8 năm thăng trầm, những chàng "quái vật" với màn hồi sinh như phép màu Kpop - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ tư - 18 / 10 / 2017

8 năm thăng trầm, những chàng "quái vật" với màn hồi sinh như phép màu Kpop

Dù được hồi sinh với một cái tên khác nhưng những chàng trai quái vật đã tạo nên một lịch sử Kpop đáng tự hào.

Ngày 16/10, nhóm nhạc HIGHLIGHT (từng được biết đến với cái tên BEAST) chính thức cán mốc 8 năm debut (16/10/2009 – 16/10/2017). Với thị trường âm nhạc đang ngày một đa dạng và tươi trẻ như K–Pop thì 8 năm hoạt động là một con số đáng để HIGHLIGHT cùng các LIGHT tự hào.

Debut thành công với "Bad Girl"

Ngày 16/10/2009, CUBE Entertainment chính thức cho ra mắt nhóm nhạc nam mang tên B2ST, hay còn được gọi là BEAST gồm 6 thành viên: Doo Joon (trưởng nhóm), Jun Hyung, Yo Seob, Gi Kwang, Dong Woon và Hyun Seung. Tại sân khấu Music Bank tháng 10 năm ấy, 6 chàng trai tài năng này đã có màn trình diễn đầu tiên với ca khúc "Bad Girl". Ngay sau đó, nhóm cho ra mắt mini-album đầu tay mang tên "Beast Is The B2ST" và nhanh chóng gặt hái được thành công với giải thưởng "Tân binh của tháng 12".

8 năm gương vỡ lại lành, những chàng quái vật với màn hồi sinh như phép màu Kpop - Ảnh 1.

B2ST (tiền thân của HIGHLIGHT) ra mắt thành công với mini-album "Beast Is The B2ST".

Làn sóng "Shock" lan tỏa khắp Châu Á

Cho đến đầu năm 2010, nhóm nhạc nam tài năng này thực sự thành công và được biết đến thành công với hit "Shock". Đây là ca khúc chủ đề của mini-album thứ hai với tựa đề "Shock Of The New Era". Đây là một trong những bài hát mang K – Pop đến gần hơn với thế hệ trẻ lúc bấy giờ. Trên mọi nẻo đường đều văng vẳng những giai điệu quen thuộc: "Every day I shock, every night I shock…". Bài hát ấn tượng này đã giúp HIGHLIGHT đánh dấu mốc lần đầu tiên đạt vị trí số một trên bảng xếp hạng âm nhạc M! Countdown. Album này cũng nhanh chóng đạt kỉ lục với lượng tiêu thụ lên đến 20.000 bản tại Hàn Quốc và nhận được danh hiệu "Golden Disk" ở nhiều quốc gia Châu Á. Giai điệu sôi động cùng với giọng hát đầy nội lực của bài hát này có lẽ vẫn còn in đậm trong kí ức của những fan K – Pop thế hệ 8X, 9X.

8 năm gương vỡ lại lành, những chàng quái vật với màn hồi sinh như phép màu Kpop - Ảnh 2.

HIGHLIGHT làm khuấy đảo thị trường âm nhạc K – Pop với bản hit "Shock".

Sau thành công của "Shock", trong năm 2011, nhóm tiếp tục cho ra mắt nhiều ca khúc đem về thành công cho nhóm, trong đó có "On Rainy Days" – ca khúc đã đem về chiến thắng đầu tiên cho HIGHLIGHT trên sân khấu Music Bank. Đến năm 2012, nhóm để lại dấu ấn tốt đẹp cho khán giả toàn cầu với tour diễn quốc tế mang tên "Beautiful Show" tại 12 quốc gia ở Châu Á, Châu Âu, Châu Mĩ. Trong năm này, họ cũng đạt được kỉ lục với ba lần dẫn đầu bảng xếp hạng Inkigayo nhờ ca khúc "Beautiful Night". Nhóm cũng rất thành công với những lần comeback tiếp theo nhờ các hit: "Shadow", "Goodluck".

Trên con đường đi đến thành công ấy vẫn ẩn chứa nhiều điều khó khăn, trắc trở

Kể từ năm 2015, những lần comeback của HIGHLIGHT không còn được thành công như trước. Đỉnh điểm là ngày 19/4/2016, thành viên Hyun Seung xác định rời khỏi nhóm để theo đuổi hoạt động solo của riêng mình. Ngoài ra, phía CUBE còn cho rằng: "Do sự bất đồng trong định hướng âm nhạc đã khiến cho cả 6 thành viên không thể cùng đứng trên một sân khấu nữa". Đối với một nhóm nhạc đã cùng sát cánh bên nhau 7 năm trời với mục tiêu dẫn đầu và đáp lại lòng tin của các fan thì việc rời đi của Hyun Seung quả là không dễ dàng gì. Nhiều người khẳng định rằng sự nghiệp âm nhạc của HIGHLIGHT sẽ sớm tàn lụi và chấm dứt tại đây. Tuy nhiên, 5 anh chàng mạnh mẽ của HIGHLIGHT không dễ dàng bỏ cuộc. Họ tiếp tục hoạt động với những sản phẩm âm nhạc mới. Dù vậy nhưng kết quả mà nhóm đạt được không được như mong đợi.

8 năm gương vỡ lại lành, những chàng quái vật với màn hồi sinh như phép màu Kpop - Ảnh 3.

Hyun Seung rời nhóm vào tháng 4/2016.

Đến tháng 10/2016, một vấn đề được nhiều tín đồ yêu nhạc Hàn Quốc bàn luận sôi nổi đó chính là việc cả 5 thành viên còn lại của nhóm đều "dứt áo" ra đi bằng việc ngừng kí hợp đồng với CUBE, công ty mà họ đã đồng hành trong suốt 7 năm qua. Có thể nói, HIGHLIGHT đã phải trải qua những năm tháng khó khăn và áp lực nhất của tuổi trẻ. Phải trải qua việc mất đi một thành viên, rời công ty đã gắn bó suốt 7 năm trời nhưng điều đó không làm HIGHLIGHT gục ngã, bởi bên cạnh các anh vẫn luôn có những LIGHT-er dõi theo, chờ đợi sự quay trở lại với những bước tiến xa hơn, những thành công họ đáng đạt được sau bao tháng ngày hoạt động.

Bước qua những khó khăn của tuổi trẻ để trở thành một nhóm nhạc đỉnh cao

Và rồi chính những động lực to lớn từ fan đã thôi thúc HIGHLIGHT sớm trở lại sân khấu. Sau khi kết thúc hợp đồng với CUBE Entertainment, những chàng ca sĩ "quái vật" đã có một quyết định táo bạo: thành lập công ty riêng mang tên Around Us Entertainment. Đây được đánh giá là một bước ngoặt lớn về số phận của nhóm nhạc này. Và rồi, họ chọn cho mình một khởi đầu mới. Từ một nhóm nhạc với kinh nghiệm gần 8 năm đứng trên sân khấu, họ bỗng trở về vạch xuất phát, như là những tân binh sắp sửa debut ngày nào. Sau bao nhiêu sóng gió, họ bắt đầu tự bước đi trên chính đôi chân mạnh mẽ của mình. Mở đầu cho con đường đáng mong chờ ấy là mini-album "Can You Feel It?" với 8 chiếc cúp chỉ trong 3 tuần quảng bá ca khúc chủ đề "Plz Don’t Be Sad". Đặc biệt, họ đạt được danh hiệu "Triple Crown" với 3 tuần đứng nhất liên tiếp tại Music Bank. Với hơn 70.000 đĩa được bán ra trong tuần đầu ra mắt, HIGHLIGHT đã một lần nữa khẳng định sức hút và độ nóng của họ trong lòng mỗi người hâm mộ.

8 năm gương vỡ lại lành, những chàng quái vật với màn hồi sinh như phép màu Kpop - Ảnh 4.

Tái debut thành công với "Can You Feel It?".

Những thành công này là tiền đề cho một concert âm nhạc mang tên "HIGHLIGHT LIVE 2017 - CAN YOU FEEL IT?" được diễn ra với tất cả niềm vui, nỗi buồn hòa quyện trong những ngày đầu của tháng 6/2017. Các fan đến tham dự người khóc, người cười, nhưng chắc hẳn rằng, họ đều đang rất hạnh phúc bởi nhóm nhạc mà họ đã dành cả thanh xuân để dõi theo và ủng hộ ngày nào giờ đây đã mạnh mẽ hơn và có những thành công của riêng mình. Còn đối với HIGHLIGHT, đằng sau ánh đèn sân khấu, chắc hẳn các anh luôn biết rằng dù thời gian có trôi qua, dù có bao nhiêu chông gai chờ đợi phía trước thì họ vẫn luôn có LIGHT sát bên cạnh, cùng họ làm nên lịch sử mà theo như anh chàng trưởng nhóm Doo Joon đã từng nói: "Dù trời có mưa hay tuyết phủ, thì HIGHLIGHT vẫn luôn yêu và cống hiến hết mình vì LIGHT". Gi Kwang cũng từng tâm sự với fan rằng: "Đừng rời bỏ HIGHLIGHT, cũng đừng khóc vì HIGHLIGHT! Có các bạn sát cánh bên chúng tôi là điều tuyệt vời nhất trong cuộc sống này".

8 năm gương vỡ lại lành, những chàng quái vật với màn hồi sinh như phép màu Kpop - Ảnh 5.

5 anh chàng vẫn giữ được vẻ trẻ trung và năng động như ngày đầu mới debut.

Nhân ngày kỉ niệm 8 năm debut, các thành viên của HIGHLIGHT không quên đăng tải những dòng cảm ơn, tri ân fan trên Instagram. Trên trang cá nhân, Jun Hyung đăng hình ảnh với caption: "8 năm được bên cạnh các thành viên lúc nào tôi cũng cảm thấy mình nhận được quá nhiều tình cảm của các fan và tôi yêu tất cả mọi người ở Around Us - nơi đã giúp đỡ tôi có khởi đầu mới. Tôi sẽ sống và báo đáp ân tình của mọi người".

8 năm gương vỡ lại lành, những chàng quái vật với màn hồi sinh như phép màu Kpop - Ảnh 6.

Nguồn: Instagram bidbadboii

Gi Kwang cũng đăng một bức hình selfie cùng đôi lời nhắn nhủ: "Trong 8 năm qua tôi rất cảm ơn các LIGHT đã cùng sát cánh bên tôi. Để có thể luôn bên nhau thật lâu lâu hơn nữa cùng nhau trải qua những việc đong đầy hạnh phúc như thế này, HIGHLIGHT sẽ báo đáp lại bằng những sân khấu tuyệt hơn nữa chăm chỉ hơn nữa. Rất cảm ơn mọi người tối hôm nay. Chúc mọi người ngủ ngon rồi mai chúng ta gặp lại! Ngày mai chúng ta lại gặp nhau và cùng cố gắng nhé!".

8 năm gương vỡ lại lành, những chàng quái vật với màn hồi sinh như phép màu Kpop - Ảnh 7.

Nguồn: Instagram gttk0000

8 năm, một con số không quá lớn đối với cuộc đời mỗi con người, nhưng đó lại là sự tồn tại bền bỉ của một nhóm nhạc K – Pop. 8 năm, có những người đã dành cả thanh xuân của mình để cống hiến cho âm nhạc, cho người hâm mộ. 8 năm, tuổi trẻ tươi đẹp mà HIGHLIGHT và LIGHT đã cùng nhau gắn bó, để rồi khi nhắc về một thời huyền thoại K – Pop, ta không thể không kể đến "Shock", "On Rainy Days" hay "Beautiful Night". Và không chỉ dừng lại ở con số 8, năm anh chàng tài sắc vẹn toàn này đang ngày đêm nỗ lực, để có thể đứng trên sân khấu, cống hiến hết mình trong sự cổ vũ của những người yêu nhạc.



Theo bạn, ai là gương mặt có vẻ ngoài ở đời thực lung linh nhất?
  • Cha Eun Woo (ASTRO)

    Cha Eun Woo (ASTRO)

    0%
  • Tzuyu (TWICE)

    Tzuyu (TWICE)

    0%
  • Sehun (EXO)

    Sehun (EXO)

    0%
  • Sulli

    Sulli

    0%
  • Lim Na Young (PRISTIN)

    Lim Na Young (PRISTIN)

    0%
  • Song Joong Ki

    Song Joong Ki

    0%
  • Suzy (Miss A)

    Suzy (Miss A)

    0%
  • Jung Hae In

    Jung Hae In

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày