"Gái hư" HyunA: Thách thức định kiến xã hội về sự quyến rũ trong âm nhạc - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ năm - 11 / 05 / 2017

"Gái hư" HyunA: Thách thức định kiến xã hội về sự quyến rũ trong âm nhạc

Với nhiều người, chất sexy trong âm nhạc của HyunA là một sự gợi dục rẻ tiền, mang dáng dấp của một cô nàng thiếu vải bước ra từ thước phim khiêu dâm. Nhưng với nhiều người khác, đó là một nét độc đáo mà ít ai làm được.

HyunA vẫn được xem là nữ hoàng gợi cảm trong làng âm nhạc Hàn Quốc. Cô làm gợi nhớ lại thời điểm mà Lee Hyori đang ở đỉnh cao với những phát ngôn khiến dư luận Hàn Quốc sửng sốt về việc mình thích nói về chủ đề sex, rằng Hyori thấy mình gợi cảm khi cô không mặc quần áo. Cô từng trả lời phỏng vấn rằng: “Tôi thích những câu chuyện đùa về sex. Thực sự, "gái hư" là bản chất của tôi và tôi thích hình ảnh đó”. Trong một xã hội khi người ta quẩn quanh theo những điệu nhảy sexy có phần khiên cưỡng, trong ngành giải trí mà âm nhạc đôi khi không còn bắt nguồn từ đam mê mà là sự nhào nặn của những ông bầu, Hyori đã thảy trái bom vào đó với những hình tượng bất chấp tất cả. Và rồi, khi đang ở trên đỉnh cao sự nghiệp, Hyori theo chồng bỏ cuộc chơi, lột bỏ sở thích uống rượu của mình để trồng cây, nuôi chó và sống với người tình “không thể xấu hơn”.

HyunA

Thay thế Hyori, cái tên HyunA bắt đầu trở nên nổi bật hơn, đặc biệt là khi bắt đầu sự nghiệp solo. Cũng như Hyori, HyunA không cần sự cố gắng để trở nên sexy. Sự quyến rũ của nữ hoàng gợi cảm thế hệ mới thể hiện ở con mắt sắc lạnh và sự khiêu khích gợi cảm và cũng đầy gợi dục. Trong một cuộc trò chuyện, một người đã nói về HyunA: “Tôi gặp HyunA lần đầu tiên khi cô ấy mới chỉ là một học sinh lớp 5 ở trường tiểu học. Ở cô ấy toát ra sự quyến rũ bẩm sinh và điều đó có vẻ gây ra một số vấn đề. HyunA thật quá quyến rũ ngay cả khi mặc những bộ quần áo có màu sắc bình thường nên chúng tôi đã phải cho cô ấy mặc đồ có màu sắc dành cho trẻ em để ‘kìm hãm’ lại”. Và dĩ nhiên, dù có nổi tiếng, HyunA cũng không thể thoát khỏi dư luận Hàn Quốc khi âm nhạc nằm trong thế lực ông bầu và dư luận xứ Kim Chi. Người ta cho rằng, HyunA tạo nên một sự gợi dục rẻ tiền, mang dáng dấp của một cô nàng thiếu vải bước ra từ thước phim khiêu dâm. Tuy nhiên, “gợi dục” cũng là một khí chất độc đáo mà nếu biết mài dũa và đặt đúng chỗ, nó sẽ trở thành một thế mạnh độc nhất. Và HyunA đã sử dụng điều đó.

Một đặc điểm trong phong cách âm nhạc của HyunA là sử dụng sự sexy mà nhiều người cho rằng “rẻ tiền” chính là đào sâu vào những mặt trái của xã hội Hàn Quốc, những cuộc tình không lối thoát.

Một đặc điểm trong phong cách âm nhạc của HyunA là sử dụng sự sexy mà nhiều người cho rằng “rẻ tiền” chính là đào sâu vào những mặt trái của xã hội Hàn Quốc, những cuộc tình không lối thoát. Vô tình, chính nó lại càng khắc sâu định kiến “gái làng chơi” của nghệ sĩ tài năng gợi cảm. Đầu tiên là hai ca khúc “Trouble Marker”“Now”. Vẫn là concept quen thuộc của âm nhạc Hàn Quốc là hai người tận cùng xã hội yêu nhau với tình yêu điên cuồng đến với nhau, hủy hoại nhau rồi tách ra. Nét gợi cảm của HyunA giữa đống rượu giữa những vật dụng rực rỡ màu sắc, giai điệu nhạc pop bắt tai đầy cuốn hút, kết hợp với dáng hình gầy gò trắng bệch nằm cạnh những cô đào có khuôn ngực khủng của Jang Hyun-seung làm nên một cặp đôi hoàn hảo. Câu chuyện chỉ xoay quanh hai con người tận cùng xã hội đã được khai thác nhiều trong điện ảnh và âm nhạc Hàn Quốc, nhưng “chất” như HyunA, có lẽ là ít người làm được.

MV gần đây nhất khi HyunA kết hợp với hai thành viên mới tạo thành nhóm Triple H là “365 Fresh” đã gây nhiều tranh cãi về yếu tố bạo lực, tự sát và tình dục.

MV gần đây nhất khi HyunA kết hợp với hai thành viên mới tạo thành nhóm Triple H là “365 Fresh” đã gây nhiều tranh cãi về yếu tố bạo lực, tự sát và tình dục. Tuy nhiên, nếu nhìn ở nhiều góc độ, “365 Fresh” là một MV đầy táo bạo. Câu chuyện xoay quanh một cô thợ cắt tóc vô tình trở thành sát nhân, một gã trộm chuyên gây rối và một cậu bé tìm đến đau đớn để chạm đến khoái lạc tinh thần. Họ gặp nhau, thưởng thức cuộc sống không lối thoát rồi cùng nhảy lầu tự sát. Trong thời đại làn sóng nhạc Hàn Quốc đang bước vào giai đoạn bão hòa với những concept quen thuộc nhảy trong studio, câu chuyện tình diễm lệ, “365 Fresh” trần trụi hơn, sâu sắc hơn. Xã hội Hàn Quốc rất coi trọng học vấn và địa vị xã hội, thậm chí họ có thể đánh giá bạn qua việc bạn học trường đại học nào. Đàn ông Hàn Quốc nóng tính, gia trưởng, và họ chịu nhiều áp lực khi sự ổn định của cả gia đình đều nằm trên vai họ. Điều đó tạo nên một tầng lớp dưới đáy, và họ phải chịu nhiều định kiến áp lực.

Tự sát tại Hàn Quốc luôn đứng đầu thế giới. Tuy nhiên, khác với Nhật Bản khi tự sát nằm trong một phần văn hóa của đất nước trong nghi thức mổ bụng seppuku của Samurai, xã hội Hàn Quốc lại không cởi mở điều đó, bất chấp nó đang tồn tại hàng ngày

Tự sát tại Hàn Quốc luôn đứng đầu thế giới. Tuy nhiên, khác với Nhật Bản khi tự sát nằm trong một phần văn hóa của đất nước trong nghi thức mổ bụng seppuku của Samurai, xã hội Hàn Quốc lại không cởi mở điều đó, bất chấp nó đang tồn tại hàng ngày. Và “365 Fresh” – một MV thuần chất giải trí – diễn tả sự lưng chừng của một tầng lớp người trẻ dưới đáy tại Hàn. Nó chỉ thành công khi có HyunA – một cô nàng gái hư với sự sexy bẩm sinh, vô tình lại rất hợp với những câu chuyện ca nhạc của kẻ dưới đáy xã hội.

Một trong những phân cảnh gây tranh cãi nhất là khi cả ba nằm trên một chiếc giường.

Một trong những phân cảnh gây tranh cãi nhất là khi cả ba nằm trên một chiếc giường. Nếu thiếu cảnh này “365 Fresh” sẽ mất đi điểm sáng. Nó thể hiện sự gắn kết của ba con người, giữa mối tình của hai người đàn ông dành cho cô gái, không cần sướt mướt, mà đập thẳng vào giác mạc sự trần trụi. Không cần cảnh nóng quá nhiều, chỉ cần một bờ vai hờ hững, cả câu chuyện hiện ra rõ nét.

Ca khúc "365 Fresh"

“Gợi cảm” không chỉ là khoe da thịt và chỉ là một từ chung. Trong khi giới công nghiệp âm nhạc chạy theo vũ điệu sexy, có lẽ vẫn chỉ Hyori và HyunA làm thỏa mãn bởi khí chất “gợi cảm” khác biệt. Nếu Hyori gợi cảm kiểu gái hư, thì HyunA là cô gái làng chơi ở tận cùng xã hội với ánh mắt tuyệt vọng đầy lơ đãng.

Vì thế, bạn có thể cho rằng HyunA rẻ tiền, cũng đúng. HyunA chỉ có thể khoe da thịt, cũng chẳng sai. Nhưng bạn không thể phủ nhận, nàng là cô gái sexy rất có phong cách.



#HyunA #365 Fresh
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày