5 ví dụ điển hình cho những girlgroup bị công ty quản lý đối xử tệ bạc: Nhóm tan rã, nhóm đầy tiềm năng nhưng chẳng thể nổi tiếng - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ năm - 09 / 07 / 2020

5 ví dụ điển hình cho những girlgroup bị công ty quản lý đối xử tệ bạc: Nhóm tan rã, nhóm đầy tiềm năng nhưng chẳng thể nổi tiếng

Không phải nhóm nhạc nào cũng may mắn được công ty quản lý chăm lo từng chút một và tạo mọi điều kiện để hoạt động suôn sẻ.

Trong thế giới Kpop, không ít lần người hâm mộ phải lên tiếng bức xúc vì cách các công ty quản lý đối xử với nghệ sĩ của họ. Một số nhóm nhạc bị công ty đối đãi tệ bạc, dẫn đến những kết cục đau lòng không mong muốn. Trong đó, ví dụ điển hình nhất chắc chắn phải kể đến 5 girlgroup dưới đây. 

1. PRISTIN

Khi PRISTIN ra mắt vào năm 2017, họ đã sớm được đánh giá là một trong những girlgroup mới sáng giá nhất, nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công với một loạt giải thưởng tân binh. Ca hút debut "Wee Woo" đã giúp PRISTIN thu hút sự quan tâm của cộng đồng fan Kpop, và sau đó nhóm đã sớm trở lại với bài hát "We Like". Tuy nhiên, ít ai ngờ được rằng đây lại là lần cuối cùng các fan có thể nhìn thấy PRISTIN quảng bá với đội hình đầy đủ.

Sau "We Like", 5 thành viên Kyulkyung, Nayoung, Eunwoo, Rena và Roa đã thành lập một nhóm nhỏ có tên là PRISTIN V. Màn ra mắt của PRISTIN V không thành công như kỳ vọng, và đây cũng là bài hát cuối cùng mà các thành viên PRISTIN phát hành. Tất cả các hoạt động của nhóm bị đóng băng một cách khó hiểu, và Pledis Entertainment cũng không cập nhật bất kỳ tin tức nào về nhóm cho đến khi đưa ra tuyên bố tan rã gây sốc vào năm 2019, chỉ 2 năm sau ngày ra mắt. Người hâm mộ chỉ ra rằng các thành viên PRISTIN đã bị công ty đối xử rất tệ trong khoảng thời gian hoạt động ngắn ngủi của nhóm, chẳng hạn như việc Pledis không đăng bài chúc mừng kỷ niệm 2 năm nhóm debut.

5 girlgroup bị công ty đối xử tệ bạc

2. CLC

CLC là một nhóm nhạc đã nhiều lần nói lên sự thất vọng của họ dành cho công ty quản lý Cube Entertainment. Một kênh YouTube mang tên "clczone" thậm chí còn tổng kết một số khoảnh khắc các thành viên nói về việc họ đã bị đối xử bất công như thế nào. Một trong số đó là câu trả lời của Yeeun trên sóng livestream khi được hỏi về khả năng thực hiện tour diễn thế giới của CLC.

5 girlgroup bị công ty đối xử tệ bạc

"World tour của CLC? Hãy hỏi Cube ấy"

CLC cũng từng không ít lần đối mặt với cảnh bị trì hoãn comeback. Điều này đã khiến cả các thành viên lẫn người hâm mộ đều cảm thấy vô cùng thất vọng. Nhiều fan bức xúc cho rằng Cube chính là nguyên nhân hàng đầu khiến CLC hoạt động đã nhiều năm nhưng vẫn không thể bật lên dù sở hữu đầy đủ tiềm năng lẫn tố chất nổi bật, bởi công ty không hề để tâm quảng bá hay đầu tư cho các hoạt động của nhóm.

3. gugudan

gugudan debut vào năm 2016 và từng được đông đảo khán giả chú ý khi sở hữu trong đội hình 2 thành viên từng hoạt động cùng I.O.I. Tuy nhiên, sau một thời gian quảng bá tích cực, nhóm nữ này bỗng im hơi lặng tiếng một cách khó hiểu. Lần cuối cùng họ phát hành một sản phẩm âm nhạc dưới cái tên gugudan là vào tháng 11 năm 2018 với ca khúc "Not That Type". Từ đó đến nay, không có bất kỳ cập nhật nào về khả năng trở lại của nhóm dù các fan đã và đang liên tục lên tiếng đề nghị một lời giải thích rõ ràng từ công ty quản lý.

Đến năm nay, trước những chia sẻ của thành viên Sally - người vừa tái debut trong nhóm nữ Trung Quốc BonBon Girls 303 sau khi giành hạng 6 chung cuộc tại show sống còn "Sáng Tạo Doanh 2020", càng khiến người hâm mộ bất an hơn về số phận của gugudan. Sally cho biết: "Khoảng 1 năm rưỡi trước, công ty đột nhiên bảo bọn mình về nhà, nhưng mình không dám quay lại Trung Quốc. Mình sợ rằng mình sẽ từ bỏ hoàn toàn sau khi trở về nhà. Mình chỉ có thể cầm những lá thư mà các bạn fan đã tặng cho mình và khóc trước gương hằng đêm để giải tỏa căng thẳng. Mình vẫn cảm thấy biết ơn bản thân vì đã không từ bỏ vào lúc đó".

5 girlgroup bị công ty đối xử tệ bạc

Cho đến nay, Jellyfish Entertainment vẫn chưa có bất kỳ thông báo nào về tương lai của gugudan. Tuy nhiên nhiều người lo lắng rằng nhóm nữ này sẽ có kết thúc như PRISTIN.

5 girlgroup bị công ty đối xử tệ bạc

4. 2NE1

Mặc dù 2NE1 là một trong những nhóm nhạc nổi tiếng nhất mà YG Entertainment từng cho ra đời, nhưng điều đó không có nghĩa là họ không bị công ty đối xử bất công. Khi 2NE1 còn hoạt động, người đứng đầu YG Yang Hyun Suk từng có nhiều nhận xét thô lỗ nhắm vào các thành viên. Trưởng nhóm CL từng kể lại rằng: "Có một lần ông ấy đã đến buổi diễn tập concert của chúng tôi. Khi chúng tôi diễn tập, cả nhóm đều không trang điểm gì cả. Ông ấy nhìn vào màn hình từ xa và nói: "Ah... Mấy đứa này thật sự xấu xí". Trước mặt tất cả các staff! Tôi cảm thấy có chút thất vọng".

5 girlgroup bị công ty đối xử tệ bạc

YG Entertainment cũng khiến fan tức giận vì sự thiếu thốn nghiêm trọng các hoạt động quảng bá cho 2NE1. Nhóm chỉ phát hành 2 album phòng thu trong suốt 7 năm hoạt động. Ngoài ra, YG cũng nhiều lần không giữ lời hứa với các fan 2NE1. Điển hình nhất phải kể đến việc công ty đã tuyên bố rằng 2NE1 sẽ tiếp tục hoạt động với 3 thành viên sau khi Minzy rời đi, nhưng cuối cùng nhóm đã tuyên bố tan rã chỉ vài tháng sau đó.

5. T-Ara

MBK Entertainment vốn nổi tiếng là một công ty đối xử tệ với các nghệ sĩ của họ, và T-Ara cũng không phải ngoại lệ. Trong những ngày đầu mới ra mắt, các thành viên T-Ara đã bị công ty quản lý ép phải nhịn đói. HyunA thậm chí còn có lần công khai vạch trần hành động tàn nhẫn của MBK đối với các thành viên T-ara trên sóng truyền hình.

5 girlgroup bị công ty đối xử tệ bạc

"(Gửi đến giám đốc của Hyomin) Bắt chị ấy nhịn đói cũng vô ích thôi" 

Các thành viên T-Ara cuối cùng đã quyết định rời công ty vào năm 2018 sau nhiều năm bị đối xử tệ bạc, nhưng mọi chuyện vẫn chưa dừng lại tại đây. MBK đã không để cho họ rời đi trong hòa bình khi công ty quyết định nộp đơn đăng ký bản quyền thương hiệu T-ara để các thành viên không thể quảng bá dưới cái tên đó trong tương lai.



#gugudan #2NE1 #CLC #PRISTIN #T-ara #MBK Entertainment #YG Entertainment #Cube Entertainment #Jellyfish Entertainment #Pledis Entertainment
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày