Ẩn ý động trời đằng sau MV của Red Velvet - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Fun fact

Thứ bảy - 19 / 03 / 2016

Ẩn ý động trời đằng sau MV của Red Velvet

MV của các cô nàng Red Velvet được biết đến như những MV ẩn chứa nội dung sâu sắc, Và lần này, cư dân mạng phát hiện ra một số điểm trùng lập trong MV "One of These Nights" và vụ chìm phà Sewol.

“One of These Nights” – Red Velvet

Chính thức tái xuất làng nhạc Kpop vào đêm ngày 17/3, Red Velvet gây ngạc nhiên cho người hâm mộ bởi hình tượng trong MV chủ đề mang tên “One of These Nights” khác hoàn toàn với “Ice Cream Cake” hay “Dump Dump”. Không còn là những cô gái tươi vui với những bước nhảy sôi động nữa mà thay vào đó là những hình ảnh huyền bí hơn, khó hiểu hơn.

Có lẽ chính vì thế mà nhiều fan Kpop cho rằng, thông qua MV, Red Velvet đang ám chỉ đến vụ chìm tàu Sewol năm 2014. Theo đó, những fan này đưa ra dẫn chứng: ngày con tàu gặp nạn là ngày 16/4 và tính theo âm lịch là ngày 17/3, hoàn toàn trùng khớp với ngày Red Velvet ra mắt MV “One of These Nights”.

Thêm nữa, ở hình bìa album, Yeri – em út của nhóm, người bằng tuổi với các nạn nhân trên tàu đã bị làm mờ mặt. Trong MV, cô nàng cũng có cảnh kết thúc bị nhấn chìm trong làn nước sâu. Trong khi đó, cũng ở cảnh quay dưới nước, 4 thành viên còn lại đều có những hành động như đang vùng vẫy để cố sống: Seulgi mở cửa sổ và nước tràn vào phòng Irene, Joy trèo lên cầu thang, Wendy bò dưới gầm bàn.

Đáng kể hơn, trong MV cũng có không ít những góc quay như đang tái hiện lại khung cảnh khi con tàu bị chìm: Seulgi nhìn chằm chằm vào ổ khóa bởi vì cô không thể thoát ra nên đành phải ngồi nhìn con tàu chìm dần trong tuyệt vọng.

Cuối cùng, những người hâm mộ này cho rằng, ở ảnh bìa album, 5 thành viên đều mặc áo trùm đầu và cầm một cây nến và dấu hiệu về cái chết cũng được tái hiện lại ở phân cảnh cuối cùng của MV khi dòng chữ “Red Velvet” hiện ra với màu đỏ. SM cũng có cố tình dời lịch tung MV không phải để nâng cao chất lượng như họ nói mà thực chất nhằm thay đổi thông số kỹ thuật khung hình của MV sang kích thước 1,33:1 – con số thường được dùng để tái hiện lại những thước phim cũ hay gợi lại quá khứ.

Tuy nhiên, hôm nay đã có một tài khoản khác lại cho rằng sự thật không hề giống như hầu hết mọi người đang suy đoán: “Câu chuyện mà các bạn đang suy đoán đã đi sai hướng rồi” – Tài khoản này phân tích: “One of These Nights” trong tiếng Hàn có liên quan đến lễ Chilseok (Lễ thất tịch), là lễ tình yêu theo văn hóa phương Đông, diễn ra vào ngày 7/7 âm lịch, là ngày lễ gắn liền với câu chuyện về Ngưu Lang Chức Nữ. Những hình ảnh về nước, áo trùm đầu, con tàu và tất cả mọi thứ trong MV đều có thể giải thích được khi liên tưởng đến lễ Chilseok. Bài viết kia nhắc đến việc trùng lặp ngày tháng, mặt Yeri bị làm mờ (có thể do sơ suất hoặc là do lớp filter họ cố tình sử dụng) và kinh khủng nhất là suy diễn về cảnh “chạy trốn”. Việc cho rằng phân cảnh nhìn chằm chằm vào chiếc chìa khóa rồi cố gắng chạy trốn liên quan đến chìm phà Sewol chưa thật không thỏa đáng, nó có thể giải thích được bằng truyền thuyết Chilseok, tượng trưng cho việc cả hai người đều bị trói buộc, cấm đoán bởi cha cô gái”.

“Còn nữa, sao lại cho rằng màu đỏ đại diện cho cái chết? Chừng nào SM ra mặt nói MV này liên quan đến vụ chìm phá Sewol thì coi như tôi sai, nhưng đừng suy diễn mọi thứ trong MV theo hướng liên quan đến thảm họa Sewol nữa, không có gì hay ho cả. Nếu muốn thực sự tận hưởng MV này thì cứ việc google về Chilseok, tôi tin là mọi người sẽ thấy vui vẻ hơn nhiều và không bị gò ép mình hiểu câu chuyện theo hướng bi kịch như vậy”.

“Những người nói cảnh quay bầu trời đã chứng minh MV nói về Sewol đang tự huyễn hoặc mình mà thôi. Nó là vũ trụ, là thiên hà. Khung cảnh lãng mạn về mưa ở gần cuối bài hát tập trung quay vào những ngôi sao và chòm sao, tất cả đều liên quan đến Chilseok. Khi Wendy hát “một ngày nào đó một năm nào đó” đã trực tiếp khẳng định điều này”.

Trước hai luồng ý kiến trái chiều này, nhiều fan cho rằng dù ý nghĩa thật sự SM muốn gửi gắm là gì đi chăng nữa thì họ cũng đều khâm phục sức sáng tạo vô biên của êkip cũng như tự hào về các cô gái Red Velvet.

Nguồn: Sao Star



Theo bạn ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến comeback tháng 11 này?
  • EXO

    EXO

    0%
  • Red Velvet

    Red Velvet

    0%
  • TWICE

    TWICE

    0%
  • Wanna One

    Wanna One

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày