7 dấu hiệu của fan hâm mộ Kpop đích thực - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Fun fact

Thứ năm - 17 / 08 / 2017

7 dấu hiệu của fan hâm mộ Kpop đích thực

Nếu bạn có 1 trong số những biểu hiện sau đây thì xin chúc mừng, Kpop đã trở thành 1 phần không thể thiếu trong cuộc sống của bạn.

K-pop đang dần trở thành một trào lưu hot "bần bật" khi mà càng ngày càng xuất hiện thêm nhiều nhóm nhạc tài năng cùng ngoại hình lung linh như tranh vẽ. Bạn nghe nhạc, cập nhập thông tin hằng ngày của idol, tìm hiểu profile như điều tra sổ hộ khẩu thần tượng. K-pop dần trở thanh một phần không thể thiếu trong cuộc sống của bạn.

Dĩ nhiên nếu để ý kĩ bạn đích thực sẽ là một "super fan" khi tuy có hàng triệu người nghe nhạc K-pop. Nhưng dưới đây là một vài điều chỉ những người hâm mộ đích thực mới hiểu được.

1. Bạn kiểm tra thời gian theo giờ KST

KST chính là viết tắt của Korea Standard Time (giờ chuẩn của Hàn Quốc), bạn dần đi theo múi giờ của Hàn Quốc, theo dõi các lịch trình của idol và não bộ sẽ tự động phân tích về giờ Việt Nam. Khi các thần tượng của bạn tung MV mới hay xuất hiện trên các show âm nhạc, bạn đều nắm bắt được một cách dễ dàng.

2. Bạn biết hết tất cả fanchants

Được biết đến như một biểu tượng, fanchants chính là một trong những "đặc sản" làm nên nét khác biệt của từng fandom. Fanchants thường được tạo ra sao cho khớp với giai điệu bài hát, có thể là sử dụng ngay các cụm từ trong bài hát hoặc xen tên nhóm, tên các thành viên trong nhóm hoặc tên bài hát sao cho hài hòa và ý nghĩa nhất. Thường fanchant sẽ được thể hiện rõ nhất trong các sân khấu trở lại của thần tượng để cổ vũ tinh thần cũng như thể hiệ sự đoàn kết và sức mạnh của toàn thể cộng đồng fan. Vì vậy, có thể khẳng định, fanchant chính là thước đo độ "máu lửa" của cộng đồng fandom.

Fanchant ca khúc "The Boys" của SNSD tại Dream Concert 2013 khiến đây thực sự là "concert trong mơ".

Hay mặc dù ngay cả khi bạn không hiểu được ý nghĩa, nhưng vẫn không ngần ngại tốn thời gian tìm hiểu để học thuộc fanchant để được quẩy hết mình mỗi khi có dịp.

Chàng trai dễ thương Samuel còn làm hẳn video để giúp fan dễ dàng học fanchant hơn.

3. Bạn sử dụng tiếng Hàn trong cuộc sống thường ngày

“Aish. Yehet. Kaeppsong”. Bạn hiểu hết những từ này. Đối với người bình thường, những từ ngữ này thật khó hiểu và bí ẩn. Tuy nhiên, những fan Kpop lại quá quen với chúng. Sau khi xem nhiều phim truyền hình, các video hậu trường, buổi phỏng vấn, bạn bắt đầu vô thức sử dụng tiếng Hàn vào trong những cuộc trò chuyện, đặc biệt là với các fan Kpop khác.

Không chỉ thế, bạn còn sử dụng cả lời bài hát để đối đáp. Khi ai đó nói: “Wow”, ngay lập tức bạn sẽ đáp lại: “Fantastic baby”. Hay khi một ai đó nhắc đến câu nói nổi tiếng “Why so serious?” của The Joker, thay vì nghĩ đến bộ phim, bạn sẽ hát: “Get your crayon” hoặc bài hát của SHINee.

4. Bắt đầu ship một couple nào đó

Khi bạn thích K-pop thì việc thích một couple nào đó là quá bình thường, điểm danh những cái tên nổi bật như ChanBaek (EXO), TaeNy (SNSD), EunHae (SUJU) hay Monday Couple (Running Man). Khi muốn biết thông tin nào đó về couple mình thích, bạn sẽ lên google search về họ. Và rồi mỗi couple, dù là unoff hay off thì đều có những fansite, fanclub và shipper riêng. Bạn dành thời gian để quan tâm và xem những hình ảnh hay xem video về họ. 

5. Bạn biết về idol mình nhiều hơn một cái tên

Thế giới Kpop tràn ngập các biệt danh và những câu chuyện đùa ngầm về nghệ sĩ. Đôi khi, những biệt danh này hoàn toàn thay thế cho tên thật của họ. Và chỉ có những fan Kpop đích thực mới hiểu đó là ai. Như anh chàng trưởng nhóm đầy tài năng của BTS ngoài Rap Monster, RapMon, Kim Namjoon và Moni thì không biết còn có bao nhiêu cái tên khác nữa. 

6. Có nhiều bạn bè thân thiết trong fandom

Việc có chung sở thích kết nối mọi người lại gần nhau hơn và K-pop cũng là một trong số những sở thích được nhắc đến ở đây. Ngày nay, việc giao lưu giữa các fan K-pop dần dần càng trở nên dễ dàng hơn, cho dù họ sống cách xa nhau. Bạn và mọi người trở nên thân thiết hơn nhờ cùng thích K-pop. Thậm chí, những người bạn mới này còn trở thành nguồn động viên, ủng hộ bạn. Mọi người bắt đầu kể cho nhau nghe những bí mật mà ngay cả gia đình hay bạn thân ngoài đời cũng không biết.

Người hâm mộ trong cùng 1 FC thường rất đoàn kết

Hay bạn tham gia nhiều các hoạt động do fandom tổ chức như quyên góp cho việc ủng hộ idol, quyên góp từ thiện dưới tên idol.

Hình ảnh SONE tham gia đạp xe ở Hà Nội.

7. Thường xuyên kiểm tra Twitter, Facebook hay Instagram 

Bởi vì không muốn bỏ qua bất kì thông tin của thần tượng của bạn hay về thế giới K-pop nói chung. Bạn rất chăm chỉ lướt facebook, twitter hay bất cứ trang thông tin nào. 



Theo bạn, Snow Cam nào của thần tượng khiến bạn muốn "rớt tim" ra ngoài?
  • ChanYeol của EXO

    ChanYeol của EXO

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Baro của B1A4

    Baro của B1A4

    0%
  • Ong SeungWoo của Wanna One

    Ong SeungWoo của Wanna One

    0%
  • SeulGi của Red Velvet

    SeulGi của Red Velvet

    0%
  • YoungJun của HIGH4

    YoungJun của HIGH4

    0%
  • Lee JaeHoon

    Lee JaeHoon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày