5 nhóm nhạc Kpop có thực lực ca hát nhưng nhiều lần bị Knet đánh giá thấp: SM có 2 đại diện, BTS cũng góp mặt - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ sáu - 10 / 04 / 2020

5 nhóm nhạc Kpop có thực lực ca hát nhưng nhiều lần bị Knet đánh giá thấp: SM có 2 đại diện, BTS cũng góp mặt

Những đại diện Kpop này thường xuyên bị netizen đánh giá thấp dù họ thực sự có dàn vocal nhiều tiềm năng.

Thực lực ca hát của các nhóm nhạc Kpop luôn là một đề tài thu hút sự bàn tán rôm rả của cư dân mạng Hàn Quốc (Knet). Một nhóm nhạc không chỉ cần có visual hay vũ đạo mà quan trọng nhất là phải hát hay. Gần đây, Knet cũng thường xuyên bàn luận về những nhóm nhạc nam và nhóm nhạc nữ Kpop được khen ngợi nhờ vào dàn vocal có thực lực tốt và đồng đều. 

Tuy nhiên bên cạnh đó, từ trước đến nay vẫn có những nhóm nhạc bị Knet đánh giá thấp về thực lực ca hát. Trên các diễn đàn như Pann hay Instiz đã nhiều lần xuất hiện bài viết chê bai, 'soi' những lỗi hát hỏng, thậm chí là chỉ trích dàn vocal-line của những nhóm nhạc này. Một số trường hợp khác thì bị xem thường, coi như là một nhóm idol chỉ biết nhảy không biết hát. Dù vậy, có những nhóm nhạc tuy thường xuyên bị Knet 'ném đá' nhưng thực tế dàn vocal của họ lại không hề tệ. Dưới đây là danh sách 5 cái tên như vậy đã được những netizen công tâm nhất lựa chọn ra.

SUPER JUNIOR

Knet thường nhắc đến Super Junior như là một nhóm nhạc thể hiện tốt ở mảng đi show giải trí hơn là về thực lực của từng thành viên. Vì vậy, thực lực của từng thành viên thường bị xem nhẹ, thậm chí nhiều netizen còn đánh giá họ thấp hơn cả những đàn em cùng nhà SM. Tuy nhiên trong 15 năm sự nghiệp, csc thành viên đều tiến bộ ở những kỹ năng như nhảy, rap và đặc biệt là hát. Hầu hết các thành viên đều có thể đảm nhiệm đoạn hát của mình rất tròn vai, nhất là khi live trên các sân khấu âm nhạc.  

Bản MR REMOVED hoàn hảo của Super Junior khi trình diễn Mamacita

Đặc biệt, Super Junior còn có một dàn vocal line có thể xem là đẳng cấp hàng đầu trong số các nhóm nhạc nam Kpop chính là Kyuhyun, Ryeowook, Yesung hay còn gọi là sub unit K.R.Y. Mỗi thành viên đều mang màu giọng khác biệt nhưng đều vô cùng cuốn hút, thường xuyên được mời hát hợp tác hay hát OST và gặt hái nhiều thành công. Trong số đó, thành viên Kyuhyun là người có màn solo thành công nhất với loạt thành tích được ngay cả những người trong ngành cũng đánh giá rất cao. 

Sorry Sorry (Answer) - SUPER JUNIOR K.R.Y.

 Màn trình diễn của Kyuhyun tại King of Masked Singer với bài hát 'Breathe'

NCT 

Từ lúc mới debut tới nay, các chàng trai NCT được biết đến với những màn vũ đạo vừa đẹp mắt nhưng cũng vô cùng phức tạp. Chính vì lý do đó, nhiều Knet nhắc đến nhóm là nghĩ ngay đến khả năng vũ đạo cực đỉnh của họ thay vì tập trung vào giọng hát của NCT. SM vốn được biết đến là nơi sản sinh ra nhiều vocal chất lượng, nhưng khi nhắc đến danh sách này thì đa phần Knet lại bỏ quên những chàng trai của NCT

Bản MR removed hoàn hảo của NCT 127 khi trình diễn Regular 

Tuy nhiên NCT cũng sở hữu những giọng ca chất lượng chứ không phải là nhóm nhạc chỉ có thể nhảy. Theo đó, những thành viên được đánh giá cao nhất về giọng hát chính là Doyoung, Jaehyun, Taeil Haechan. Việc NCT có vũ đạo 'khó nhằn' lại chính là thử thách chứng minh các thành viên này có giọng ca ổn tới mức nào: Dù phải nhảy liên tục và dùng sức rất nhiều nhưng họ vẫn có khả năng live ổn định, thậm chí là lên nốt cao cũng không hề mắc lỗi. 

Cover | JAEHYUN - I Like Me Better (Lauv)

Màn trình diễn của Doyoung (NCT) tại King of Masked Singer với bài hát 'Beautiful'

CLC

CLC không bị Knet chê bai về giọng hát nhưng đáng buồn thay đó là vì nhóm cũng chẳng được chú ý đến nhiều. Lý do là bởi từ lúc debut năm 2015 đến nay, nhóm vẫn chưa thể gặt hái được một thành công cụ thể nào để có thể bật lên giữa một rừng nhóm nữ của Kpop. Có thể nói các cô gái tài năng này vẫn là 'một kho báu chưa được khai quật'. Tuy nhiên vẫn có một số netizen biết đến CLC nhưng lại chú trọng vào concept hay vũ đạo của họ hơn là giọng hát.

Bản MR removed hoàn hảo của CLC khi trình diễn Devil 

Dù vậy trên thực tế, nhóm nhạc nữ của Cube lại có một dàn vocal line chất lượng và các thành viên còn lại thì thực lực ca hát cũng khá đồng đều. Trong số đó, hai thành viên có khả năng ca hát tốt nhất và có thể lên được những nốt cao chót vót là SeungheeElkie. Ngoài ra, thành viên người Thái của nhóm là Sorn cũng là người có chất giọng nội lực cùng màu giọng đặc biệt. Những thành viên còn lại tuy thiên về dance hay rap hơn nhưng vẫn có khả năng live tròn vai dù CLC thường xuyên phải trình diễn những bài hát có màn vũ đạo bùng nổ. 

Những lần CLC khoe khả năng hòa giọng cực đỉnh 

승희(SEUNGHEE) - '어디야?(Where are you?)' (Rearranged Ver.)

iKON

Từ lúc đầu, định hướng của iKON đã là nhóm nhạc theo đuổi phong cách hip hop. Họ sở hữu bộ đôi rapper vô cùng nổi bật là B.IBobby, và đây cũng là 2 thành viên nổi tiếng nhất nhì trong nhóm với tài năng, thành tích được công nhận. Vì vậy, khi nhắc đến iKON là nhiều Knet chỉ nghĩ họ thiên về rap và vũ đạo và thường xuyên bỏ quên thực lực vocal của nhóm. Mỗi khi xếp hạng những vocal tài năng của các nhóm nam, Knet cũng rất ít khi nhắc đến iKON.

[Super K-Pop] 아이콘 (iKON) - 사랑을 했다 (Love Scenario) in LIVE!

iKON tuy theo phong cách hip hop nhưng họ có 2 thành viên sở hữu thực lực ca hát nổi bật là JinhwanJunhoe. Junhoe được biết đến với màu giọng khàn độc đáo và 'rực lửa' và điều này biến những bài hát của iKON trở nên đậm chất YG, trong khi Jinhwan lại đem đến sự quyến rũ, ngọt ngào từ giọng hát của mình. 

Bên cạnh đó, 3 thành viên bị netizen đánh giá thấp là Yunhyeong, Donghyuk Chanwoo trên thực tế lại đang ngày một tiến bộ, thậm chí họ có thể đảm nhiệm được nốt cao hoặc phối hợp những phần bè vô cùng đỉnh cao trong nhóm. Một số Knet cũng công nhận thành viên Yunhyeong có màu giọng đẹp và xứng đáng được biết đến nhiều hơn. 

[King of masked singer] JUNHOE (iKON) - I didn't know that time

iKON-ON : JAY (Jinhwan) - Trip (Ella Mai Cover.)

BTS

BTS được netizen khen ngợi là 'báu vật quốc gia' nhờ vào những gì họ đã đóng góp cho xứ Kim Chi nhưng chính nhóm nhạc này cũng nhiều lần bị Knet đánh giá thấp về mảng vocal. Mọi chuyện có thể bắt nguồn từ việc khi mới debut, BTS theo định hướng nhạc đậm chất hip hop và nhóm cũng sở hữu dàn rapper line quá nổi trội.

Sau này BTS đã trải nghiệm nhiều phong cách âm nhạc hơn thì Knet lại tỏ ra khó tính với dàn vocal-line của nhóm. Trên các diễn đàn Hàn Quốc thường xuyên xuất hiện những bài viết chê bai, soi mói những lỗi hát hỏng của các thành viên. Khi nhắc đến những main vocal có thực lực của Kpop gen 3, nhiều Knet cũng bỏ qua cái tên BTS vì cho rằng họ chỉ ở mức tạm được chứ chưa gọi là xuất sắc.

Định kiến về thực lực ca hát của BTS có vẻ lớn đến mức mà nhiều người chưa nhận ra rằng nhóm thật ra đang sở hữu một dàn vocal-line ổn định và đồng đều nhất trong số những nhóm nam gen 3 hiện tại. Jimin vốn thường xuyên bị chê là lên nốt cao hay vỡ giọng nhưng anh chàng đã luyện tập và ngày một tiến bộ hơn trước. Trên thực tế, khả năng live ổn định và mạnh mẽ của JungkookJimin là điều mà ít người có thể bàn cãi được bởi họ còn phải nhảy những bước nhảy vô cùng tốn sức.

BTS (방탄소년단) - The Truth Untold [Live Video]

Tiếp đến là V, người đang nổi lên như một vocal xứng đáng được ca ngợi của Kpop với màu giọng đặc biệt cùng khả năng truyền tải cảm xúc trong những lời ca của mình. Anh chàng hiện đang được đánh giá là người có khả năng solo và được mời hát cả OST và gặt hái nhiều thành tích đáng nể. Cuối cùng là Jin, người đang được netizen chú ý đến bởi những nỗ lực gấp nhiều lần người khác khi anh đã cải thiện khả năng vocal và vũ đạo rất nhiều so với lúc debut. Jin cũng có thể đảm nhận những nốt cao một cách tròn trịa và những bài hát solo của nam idol cũng được khen ngợi nhiều hơn. 

[MV] V (BTS) - Sweet Night [Itaewon Class OST Part.12]

BTS JIN - Epiphany [2018 KBS Song Festival / 2018.12.28]

Theo bạn có nhóm nhạc Kpop nào có dàn vocal đầy thực lực nhưng lại bị đánh giá thấp hoặc chưa được chú ý đến? Hãy chia sẻ ý kiến với TintucKpop nhé.

Tổng hợp và viết bởi: Snowie@tuntuckpop

XEM THÊM: 10 ALBUM NHÓM NAM VÀ NHÓM NỮ KPOP CÓ DOANH SỐ 'KHỦNG' NHẤT BXH GAON: BTS ÁP ĐẢO EXO, IZONE XUẤT SẮC SOÁN NGÔI TWICE

XEM THÊM: RẦN RẦN TIN ĐỒN KAI (EXO) VÀ JENNIE (BLACKPINK) ĐÃ 'NỐI LẠI TÌNH XƯA', NETIZEN NỬA MUỐN TIN NỬA LẠI THẲNG THỪNG BÁC BỎ

XEM THÊM: BỨC ẢNH CHỤP VỘI CỦA 1 NỮ IDOL TÂN BINH BỖNG ‘HOT ĐIÊN ĐẢO’: ‘VỚI NHỮNG NÉT HOÀN HẢO ĐÓ, CÔ ẤY SẼ CÒN TIẾN XA HƠN CẢ YOONA’



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày