Cơ hội trở thành trainee K-pop đang đến rất gần nếu như bạn nắm chắc những bí kíp này! - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ sáu - 24 / 09 / 2021

Cơ hội trở thành trainee K-pop đang đến rất gần nếu như bạn nắm chắc những bí kíp này!

Mỗi một công ty lại có những yêu cầu khắt khe riêng để tuyển trainee. Hãy cùng tham khảo những bí quyết dưới đây để vững bước trên con đường trở thành idol K-pop nhé!

Ngày càng có nhiều công ty giải trí Hàn Quốc bày tỏ mong muốn tuyển chọn trainee tại Việt Nam. Trong quá khứ, từng có khá nhiều ca sĩ Việt được đào tạo tại Hàn Quốc và có một nền tảng tuyệt vời để hoạt động ở showbiz nước nhà. Điều đó càng đốt cháy lên ngọn lửa đam mê âm nhạc của các chàng trai, cô gái trẻ tuổi. Niềm hi vọng về một chú cá có thể bơi ra ngoài biển lớn ngày càng mãnh liệt hơn. 

Tuy nhiên, đây cũng là một chặng đường hết sức chông gai mà không phải ai cũng là người chiến thắng. Sắp tới đây, SM Entertainment sẽ tới Việt Nam tuyển thực tập sinh, dù vậy, các tài năng trẻ người Việt có thể đáp ứng được yêu cầu khắt khe của SM hay không? 

Tất nhiên, rất khó đưa ra mức tiêu chí cụ thể của các công ty và luôn có những ngoại lệ. Tuy nhiên, sau nhiều năm theo dõi sự phát triển của K-pop, chúng ta có thể đúc kết ra một vài kinh nghiệm bỏ túi để chinh phục ngọn núi này. 

Bí kíp số 1: Ngoại hình là yếu tố đầu tiên

Dù phũ phàng nhưng phải khẳng định rằng nếu bạn đẹp (hoặc rất đẹp) bạn sẽ trở thành hạt giống vàng trong mắt các nhà tìm kiếm tài năng. 

Đối với SM Entertainment, đây là một công ty cực kỳ trọng ngoại hình. SM thường yêu thích những gương mặt với đường nét hài hòa, khuôn vàng thước ngọc, hợp với gu thẩm mỹ của người Hàn. Điều đó không có nghĩa là bạn chỉ cần ngoại hình mà có thể "qua cửa" với SM. Mặc dù rất nhiều idol của SM bị chê bai là bất tài nhưng họ vẫn có một thế mạnh nào đó hoặc kỹ năng ở mức vừa đủ. 

YG Entertainment cũng khá quan tâm đến ngoại hình trong những năm gần đây. Khác với SM , YG ưa thích nét đẹp có sự độc đáo và ấn tượng. Đặc biệt là người đó phải mang lại "chất YG" nổi bật. Đây là điều không phải ai cũng có được. Vì vậy, hầu hết những trainee được YG lựa chọn đều rất có thần thái. 

Trái lại, JYP Entertainment thường ưa thích những gương mặt mang lại cảm giác ấm áp, tươi sáng và gần gũi với mọi người. 

Bí kíp số 2: Chăm chỉ luyện tập và có lối sống, tư tưởng lành mạnh

Dù bạn có thiên tài đến đâu đi chăng nữa thì không thể bỏ qua việc rèn giũa bản thân một cách thật chăm chỉ. Sẽ chẳng có ý nghĩa gì hết nếu bạn là một kẻ lười biếng, đây chính là "chìa khóa" làm nên sự thất bại. 
Đa phần các công ty quản lý đều nhấn mạnh việc các trainee cần tập trung vào các bài giảng, nâng cao kỹ năng thanh nhạc, vũ đạo, rap,v.v. Biểu hiện trong những ngày tháng ở phòng tập của trainee sẽ là một trong những yếu tố quyết định việc người đó có được debut hay không. Seulgi (Red Velvet) từng là một trong những trainee chăm chỉ nhất của SM. 

Tiếp nữa, một thực tập sinh có quá khứ trong sạch là yếu tố quan trọng hàng đầu để công ty lưu ý. Đặc biệt là JYP, công ty này đề cao yếu tố nhân cách và lối sống lành mạnh của nghệ sĩ. Chính vì vậy, gà của JYP thường ít khi dính vào những scandal về đạo đức. YG cũng đang siết chặt vấn đề này bằng cách quản lý mọi hoạt động của gà nhà, tránh những tranh cãi không đáng có. 

Big Hit Entertainment cũng rất quan tâm đến tư tưởng của nghệ sĩ. Hầu như các thành viên BTS đều không có nhiều tranh cãi về tính cách, thái độ. 

Bí kíp số 3: Tài năng âm nhạc là tấm vé may mắn!

Mặc dù có rất nhiều công ty trọng ngoại hình, thế nhưng tài năng là một yếu tố không thể không kể đến. Nhiều công ty đòi hỏi cao về kỹ thuật thanh nhạc như Source Music Entertainment. Đề thi đầu vào của công ty này rất khó. Chính vì vậy, các thành viên GFriend đều có giọng hát live tốt và ổn định. 

GFriend hát live liền tù tì 4 ca khúc trên "Yoo Hee Yeol's Sketch Book"

Big Hit Entertainment yêu thích những tài năng trẻ có thể hát, rap tốt, đồng thời khuyến khích những ai có khả năng sáng tác, sản xuất âm nhạc. Đây cũng là một trong những công ty tuyển sinh cực ít và rất khó để trở thành trainee của Big Hit. 

RBW Entertainment lại quan tâm nhiều đến vocal và khả năng trình diễn. Công ty của MAMAMOO rất cần những giọng ca khỏe và nội lực, có thể cân được nhiều thể loại nhạc khác nhau. RBW ưu tiên những trainee đa năng, vừa hát tốt lại vừa rap tốt. 

Cube Entertainment quan tâm đến nhiều mảng như rap, vocal, sáng tác. Đặc biệt công ty này thường xuyên cho ra mắt những girlgroup đậm chất girlcrush nên sự cá tính trong giọng hát, màu sắc độc đáo là điều rất cần thiết với Cube. 

Theo bạn, đâu là công ty giải trí phù hợp với bạn nhất? 



#idol hàn #sao hàn #sao kpop #idol kpop #sm #yg #jyp
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày