Dù đã quá quen thuộc với aegyo, nhưng bạn đã biết hết 11 kiểu aegyo mà các sao Hàn thường xuyên thể hiện trên truyền hình chưa? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ hai - 08 / 03 / 2021

Dù đã quá quen thuộc với aegyo, nhưng bạn đã biết hết 11 kiểu aegyo mà các sao Hàn thường xuyên thể hiện trên truyền hình chưa?

Bạn hoàn toàn có thể học theo những động tác này nếu muốn thử bắt chước thần tượng của mình đấy!

Một khi bạn đã quá quen thuộc với thế giới giải trí Hàn Quốc, chắc hẳn rằng bạn sẽ không còn xa lạ gì với khái niệm aegyo. Nó đã trở nên quá phổ biến trong tất cả các loại hình giải trí, từ drama cho đến các chương trình truyền hình và cho đến cả Kpop. Vậy thì chính xác aegyo là gì mà cả đất nước Hàn Quốc lại phát cuồng vì nó đến thế?

Aegyo là từ tiếng Hàn dùng để chỉ cách biểu hiện tình cảm hoặc diễn xuất dễ thương. Việc thể hiện sự dễ thương này có thể xuất phát từ cách nói chuyện với chất giọng con nít, hoặc ngay cả một chữ "A ~ ing" đơn giản cũng có thể trở thành aegyo.

Không ai có thể cưỡng lại sức quyến rũ của Hyeri (Girl's Day)

Khi thế giới giải trí Hàn Quốc đang ngày càng phát triển, aegyo cũng vì thế mà phát triển theo. Có rất nhiều hành động aegyo đã ra đời và trở nên phổ biến trong nhiều năm qua. Và trong bài viết này này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu tất cả những hành động quen thuộc vẫn thường xuất hiện trên các chương trình truyền hình ấy. 

"Carrot Song"

Vào đầu những năm 2000, đây là kiểu aegyo vô cùng phổ biến khi mọi người thường nói "cà rốt" thay vì "tất nhiên". Lý do là bởi hai từ này trong tiếng Hàn được phát âm gần giống nhau.

"Em muốn một cái burger phô mai ~"

Màn aegyo thương hiệu của Hwang Jung Eum đã trở thành huyền thoại khi nó xuất hiện trong "High Kick Through the Roof". Bất cứ ai từng xem bộ phim sitcom này đều có thể ghi nhớ câu thoại "Em muốn một cái burger phô mai ~" cực kỳ nổi tiếng. Gần đây nhất, Suga của BTS cũng đã thể hiện động tác aegyo này theo cách riêng của mình.

"Bbuing Bbuing ~"

Lại thêm một biểu tượng aegyo nữa xuất phát từ series "High Kick"! "Bbuing Bbuing" là một hình thức aegyo cực kỳ phổ biến hiện nay, tuy nhiên việc sử dụng nó chỉ trở nên thịnh hành vào khoảng năm 2011, khi Lee Jong Suk thể hiện nó trong "High Kick 3". Kể từ đó, nó đã trở thành một trong những biểu tượng aegyo nổi tiếng nhất của Hàn Quốc.

"Gwiyomi Song"

Tiếp theo là "Gwiyomi Song" - một kiểu aegyo được phát minh và trở nên nổi tiếng bởi Jung Ilhoon của BTOB. Sau khi BTOB xuất hiện trên "Weekly Idol", động tác aegyo này đã được lan truyền trên khắp đất nước Hàn Quốc và trở nên phổ biến ngay cả ở nước ngoài. Lấy cảm hứng từ Ilhoon, vào năm 2013, ca sĩ Hari đã phát hành một bài hát và một MV bao gồm những động tác tay, tiếp tục củng cố sự nổi tiếng của "Gwiyomi Song".

"The Confession Song"

SNSD luôn được biết đến với những màn trình diễn cuốn hút, tình chị em gắn bó, ngoại hình lung linh, và tất nhiên, là những động tác aegyo. Đặc biệt, YoonA và Sunny vẫn luôn được xem là những nữ hoàng aegyo của nhóm. Và với tầm ảnh hưởng của SNSD, thật dễ dàng để tất cả mọi người phát cuồng vì tất cả những gì họ làm. Vào năm 2015, YoonA đã thể hiện "The Confession Song" trên "Weekly Idol", và nó ngay lập tức trở nên phổ biến rộng rãi khắp Hàn Quốc.

"Em có một giấc mơ về một con ma"

Cô bé cực kỳ đáng yêu này đã trở nên nổi tiếng khắp Hàn Quốc vì cách nói quá dễ thương về giấc mơ của mình. Kể từ đó, câu nói này trở thành một hình thức aegyo phổ biến, và nó vẫn còn tiếp tục gây bão cho đến ngày hôm nay.

"Oppang" của Jung Eun Ji (A Pink)

Tập "Weekly Idol" này được phát sóng vào năm 2015, nhưng nó cũng xuất hiện như là một lựa chọn trên Kwai (một ứng dụng lồng tiếng) vào năm 2017.

"Sha sha sha" của Sana (TWICE)

Thực tế, Sana đã phát âm sai câu hát này trong bản hit "Cheer Up" của TWICE. Thế nhưng, nó lại nhanh chóng trở thành một hiện tượng tại Hàn Quốc và cả ở nước ngoài. Nhiều thần tượng Kpop liên tục thực hiện động tác này trong những dịp khác nhau.

"Nico Nico Nii ~"

"Nico Nico Nii" là một câu thoại nổi tiếng xuất phát từ anime "Love Live!" của Nhật Bản. Momo của TWICE là một ví dụ điển hình cho kiểu aegyo này, nhưng thực tế có rất nhiều ngôi sao Kpop khác cũng đã thực hiện nó.

"Oppaya (Sweet Heart)" của SEENROOT

Sau "Gwiyomi Song" và "The Confession Song", bài hát "Oppaya" (tên chính thức là "Sweet Heart") đã được phát hành vào năm 2015, nhưng nó chỉ thực sự trở nên phổ biến vào khoảng cuối năm 2016. Kiểu aegyo này đã trở nên vô cùng nổi tiếng tại Hàn Quốc sau khi một BJ của AfreecaTV thực hiện nó trên kênh của mình. Sự nổi tiếng của "Oppaya" càng được củng cố hơn khi Kei của Lovelyz biểu diễn nó trong "Weekly Idol".

Mặc dù series "High Kick" có ảnh hưởng rất lớn vào đầu những năm 2000 nhờ vào việc tạo ra nhiều kiểu aegyo nổi tiếng, nhưng từ năm 2011 trở đi, "Weekly Idol" đã trở thành nơi sản sinh ra những hình thức aegyo phổ biến nhất hiện nay. Nhiều hình thức aegyo quen thuộc (cũng như các kiểu aegyo mới) đã trở nên phổ biến hơn và lan truyền sang các nước khác sau khi chúng xuất hiện trên "Weekly Idol".

"Nae Maeum Soge Jeojang!" (Mình sẽ lưu giữ cậu trong tim!)

Park Ji Hoon của Wanna One chính là người lan truyền câu nói "Nae Maeum Soge Jeojang!" khi anh xuất hiện trên "Produce 101" mùa 2 và giúp nó trở nên phổ biến rộng rãi. Câu nói này sau đó đã được thể hiện bởi rất nhiều thần tượng Kpop nổi tiếng khác.

Bonus: Kwai App

Sau "High Kick" và "Weekly Idol", liệu ứng dụng này có thể trở thành nơi truyền cảm hứng aegyo tiếp theo? Kwai là một ứng dụng lồng tiếng bao gồm những câu nói biểu tượng và vui nhộn từ nhiều chương trình truyền hình, phim truyền hình và bài hát khác nhau. Mặc dù những cảnh aegyo của Aera (Kim Jiwon) trong "Fight My Way" đã trở thành huyền thoại, nhưng chúng chỉ thực sự củng cố địa vị của mình như một aegyo phổ biến khi các ngôi sao Kpop đăng tải nhiều phiên bản lồng tiếng của họ trên ứng dụng này.

Một kiểu aegyo phổ biến khác là khi một đứa trẻ nói "Juseyo ~", có nghĩa là "Xin hãy cho tôi đi mà" trong tiếng Hàn.

Bạn yêu thích kiểu aegyo nào nhất trong danh sách kể trên?



#aegyo #Park Ji Hoon #Eunji (A Pink) #Sana (TWICE) #Momo (TWICE) #Jung Ilhoon (BTOB) #Suga (BTS) #Kei (Lovelyz) #Hyeri (Girl's Day) #Yoona (SNSD)
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày