ lâu. Bên cạnh đó, vì là 'gà nhà' SM nên EXO cũng mang đặc trưng luôn biến đổi từ concept đến âm nhạc khiến dù ai cũng 'quen mặt' nhưng họ chưa bao giờ thấy chán mà ngược lại còn bị 'đổ' nhóm nhiều hơn. Nói đến fandom EXO-L thì nhiều netizen còn đùa rằng đây là một fandom 'dễ vào khó ra' bởi các chàng trai luôn chinh phục được các fan bởi tài năng và cả nhân cách ấm áp. 

Bình luận của Knet: 

- Vừa đọc tiêu đề là tôi nghĩ ngay đến EXO rồi!

- Tôi cho là EXO và BTS!

- EXO, BTS và Red Velvet luôn nhỉ? Thật sự thì EXO và BTS có khá nhiều fan đã rời fandom, nhưng số lượng fan mới gia nhập fandom hoặc những người tái gia nhập fandom cũng nhiều không kém luôn. Thật thần kỳ khi số lượng fan mỗi năm đều tăng lên đều đặn... Red Velvet thì xung quanh tôi có rất nhiều người sau khi lắng nghe 'Psycho' đã trở thành fan của nhóm đấy.

- EXO có vụ này hài hước lắm. Bình thường nếu có thành viên nào đó trong một nhóm nhạc khác dính scandal thì người hâm mộ sẽ loạn hết lên và kéo nhau rời fandom, nhưng EXO-L lại nói với thành viên đó rằng anh hãy rời nhóm đi chứ tụi này nhất quyết không rời fandom đâu.

- Tôi nghĩ là EXO hoạt động thêm 20 năm nữa thì vẫn sẽ tiếp tục có thêm fan mới gia nhập thôi ấy.

- Apink... Nhóm đã bước sang năm hoạt động thứ 10 rồi nhưng fan tuổi teen vẫn nhiều lắm.

- EXO và BTS. EXO thì không phải nói, còn BTS thì tôi cứ nhìn số lượng fan mới của họ tăng lên chóng mặt mà nể. Đặc biệt là nó còn phủ sóng toàn cầu nữa.

- Apink. Trong số các nhóm nữ gen 2 thì Apink trụ vững và thậm chí còn tạo tiếng vang. Fan của họ giờ có cả những học sinh trung học cơ.

- Tôi là ARMY nhưng tôi phải thừa nhận rằng nhắc đến chủ đề này tôi nghĩ ngay đến EXO.. Sức mạnh của fandom đó thật sự không đùa được đâu

Còn bạn, bạn nghĩ gì về 4 lựa chọn của Knet? Theo bạn đâu là nhóm nhạc hoạt động tuy đã lâu nhưng vẫn đang tiếp tục 'thu nạp' thêm nhiều fan mới mỗi ngày?

Tổng hợp và viết bởi: Snowie@tintuckpop

XEM THÊM: GIÁO VIÊN THANH NHẠC NỔI TIẾNG CỦA GIỚI IDOL KPOP LỰA CHỌN 4 HỌC SINH GÂY ẤN TƯỢNG NHẤT: ĐẠI DIỆN CỦA BTS VÀ TWICE ĐƯỢC KHEN NGỢI HẾT LỜI VÌ NỖ LỰC KHÔNG NGỪNG NGHỈ

XEM THÊM: 20 NHÓM NHẠC KPOP ĐƯỢC TÌM KIẾM NHIỀU NHẤT TRÊN MELON THÁNG 4/2020: GOT7 VƯỢT XA EXO, OH MY GIRL THỐNG LĨNH CÁC NHÓM NỮ

XEM THÊM: 16 NỮ IDOL XINH ĐẸP ‘TRƯỚC SAU NHƯ MỘT’ DÙ CÓ ĐỂ TÓC MÁI HAY KHÔNG: LISA (BLACKPINK) CHẤT NHƯNG KHÔNG ẤN TƯỢNG BẰNG NGƯỜI THỨ HAI

 



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày