Âm nhạc, thời trang và tài năng đồng đều: 3 yếu tố quan trọng làm nên nhóm nhạc chưa-bao-giờ-hết-hot BLACKPINK - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ ba - 01 / 09 / 2020

Âm nhạc, thời trang và tài năng đồng đều: 3 yếu tố quan trọng làm nên nhóm nhạc chưa-bao-giờ-hết-hot BLACKPINK

Điều gì đã làm nên một BLACKPINK với tuổi đời còn rất trẻ, lại có thể "hô mưa gọi gió" đến như vậy?

"Làn sóng" BLACKPINK đã đổ bộ trở lại mùa hè này với những sản phẩm mới mẻ đầy chất lượng, khiến danh tiếng của các nàng công chúa YG trở thành đề tài nóng hổi được bàn luận khắp mọi nơi.

Dẫu không theo hướng đi quen thuộc của Kpop - comeback liên tục để duy trì độ hot, thế nhưng mỗi lần trở lại của họ lại khiến người hâm mộ chờ đợi và thích thú vô cùng. Vậy điều gì đã làm nên một BLACKPINK với tuổi đời còn rất trẻ, lại có thể "hô mưa gọi gió" đến như vậy?

Tiềm năng của BLACKPINK thật sự rất lớn mà dường như chỉ mới được YG khai phá một phần, bởi đào sâu hơn nữa vẫn còn nhiều điều mà ta có thể trông đợi để được chiêm ngưỡng ở nhóm. Thế nhưng, từng ấy thứ nổi bật mà các nàng "Hắc Hường" đạt được đã phần nào minh chứng cho sức hút mãnh liệt không thể phủ nhận.

Vậy còn chần chờ gì nữa mà không lược qua ba nhân tố nổi bật chính làm nên chiếc chìa khóa thành công cho cái tên BLACKPINK nào!

1. Âm nhạc thời thượng, bắt tai

YG là một công ty giải trí luôn biết cách tạo xu thế từ bản sắc âm nhạc mang tính đặc trưng khác biệt giữa ngành công nghiệp k-pop đương thời. Và lẽ đương nhiên, các nàng công chúa BLACKPINK - nhóm nhạc nữ của bốn cô nàng đầy tài năng và sức hút cũng được "thừa hưởng" quả ngọt từ đế chế âm nhạc YG, để từ đó xây dựng thành công thương hiệu BLACKPINK trong lĩnh vực âm nhạc.

Các sản phẩm của bốn nàng "Hắc Hường" được định hướng theo lối âm nhạc thị trường, nhưng vẫn đậm chất đặc trưng mà BLACKPINK đã tạo dựng được cho riêng mình. Giai điệu mang xu hướng mạnh mẽ, bắt tai đến gây nghiện dai dẳn chỉ qua một lần thưởng thức, kết hợp cùng tiết tấu nhanh, nhịp chắc là công thức tuy quá đỗi quen thuộc nhưng lại thành công đến không ngờ. Đi sâu vào tiểu tiết, biết cách lựa chọn vô cùng thông minh để làm nổi bật cho từng câu hát, vừa quen vừa lạ khiến ta một lần nghe qua sẽ lại muốn nghe thêm nhiều lần nữa. Lời bài hát như câu thần chú, bỏ bùa lôi cuốn những đôi tai dù khắt khe nhất cũng phải xiêu lòng.

Dẫu với tình hình những năm gần đây, YG có thể nhận không ít chỉ trích, thế nhưng sự đầu tư và "chịu chơi" cho các sản phẩm gà nhà luôn là điều không thể phủ nhận. Gần đây nhất phải kể đến là siêu phẩm "How You Like That" hay "Ice Cream", BLACKPINK một lần nữa khẳng định thêm vị thế top đầu nhóm nhạc nữ gen 3 hiện nay. Trải qua các đợt comeback với số lượng các sản phẩm "nhiều" đến đau lòng, mỗi lần "gà chiến" nhà YG tái xuất đều mang đến sự bùng nổ âm nhạc từ kinh ngạc đến đầy bất ngờ.

"How You Like That" - bản tình ca mãnh liệt đến ngây ngất lòng người

Hay "Ice Cream" mang đến hương vị mùa hè đầy lôi cuốn

YG cũng rất "chịu chơi" khi đầu tư không chỉ về phần nghe mà còn chăm chút cho mặt hình ảnh trong từng bối cảnh MV. Từng khung hình đều được chỉn chu, tỉ mỉ để làm bật lên được nét cá tính, sự sang trọng và hơn hết góp phần làm tôn lên được cái hồn của ca khúc. MV của nhóm chính là tổ hợp giữa sự bắt mắt vô cùng choáng ngợp, kết hợp với những thước phim đẹp lung linh đến mê hồn. Màu sắc và hương vị mà nhóm mang đến mới mẻ tựa như ly rượu quen thuộc, nhưng lại đậm đà, thơm ngon đến từng giọt.

Thật sự trong thời đại hiện nay, âm nhạc không chỉ còn đơn thuần là sự truyền tải thông qua ca từ, giai điệu. Với việc khẩu vị của công chúng đã dần khắt khe hơn cho những nhu cầu ngày một cao hơn, thì việc nhạy bén bắt được xu hướng của người nghe nhạc để có thể cho ra mắt không chỉ âm nhạc thời thượng mà còn chinh phục cả về khía cạnh thẩm mỹ cũng là bước đi đúng đắn mà YG đã nghiên cứu thành công dành cho BLACKPINK.

Từ khi debut, các MV của BLACKPINK đã được chăm chút đầu tư kỹ lưỡng vô cùng

Có thể ai nấy đều dành sự ngợi ca cho bậc thầy phù thủy âm nhạc YG là Teddy - producer tài ba đứng sau thành công của các bản hit của BLACKPINK. Thế nhưng phải thật công tâm nhìn nhận rằng, có lẽ chỉ có BLACKPINK mới làm bật lên được cái chất mà Teddy muốn thể hiện qua những đứa con tinh thần này của mình. Sự thành công đều cần phải được nhìn nhận từ nhiều phía, nhưng trên hết tuyệt vời nhất chính là cái cách những nhân tố thành công này gặp được nhau (BLACKPINK, Teddy và YG), để tạo nên làn sóng truyền bá âm nhạc đầy mạnh mẽ.

2. Những cô gái với khả năng dẫn đầu làng mốt trong giới idol

Nếu được dùng mỹ từ nào đó để miêu tả ngắn gọn về điều khiến cho bốn cô nàng có thể trở thành những thần tượng Kpop đi đầu trong việc tạo xu hướng thời trang, có lẽ chính là: Sắc - Vóc - Độ thu hút.

Thần thái thu hút mang nét sang chảnh, thể hiện hoàn hảo tất cả mọi concept được giao cũng là điểm cộng làm nên sắc thái mà những thương hiệu đang tìm kiếm và khao khát sở hữu. Đôi mắt mèo hút hồn, nhan sắc thuộc top gen 3 hay thân hình cao ráo, mảnh khảnh… là những nhân tố nổi bật được đưa vào tầm ngấm của nhiều nhãn hàng thương hiệu nổi tiếng, dễ dàng khiến họ được chọn để trở thành gương mặt đại diện của nhiều hàng mốt sang chảnh trên thế giới.

Lisa là đại sứ thương hiệu thời trang Celine

Rosé là đại sứ thương hiệu thời trang YSL

Được giới mộ điệu săn đón từ thời trang sân bay, đường phố, đời thực đến phục trang được diện trong các MV hay hình ảnh được đăng trên Instagram,... cũng dế dàng khiến họ lọt hot trend tìm kiếm và trở nên gây sốt. Nói không ngoa khi cho rằng BLACKPINK đã lựa chọn định hình hướng đi đúng đắn, để dần đưa nhóm lên hàng top idol Kpop gen 3 quyền lực dẫn đầu cả về thời trang lẫn lĩnh vực âm nhạc.

Jisoo là đại sứ thương hiệu Dior Beauty

Jennie là đại sứ thương hiệu thời trang Chanel

Họ dần trở thành cái tên khẳng định cho độ hot và là hình mẫu đáng mơ ước của các cô gái cũng như các chàng trai theo đuổi. Với khả năng tự định hình phong cách, gu thẩm mỹ cá nhân tuyệt vời chính là chiếc chìa khóa mở ra hào quang, đưa họ trở thành những nàng thơ thế hệ mới của làng thời trang thế giới.

3. Nhóm nhạc sở hữu những tài năng gần như trọn vẹn các vị trí hàng đầu trong Kpop

BLACKPINK dường như là nhóm nhạc idol hiếm hoi hội tụ đủ tố chất cần có dành cho một nhóm nhạc xứ Hàn tiêu chuẩn: visual hàng top, màu giọng lạ cùng khả năng ca hát, rap điêu luyện và vũ đạo uyển chuyển.

Sự da-zi-năng với khả năng năng chinh phục mọi rào cản, thách thức trước những định kiến áp đặt về hình tượng phụ nữ á đông truyền thống, dịu dàng là sự đối lập với việc xây dựng hình tượng nữ nhân trưởng thành, năng động và đầy bản lĩnh theo đuổi ước mơ của chính mình.

Tuy rằng có thể cho là đùa vui, nhưng nếu nhìn nhận thực tế không mang sự áp đặt ghét bỏ thì BLACKPINK chính là "kho báu" may mắn mà YG nói riêng, cũng như Hàn Quốc nói chung đã mắn tìm thấy và sở hữu. Bởi không chỉ nổi tiếng với thương hiệu tên nhóm BLACKPINK, nét nổi bật của từng thành viên đều thuộc hàng khủng trong giới idol để đưa họ dễ dàng ững tuyển vị trí main trong các nhóm nhạc khác. 

Lisa - cỗ máy nhảy đầy chuyên nghiệp với những đường nét chuyển động quyến rũ đến nghẹt thở. Chưa một lần khiến người xem thất vọng, Lisa luôn nổi bật trong những MV, video dance practice và thậm chí chỉ là một video dance không thông báo trước cũng dễ dàng tạo nên cơn sốt, lọt top trend nhiều nước trên thế giới với lượt view khủng lên đến hàng chục triệu. "Công chúa Thái" còn ghi điểm trong mắt công chúng với gương mặt xinh xắn như búp bê, thân hình chuẩn vạn người mê cùng tính cách đáng yêu, dễ thương nhưng cũng rất thần thái trên từng sân khấu trình diễn.

Jisoo - nữ thần visual sở hữu nét đẹp dịu dàng chuẩn gu đặc trưng của Hàn. Dẫu rằng cuộc chiến khẳng định vị thế visual nữ số một của gen ba vẫn chưa kết thúc, thế nhưng không thể phủ nhận rằng Jisoo là nhan sắc hiếm hoi hiện tại đủ sức tranh tài cùng các mỹ nhân khác như Irene, Tzuyu trong đường đua ngôi vị top visual của gen 3. Hơn thế, Jisoo cũng là một cô gái mạnh mẽ khi không ngừng phát triển bản thân, dần dần lột xác khỏi chiếc vỏ mà người đời chê trách, để trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của bản thân. Và minh chứng cho điều ấy chính là chất giọng được ngày một hoàn thiện đi đôi với vũ đạo và thần thái biểu diễn cũng được nâng cấp hơn.

Rosé - giọng ca với âm vực rộng ấm áp như dòng thác đổ. Từ lúc debut đến hiện tại, giọng hát của Rosé luôn trở thành đề tài được bàn tán. Tuy rằng vẫn còn nhiều luồng ý kiến cho rằng chất giọng của Rosé có phần hơi chói tai, nhưng vẫn không thể phủ nhận là giọng hát ấy thật sự mang nét độc đáo chuẩn gu YG và là điểm nhấn tạo nên nét lạ trong các ca khúc của BLACKPINK. Không chỉ vậy, vẫn có nhiều ca khúc Hàn hay đặc biệt là các bản nhạc tiếng Anh được hòa thanh qua giọng hát của Rosé lại trở nên mới lạ và tuyệt đẹp đến nao lòng.

Jennie - mắt mèo xinh đẹp với giọng rap mạnh mẽ đậm chất swag. Cô gái "nhỏ nhưng có võ" này từ khi ra mắt luôn là tiêu điểm bàn luận và là cây hút fan cực hot trong nhóm. Dường như Jennie là sự hiện thân của tổ hợp chất lượng, khi sở hữu đầy đủ và còn hơn thế những tố chất của một idol mà các công ty quản lý luôn mong muốn tìm kiếm được. Tính cách đáng yêu trái ngược với phong cách trình diễn cực chất, cùng những nét biểu cảm linh hoạt, cuốn hút đến lạ thường tạo nên điểm nhấn khó phai trong lòng công chúng. 



#BLACKPINK #Jisoo #Jennie #Lisa #Rose #âm nhạc #thời trang #tài năng #YG Entertainment
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày