5 idol Kpop có sự nghiệp solo đáng mơ ước nhât Kpop - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ năm - 19 / 10 / 2017

5 idol Kpop có sự nghiệp solo đáng mơ ước nhât Kpop

Họ đã sỡ hữu con đường đi riêng mình mà ai cũng mơ ước.

Taeyeon

Taeyeon debut vào năm 2007 với tư cách main vocalist và đồng thời là leader của Girls’ Generation. Từ khi debut, Taeyeon đã gây dựng được tên tuổi của mình là một trong những ca sĩ hàng đầu của Hàn Quốc và cũng là một trong những ca sĩ đáng được ngưỡng mộ nhất, nắm trong tay nhiều bản OST với ca khúc nổi tiếng nhất "If" vào năm 2008, đó cũng là ca khúc khiến công chúng Hàn Quốc nhìn nhận cô dưới tư cách một vocalist thật sự. 

Taeyeon là một nghệ sĩ có nhiều tố chất với giọng nữ cao trữ tình, kỹ thuật khá tốt, khả năng truyền tải cảm xúc ổn, có thể xử lí khéo léo, nhuần nhuyễn các nốt cao trong quãng thích hợp của mình. Các màn thể hiện nốt cao của Taeyeon thuộc hàng tốt nhất Kpop, thậm chí có thể so sánh với các top vocalist.

Taeyeon bắt đầu hoạt động với tư cách là một ca sĩ solo vào tháng 10 năm 2015 với mini-album đầu tay "I". Album đã bán được trên 100.000 bản còn bài hát chủ đề "I" đã đạt trên 1.600.000 lượt tải về. Kể từ đó, sự nghiệp solo của Taeyeon ngày càng tiến tới, những sản phẩm âm nhạc của cô luôn được công chúng ủng hộ và yêu thích.


Một trong những lý do cho sự thành công của Taeyeon là cô cũng không ngại ngùng làm mới bản thân mình và thử nhiều phong cách âm nhạc đa dạng khác nhau và đều thành công với những thể loại mình theo đuổi. Bằng chứng rõ ràng là hai năm liên tiếp nhận Best Female Artist năm 2015 và 2016 tại các lễ trao giải âm nhạc.

 

Taeyeon cũng đã được Gallup Hàn Quốc xếp thứ ba trong số các nghệ sĩ nổi tiếng nhất năm 2015, xếp thứ nhất trong các nghệ sĩ nổi tiếng nhất năm 2016 và lọt vào top 40 người nổi tiếng có sức ảnh hưởng lớn nhất năm 2016 do Forbes Hàn Quốc bình chọn.

 IU

IU là một trong những giọng ca nữ hàng đầu xứ Hàn, sở hữu giọng ca thuần khiết, trong trẻo cùng khả năng truyền đạt cảm xúc tuyệt vời. Bên cạnh đó, cô còn có khả năng lên 3 nốt cao liên tiếp khiến khán giả thán phục. Ngoài giọng hát "trời cho", khả năng tự sáng tác của IU tạo nên âm nhạc mang màu sắc cá nhân đặc trưng. 

Ngày 24 tháng 9 năm 2008, cô phát hành mini-album đầu tiên trước khi ra mắt full album "Growing up", bài hát nổi tiếng nhất trong album có tựa đề "Mia". Tuy nhiên, album không thành công về mặt thương mại. Chỉ đến album tiếp theo, cô mới thành công trong việc xâm nhập trào lưu âm nhạc. 

Ngày 16 tháng 4 năm 2009, IU ra mắt full album đầu tiên có tựa đề "Growing Up", với bài hát "Boo". Trong ba tuần, "Boo" leo lên vị trí số #1 trên bảng xếp hạng SBS Inkigayo và tên cô cũng hai lần xuất hiện trên Take 7 cùng với những nghệ sĩ nổi tiếng khác như SG Wannabe và Younha. Bài hát cũng đạt được thứ hạng cao trên KBS Music Bank K-Chart, Mnet M!Countdown chart, và trên các bảng xếp hạng online khác.

Bước ngoặt trong sự nghiệp của cô đến vào năm 2010. Năm đó, IU đã hợp tác với một số đạo diễn và nhạc công nổi tiếng nhất Hàn Quốc trong mini-album thứ ba "REAL", phát hành tháng 12 năm 2010. 

Lee Min Soo và Kim Lee Na, những người đã tạo nên ca khúc hit trước đó của IU "Nagging", đã giúp IU trong ca khúc nổi tiếng "Good Day", cùng với Shin Sa Dong Tiger và nhạc sĩ Choi Gab Won. 

IU đã nhận được ba giải thưởng SBS Inkigayo Mutizen cho sự trình diễn của cô trong bài hát, ba giải thưởng từ KBS Music Bank K-Chart, và một giải từ Mnet M!Countdown. Ca khúc được nhận giải thưởng "Ca khúc của năm" tại Melon Music Awards.

 

Debut từ năm 2008, hiện nay cô ca sĩ, nhạc sĩ sinh năm 1993 tài năng này của Kpop đã đứng trên sân khấu được hơn 9 năm. Khẳng định được vị trí của mình, cứ mỗi lần trở lại, IU sẽ gây bão trên khắp các bảng xếp hạng Hàn Quốc và dễ dàng đạt được All-kill hay thậm chí là Perfect-All-kill.

Heize

Heize khởi nghiệp vào năm 2014 qua ca khúc "Let Me Wander A Little More" với sự tham gia của ca sỹ/nhà sản xuất Crucial Star. Đối tác này cũng chính là bạn trai của Heize nhưng hai người đã quyết định chia tay vào năm 2015 sau hai năm hẹn hò.

Heize thực sự nổi lên vào năm 2015 qua show truyền hình "Unpretty Rapstar Season 2" nhờ tài năng và âm giọng địa phương độc đáo dù không phải là người chiến thắng chung cuộc

Heize không theo dòng nhạc hip hop ồn ào, nổi loạn mà hướng tới hình ảnh nữ tính, tươi mới hơn. Debut là rapper nhưng cô nàng lại có chất giọng rất tốt.

Heize rất nổi tiếng trong giới trẻ, được công nhận là nghệ sĩ solo vừa có ngoại hình vừa có tài năng. Cô nàng thường xuyên được mời hát song ca, biểu diễn ở club và là gương mặt quảng cáo được nhiều nhãn hàng yêu thích.

Sunmi

Trong năm 2007, Sunmi đã ra mắt lần đầu tiên với Wonder Girls, nhóm nhạc nữ quản lý bởi JYP Entertainment. Cô đã góp giọng các album đầu tay của nhóm -" The Wonder Begins", "The Wonder Years", "So Hot", "The Wonder Years: Trilogy".

Tuy nhiên, vào tháng 1 năm 2010, JYP Entertainment đã thông báo rằng Sunmi sẽ trì hoãn sự nghiệp lại để về nước tiếp tục công việc học tập.

Và phải đến 3 năm sau, vào tháng 8 năm 2013, JYP thông báo báo rằng Sunmi sẽ trở lại với sự nghiệp nghệ thuật của mình như một nghệ sĩ solo của JYP Entertainment, và đích thân ông Park Jin Young sẽ tiến hành sản xuất các sản phẩm của cô.  

Ngày 11 tháng 8 năm 2013, JYP Entertainment phát hành những hình ảnh teaser của Sunmi cho đĩa đơn đầu tay của cô - "24 Hours", hình ảnh này cho thấy cô đã lột xác hoàn toàn và mái tóc của cô cũng chuyển sang màu hồng. Sau khi phát hành, MV "24 Hours" đã xếp hạng #1 trên các trang web MV như Melon và Olleh và đưa Sunmi trở thành đối thủ cạnh tranh khốc liệt với Seungri và Crayon Pop. Sau đó, "24 Hours" đã xếp hạng 1 trên Melon, Mnet, Olleh Music, Bugs, Soribada, Naver Music, và Daum Music.

 

Năm 2017, Sunmi cho thấy sự trở lại đầy mạnh mẽ với "Gashina". Ca khúc được đánh giá là hấp dẫn, mới lạ với giai điệu đậm chất Đông phương có pha trộn nhạc dancehall, synth-pop. 

Rõ ràng, "Gashina" là một sản phẩm đáng nghe và khác biệt trong thời điểm hầu hết thần tượng nữ ở Hàn Quốc đều theo đuổi hình tượng đáng yêu, kẹo ngọt đã gây nhàm chán. Và thành tích trên các bảng xếp hạng đã phần nào chứng tỏ thành công của ca khúc này.

 

Sau gần 1 tháng phát hành, ca khúc vẫn trụ vững trong top 3 bảng xếp hạng Melon, dù vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt của nhiều nhóm nhạc nổi tiếng như GFriend, EXO, Wanna One và đặc biệt là các thí sinh từ chương trình thực tế Show Me The Money. Với thành công của "Gashina", hi vọng chúng ta sẽ được thấy nhiều sản phẩm âm nhạc nữa từ Sunmi.

HyunA

HyunA ra mắt năm 2007, với tư cách là một thành viên chính thức của Wonder Girls, nhưng cô đã rời nhóm sau vài tháng vì lý do sức khỏe.

 

Năm 2008, HyunA ký hợp đồng với Cube Entertainment, thực tập trong vòng 1 năm và ra mắt với 4Minute vào năm 2009. Đĩa đơn ra mắt của nhóm "Hot Issue" đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ trước khi nhóm biểu diễn sân khấu ra mắt. Cô cũng là thành viên của nhóm nhạc Trouble Maker đình đám.

 

Bên cạnh hoạt động nhóm, HyunA cũng có một sự nghiệp solo nổi bật, với những bản hit như "Bubble Pop", "Red", “Change”... HyunA càng thêm phần nổi tiếng bởi cô xuất hiện trong bản hit hàng tỉ lượt xem nổi tiếng khắp thế giới của Psy: "Gangnam Style".

 

"Là một trong những nghệ sĩ đa-zi-năng nhất của Kpop, Kim Hyuna, thường được biết đến với nghệ danh HyunA. Cô nàng này là ca sĩ, vũ công, rapper, một ngôi sao đứng đầu các bảng xếp hạng với sự nghiệp solo lừng lẫy - có thể nói HyunA là đại diện tiêu biểu cho tinh thần tràn đầy năng lượng của một nghệ sĩ Pop đương đại” - tạp chí Vogue danh tiếng đánh giá về HyunA. 



Theo bạn ai là idol nam có cơ đùi sexy nhất?
  • Jungkook (BTS)

    Jungkook (BTS)

    0%
  • Jimin (BTS)

    Jimin (BTS)

    0%
  • Kang Daniel (Wanna One)

    Kang Daniel (Wanna One)

    0%
  • Ken (VIXX)

    Ken (VIXX)

    0%
  • DK (SEVENTEEN)

    DK (SEVENTEEN)

    0%
  • Song Mino (WINNER)

    Song Mino (WINNER)

    0%
  • Kai (EXO)

    Kai (EXO)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày