Dù Kpop có chuyển mình qua bao nhiêu giai đoạn, 17 ca khúc huyền thoại này sẽ mãi mãi không bao giờ bị lãng quên - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ hai - 12 / 04 / 2021

Dù Kpop có chuyển mình qua bao nhiêu giai đoạn, 17 ca khúc huyền thoại này sẽ mãi mãi không bao giờ bị lãng quên

10 năm, 20 năm, hay thậm chí là 100 năm sau, những bài hát kinh điển này chắc chắn vẫn sẽ đủ sức lay động trái tim mọi thế hệ người hâm mộ.

Nền công nghiệp Kpop bắt đầu hình thành và phát triển từ giữa những năm 1990. Cho đến nay, nó đã trở thành một thương hiệu có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trên toàn thế giới.

Không thể phủ nhận, nhiều nghệ sĩ trẻ hiện nay đã và đang nhận được sự công nhận trên thị trường quốc tế một phần là nhờ những nỗ lực và thành công của lứa thần tượng thuộc thế hệ thứ nhất và thứ hai. Đi theo bước chân của những tiền bối kỳ cựu, thế hệ trẻ chắc chắn sẽ tiếp tục giới thiệu Kpop với thế giới và chào đón những người hâm mộ mới mỗi ngày.

17 ca khúc huyền thoại Kpop

Trong suốt 21 năm hình thành và phát triển, Kpop đã chứng kiến sự ra đời của rất nhiều bài hát kinh điển. Thế nên, chúng ta hãy thống kê những tác phẩm huyền thoại nhất được phát hành từ năm 1996 đến 2009. Đây là danh sách những bài hát vàng của các thế hệ trước mà chắc chắn rằng dù cho bao nhiêu năm trôi qua đi chăng nữa, chúng vẫn sẽ được nhắc đến như những niềm tự hào của Kpop.

H.O.T – "Candy" (1996)

H.O.T được coi là những người tiên phong cho ngành công nghiệp thần tượng Kpop, và âm nhạc của họ chủ yếu nhắm vào đối tượng thiếu niên. Xét đến những bản hit phổ biến với đại chúng, "Candy" là một trong những bài hát thành công nhất của H.O.T.

Jinusean – "Tell Me" (1997)

Bộ đôi Jinusean là một trong những đại diện đầu tiên của dòng nhạc hip-hop Hàn Quốc, và họ đã nổi tiếng bằng ca khúc "Tell Me".

Turbo – "Goodbye Yesterday" (1997)

Ban đầu, Turbo là một bộ đôi bao gồm Kim Jong Kook và Kim Jung Nam. Vào đầu năm 1997, Kim Jung Nam rời khỏi nhóm, sau đó Kim Jong Kook tiếp tục quảng bá với thành viên mới Mikey. Nhóm tan rã năm 2000 nhưng đến năm 2015, cả 3 thành viên cùng tái hợp và hoạt động tính cực cho đến nay. Bài hát "Goodbye Yesterday" từ album cùng tên mang lại cho Turbo những thành công đáng chú ý.

S.E.S – "I'm Your Girl" (1998)

S.E.S được xem là cái tên sánh ngang với nhóm nhạc nam cùng công ty - H.O.T, về thành công và mức độ phổ biến. Họ chính là girlgroup đầu tiên của nền công nghiệp thần tượng Kpop. "I'm Your Girl" là một trong những single đầu tiên của bộ ba này, cũng là ca khúc giúp họ vươn đến danh hiệu girlgroup huyền thoại của Kpop.

SECHSKIES – "Couple" (1998)

SECHSKIES là một trong những nhóm nhạc kỳ cựu hiện vẫn còn đang hoạt động. Họ tuyên bố trở lại với Kpop vào năm ngoái, sau 16 năm ngưng hoạt động. Nhóm đã phát hành một album gồm phiên bản remake của toàn bộ những hit trước đây. "Couple" là một trong những bài hát thành công nhất của nhóm kể từ khi mới phát hành vào năm 1998, và bây giờ nó được tung ra dưới dạng một phiên bản mới.

FIN.K.L – "Now" (2000)

Bốn quý cô mạnh mẽ giành được vị trí vững chắc tại Kpop với tư cách những đối thủ ngang hàng với S.E.S vào thời điểm đó. Gia tài âm nhạc của FIN.K.L rất phong phú, trong đó "Now" là một ví dụ sống động.

Shinhwa – "Perfect Man" (2002)

Shinhwa nổi tiếng như là nhóm nhạc tồn tại lâu dài nhất Kpop. Khác với những nhóm nhạc cùng thời, họ liên tục hoạt động từ năm 1998 cho đến nay mà chưa từng tan rã hay có bất kỳ sự thay đổi thành viên nào. Chẳng bao lâu nữa, Shinhwa sẽ tưng bừng kỷ niệm 20 năm debut, và trong suốt 2 thập kỷ đó, "Perfect Man" có thể xem là một trong những bản hit thành công nhất của họ.

BoA – "No.1" (2002)

Được ca tụng bằng danh hiệu "Best of Asia", BoA chắc chắn đã chứng minh được cô xứng đáng với cái tên đó. Debut ở tuổi 14, cô vẫn tiếp tục hoạt động cho đến hôm nay. Mặc dù BoA sở hữu hàng loạt bản hit đình đám trong sự nghiệp, nhưng "No.1" là bài hát đánh dấu cột mốc lần đầu tiên sản phẩm của cô đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc.

g.o.d. – "Place Where You Need To Be" (2002)

Không giống như những nhận định thông thường, tên gọi của g.o.d thật ra được viết tắt từ cụm từ "Groove Over Dose" ("Vượt quá liều lượng một cách trơn tru" – ám chỉ sự mạnh mẽ, bùng nổ). Âm nhạc của họ mang vẻ đẹp tráng lệ và giúp họ sở hữu một vị thế huyền thoại bên cạnh các nhóm nhạc thần tượng khác của thế hệ đầu tiên. "Place Where You Need To Be" là một trong những bài hát đáng nhớ nhất của g.o.d.

Epik High – "Fly" (2005)

Cái tên nói lên tất cả! Tablo, Mithra Jin và DJ Tukutz là sự kết hợp hoàn hảo. Epik High không chỉ hồi sinh nền hip-hop Hàn Quốc mà còn tạo cảm hứng cho rất nhiều tài năng đang lên trong ngành. Hit "Fly" đã mang đến cho họ nhiều thành công trên các bảng xếp hạng cũng như chiến thắng đầu tiên trên các chương trình âm nhạc.

Big Bang – "Lies" (2007)

Big Bang thổi một luồng gió mới lạ vào Kpop. Bước đột phá với hit "Lies" đã đưa sự nghiệp của họ lên đỉnh vinh quang và đặt ra những chuẩn mực mới cho thế hệ thần tượng thứ hai của Kpop.

Wonder Girls – "Tell Me" (2008)

Nhóm nhạc nữ đầu tiên của JYP chắc chắn đã để lại ấn tượng không thể nào quên tại Kpop. "Tell Me" là một trong những bản hit của Wonder Girls trong thời kì khởi nghiệp, và chắc chắn là một trong những sản phẩm tiêu biểu nhất trong sự nghiệp của họ. Cho đến nay, "Tell Me" vẫn được xem như một trong những bản hit quốc dân được yêu mến nhất mọi thời đại.

Bi Rain – "Rainism" (2008)

Sự nghiệp rực rỡ của Bi Rain là minh chứng cho việc chỉ cần nỗ lực hết mình, bạn sẽ được đền đáp xứng đáng. "Rainism" thể hiện sự quyến rũ chết người và khả năng vũ đạo xuất chúng của Bi Rain.

TVXQ – "Mirotic" (2009)

Dù đã bị chia đôi nhưng TVXQ vẫn là một trong những nhóm nhạc hàng đầu được ngưỡng mộ nhất tại Kpop. Bản hit mang tính biểu tượng "Mirotic" đã chiếm được tình yêu của cả fan lẫn non-fan của nhóm.

SNSD – "Gee" (2009)

Không ai có thể phủ nhận được rằng, SNSD chính là đại diện tiêu biểu cho các thế hệ girlgroup tại Kpop. Những cô nàng xinh đẹp này vừa kỉ niệm 10 năm ca hát các đây không lâu. SNSD đã tạo dựng được tên tuổi và danh tiếng trong ngành công nghiệp âm nhạc, và "Gee" chính là ca khúc mở ra một kỷ nguyên vàng trong sự nghiệp của họ.

Super Junior – "Sorry, Sorry" (2009)

Không một từ ngữ nào có thể diễn tả hết cuộc hành trình dài đằng đẵng với đầy rẫy những thăng trầm mà Super Junior đã đi qua! "Sorry, Sorry" chính là một ca khúc sẽ sống mãi trong trái tim người yêu nhạc trên toàn thế giới khi nhắc đến Kpop.

SHINee – "Ring Ding Dong" (2009)

Một trong những đứa con út của thế hệ thần tượng thứ hai - SHINee, là một nghệ sĩ mà mọi fan Kpop dù mới hay cũ cũng cần phải biết đến, vì âm nhạc độc đáo của họ xứng đáng được ghi nhận. Cũng giống như những tiền bối đi trước, SHINee sở hữu một bản nhạc không thể nào quên của riêng mình, và đó chính là "Ring Ding Dong".

Kết

Rất nhiều năm về sau, chắc chắn rằng những ca khúc này vẫn sẽ được tìm nghe, sẽ vang vọng mãi như một lời nhắc nhở các thế hệ sau rằng: Kpop đã từng có một thời kỳ huy hoàng như thế!

Đâu là tác phẩm kinh điển của Kpop mà bạn yêu thích nhất?



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày