4 câu chuyện chứng minh "gà cưng" chủ chốt lại "rời đi đột ngột với lý do đáng ngờ" đã trở thành thương hiệu của JYP Entertainment - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ tư - 30 / 10 / 2019

4 câu chuyện chứng minh "gà cưng" chủ chốt lại "rời đi đột ngột với lý do đáng ngờ" đã trở thành thương hiệu của JYP Entertainment

Thậm chí trong trường hợp của main vocal Stray Kids, JYP chỉ ngắn gọn cho biết Woojin rời nhóm vì lý do cá nhân và hợp đồng độc quyền cũng kết thúc.

Năm 2019 đang bước vào giai đoạn cuối cùng nhưng biến động dường như vẫn chưa dừng lại, sáng ngày 28/10, JYP bất ngờ đăng tải thông báo Woojin rút khỏi Stray Kid. Công ty cho biết hợp đồng độc quyền giữa hai bên đã kết thúc, chính thức chấm dứt mối quan hệ. Thậm chí, JYP tiếp tục đưa ra lý do rất mơ hồ 'vấn đề cá nhân', điều này dấy lên câu hỏi sự ra đi của nam thần tượng là tự nguyện hay vi phạm quy tắc của công ty. 

Thông báo rời nhóm đột ngột này cũng khiến netizen nhớ về 3 trường hợp rời nhóm khác trong quá khứ, vốn luôn được nhắc đến trong top những màn 'dứt áo ra đi' sốc nhất trong Kpop. Điểm chung của những idol này là  giữ vai trò quan trọng trong nhóm hoặc nhân tố chủ chốt trong kế hoạch mới của công ty, nhưng đột ngột rời đi với lý do không rõ ràng và quan trọng nhất là đều đến từ JYP.

HyunA rời Wonder Girls 

JYP và 4 vụ lùm xùm rời nhóm bí ẩn nhất Kpop lý do mơ hồ fan rơi vào trạng thái sốc - image 3
Nếu không phải một fan Kpop lâu năm nói chung hay người hâm mộ trung thành của Hyuna/ Wonder Girls nói riêng, có lẽ ít ai biết được một sự thật rằng Hyuna đã từng nằm trong đội hình debut chính thức của nhóm nữ đình đám thuộc gen 2. Nữ thần tượng đã dành cả thanh xuân của mình trong phòng tập cùng 4 thành viên Wonder Girls còn lại và thậm chí còn được ra mắt trong một chương trình truyền hình riêng của nhóm.

Ra mắt như 1 trong 5 thành viên của đội hình gốc, nữ idol đảm nhận cùng lúc 2 vai trò quan trọng mà main dancer và main rapper. Tháng 2/2007, Hyuna xuất hiện trong MV debut Irony với tư cách thành viên chính thức của Wonder Girls. Đến tháng 7 cùng năm, nữ thần tượng tuyên bố rời nhóm trong sự bất ngờ của công chúng với lý do sức khỏe đang ngày một nghiêm trọng.

Kết quả hình ảnh cho hyuna 4minute
Mọi chuyện sẽ chẳng có vấn đề gì nếu 2 năm sau đó, Hyuna không ‘đường đường chính chính' trở lại cùng 4minute. Căn bệnh viêm dạ dày mãn tính ngày nào từng khiến cô nàng phải rời nhóm - ở những năm sau này - cũng rất ít được nhắc lại. Đã không ít lần netizen tự hỏi, có thật sự Hyuna rời nhóm vì vấn đề sức khỏe?

Đó chỉ là lời JYP đưa ra, trên thực tế, có vô vàn những tin đồn được thêu dệt xoay quanh màn rời nhóm kì lạ của Hyuna. Nào là mâu thuẫn với các thành viên trong nhóm, nào là bị cha mẹ cấm đoán, nào là bị tẩy chay bắt nạt, nào là vi phạm quy tắc hẹn hò. Thậm chí còn có cả tin đồn về việc cô nàng… có thai với ông bầu Park Jin Young và sau đó phải ấm ức ‘bị đuổi' khỏi nhóm.

5 bí ẩn lớn nhất của thế giới Kpop: Vì sao Hyuna rời Wonder Girls, f(x) đóng băng suốt 3 năm? 0
 
Chỉ với những điều này cũng đưa việc HyunA rời Wonder Girls trở thành màn chia tay bí ẩn nhất trong lịch sử Kpop, có lẽ chỉ người trong cuộc mới biết được chính xác chuyện gì đã xảy ra.

Jay Park rời 2PM 

JYP và 4 vụ lùm xùm rời nhóm bí ẩn nhất Kpop lý do mơ hồ fan rơi vào trạng thái sốc - image 4

Ai cũng biết rằng do từng vướng vào scandal nói xấu người Hàn vào thời ‘ngày xửa ngày xưa' mà Jay Park đã bị JYP đuổi một cách thẳng thừng khỏi nhóm, bất chấp việc lúc đó anh là người có đông fan nhất, bất chấp việc anh là thành viên đảm nhận phần rap quan trọng của nhóm, cũng bất chấp luôn việc anh chính là trưởng nhóm đã đưa 2PM đi lên thành công.

Trước đó, Jay Park ra mắt cùng 2PM tại JYP với tư cách trưởng nhóm và main rapper. Anh cũng là một trong những thành viên đông fan nhất nhóm trước khi dính scandal vào năm 2009 rồi bị buộc tạm ngưng hoạt động. Mặc dù thế chính chủ tịch JYP - Park Jin Young đã viết tâm thư hứa hẹn sẽ bằng mọi giá giữ Jay Park ở lại 2PM.

5 bí ẩn lớn nhất của thế giới Kpop: Vì sao Hyuna rời Wonder Girls, f(x) đóng băng suốt 3 năm? 6
Nhưng rồi đầu năm 2010, JYP lại bất ngờ thông báo hủy hợp đồng với Jay Park vì lý do 'không thể tiết lộ', đặc biệt tất cả các thành viên đều đồng lòng với quyết định đuổi trưởng nhóm. Khi Jay Park mất hết tất cả, phải rời khỏi Hàn để quay trở về Mỹ, có không ít dân mạng đã đồng tình và thán phục trước cách xử lý scandal của JYP. Nhưng giờ đây, khi nhìn lại, không ai là không cảm thấy khó hiểu: Liệu sự kiện năm ấy có đủ nghiêm trọng đến mức phải loại bỏ một thành viên quan trọng khỏi nhóm - điều chưa từng diễn ra trong lịch sử?

Nhìn lại lịch sử scandal trong những năm gần đây của Kpop, không mấy bất ngờ khi ai nấy đều đặt câu hỏi khó hiểu trước màn ra đi của Jay Park. Park Bom - vướng vào scandal buôn bán ma túy nghiêm trọng là thế, cũng được YG ‘ẩn giấu' đi nhiều năm và sau đó mới lặng lẽ rời công ty. Kang In - từng bị ném đá tập thể vì scandal say xỉn khi lái xe, hành hung bạn gái…, vẫn được SM, Super Junior và các fan kiên quyết bảo vệ trong những năm qua.

5 bí ẩn lớn nhất của thế giới Kpop: Vì sao Hyuna rời Wonder Girls, f(x) đóng băng suốt 3 năm? 8

Đã từng là những người bạn thân thiết nhất, Jay Park và 2PM giờ đây lại như hai đường thẳng song song, không bao giờ gặp lại nhau nữa.

Hay Seungri, Lee Jong Hyun - những nhân vật khiến dư luận ồn ào dậy sóng vào nửa đầu năm 2019, cũng là những người chọn rời khỏi nhóm để khiến cả nhóm không bị ảnh hưởng hình ảnh, danh dự. Không có ai bị công ty đuổi chỉ ngay sau vài ngày tin đồn nổ ra cả. Huống chi chỉ là những bài đăng từ thời còn ‘trẻ trâu' của Jay Park.

Một điều đáng ngờ khác là Jay Park không còn giữ liên lạc với bất kỳ thành viên nào của 2PM cũng như ‘ông chủ cũ' Park Jin Young, trong khi JYP là công ty nổi tiếng hỗ trợ hết lòng, tận tụy hết sức, luôn giữ mối quan hệ thân thiết với những thần tượng đã từng hoạt động dưới trướng công ty. Park Jin Young từng tuyên bố không thể tha thứ cho nam rapper trong khi Jay Park vài lần 'đá xéo' công ty cũ trong các cuộc phỏng vấn.Phải chăng, sự kiện rời nhóm năm nào của Jay Park thật sự có uẩn khúc?

Jeon Somi rời ITZY

Kết quả hình ảnh cho jeon somi itzy

Được xem như center trong girlgroup mới của JYP nhưng rồi tháng 8/2017, hai bên thông báo ngừng hợp đồng độc quyền khiến tin đồn về lý do Somi rời công ty bùng nổ. 

Somi vốn đã rất nổi tiếng dù chưa debut chính thức, cô thi đấu trong SIXTEEN sau đó tham gia PRODUCE 101 mùa 1 và hoạt động thời hạn cùng I.O.I với vị trí center. Kể cả dự án I.O.I kết thúc, JYP cũng tích cực hỗ trợ hoạt động của Somi với vai trò nghệ sĩ giải trí trong khi chuẩn bị ra mắt cùng nhóm nữ mới. Thậm chí Somi đã chụp ảnh profile cho ITZY.

Hình ảnh có liên quan

Đáng nói lý do mà hai bên đưa ra vẫn vô cùng chung chung 'không cùng chung mục tiêu'. Somi và JYP đều khẳng định rằng dù ‘chia tay', nhưng mối quan hệ giữa cả hai phía đều vô cùng tốt đẹp. Nhưng từ động thái ‘nói kháy' của chủ tịch JYP sau khi Somi rời đi cũng như những lần cô nàng ‘lỡ làng' ấn thích những bài viết chỉ trích Park Jin Young hay công ty cũ, có thể thấy được mối quan hệ giữa cả hai sau khi ‘tan đàn xẻ nghé' không tốt như người hâm mộ vẫn tưởng.

Somi từng đăng Instagram với dòng ghi chú ẩn ý: 'Cuối cùng cũng cảm thấy tự do' còn chủ tịch JYP - Park Jin Young cũng gây tranh cãi khi đăng bài viết khẳng định công ty sẵn sàng chấm dứt với bất kì nghệ sĩ nào không tuân thủ quy tắc: 'Công ty chúng tôi có những quy tắc riêng và luôn cố gắng hết mình để nghệ sĩ thuộc công ty hoạt động trong khuôn khổ đó. Đặc biệt những nghệ sĩ của JYP phải luôn biết giữ hình ảnh của bản thân ngay cả khi còn là thực tập sinh. Những người vi phạm nguyên tắc này sẽ không thể đồng hành cùng JYP dù đã debut hay chưa'

Hình ảnh có liên quan

Sau khi rời JYP và ITZY, chỉ một thời gian ngắn sau đó, Somi nghiễm nhiên trở thành một nghệ sĩ trực thuộc The Black Label - công ty con của YG - và là ‘gà cưng' của Teddy. Dù màn debut bị dời lại khá nhiều lần nhưng chẳng thể phủ nhận, The Black Label cũng đã làm hết sức để đầu tư cho một lần ra mắt solo thật xuất sắc của nữ thần tượng. Đó cũng là lý do vì sao netizen tin rằng Somi đã ‘ăn máng khác', lựa chọn The Black Label/ YG thay vì JYP.

Tuy nhiên, sự thật có đúng như vậy hay không thì vẫn chưa thể đánh giá rõ ràng. Bí ẩn đằng sau sự ra đi của Somi mãi mãi là một câu hỏi chưa thể giải đáp được, trừ khi chính cô nàng hoặc JYP tiết lộ

Woojin rời Stray Kids 

JYP và 4 vụ lùm xùm rời nhóm bí ẩn nhất Kpop lý do mơ hồ fan rơi vào trạng thái sốc - image 1

Woojin chính là trường hợp rời nhóm bí ẩn tiếp theo và mới nhất của nhà JYP. Vốn dĩ Stray Kids vừa trở lại với digital single và lên kế hoạch phát hành mini album mới vào tháng 17 tới, tuy nhiên chỉ còn ít ngày nữa thì JYP lại bất ngờ thông báo Woojin rời nhóm và tiếp tục với lý do chung chung: 'Vấn đề cá nhân'

Không nhiều người tin vào lý do 'vấn đề cá nhân' mà JYP đã công bố, đặc biệt là khi lịch sử 'ông lớn' này từng có không ít thần tượng, thực tập sinh rời đi với những tin đồn về việc họ đã bị đuổi vì vi phạm luật công ty. Thậm chí, người hâm mộ còn liệt kê những nguyên nhân vì sao họ cảm thấy sự ra đi của Woojin vẫn có quá nhiều điều ám muội, những thứ mà JYP vẫn chưa thể giải thích được và dường như cũng không có ý định giải thích. Một fan thậm chí còn liệt kê 4 điều đáng ngờ ấy và nhận được sự đồng tình từ nhiều người: 

- Việc một thành viên đột ngột rời đi mà không có bất kỳ dấu hiệu hay lời cảnh báo nào trước đó, đặc biệt là khi nhóm đang trong giai đoạn chuẩn bị comeback, thật sự là một điều bất thường.

- Những bài báo có liên quan được đăng tải gần như cùng lúc với thông báo trên trang chủ JYP, khiến nhiều người hâm mộ Không có bất kỳ tuyên bố nào từ phía Woojin. Thông thường, các thành viên rời nhóm vì lý do cá nhân sẽ viết thư cho fan (như trường hợp gần đây nhất của Hwall khi rời khỏi The Boyz có cả thông báo của công ty lẫn tuyên bố cá nhân), trong khi Woojin cho đến nay vẫn chưa tự mình lên tiếng.

- Không có bất kỳ tuyên bố nào từ các thành viên còn lại. Ngoài ra, người hâm mộ còn nhận thấy điều bất thường khi Stray Kids - một nhóm nhạc cực kỳ chăm chỉ tương tác với fan, gần như hoàn toàn 'biến mất' trong khoảng 1 tuần gần đây.

- Giữa những lời bàn tán không ngừng về vụ việc lần này, bất ngờ xuất hiện một tin đồn cho rằng Woojin bị JYP buộc rời khỏi nhóm vì vi phạm lệnh cấm hẹn hò. Tất cả các nhóm nhạc tân binh của JYP đều bị cấm yêu đương trong 3 năm đầu ra mắt. Từ lâu, đây đã là một điều luật rất nổi tiếng của công ty này khi các nghệ sĩ JYP thường xuyên đề cập đến nó trong nhiều tình huống khác nhau.

Kết quả hình ảnh cho stray kids woojin
Lý do khiến tin đồn này xuất hiện là vì người hâm mộ của Stray Kids nói riêng và của các nghệ sĩ JYP nói chung đã tìm được điểm chung đáng ngạc nhiên trong vụ việc của Woojin với một sự việc xảy ra cách đây 3 năm. Vào tháng 2 năm 2016, JYP đột ngột tuyên bố thành viên Im Junhyeok sẽ rời khỏi DAY6 vì 'lý do cá nhân bất khả kháng'. Khi đó, DAY6 mới chỉ ra mắt chưa đầy nửa năm. Không lâu sau đó, người ta phát hiện lý do thực sự khiến Junhyeok rời DAY6 là vì anh đã hẹn hò với chính fan của mình.

Tất nhiên, đây chỉ mới là suy đoán của một bộ phận người hâm mộ, và có thể JYP sẽ chẳng bao giờ công bố lý do thực sự khiến Woojin hay Junhyeok phải đột ngột rời nhóm và rời công ty. Dù vậy trên các trang mạng xã hội hiện nay, một bộ phận fan quốc tế của Stray Kids đã bắt đầu thể hiện sự tức giận với JYP vì cho rằng công ty này đã nhẫn tâm chặn đứng con đường sự nghiệp của một thần tượng trẻ tuổi chỉ vì 'lệnh cấm hẹn hò nhảm nhí'.

Bạn nghĩ gì về việc JYP sẵn sàng "đuổi" những "át chủ bài" của công ty như 4 trường hợp trên?

Tổng hợp: Snowie@tintuckpop

 



Bạn nghĩ gì về việc JYP thẳng tay đuổi những "át chủ bài" khỏi công ty?
  • Họ có làm sai thì mới bị đuổi

    Họ có làm sai thì mới bị đuổi

    Họ có làm sai thì mới bị đuổi

    0 votes / 0%
  • JYP quá khắt khe rồi

    JYP quá khắt khe rồi

    JYP quá khắt khe rồi

    0 votes / 0%
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày