BTS lại trở thành tâm điểm tẩy chay tại Trung Quốc, lần này là vì những tuyên bố khiêu khích cho rằng 'BTS không cần fan Trung' - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ năm - 15 / 10 / 2020

BTS lại trở thành tâm điểm tẩy chay tại Trung Quốc, lần này là vì những tuyên bố khiêu khích cho rằng 'BTS không cần fan Trung'

Vụ việc tiếp tục làm dấy lên những ý kiến bức xúc từ phía cư dân mạng Hàn Quốc khi liên tiếp chứng kiến nghệ sĩ nước họ bị chỉ trích vô lý.

Cuộc công kích nhắm vào BTS của cư dân mạng Trung Quốc mới đây lại có dấu hiệu tái diễn. Vào ngày 14 tháng 10, một bài báo được đăng tải trên trang Thời báo Hoàn Cầu của Trung Quốc đã gây chú ý đặc biệt cho người dân nước này bởi tiêu đề khá khiêu khích: "Lời nói của BTS không sai, chúng tôi không cần người hâm mộ Trung Quốc". Bài viết của Thời báo Hoàn Cầu lại một lần nữa kích động sự giận dữ của những người yêu nước tại Trung Quốc.

BTS một lần nữa bị netizen Trung chỉ trích

Làn sóng phản đối của Cnet đối với bài phát biểu nhận giải "Van Fleet Award" mà BTS chia sẻ hồi tuần trước dường như đã có dấu hiệu tạm lắng xuống kể từ ngày 13 tháng 10 sau khi phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên bày tỏ lập trường "duy trì những mục tiêu chung như học từ lịch sử, hướng đến tương lai, trân trọng giá trị tình yêu và hòa bình, thúc đẩy tình hữu nghị", tuy nhiên chỉ 1 ngày sau đó, Thời báo Hoàn Cầu đã "nhóm lửa" để khơi mào trở lại cuộc chiến này.

Thời báo Hoàn Cầu đã đưa tin về phản ứng của báo chí Hàn Quốc trước thái độ giận dữ của cư dân mạng Trung Quốc sau khi BTS có bài phát biểu nhận giải "Van Fleet Award". Ngoài ra, họ cũng nhắc đến phản ứng của người Hàn Quốc. Phần lớn nội dung của bài viết đều xoay quanh việc người Hàn Quốc cho rằng phản ứng của cư dân mạng Trung Quốc là "chủ nghĩa yêu nước quá đà".

Nhật báo của Trung Quốc cũng đưa tin rằng các phương tiện truyền thông lớn tại Hàn Quốc như JoongAng Ilbo, Chosun Ilbo, DongA Ilbo và Maeil Business đã đặt các tiêu đề có nội dung như: "Các phương tiện truyền thông Trung Quốc kích động dư luận" và "Phản ứng thái quá", đồng thời khẳng định rằng ngay phía dưới những bài báo này có một số bình luận của cư dân mạng Hàn Quốc nói rằng: "Chúng tôi không cần người hâm mộ Trung Quốc".

BTS một lần nữa bị netizen Trung chỉ trích

Thời báo Hoàn Cầu cũng cho biết: "Phần lớn những bình luận được người Hàn Quốc like nhiều nhất đều là những bình luận quá khích như vậy". Ngoài ra, họ cũng đăng tải lại câu nói của một nhà nghiên cứu chứng khoán tại Hàn Quốc cho rằng: "Sự phụ thuộc của BTS vào thị trường Trung Quốc là không cao. Vì họ là những ca sĩ toàn cầu nên trong một thời gian ngắn, giá cổ phiếu của công ty sẽ không chịu ảnh hưởng lớn".

Thoạt nhìn, bài báo này có vẻ như chỉ được Thời báo Hoàn Cầu đưa tin theo hình thức truyền tải phản ứng của cư dân mạng Hàn Quốc, tuy nhiên những gì mà họ viết cũng đủ để kích động tinh thần yêu nước và chủ nghĩa dân tộc của cư dân mạng Trung Quốc trong những vấn đề liên quan đến BTS. Bài báo này sau đó đã được các phương tiện truyền thông Hàn Quốc chia sẻ lại, và một lần nữa nó đã làm dấy lên những ý kiến bức xúc từ netizen Hàn nhắm vào netizen Trung nói chung và bản thân Thời báo Hoàn Cầu nói riêng.

- "Tôi thà cho một người mà mình ngẫu nhiên quen biết vay tiền còn hơn là tin tưởng vào Trung Quốc"

- "Làm sao họ có thể nghĩ rằng họ đã giúp đỡ chúng ta trong cuộc chiến đó trong khi chính họ đã chĩa súng vào Hàn Quốc vì hỗ trợ cho Bắc Triều Tiên?"

- "Tôi nghĩ chúng ta cần phải bắt đầu ít dựa dẫm vào Trung Quốc hơn và suy nghĩ nhiều hơn về việc thành lập các nhà máy hay phát triển các công ty ở đó"

- "Trung Quốc là kẻ thù của cả thế giới"

- "Sao bọn họ lại giận dữ như vậy chứ? BTS đã nói gì sai? Tại sao chúng ta lại không được biết ơn Hoa Kỳ và Liên Hợp Quốc khi mà họ đã giúp chúng ta chiến đấu chống lại Bắc Triều Tiên? Trung Quốc không đổ máu vì chúng ta, họ chiến đấu cho Bắc Triều Tiên mà. Thật lố bịch. Liệu chúng ta có thực sự phải nói với Trung Quốc rằng "Cảm ơn vì đã hy sinh và ủng hộ Bắc Triều Tiên nhé" hay không??"

- "BTS thực sự không cần đến fan Trung. BTS là một nhóm nhạc Hàn Quốc, không phải Trung Quốc!!! Họ không nói gì xúc phạm đến Trung Quốc cả. Chẳng lẽ mọi người trên khắp thế giới đều phải bỏ qua lịch sử của đất nước họ và sử dụng lịch sử của Trung Quốc như một tiêu chuẩn mới hay sao? Trung Quốc thực sự cần phải dừng những hành động nhỏ nhen này lại. Có vẻ như họ luôn nghĩ rằng mọi vùng đất trên trái đất này đều thuộc về họ. Nếu họ muốn được tôn trọng, họ cần phải học cách tôn trọng lịch sử của các quốc gia khác"

- "Thật nhỏ nhen khi áp một vấn đề chính trị lên một nhóm nhạc như vậy"

- "Chính Trung Quốc lựa chọn tham gia một cuộc chiến gần như đã kết thúc, dẫn đến sự hy sinh của rất nhiều binh lính thuộc phe ta. Sự chia sẽ ngày hôm nay chính là lỗi của họ"

- "Có một sự thật mà ai cũng biết: BTS thậm chí còn chẳng nhắc đến một từ Trung Quốc nào trong bài phát biểu của họ"

- "Tôi chỉ hy vọng rằng Big Hit sẽ không bao giờ xin lỗi vì một chuyện lố bịch như thế này"

- "Điều hài hước hơn cả là Trung Quốc đã ra lệnh hạn Hàn và nói rằng Hallyu là nền văn hóa rẻ tiền ㅋㅋㅋ Nhưng bây giờ họ lại nói chuyện như thể họ đã tự tay nuôi dưỡng BTS vậy ㅋㅋ"

- "Tụi này chưa bao giờ cầu xin Trung Quốc trở thành fan của BTS. Các người muốn làm gì thì làm, nhưng làm ơn đừng quan tâm đến BTS nữa. Nhạc của họ không cần phải được các người thưởng thức ~"

Cho đến thời điểm hiện tại, cả Big Hit Entertainment và BTS vẫn chưa có bất kỳ lời phản hồi nào cho vụ tranh cãi này trong những ngày qua.



#BTS #netizen Trung #netizen Hàn #Thời báo Hoàn Cầu #fan Trung #tranh cãi #tẩy chay #Van Fleet Award
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày