Điểm danh những ca khúc được xem là 'thánh ca mùa thu' của Kpop mà ai cũng phải nghe qua một lần trong đời - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ ba - 13 / 04 / 2021

Điểm danh những ca khúc được xem là 'thánh ca mùa thu' của Kpop mà ai cũng phải nghe qua một lần trong đời

Mùa thu đang dần qua đi để nhường chỗ cho một mùa đông lạnh giá. Hãy cùng 'níu kéo' chút không khí thu mát mẻ bằng cách thưởng thức những bản 'thánh ca mùa thu' của Kpop này nhé!

Mùa hè chúng ta có những hit nhạc dance, mùa đông chúng ta có nhạc Giáng sinh, mùa xuân chúng ta có những bài hát ca ngợi vẻ đẹp cuộc sống, thế mùa thu chúng ta có gì? Kpop mang đến cho mùa thu một không khí đặc biệt với những giai điệu nhẹ nhàng, thư thái của dòng cảm xúc vừa chan hòa vừa đượm buồn. Mùa thu thường mang lại tâm trạng bồi hồi, xao xuyến cùng những hoài niệm lưu luyến trong một ngày mưa ảm đạm, và 10 ca khúc dưới đây bộc lộ chính xác cảm xúc đó.

thánh ca mùa thu Kpop

Cùng thưởng thức những bản nhạc được mệnh danh là "thánh ca mùa thu" của Kpop nhé!

"Goodbye Summer" – f(x) ft. D.O

Nếu tựa đề "Goodbye Summer" vẫn chưa đủ để chỉ ra màu sắc mùa thu của bài hát, thì tâm trạng mong đợi mùa đông về chắc chắn đủ để khơi gợi những cảm xúc rất "thu" trong lòng bạn. Bản nhạc tuyệt đẹp của f(x) với sự góp giọng của D.O. là lời ngợi ca cuối cùng dành cho mùa hè, vì những ngày lạnh giá đã bắt đầu kéo đến. Hình ảnh được miêu tả trong lời hát thật sự mang lại cảm giác hoài niệm chỉ xuất hiện trong mùa lá rụng.

"Home" – Roy Kim

Nếu là một fan cứng của những bản nhạc mùa thu, bạn chắc chắn sẽ bị chinh phục bởi "Home" của Roy Kim vì nó gợi lên cảm giác ấm áp bên trong tâm hồn mỗi lần nghe được. Ca từ của nó cũng thật tuyệt vời: "Tôi biết bạn không nghe nhưng tôi vẫn muốn nói. Nếu bạn mệt mỏi hoặc cảm thấy không có ai bên cạnh nữa thì bạn luôn có thể trở về nhà". Hãy đưa bản nhạc ngọt ngào này vào playlist mùa thu của bạn ngay hôm nay nhé!

"Gemini" – Taeyeon

Nếu muốn thư giãn và tìm chút cảm giác ấm áp, hãy lật cuốn sách yêu thích của mình và bật "Gemini" của Taeyeon. Bài hát là sự hồi tưởng những kỷ niệm đẹp từ những ngày bắt đầu một tình yêu. Mùa thu là thời gian của hoài niệm! Và đây rõ ràng là một ca khúc hoàn hảo để thư giãn trên chiếc ghế êm ái trong lúc đang thưởng thức một tách café nóng.

"I Smell Autumn" – Verbal Jint ft. Eddy Kim

"I Smell Autumn" của Verbal Jint là một khúc ca hoàn hảo dành cho mùa thu. Nhiều khán giả cho rằng đây là một trong những bản nhạc hay nhất của Verbal Jint xét về cả giai điệu lẫn ca từ, chưa kể nó còn có sự góp sức của nhạc sĩ – ca sĩ Eddy Kim. MV "I Smell Autumn" cũng vô cùng sáng tạo, hấp dẫn và hài hòa với cảm xúc trong bài hát.

"Lonely" – Hyorin

"Lonely" của Hyorin là khúc nhạc hoàn hảo dành cho ngày mưa. Bài hát kết hợp với một MV đượm buồn và nghệ thuật, miêu tả cảm giác cô đơn đến tột cùng. Hyorin có thể cân bằng giọng hát của mình một cách tinh tế giữa sự mềm mại và mạnh mẽ để miêu tả tâm trạng bồi hồi trong một ngày thu lộng gió.

"Sun & Moon" – NCT 127

"Sun & Moon" tạo nên sự kịch tính khi NCT 127 khơi gợi cảm xúc bằng chất giọng của họ. Giai điệu mượt mà đem lại tâm trạng thoải mái cho người nghe trong lúc tận hưởng tiết trời mùa thu. "Sun & Moon" mang một sự đối lập tuyệt đẹp trong giọng hát giữa các thành viên vốn luôn sở hữu phong cách hát khác nhau.

"At Gwanghwamun" – Kyuhyun

"At Gwanghwamun" luôn được xếp vào danh sách những ca khúc "nhất định phải nghe" khi thu về. Nó là một bản ballad chân thành, và giọng ca mạnh mẽ của Kyuhyun hài hòa một cách hoàn hảo với phần nhạc nền chất chứa cảm xúc mãnh liệt, vô cùng phù hợp cho mùa thu. Kyuhyun chưa bao giờ khiến chúng ta thất vọng với kỹ thuật thanh nhạc tuyệt vời của mình.

"Cold Rain" – 4MINUTE

Đúng như tên gọi, "Cold Rain" của 4MINUTE nói về sự tan vỡ trong trình yêu và cơn mưa lạnh lẽo. Các cô gái thể hiện rất tốt cảm xúc u buồn trong lời ca, và HyunA đã có một phần rap sâu sắc hơn trong ca khúc này, khác với phong cách thường thấy ở cô.

"Sea" – BTS

Là hidden track của album "Love Yourself: Her" được BTS phát hành cách đây không lâu, "Sea" là một ca khúc chậm rãi và giàu cảm xúc. Đoạn hook vang lên đầy tự hào: "Nơi nào có hi vọng, nơi đó có khó khăn", và phần rap của mỗi rapper vô cùng chân thật như xuất phát từ chính trái tim họ. "Sea" rõ ràng là một trong những ca khúc hay nhất của "Love Yourself: Her".

"Starry Night" – Lee Jin Ah & Onew

Bài hát dễ thương này là hương vị hoàn hảo dành cho một buổi tối mùa thu. Giọng ca của Onew Lee Jin Ah hòa quyện tinh tế và tạo ra một sản phẩm song ca độc đáo. Ngoài ra, MV này được thiết kế bởi một người hâm mộ và chúng ta phải nói rằng nó cực kỳ sáng tạo và phù hợp với ca khúc.

Đâu là ca khúc mùa thu mà bạn yêu thích nhất?



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày