7 nhóm nhạc hoàn toàn miễn nhiễm với "lời nguyền 7 năm" - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ ba - 15 / 08 / 2017

7 nhóm nhạc hoàn toàn miễn nhiễm với "lời nguyền 7 năm"

Trong khi vô vàn những nhóm nhạc khác đã không thể chiến thắng lời nguyền khủng khiếp này, 7 nhóm nhạc sau đây không chỉ trụ vững mà còn phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Thế giới Kpop luôn không ngừng biến động, mỗi năm có đến hàng chục nhóm nhạc mới được ra mắt từ các công ty lớn nhỏ. Có những nhóm một bước thành sao, cũng có những nhóm nhạc chưa kịp sáng đã tàn. Không chỉ vậy, trong thế giới Kpop còn luôn có những “lời nguyền” ngầm mà ít nhiều cũng đã "ứng nghiệm" với các thế hệ idol, đặc biệt là “lời nguyền 7 năm”. Tuy nhiên, mọi thứ đều có ngoại lệ, bên cạnh những nhóm nhạc không thể vượt qua “lời nguyền 7 năm”, Kpop vẫn có những nhóm nhạc không những trụ vững qua 7 năm mà còn giữ vững được sự nổi tiếng cùng độ "phủ sóng" của mình.

DBSK 

Đã gần 14 năm, DBSK không chỉ là nhóm nhạc hàng đầu Kpop mà còn trở thành một biểu tượng, một huyền thoại về tài năng, về nghị lực và cả về độ nổi tiếng.

2008 là năm cực kỳ thành công của DBSK khi tung cú hit khuynh đảo cả châu Á lúc bấy giờ - “Mirotic”, chính thức đưa DBSK thành nhóm nhạc hạng A dẫn đầu làn sóng Hallyu thế hệ thứ hai. Với album phòng thu thứ tư của mình, DBSK đã xác lập hàng loạt những kỉ lục khiến nhiều người phải “nổi da gà”: bán được 460 ngàn bản tại thời điểm thị trường đĩa cứng tại Hàn Quốc vô cùng ảm đạm, đạt vị trí “Nghệ sỹ bán được nhiều đĩa nhất” và đoạt Daesang “Album của năm” tại MKMF (tiền thân của MAMA). Đồng thời, năm 2008 cũng là năm Guiness xác lập kỷ lục fanclub đông nhất thế giới dành cho fanclub của DBSK - Cassiopeia.

Cassiopeia trong một lần chào đón DBSK trở lại Hàn Quốc 

Năm 2009, biến cố lớn xảy ra với DBSK khi ba thành viên Jaejoong, Yoochun, Junsu bất ngờ đâm đơn kiện SM Entertainment, đánh dấu cho chặng đường “đôi ngả phân ly” của tên tuổi đình đám nhất xứ sở kim chi. Và, chỉ còn Yunho cùng Changmin tiếp tục bước trên hành trình của DBSK.

 

Tưởng như việc mất đi hơn một nửa thành viên sẽ là dấu chấm hết cho các “vị thần phương Đông” nhưng không, DBSK vẫn tiếp tục viết tiếp câu chuyện huyền thoại của mình.

Theo báo cáo của Orion (Tập đoàn hàng đầu về thống kê số liệu âm nhạc tại Nhật) vào tháng 12/2014 thì DBSK đã bán được 4,5 triệu bản album, phá vỡ kỷ lục 3,1 triệu bản do chính họ lập nên năm 2013. Là nghệ sĩ nước ngoài duy nhất tại Nhật Bản làm được điều này. Mỗi Dome Tour của nhóm thu về từ 100 - 130 triệu USD. Thêm vào đó là doanh thu từ concert tại sân vận động Nissan Stadium, sân khấu lớn nhất Nhật Bản với sức chứa 75.000 nơi mà DBSK đã có 3 buổi biểu diễn ở đây.

Concert của DBSK tại Nissan Stadium

Hiện tại, Cả Yunho và Changmin đều đã và đang trong kỳ thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc. Yunho đã xuất ngũ vào ngày 20/4, còn Changmin là vào ngày 18/8 tới đây. Trong một buổi diễn văn nghệ tại quân đội, Yunho cho biết nhóm sẽ tái xuất ngay sau khi Changmin trở về. Cộng thêm khoảng thời gian nghỉ ngơi và sản xuất album mới, dự kiến DBSK sẽ trở lại sàn đấu KPOP vào khoảng tháng 10-11 năm nay với album sắp đánh dấu kỷ niệm 14 năm thành lập của "Những vị thần phương Đông" - DBSK.

Super Junior

Ra mắt làng nhạc từ năm 2005, tới nay Super Junior vẫn có một lượng người hâm mộ hùng hậu ở Hàn Quốc và nhiều quốc gia châu Á khác.

Cho đến thời điểm hiện tại, Super Junior đã mang về tổng cộng 10 giải thưởng âm nhạc từ lễ trao giải Âm nhạc châu Á Mnet, 13 giải tại lễ trao giải Đĩa vàng (Golden Disk), 9 giải tại lễ trao giải Âm nhạc Seoul. Họ là nhóm nghệ sĩ thứ 2 chiến thắng giải Nghệ sĩ Hàn Quốc được yêu thích nhất, tại lễ trao giải MTV châu Á năm 2008, sau JTL vào năm 2003.

Super Junior đã phát hành và tham gia phát hành hơn 20 album, với những mức thành công khác nhau. Họ là nhóm nghệ sĩ đứng đầu về doanh số bán album tại Hàn Quốc trong 3 năm liên tiếp. Nhóm nhạc cũng đã chứng minh rằng họ là boygroup Hàn Quốc số 1 tại Philippines với 3 lần đạt chứng nhận Đĩa vàng tại đây cho 3 album "Sorry, Sorry", "Bonamana""Mr. Simple".

Ban nhạc còn lập kỷ lục khi thu hút 1,8 triệu fan tới các buổi hòa nhạc "Super Show", được tổ chức hồi năm 2008 tại các thành phố lớn trên khắp thế giới.

Không một thành công đạt được nào mà không phải đánh đổi mồ hôi, nước mắt. Cái quan trọng là bạn học được những gì sau những năm tháng gian khổ đó. Nếu nói “Super Junior là những người con bất hạnh của showbiz Hàn” thì không hề sai. Khó khăn tràn lan, mất mát liên tiếp, nhưng các chàng trai vẫn đứng vững dưới cái tên Super Junior đến tận ngày hôm nay.

Năm nay, với đội hình đông đủ gần như ban đầu, Super Junior sẽ quyết định cho ra mắt album mới vào nửa cuối năm 2017, đánh dấu 12 năm ra mắt của nhóm.

Big Bang

Hơn 10 năm hoạt động, Big Bang đã và đang trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc có đầy đủ các thành viên sát cánh bên nhau lâu nhất kể từ khi debut. Ra mắt trong khoảng thời gian Kpop đang trên đà nở rộ, sánh ngang cùng những tên tuổi nổi tiếng lúc bấy giờ như TVXQ hay Super Junior, Big Bang cứ thế không ngừng nỗ lực để cho thấy bản lĩnh, tài năng cũng như phong cách độc đáo, riêng biệt mà khó có thể tìm thấy ở một nhóm nhạc Kpop nào khác.

Video tóm tắt những kỉ niệm của Big Bang qua 10 năm

Nếu như có một nhóm nhạc Kpop nào trải qua nhiều thăng trầm, sóng gió nhất đủ để viết thành cả một cuốn phim hay một tập truyện thì hẳn đó chính là Big Bang. Tuy nhiên, dù bao sóng gió, khó khăn tưởng chừng đôi lần vùi dập những chàng trai trẻ, nhưng bằng ý chí, nghị lực, tài năng nổi trội và đặc biệt là tinh thần đồng đội luôn mạnh mẽ, họ đã vẫn đứng bên nhau trên cùng một sân khấu trong hơn 10 năm qua.

Năm 2007, danh tiếng của được khẳng định vững vàng khi họ ra mắt hit “Lies” (2007). Đến nay, nhiều fan Big Bang cho biết họ vẫn “nổi da gà” mỗi lần nghe lại ca khúc đầy cảm xúc này của nhóm.

Từ đó, Big Bang trở thành nhóm nhạc tiêu biểu cho dòng nhạc điện tử cá tính, bắt tai và dễ thu hút người nghe. Họ dần khẳng định được tên tuổi và có tiếng nói hơn trong việc sáng tác và sản xuất. 

Thời gian sau đó, Big Bang tiếp tục miệt mài lao động vì nghệ thuật, cống hiến cho khán giả những ca khúc hay, những màn trình diễn tuyệt vời hơn bao giờ hết. Họ cứ thế viết lên cho chính mình một “giai thoại” khó quên cùng năm tháng.

Cùng với sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình của người hâm mộ, các chàng trai Big Bang vẫn khao khát được đứng chung trên một sân khấu, cống hiến hết mình cho khán giả những màn trình diễn công phu nhất, tuyệt vời nhất.

SNSD

Đã 10 năm trôi qua kể từ ngày SNSD - một tượng đài của Kpop được thành lập. Trong khoảng thời gian 10 năm, SNSD đã làm nên những kỳ tích mà không phải nhóm nhạc nữ Kpop nào cũng có thể làm được.

Những con số doanh thu concert, số lượt xem MV, số người follow trên mạng xã hội, những giải thưởng danh giá và cả lời khen ngợi từ các trang báo quốc tế, sẽ luôn là những bằng chứng hùng hồn nhất để SONE có thể tự hào.

Lượt xem các MV của SNSD trên youtube cao thứ hai trong các nhóm nhạc Hàn với hơn 2 tỉ view.

Tổng lượt view vào thời điểm năm 2015

Các tour diễn có doanh thu cao ngất ngưởng, lần lượt là: "Girls and Peace World Tour" với 14,97 triệu USD (hơn 340 tỉ VNĐ), "The First Japan Arena Tour" với doanh thu 14,98 triệu USD (hơn 340 tỉ VNĐ), "Girls & Peace: 2nd Japan Tour"  với 21,5 triệu USD (xấp xỉ 489 tỉ VNĐ), "Phantasia Tour" với 22,3 triệu USD (hơn 507 tỉ VNĐ) và "Love & Peace Japan 3rd Tour" mang về doanh thu 31,6 triệu USD (hơn 718 tỉ VNĐ).

 

SNSD đã và đang là một trong những nhóm nhạc nữ hàng đầu và sở hữu lượng fan đông đảo nhất nhì Kpop. Để có được chỗ đứng "vững như bàn thạch" như hiện nay, các cô nàng đã phải trải qua không ít khó khăn, gian khổ. Từ những sự ghen ghét khi mới bước vào làng giải trí đến sự kiện ngày 30/9/2014 khi mất đi một trong những thành viên trụ cột Jessica.

Dẫu vậy, ở bên nhau, họ vẫn không lùi bước và ngày càng chứng tỏ được tài năng của bản thân. Đặc biệt, với một loạt hit thành công vang dội như "Gee", "The Boys", "I Got A Boy"… cùng những dự án phim truyền hình, quảng cáo, gameshow... SNSD đã đạt đến đẳng cấp mà mọi nhóm nhạc đều mơ ước. 

SHINee 

SHINee ra mắt vào ngày 25 tháng 5 năm 2008, được định hướng theo phong cách R&B dưới sự quản lý của công ty SM Entertainment.

Tuy chưa đạt đến đẳng cấp huyền thoại như DBSK, Big Bang, SNSD... nhưng 5 chàng trai cũng có cho mình những thành tích đáng nể, đặc biệt là tại thị trường khó tính Nhật Bản.

Fandom trả phí của SHINee tại Nhật Bản đứng thứ 3 trong các nhóm nhạc Hàn Quốc với hơn 230.000 thành viên.

Không chỉ có thể tổ chức các concert tại các sân vận động mái vòm vốn tượng trưng cho sự nổi tiếng của các nhóm nhạc tại Nhật Bản như Tokyo Dome ,Osaka Dome. Nhóm còn nhiều lần tổ chức các tour diễn vòng quanh Nhật Bản và điều đó giúp nhóm thu hút được đông đảo lượng fan hâm mộ ở đây.

SHINee còn rất nổi tiếng với phong cách thời trang của họ, được tạo ra bởi nhà thiết kế Ha Sang Baek. Phong cách của họ đã tạo ra một xu hướng thời trang giữa các học sinh ở Hàn Quốc mà các nhà truyền thông đã đặt tên là "SHINee Trend".

2PM

Ra mắt cùng năm với SHINee, 2PM nhanh chóng gây được sự chú ý bởi ngoại hình đồng đều giữa các thành viên. 2PM là một trong những nhóm nam thành công trong việc đi đầu về mặt xây dựng hình ảnh nam tính của các boygroup Hàn.

Vừa ra mắt ít lâu, nhóm đã chịu scandal lớn của nhóm trưởng Jay Park. Sau khi Jay Park tuyên bố rời nhóm vì lý do cá nhân, 2PM quyết tâm trở lại. Ngày 10/11/2009, album đầy đủ mang tiêu đề "1:59" và bài hát chủ đề "Heartbeat" được phát hành. Cả album và bài hát chủ đề đều nhanh chóng trở thành hiện tượng vươn lên vị trí số 1 trên nhiều bảng xếp hạng âm nhạc. Không những thế, "Heartbeat" còn giúp 2PM giành giải "Nhóm nhạc nam xuất sắc nhất" và "Nghệ sĩ của năm" tại MAMA 2009.

 

Không chỉ đạt được thành công ở Hàn Quốc, 2PM còn rất nổi tiếng ở Nhật Bản. Fanclub của 2PM có hơn 124.000 thành viên. Nhóm cũng đã tổ chức concert tại Tokyo Dome, sân khấu khẳng định đẳng cấp của mỗi nhóm nhạc ở Nhật Bản.

Hơn 9 năm ra mắt, có thể thấy 2PM vẫn tiếp tục giữ vững được sự nổi tiếng và độ phổ biến của mình.

Highlight

Từng được biết tới như là BEAST, nhóm ra mắt lần đầu tiên năm 2009. Trải qua một chặng đường dài gần 8 năm, Highlight đã đạt cho mình những thành tích ấn tượng cùng lượng fan đông đảo.

Nhóm đã gặt hái thành công thương mại và lời khen từ giới phê bình, đoạt giải Bonsang tại Seoul Music Award trong cả hai năm 2011 và 2012. Nhóm cũng giành giải Nghệ sĩ của năm (Daesang) tại Melon Music Awards và giải Album của năm cho album "Fiction and Fact" tại Gaon Chart Awards quý 2 năm 2011. Bài hát "Fiction" thắng giải Daesang "Bài hát của năm" tại KBS Music Festival 2011.

Năm 2017, sau rất nhiều khó khăn, cuối cùng Highlight cũng đã chính thức phát hành mini album "Can You Feel It" và MV ca khúc chủ đề “Plz Don’t Be Sad”. Và đúng như dự đoán, sản phẩm "đầu tay" của 5 chàng trai đã sớm "càn quét" tất cả các bảng xếp hạng nhạc số, bất chấp việc phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ đáng gờm. Điều này chứng tỏ Highlight vẫn mang sức hút rất lớn đối với các fan cho dù có bao nhiêu thời gian trôi qua đi nữa.

 

Thành tích đáng nể của Highlight.



Theo bạn sao nữ nào vừa giàu có vừa xinh đẹp nhất?
  • Yoona

    Yoona

    0%
  • SUZY

    SUZY

    0%
  • IU

    IU

    0%
  • Taeyeon

    Taeyeon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày