8 thần tượng Kpop can đảm thách thức mọi chuẩn mực giới tính tại Hàn Quốc - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ ba - 13 / 04 / 2021

8 thần tượng Kpop can đảm thách thức mọi chuẩn mực giới tính tại Hàn Quốc

Họ có thể thường xuyên phải đón nhận những ánh nhìn soi mói từ dư luận. Nhưng vượt lên tất cả, họ vẫn mạnh mẽ thể hiện cá tính khác biệt của mình.

Vào năm 2017, ngày càng có nhiều thần tượng Hàn Quốc tham gia các lĩnh vực quảng cáo thương hiệu, thời trang và trình diễn theo phong cách thách thức mọi chuẩn mực giới tính. Taemin bắt đầu làn sóng này với "Move" bằng việc cố ý tạo ra sự tương đồng giữa các vũ đạo nữ tính và nam tính. Nhiều nghệ sĩ hơn, từ Key đến Ren, đã và đang mặc thời trang phi giới tính và tham gia nhiều chiến dịch makerting cho sản phẩm làm đẹp, trong đó các thần tượng nam thật sự sử dụng toàn bộ dòng sản phẩm trong quảng cáo chứ không chỉ đưa gương mặt lên poster.

8 idol thách thức mọi chuẩn mực giới tính

Hãy dành một tràng pháo tay tán thưởng và ủng hộ các nghệ sĩ mở đường cho sự thay đổi và phá vỡ những chuẩn mực về giới tính tại Hàn Quốc!

Taemin (SHINee)

Trong các cuộc phỏng vấn với W Magazine và Billboard, Taemin nói rằng vũ đạo cho ca khúc "Move" được thiết kế đặc biệt để bao gồm cả những động tác nữ tính và nam tính, phù hợp với hình thể của anh và cảm xúc mà anh muốn truyền tải. Không bao giờ cố tình lảng tránh những định nghĩa như "xinh đẹp", Taemin liên tục thách thức cách đánh giá vũ đạo và ý tưởng về ngoại hình và cách nhảy của một thành viên từ một nhóm nhạc nam nổi tiếng như SHINee. Anh cũng chọn trang phục unisex để biểu diễn trên sân khấu và trong MV để làm nổi bật tư tưởng này.

G-Dragon (Big Bang)

G-Dragon nổi tiếng là một biểu tượng thời trang của Hàn Quốc. Anh được mời đến show diễn của những nhà thiết kế lừng danh khắp thế giới và từng làm người mẫu cho một số trang phục rất nữ tính. Anh cũng không ngại thử nghiệm những kiểu tóc dài và các dòng sản phẩm trang điểm chỉ dành cho khách hàng nữ giới.

Kim Heechul (Super Junior)

8 idol thách thức mọi chuẩn mực giới tính

Nói đến xu hướng tóc và trang điểm năm 2017, không thể bỏ qua chương trình giải trí "Lipstick Prince" của Kim Heechul. Chương trình ban đầu được công bố là một cách thể hiện rằng lối trang điểm của nam giới cũng có thể vô cùng sexy và cho phép nam giới cũng được tìm hiểu một cách công khai về các xu hướng thời trang và kiểu trang điểm vốn chỉ được quảng cáo dành riêng cho phụ nữ. Nhiều thần tượng, cả nam lẫn nữ, đã xuất hiện trong chương trình để thảo luận về các mẹo trang điểm và tìm hiểu về những sản phẩm khác nhau.

Ren (NU'EST)

Ren từng gây bất ngờ khi xuất hiện với mái tóc dài và lối trang điểm ngọt ngào, để làm gương mặt thương hiệu cho dòng sản phẩm váy của một trung tâm mua sắm Trung Quốc.

8 idol thách thức mọi chuẩn mực giới tính

Ren vẫn chưa tiết lộ bí quyết để sở hữu một mái tóc dài óng ả như thế, nhưng anh đã nói rất nhiều về những câu hỏi thắc mắc về giới tính của anh. Ren khẳng định bằng một bài viết trên Instagram rằng mình là một người đàn ông. Đàn ông cũng có thể mặc váy đấy. Mọi người không biết ư?

Lee Hong Ki (FT ISLAND)

Lee Hong Ki nổi tiếng với vai trò ca sĩ chính của FT ISLAND (trực thuộc FNC Entertainment), nhưng người hâm mộ cũng biết rằng anh đam mê một thứ khác ngoài âm nhạc và diễn xuất, đó là nghệ thuật vẽ móng. Hong Ki trải nghiệm nghệ thuật vẽ móng từ rất lâu trước đây, nhưng cho đến khi FT ISLAND phát hành "Hello Hello", anh mới thường xuyên biểu diễn với bộ móng đầy nghệ thuật.

8 idol thách thức mọi chuẩn mực giới tính

Công chúng phản ứng theo nhiều hướng, và bất chấp những phản hồi tiêu cực, anh vẫn tiếp tục xuất bản một cuốn sách vào năm 2013 mang tên "Lee Hong Ki Nail Book" có hình ảnh về những thiết kế của anh và nhiều câu chuyện khác nhau về những trải nghiệm với nghệ thuật vẽ móng. "Lee Hong Ki Nail Book" trở thành một cuốn sách bán chạy nhất tại Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản.

8 idol thách thức mọi chuẩn mực giới tính

Jo Kwon (2AM)

8 idol thách thức mọi chuẩn mực giới tính

Jo Kwon không chỉ là một ca sĩ tuyệt vời, mà còn là một ông hoàng (hoặc "nữ hoàng"?) của show giải trí. Không bao giờ e ngại thể hiện cá tính khác biệt, phong cách đa dạng và những nét đặc trưng liên tục được coi là "nữ tính" (theo tiêu chuẩn hiện đại), Jo Kwon nhiều lần trở thành đề tài bàn luận của công chúng. Jo Kwon trình diễn vở nhạc kịch "Priscilla" bằng trang phục nữ tính cùng giày cao gót, và đập tan mọi chuẩn mực về giới tính bằng nhiều bức ảnh bìa tạp chí.

8 idol thách thức mọi chuẩn mực giới tính

Hansol

8 idol thách thức mọi chuẩn mực giới tính

Trước khi Heechul bắt đầu xuất hiện trên "Lipstick Prince", cựu thành viên Topp Dogg – Hansol, đã được biết đến là một chuyên gia sử dụng son bóng. Anh đưa ra các đề xuất khác nhau về màu sắc và thương hiệu cho người hâm mộ, và thậm chí đã đăng tải những hướng dẫn về cách trang điểm. Hansol cũng là một trong số ít thần tượng của Hàn Quốc tuyên bố công khai rằng mình là người vô tính. Hansol tự tin thế hiện phong cách mãnh liệt của bản thân qua video nhảy trên nên nhạc "Slut Like You" của Pink với động tác nóng bỏng, trang mục đường phố gợi cảm và thần thái rất "ngông".

Amber (f(x))

8 idol thách thức mọi chuẩn mực giới tính

Trong khi số nam giới thách thức chuẩn mực giới tính ở Hàn Quốc gia tăng hàng năm thì có ý kiến cho rằng, các nghệ sĩ nữ vẫn đang tiếp tục phải vật lộn trong việc phá vỡ những rào cản tương tự. Ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc vẫn rất bảo thủ với một nguyên tắc rằng, thần tượng nữ phải thể hiện sự quyến rũ tao nhã, mặc quần áo đẹp, theo kịp xu hướng trang điểm để làm nổi bật nét nữ tính và duy hình hình ảnh ngọt ngào. Những kỳ vọng này đến từ các nhà sản xuất, người hâm mộ, và công chúng, và một nghệ sĩ nữ phản đối điều này có thể đối mặt với nhiều ánh mặt soi mói hơn so với nam giới.

Không ai có thể thể hiện bản thân trong môi trường này tự do như Amber. Cô đã chứng minh rằng việc chỉ quảng bá với quần short, liên tục duy trì mái tóc ngắn và thể hiện tính cách thẳng thắn không làm cô ít nữ tính hơn so với những đồng đội chung nhóm. Amber cũng không ngại đối đầu với hater hoặc những người cố gắng chỉ trích vẻ ngoài và tính cách của cô. Amber chắc chắn là nguồn cảm hứng cho những người muốn sống thật với bản thân hơn là tuân thủ các tiêu chuẩn của xã hội.



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày