4 nhóm nhạc nữ Kpop đã chinh phục được "tường thành" KSPO Dome tại Hàn Quốc - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Concert

Thứ bảy - 01 / 06 / 2019

4 nhóm nhạc nữ Kpop đã chinh phục được "tường thành" KSPO Dome tại Hàn Quốc

4 nhóm nhạc nữ đã tổ chức concert ở sân vận động KSPO Dome - nơi mà những nhóm nhạc nam tên tuổi cũng khó có thể đặt chân đến.

Nhà thi đấu Thể dục dụng cụ Olympic tọa lạc tại phường Bangi, quận Songpa, Seoul được coi là "địa điểm biểu diễn trong mơ" của các nhóm nhạc idol. Gần đây, nơi này được tân trang và gọi với cái tên "KSPO Dome". Các nhóm nhạc không thể bước lên sân khấu này nếu không sở hữu một sức mạnh bán vé tương đối. Đây là sân vận động quy mô lớn có thể chứa hơn 10.000 người cho một buổi biểu diễn. Trong số các nhóm nhạc nữ Kpop, SNSD, 2NE1, Blackpink và Twice là những nhóm nhạc nữ quốc dân đã làm được việc khó khăn này.

 

Kết quả hình ảnh cho KSPO DOME

 

Theo giới thiệu trên trang chủ chính thức, KSPO Dome là nhà thi đấu có sức chứa lên đến 14.594 người. Địa điểm này thuộc hàng sân khấu quy mô lớn trong số các địa điểm có thể tổ chức concert Kpop trong nước. Ở nơi mà những nhóm nhạc nam tên tuổi cũng khó có thể đặt chân đến, 4 nhóm nhạc nữ đã vượt qua bức tường thành mang tên Nhà thi đấu Thể dục dụng cụ Olympic, qua đó cho thấy uy quyền của các thế hệ nhóm nhạc nữ đại diện cho Kpop trong thời gian qua.

SNSD

 

Tháng 12/2009, tức chỉ 2 năm kể từ khi ra mắt năm 2007, SNSD đã tổ chức tour diễn châu Á đầu tiên. Khi đó, nhóm đã cho thấy sức mạnh bán vé nổi bật với việc bắt đầu tour diễn tại SK Olympic Handball Gymnasium. 2 năm sau đó, nhóm đã đặt chân vào KSPO Dome thông qua concert riêng thứ hai 2011 Girls' Generation Tour được tổ chức vào năm 2011.

 

World tour thứ ba mang tên 2013 Girls' Generation World Tour Girls & Peace In Seoul diễn ra vào năm 2013 cùng world tour thứ tư với tên gọi Phantasia In Seoul hồi năm 2015 của nhóm cũng được tổ chức tại KSPO Dome, qua đó phô diễn sức mạnh bán vé xứng tầm danh hiệu nhóm nhạc nữ quốc dân của SNSD. Đặc biệt là vào thời điểm đó, SNSD là nhóm nhạc nữ đầu tiên tại Hàn Quốc tổ chức concert lần thứ tư. Nhóm từng chia sẻ cảm nghĩ về việc này: "Chúng tôi rất biết ơn khi trở thành nhóm nhạc nữ đầu tiên thực hiện tour diễn thứ tư. Có cảm giác như chúng tôi đã tạo nên một thương hiệu mang tên 'concert của SNSD' vậy".

 

2NE1

 

 

2NE1 - nhóm nhạc debut năm 2009 - cũng tổ chức concert riêng sau 2 năm ra mắt. Khởi đầu từ Olympic Hall thuộc công viên Olympic, năm 2012 - chỉ 1 năm sau đó, nhóm đã tiến vào nhà thi đấu Thể dục dụng cụ Olympic để mở màn cho tour diễn thế giới đầu tiên mang tên New Evolution. Buổi diễn cũng thêm phần ý nghĩa vì đây là tour diễn thế giới đầu tiên của một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc.

 

Sau khi theo dõi buổi diễn ngày hôm đó của 2NE1, chuyên gia vũ đạo Travis Payne của Michael Jackson không tiếc lời khen ngợi: "Họ là những nghệ sĩ chuyên nghiệp, xuất sắc và có khả năng thấu hiểu nhanh". Với việc trở thành nhóm nhạc nữ đầu tiên thực hiện tour toàn cầu, 2NE1 đã thể hiện được tiềm lực của mình trong quá trình kết hợp với các staff tổ chức concert trên thế giới.

 

BLACK PINK

 

Blackpink debut vào năm 2016 và chỉ 2 năm sau khi ra mắt, nhóm đã tổ chức concert solo đầu tiên tại KSPO Dome. Đây là một việc có ý nghĩa lớn khi nhóm được đặt chân vào KSPO Dome ngay từ concert đầu tiên không lâu sau khi ra mắt, bên cạnh đó còn là khoảnh khắc khẳng định sức mạnh bán vé của Blackpink.

 

Vì đây là concert đầu tiên của nhóm tại Hàn Quốc nên Blackpink đã dồn nhiều tâm huyết và trực tiếp đưa ra ý tưởng. Tiêu đề "In Your Area" của concert cũng được đặt theo ý tưởng của Blackpink. Với sân khấu live, màn trình diễn mạnh mẽ và trang thiết bị hoành tráng, buổi diễn đã thu hút các fan hâm mộ toàn cầu đến lấp đầy KSPO Dome.

 

TWICE

 

Ra mắt năm 2015, Twice đã từng bước nâng cấp quy mô địa điểm tổ chức concert khi bước chân vào sân vận động KSPO Dome chỉ sau 4 năm ra mắt thông qua concert tại Seoul thuộc khuôn khổ world tour đầu tiên năm 2019 mang tên Twice World Tour 2019 'Twicelights' diễn ra trong 2 ngày 25~26/5.

 

Twice đã thông báo về sự ra đời của một tân binh đáng gờm khi tổ chức concert riêng tại SK Olympic Handball Gymnasium, Công viên Olympic chỉ sau 1 năm 4 tháng kể từ khi debut. Sau khi tăng dần quy mô concert lên Nhà thi đấu Jamsil, nhóm cuối cùng cũng đã thực hiện được ước mơ về Nhà thi đấu Thể dục dụng cụ Olympic. Momo thể hiện tâm trạng cảm kích về lần đầu tiên tiến vào Nhà thi đấu Thể dục dụng cụ Olympic: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi tổ chức concert tại một địa điểm lớn như thế này. Nhờ các bạn Once mà chúng tôi mới có được cơ hội biểu diễn tại Nhà thi đấu Thể dục dụng cụ Olympic". Từng thiết lập kỷ lục cao nhất trong các nhạc nữ Kpop khi sở hữu 11 MV liên tiếp cán mốc 100 triệu view, thông qua buổi concert, Twice đã mang đến một sân khấu hoành tráng khi trình diễn liên khúc 11 bài hát chủ đề được phát hành trong thời gian qua.



Bạn nghĩ gì về việc Big Hit sát nhập Source Music?
  • Ủng hộ, hợp tác đôi bên cùng có lợi

    Ủng hộ, hợp tác đôi bên cùng có lợi

    0%
  • Không ủng hộ, Big Hit chỉ nên làm tốt việc của mình

    Không ủng hộ, Big Hit chỉ nên làm tốt việc của mình

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày