5 điều có thể bạn chưa biết về teaser 'Dynamite' của BTS: Lời bài hát cuối cùng cũng được 'chính chủ' giải mã! - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Fun fact

Thứ tư - 19 / 08 / 2020

5 điều có thể bạn chưa biết về teaser 'Dynamite' của BTS: Lời bài hát cuối cùng cũng được 'chính chủ' giải mã!

Ẩn ý concept, lời bài hát thật sự và những màn spoiler... Dưới đây là 5 điều thú vị có thể bạn đã bỏ lỡ về teaser 'Dynamite' của BTS.

Vào lúc 0h ngày 19/8 (giờ Hàn), BTS đã chính thức tung teaser MV cho ca khúc 'Dynamite'. Ngay lập tức, đoạn teaser dài 29 giây này đã 'gây bão' trên toàn thế giới. Trong đoạn teaser này, người xem đã có thể thấy được rõ nét hơn concept cũng như thưởng thức đoạn giai điệu funky bass và lời hát được 'nhá hàng' từ ca khúc hoàn toàn bằng tiếng Anh lần này. Đoạn video này đã phá kỷ lục về thành tích MV Teaser có lượt xem cao nhất lịch sử Youtube và hiện tại đã ghi nhận đến 25 triệu view. 

Bên cạnh việc quan tâm đến thành tích về lượt view, nhiều fan cũng thi nhau giải mã concept, ý nghĩa động tác vũ đạo cũng như lyrics (lời bài hát) của 'Dynamite'. Dưới đây là 5 chi tiết thú vị bên lề đang được các fan chia sẻ nhiều nhất. Hãy cùng xem liệu có chi tiết nào bạn đã bỏ lỡ không nhé! 

Teaser ngắn nhưng phải đảm bảo screentime phù hợp cho 7 thành viên

Một trong những điều khiến các fan hài lòng nhất về teaser 'Dynamite' chính là việc dù có thời lượng ngắn nhưng teaser vẫn truyền tải được đầy đủ mọi thứ, từ concept, giai điệu, vũ đạo và cả những shot quay cận cảnh các thành viên. Tuy nhiên, cũng vì chỉ có khoảng chưa đầy 20 giây (trừ đi intro của Big Hit và đoạn chạy title cuối video) nên việc bố trí screentime phù hợp để fan cảm thấy hài lòng là điều cần phải được cân nhắc kỹ lưỡng. 

V là thành viên duy nhất không có cảnh quay cận mặt (solo shot) vì đoạn hát và nhảy của anh chàng đã được chọn 'nhá hàng' trong video teaser.

Có thể thấy trong cả 7 thành viên thì chỉ có 6 người có shot quay cận cảnh bao gồm Jin, Suga, RM, J-Hope, Jimin Jungkook. V là người duy nhất không được quay cận cảnh, lý do là bởi đoạn hát của nam idol đã được chọn đưa vào teaser. Trong phân đoạn này, V đứng center và thể hiện vũ đạo cùng các thành viên khác. 

Một chi tiết nhỏ nhưng cho thấy Big Hit vẫn có thể bố trí thời lượng lên hình phù hợp cho cả 7 người nếu họ muốn. Trước đây, công ty vẫn thường vướng phải chỉ trích từ fan vì thiếu công bằng khi cắt bớt thời lượng lên hình của một vài thành viên trong MV. 

Điểm lại thời vàng son của âm nhạc các thập niên trước 

Điều khiến người xem vừa thích thú vừa trầm trồ tiếp theo chính là concept mà BTS xây dựng. Dù chỉ trong một đoạn teaser ngắn và chưa thể bao quát hết được MV thế nhưng nhóm nhạc nhà Big Hit đã đưa người xem làm một chuyến du hành về quá khứ. Ở đó, chúng ta có thể nhanh chóng điểm lại thời vàng son của âm nhạc qua các thập niên 60, 70, 80 và 90. 

 

Thập niên 60: Trong một phân cảnh của Jungkook, có thể thấy poster với cảnh băng qua đường nổi tiếng của The Beatles - nhóm nhạc nam vang bóng một thời đại diện cho thập niên 60. Đây là hình ảnh từ album 'Abbey Road' được phát hành năm 1969. 

Thập niên 70: Chữ Disco màu vàng nổi bật trong phông nền. Thập niên 70 chính là thời kì khởi nguồn và thịnh hành nhất của dòng nhạc Disco. 

Thập niên 80 và 90: Thời kì vàng son của các nhóm nhạc nam. Chỉ trong phân cảnh này, chúng ta có thể thấy được chiếc mũ Kangol mà V và RM đang đội - kiểu mũ rất thịnh hành vào những năm 80 và 90. Ngoài ra, trang phục màu pastel mà BTS đang mặc cũng là kiểu outfit nổi tiếng của các nhóm nhạc nam thời đó.

BTS có thể đã lấy cảm hứng từ những bộ outfit pastel này. Đây là trang phục trình diễn của Backstreet Boys từng được trưng bày ở Bảo tàng Grammy.  

Được chính cháu trai của Michael Jackson lên tiếng ủng hộ 

Một trong những điều dễ nhận thấy nhất chính là BTS đã bày tỏ lòng tôn kính và tưởng nhớ ông hoàng nhạc pop Michael Jackson thông qua concept 'Dynamite'. Một tài khoản nổi tiếng của fandom Michael Jackson mang tên MJJLegion thậm chí còn đăng lại bức ảnh GIF bên dưới kèm caption: 'BTS (nhóm nhạc nam nổi tiếng nhất hiện nay) đã bày tỏ lòng tôn kính đến Michael Jackson trong teaser 'Dynamite' thông qua những kiểu pose kinh điển của ông, và thêm vào đó là động tác đá chân không thể nhầm với ai khác của nam ca sĩ.'

Phân cảnh đặc biệt khiến ai ai cũng nhớ đến huyền thoại Michael Jackson. 

Đặc biệt hơn nữa, sau đó Taj Jackson - cháu trai của Michael Jackson - đã retweet lại đoạn tweet trên kèm theo lời cảm ơn. Taj Jackson là thành viên tam ca 3T, nhóm nhạc bao gồm những người con của Tito Jackson. Tito Jackson là anh trai của Michael Jackson và họ từng cùng nhau tham gia nhóm nhạc đình đám The Jackson 5. 

 

Taj Jackson - cháu trai của Michael Jackson. 

'Cảm ơn BTS. Và cảm ơn các bạn fan BTS vì đã luôn dành nhiều sự ủng hộ trong suốt những năm qua.' - 'Tôi có một vài người bạn biết đến BTS, và tôi nghe được rất nhiều điều tuyệt vời về họ, về sự nỗ lực của họ và về nhân cách tốt đẹp của họ. Tôi chúc họ đại thành công trên thế giới. Họ xứng đáng với điều đó!' 

BTS đã từng spoil về 'Dynamite' mà các fan không nhận ra?

Một trong những truyền thống của các fan sau khi xem teaser hoặc MV chính là... 'đào lại' xem liệu các thành viên BTS đã từng 'cố tình' spoil về bài hát trước đây hay chưa. Và một lần nữa, nhiều người lại cảm thấy hoài nghi khi có thể chính các chàng trai đã 'nhá hàng' cho fan từ lâu nhưng fan thì lại chẳng chịu tin. 

Cách đây không lâu, BTS từng tham gia một số buổi phỏng vấn với các nhà đài Nhật Bản khi quảng bá album tiếng Nhật 'Map of the Soul: 7 ~ The Journey'. Trong số đó, có một khoảnh khắc khi 7 thành viên đã chơi game 'thần giao cách cảm' và cùng nhau làm động tác vũ đạo của Michael Jackson. Liệu đây chỉ đơn thuần là chơi game hay chính là màn spoiler ngay trước mắt fan?

Đây là chơi game hay đang spoil một cảnh trong MV 'Dynamite'?

Ngoài ra cũng trong đợt quảng bá album tiếng Nhật, bộ ba maknae Jimin, V Jungkook lại cùng nhau ngẫu nhiên làm một động tác rất kì lạ. Ban đầu các fan tưởng đây là spoil vũ đạo của 'Dynamite', nhưng sau đó họ lại nhận ra đây chỉ là động tác mà Noh Hong Chul từng làm trong một tập phát sóng cũ của show 'Infinity Challenge'. 

 

Đây có phải là spoiler hay không?

Tuy nhiên, ngay đoạn mở đầu teaser 'Dynamite', Jimin lại có động tác giơ tay bắn súng tương tự như vậy, chỉ khác là không có đoạn giơ tay sau khi bị bắn như Noh Hong Chul. Điều này lại một lần nữa khiến fan tin chắc BTS đã thật sự spoil vũ đạo cho fan. Bằng chứng là tập phát sóng của 'Infinity Challenge' này đã có từ lâu, nhưng nay đột nhiên được maknae line 'đào lại' thì chắc hẳn là có ấn ý 'spoil một nửa' rồi. 

Tưởng chỉ là làm giống như Noh Hong Chul... 

Nhưng cuối cùng lại có động tác tương tự nằm ngay trong Teaser MV 'Dynamite'. 

Lời bài hát cuối cùng thật sự là gì?

Một trong những điều khiến các fan tranh cãi và 'rối não' nhiều nhất chính là lời hát được 'nhá hàng' trong teaser 'Dynamite'. Chỉ có 2 câu hát có thể nghe được rõ lời nhất ở đoạn cuối video, nhưng các ARMY lại mơ hồ không biết đâu mới là câu chữ đúng đắn nhất vì mỗi người lại nghe một kiểu. 

Một trang tin viết rằng câu hát đó là: 'Jamming through the city with a little funky song, light it up like dynamite'

Fan lại nghe được là: 'Heading through the city with a little funky song, light it up like dynamite'

Giữa lúc những cuộc tranh luận về lời bài hát thật sự những tưởng sẽ không có hồi kết thì đột nhiên một vị cứu tinh xuất hiện. Theo đó, tài khoản của một nhân vật tên David Stewart đã lên tiếng cho biết lời bài hát thật sự phải là 'Shining through the city with a little funk and soul, so I’ma light it up like dynamite'. Khi các fan còn đang bán tín bán nghi người này là ai thì anh đã tweet giải thích mình chính là người viết lời cho 'Dynamite'. 

David Stewart công bố lời bài hát chính xác và tiết lộ mình chính là người viết lời cho 'Dynamite'. 

Cùng lúc đó, KBS công bố 'Dynamite' của BTS đã thông qua quy trình kiểm định lyrics và sẽ được phát sóng. Trong phần chú thích, tên của David Stewart cũng được ghi ở phần tác giả bài hát. Vậy là cuối cùng cuộc tranh luận về ca từ của 'Dynamite' đã được ngã ngũ. 

 

Bạn có bất ngờ với những chi tiết thú vị nào trong số 5 chi tiết bên trên không? Có điều gì vẫn khiến bạn tò mò nhất về 'Dynamite' của BTS? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé. 



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày