5 bí mật BTS ẩn giấu đằng sau thiết kế logo album comeback 'BE': Một trong số đó còn được nhà phân phối xác nhận! - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Fun fact

Thứ hai - 28 / 09 / 2020

5 bí mật BTS ẩn giấu đằng sau thiết kế logo album comeback 'BE': Một trong số đó còn được nhà phân phối xác nhận!

Chỉ với logo album 'BE', fan của BTS đã tìm ra được rất nhiều bí mật ẩn giấu đằng sau.

Có một điều mà những ai là fan của nhà Big Hit nói chung và fan của BTS nói riêng đều thuộc nằm lòng: Không có gì là ngẫu nhiên đối với mọi thứ mà công ty này tung ra. Từ trước đến nay, dù là tên album hay thiết logo, dù là hình ảnh concept hay video teaser, mọi thứ đều có thể vẽ nên hàng trăm giả thuyết và rất nhiều trong số đó thậm chí đã trở thành sự thật. 

Vào lúc 0h ngày 28/9 (giờ Hàn), BTS đã chính thức xác nhận sẽ phát hành album 'BE' phiên bản 'Deluxe Edition' vào lúc 2h chiều ngày 20/11 (giờ Hàn, tức 0h ngày 20/11 bên Mỹ). Pre-order (đặt trước) cho album hiện cũng đã được mở. Theo Big Hit, 'BE' sẽ là album với âm nhạc mang đậm 'dấu ấn của BTS'. Câu chuyện mới của nhóm sẽ bắt đầu bằng lời tuyên bố rằng 'ngay cả khi phải đối mặt với tình trạng bình thường mới này, cuộc sống của chúng ta vẫn tiếp diễn'. Album cũng sẽ truyền đi thông điệp về sự chữa lành đến các fan nói riêng và đến toàn thế giới nói chung.

 

BTS chuẩn bị khuynh đảo đường đua Kpop cùng album 'BE' vào ngày 20/11 tới đây. 

Ngoài thông tin về kích thước, phụ kiện kèm theo và giá cả thì mọi thứ còn lại như concept hay hình ảnh cụ thể vẫn chưa được tiết lộ. Điều duy nhất chúng ta có thể thấy được chính là logo album lần này của nhóm với vỏn vẹn chữ 'BE'. Tuy nhiên, chỉ bấy nhiêu thôi cũng khiến các fan giải mã ra được vô vàn những theory thú vị, và rất có thể 1 hay nhiều hơn trong số chúng thật sự là điều mà 7 thành viên đang ẩn giấu. Hãy cùng tìm hiểu 5 thông tin chúng ta có thể chưa biết về logo tên 'BE' trong album comeback của nhóm sắp tới nhé.  

BE - BTS-Eque

Ý nghĩa đầu tiên và cũng là ý nghĩa mà trong thông báo của Weverse đã xác nhận chính là 'BE' = 'BTS-esque'. Trong tiếng anh, đuôi từ '-esque' nhằm đề chỉ một điều gì đó mang đậm phong cách, tính chất của từ nối trước đó. Như vậy, theo đúng như Weverse giải nghĩa, 'BTS-esque' chính là sản phẩm âm nhạc mang đậm chất riêng của BTS, do chính các thành viên cùng nhau tạo thành. 

Đây sẽ là một album hoàn toàn do BTS đảm nhận tất cả các khâu như sáng tác nhạc, thiết kế, đạo diễn hình ảnh, concept v...v...

BE - Tên của BTS trong tiếng Anh 

Điều tiếp theo mà các fan phát hiện được chính là từ cách thiết kế logo tên album 'BE'. Theo đó, nếu nhìn kỹ những nét tạo hình, chúng ta sẽ thấy nó đang mô phỏng theo đúng những nét của chữ 'BTS'. 

 

Mô phỏng nét theo chữ 'BE' sẽ ra tên BTS. 

BE - Tên của BTS trong tiếng Hàn

Đã có tên tiếng Anh thì đến cả tên tiếng Hàn cũng được ẩn giấu, và thậm chí phát hiện này còn khiến nhiều fan 'nổi da gà' hơn với sự sáng tạo của Big HitBTS. Theo đó với tên album là 'BE', chữ 'B' trong tiếng Hàn được quy ra là chữ 'ㅂ', còn cách viết chữ 'E' lại tương đồng với chữ 'ㅌ'. Gộp lại chúng ta sẽ có 'ㅂㅌ' , chính là viết tắt hai âm đầu của '방탄' (Bangtan) trong tiếng Hàn. 

ARMY Hàn phát hiện ra 'BE' là chữ viết tắt của 'Bangtan' trong tiếng Hàn.

Đặc biệt hơn nữa, giả thuyết này thậm chí còn được một nhà phân phối đĩa 'ngầm' xác nhận. Theo đó, trang phân phối Aladin thay vì viết tên album là 'BE' thì đã viết thành 'ㅂㅌ' - chính là 'Bangtan' trong Bangtansonyeondan. Một lần nữa, các fan phải thán phục cách đặt tên cũng như thiết kế logo album lần này của nhóm nhạc nhà Big Hit

Trong mô tả của Aladin về các album của BTS, album 'BE' được viết thành 'ㅂㅌ' (Bangtan trong tiếng Hàn). 

BE - Con số ẩn giấu đằng sau

Những giả thuyết về con số thường có thể là sự trùng hợp ngẫu nhiên, nhưng dù vậy nó vẫn khiến nhiều ARMY vô cùng phấn khích. Cụ thể, nhiều fan phát hiện ra 'B' là chữ thứ 2 trong bảng chữ cái tiếng Anh, và 'E' là chữ thứ 5. Nếu bạn cộng hai con số này lại, chúng ta sẽ có được con số 7 ý nghĩa đối với BTS

Ngay cả chữ 'BE' cộng lại vẫn ra số 7.

Một giả thuyết khác thậm chí còn đòi hỏi sự sáng tạo hơn nằm trong cách thiết kế logo tên 'BE'. Cách viết của chữ 'B' in hoa rất giống số '13', còn chữ 'E' thì có những nét tựa như số '6' (như hình ảnh mô phỏng bên dưới). Khi ghép lại, chúng ta sẽ có ngày 13/6 - cũng chính là ngày debut của nhóm nhạc Kpop làm nên lịch sử với No.1 Billboard Hot 100.  

Mô phỏng theo đường nét chữ 'BE', chúng ta sẽ có được con số 13/6 - ngày debut của BTS.

BE - Thông điệp sống mạnh mẽ 

Trở lại với cách đặt tên 'BE', nhiều fan cho rằng chỉ một chữ này thôi cũng đã có rất nhiều ý nghĩa chứ không chỉ đơn giản là từ ghép 'BTS-esque'. Theo đó, 'BE' trong tiếng Anh có nghĩa là 'tồn tại'. Đây chinh là thông điệp mà BTS đã gửi gắm như trong thông báo về album của Weverse: Dù phải trải qua giai đoạn bình thường mới trở lại sau dịch bệnh và nhiều thử thách khác, chúng ta vẫn sẽ tiếp tục cùng nhau tồn tại, cùng nhau tiến về phía trước.

Khi phát hành 'Dynamite', BTS cũng muốn truyền tải thông điệp tích cực về cuộc sống, về sự tồn tại vượt lên trên mọi thử thách của giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh vừa qua. 

Chữ 'BE' cũng là khởi nguồn của nhiều thông điệp khích lệ về cuộc sống như 'Be Happy' (Hãy hạnh phúc), 'Be Strong' (Hãy mạnh mẽ), 'Be there for someone' (Hãy ở bên cạnh khi ai đó cần) và cả 'Be Yourself' (Hãy là chính mình). Một trong những điều thú vị khác mà các fan phát hiện là gần đây trong cuộc phỏng vấn với Vogue, thành viên V đã nói câu 'Be Yourself' và nhấn mạnh chữ 'BE'. Nhiều người tự hỏi không biết có phải anh chàng lại 'spoil' tên album mà fan lại không biết hay không. 

Đoạn video phỏng vấn mới đây khi V nhắc đến câu 'BE YOURSELF'. 

Bạn có bất ngờ với những bí mật ẩn giấu đằng sau tên và thiết kế logo album lần này của BTS không? Còn chi tiết thú vị nào mà bạn phát hiện ra nữa? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé.  

 



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày