Công bố biểu đồ bán album của girlgroup từ 1997-2019: Không phải TWICE hay SNSD, đây mới là cái tên đáng chú ý khi #1 trong suốt 22 năm - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ hai - 06 / 04 / 2020

Công bố biểu đồ bán album của girlgroup từ 1997-2019: Không phải TWICE hay SNSD, đây mới là cái tên đáng chú ý khi #1 trong suốt 22 năm

Ngôi vị quán quân của nhóm nhạc này chỉ thực sự bị TWICE cướp đi vào giữa năm 2019.

Đừng bỏ lỡ ⇒ WOO JI YOON RỜI BOL4 LÀ CÓ LÝ DO: MỌI SỰ ẤM ÁP CỦA CÔNG TY HAY FAN ĐỀU LÀ GIẢ DỐI?

Từ trước đến nay khi nói về khả năng bán album của các nhóm nhạc nữ thì fan Kpop chỉ thường đưa TWICEGirl’s Generation (SNSD) ra so sánh. Còn nhớ vào hồi đầu tháng 1 năm nay khi Gaon công bố bảng xếp hạng doanh số sale album tháng 12 năm 2019 của các girlgroup thì nhóm nhạc nhà JYP đã thực sự xuất sắc khi chạm mốc 4.500 đĩa bán ra cho "Twicecoaster: Lane 1", qua đó nâng tổng doanh số bán ra cho album này lên tới 467.011 bản. Con số này cũng giúp nhóm vượt qua tiền bối SNSD để trở thành nhóm nhạc nữ bán được nhiều đĩa nhất cho một album trong lịch sử Gaon. Từ đó, giữa hai fandom ONCESONE bắt đầu nảy sinh vấn đề tranh cãi liên quan đến danh xưng “Nhóm nhạc quốc dân”. Đây cũng là một vấn đề cực kì nhạy cảm mà cho đến hiện tại vẫn còn được bàn tán rất nhiều.

TWICE...

và SNSD liên tục bị đưa ra so sánh xem nhóm nào xứng với danh xưng "Nhóm nhạc quốc dân" hơn

Tuy nhiên mới đây khi video trình chiếu bản đồ bán album của các nhóm nhạc nữ Kpop tính từ năm 1997 đến năm 2019 được công bố thì fan Kpop không khỏi ngỡ ngàng với 1 cái tên kì cựu – S.E.S. Có thể thấy trong rõ trong video rằng, S.E.S đã duy trì vị trí quán quân trong lĩnh vực bán album trong suốt 22 năm, bắt đầu khi từ khi ra mắt vào năm 1997 cho đến tận nửa đầu năm 2019. Điều này cũng có nghĩa là ngay cả sau khi tan rã vào năm 2002, nhóm nhạc nhà SM vẫn đều đặn bán được album. Lượng bán ra tuy không nhiều nhưng cộng với thành tích cao ngất ngưỡng trong 5 năm hoạt động, S.E.S vẫn duy trì được thành tích khủng của mình với con số hơn 3,5 triệu bản. Cuối cùng vị trí quán quân của nhóm chỉ thực sự bị TWICE cướp vào năm 2019.

Video trình chiếu bàn đồ bán album của các nhóm nhạc nữ Kpop tính từ 1997-2019

*Ghi chú:

1, Dữ liệu trên chỉ đề cập đến các album được phát hành tại Hàn Quốc

Hàn Quốc.

2, Dữ liệu trong video được tổng hợp từ kết quả thống kê của Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Hàn Quốc (RIAK), Gaon và lượng bán ở nước ngoài.

3, Doanh số của một album được phản ánh vào năm album được phát hành và không phải doanh số khi bán thực tế. Ví dụ: Đối với một album được phát hành vào năm 1998, bất kỳ doanh số nào được thực hiện sau năm 1998 vẫn được bao gồm trong doanh số năm 1998.

4, Các nghệ sĩ chưa từng lọt vào BXH top 100 hàng năm đều bị loại trừ

S.E.S mới là cái tên đáng nhớ nhất của SM Entertainment trên mặt trận bán album

Bình luận của Knet trên Thequoo về BXH này

- Uầy, S.E.S kìa

- Twice đỉnh vãi

- S.E.S quá bá đạo

- BLACKPINK mới có 2 mini album thôi mà bán cũng tốt quá

- TWICE đỉnh nhất rồi

- Ui Apink kìa

- Soshi bán album xịn dữ

- BLACKPINK tuyệt vời

- S.E.S đỉnh thật sự ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ

- TWICE điên đảo thật

- S.E.S ở cái tầm... Hoạt động 5 năm thôi đó

S.E.S là nhóm nhạc nữ được SM Entertainment thành lập vào năm 1997 với ba thành viên là Bada, EugeneShoo. Ngay từ album ra mắt – “I'm Your Girl” nhóm đã bán được tới 650.000 bản, trở thành album bán chạy nhất của một nhóm nhạc nữ tại Hàn Quốc. Thành tích này tiếp tục được nhóm duy trì trong hai album tiếp theo là “Sea & Eugene & Shoo” (1998) và “A Letter from Greenland” (2000).

S.E.S tan rã vào tháng 12 năm 2002 sau khi Bada Eugene quyết định không tái ký hợp đồng với SM Entertainment. Còn Shoo cũng chỉ ở lại với công ty đến năm 2006. Tháng 10 năm 2016, S.E.S xác nhận tái hợp và sẽ trở lại nhân dịp kỷ niệm 20 năm nhóm debut. Cuối cùng album đặc biệt của nhóm “Remember” cũng được ra mắt vào ngày 2 tháng 1 năm 2017. Tuy nhiên vào tháng 2 năm 2019, Shoo đã bị án tù treo 2 năm và phải thực hiện 80 giờ cải tạo lao động. Nguyên nhân là vì nữ thần tượng đã dùng nhiều cách thức phi pháp để vay tiền đánh bạc. Kết quả không thể trả nổi nợ và vụ việc bị phanh phui.

Bê bối của thành viên Shoo khiến fan tiếc nuối cho S.E.S

Kim An (Tổng hợp)

Xem thêm:

⇒ WOO JI YOON RỜI BOL4 LÀ CÓ LÝ DO: MỌI SỰ ẤM ÁP CỦA CÔNG TY HAY FAN ĐỀU LÀ GIẢ DỐI?

⇒ NETIZEN BÌNH CHỌN 7 NHÓM NHẠC KPOP GIỎI TIẾNG NHẬT NHẤT: DBSK HAY TWICE ĐỀU KHÔNG THỂ THIẾU NHƯNG XUẤT SẮC HƠN CẢ LẠI LÀ NHÓM THỨ TƯ

⇒ IDOL TOP ĐẦU GEN 3 LẦN ĐẦU CHỤP ẢNH HỌA BÁO ĐÃ BỊ CHÊ: ‘ĐÚNG LÀ ĐẸP VỚI THẦN THÁI KHÔNG LIÊN QUAN ĐẾN NHAU, TRÔNG QUÊ MỘT CỤC!’



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày