10 idol Kpop sở hữu chất giọng đặc trưng khiến non-fan vừa nghe là nhận ra ngay: BLACKPINK, TWICE và Red Velvet đều có đại diện - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Fun fact

Thứ hai - 07 / 06 / 2021

10 idol Kpop sở hữu chất giọng đặc trưng khiến non-fan vừa nghe là nhận ra ngay: BLACKPINK, TWICE và Red Velvet đều có đại diện

Từ fan đến non-fan đều có thể dễ dàng nhận ra chất giọng của idol này khi nghe ca khúc từ nhóm nhạc của họ.

Mỗi một thành viên trong nhóm nhạc Kpop đều có bản sắc riêng của mình, nhưng thường thì sẽ có một người được xem là 'chất giọng đặc trưng của nhóm'. Điều đó có nghĩa là họ sở hữu màu giọng khác biệt đến mức bạn không biết về bài hát đó thì vẫn có thể nhận ra là bài của nhóm nào nhờ vào giọng của họ. 

Nhiều netizen gọi vui rằng chất giọng đặc trưng của thành viên này đã trở thành 'chữ ký đánh dấu' cho bài hát của nhóm của họ. Dưới đây là 10 idol Kpop sở hữu chất giọng đặc trưng khiến ngay đến cả non-fan nghe qua bài hát cũng có thể dễ dàng nhận ra dựa trên khảo sát của người dùng là fan Kpop trên diễn đàn Reddit. Hãy cùng xem thử đó là những ai nhé. 

G-Dragon (Big Bang)

Giọng hát của G-Dragon là một trong những chất giọng mang tính biểu tượng nhất của Kpop. Các thành viên Big Bang đều có chất giọng riêng, nhưng vì G-Dragon rất nổi tiếng nên kiểu giọng mũi thương hiệu của anh cũng đã trở thành biểu tượng cho các bài hát của nhóm. 

Jonghyun (SHINee)

Không chỉ sở hữu kỹ năng vocal tuyệt vời, Jonghyun còn có một chất giọng vô cùng đặc trưng đến mức non-fan cũng có thể nhận ra khi nghe nhạc của SHINee. Và cho dù giờ đây anh đã trở thành một thiên thần, người ta vẫn không thể nào quên được chất giọng đặc biệt ấy. 

Baekhyun (EXO)

Một số thành viên trong EXO thể hiện bản sắc của mình qua chất giọng độc đáo. Và mặc dù Chanyeol với chất giọng trầm cũng nhận về số bình chọn khá cao, nhưng cuối cùng Baekhyun mới là người được xem là sở hữu màu giọng đặc trưng nhất trong nhóm. Từ màu giọng đến cách xử lý bài hát của Baekhyun thật sự không thể nhầm lẫn được.

Hwasa (MAMAMOO) 

MAMAMOO được biết đến như một nhóm nhạc mà tất cả các thành viên đều có vocal tốt và đáng tin tưởng lắng nghe. Họ đều có chất giọng riêng biệt và sự mạnh mẽ độc đáo. Tuy nhiên nếu phải chọn ra người có chất giọng đặc trưng nhất trong nhóm thì netizen sẽ gọi tên Hwasa. 

Sana (TWICE)

Sana có thể không phải là thành viên hát tốt nhất, nhưng chất giọng của Sana lại là sự đặc trưng nhất mà fan hay non-fan đều nhất trí lựa chọn. Những câu hát thương hiệu của Sana đã trở thành xu hướng trong các bài hát của TWICE. Nhiều người cho rằng bài hát của nhóm mà thiếu đi giọng của Sana thì sẽ trở nên kì lạ và thiếu mất điều gì đó quan trọng. 

Mark (NCT) 

Trong NCT có 2 thành viên thường hay được nhắc đến bởi chất giọng khác biệt là Mark và Taeyong. Tuy nhiên nếu để lựa chọn thì đa phần non-fan sẽ nhớ đến Mark với những câu rap thương hiệu trong các bài hát của NCT và cả SuperM. 

Seulgi (Red Velvet)

Đối với Red Velvet, Seulgi và Joy là 2 thành viên có chất giọng quen thuộc nhất đối với nhiều người. Tuy nhiên nếu phải lựa chọn, hầu hết netizen đều đồng ý rằng giọng hát dày và cá tính của Seulgi là một điều thực sự độc đáo của Red Velvet.

Rosé (BLACKPINK)

Có lẽ ngay từ tiêu đề bài viết, nhiều người đã mặc định chắc chắn Rosé sẽ được gọi tên. Các thành viên BLACKPINk đều có chất giọng riêng, nhưng của nữ idol 'hoa hồng xứ Úc' là khác biệt nhất. Nếu ngẫu nhiên nghe phải một bài hát nào, người ta sẽ biết ngay đó là BLACKPINK hát mỗi khi Rosé cất giọng. 

Felix (Stray Kids) 

Có lẽ lựa chọn này là dễ dàng nhất với nhiều người khi nhắc đến Stray Kids. Sở hữu visual tiên tử nhưng Felix nổi tiếng với chất giọng trầm khàn rất đặc trưng và cực kỳ quyến rũ. Nhiều non-fan có thể chưa biết đến những bài hát của nhóm, nhưng họ đa phần đầu biết đến câu hát thương hiệu của Felix: 'Cooking like a chef, I'm a five star Michelin'. 

Jungwon (ENHYPEN)

ENHYPEN chỉ mới là tân binh và có thể nhiều người chưa biết đến các bài hát hay giọng hát của từng thành viên. Tuy nhiên nhiều người nói rằng trong lần đầu tiên lắng nghe bài nào đó của ENHYPEN, giọng hát của Jungwon là dễ nhận biết nhất bởi âm sắc rất khác biệt và cả sự tươi sáng mà nó mang đến.

 

Còn bạn, theo bạn những idol Kpop nào có chất giọng đặc trưng nhất cho nhóm của mình? Ai sẽ khiến bạn nhận ra được bài hát của nhóm nào nhờ vào giọng của họ? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé. 



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày