Hệ thống đào tạo trainee giúp Big Hit nhận được rất nhiều lời khen từ Knet: Mỗi năm chi 'sương sương' hơn 2 tỷ cho... 1 thực tập sinh - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ năm - 15 / 04 / 2021

Hệ thống đào tạo trainee giúp Big Hit nhận được rất nhiều lời khen từ Knet: Mỗi năm chi 'sương sương' hơn 2 tỷ cho... 1 thực tập sinh

Chẳng những không yêu cầu trainee trả lại bất kỳ khoản phí đào tạo nào, Big Hit còn có nhiều chương trình nhằm hỗ trợ các vấn đề khác nhau trong quá trình họ thực tập tại công ty.

Bắt đầu từ con số 0, BTS đã tiến những bước chậm mà chắc trong suốt 8 năm qua để trở thành thế lực hùng mạnh nhất Kpop như ngày hôm nay. Để BTS đạt đến vị trí hiện tại, chắc chắn không thể không kể đến công sức đào tạo của công ty quản lý Big Hit Entertainment cũng như tất cả những khoản đầu tư mà Bang Shi Hyuk đã đổ vào các chàng trai. Và kể từ sau thành công của BTS, hệ thống đào tạo thực tập sinh tại Big Hit đã và đang ngày càng phát triển hơn để xứng đáng với vị trí công ty hàng đầu Kpop mà họ đang sở hữu hiện nay.

Mới đây, cư dân mạng Hàn Quốc đã nhắc lại câu trả lời của Bang Shi Hyuk trong một cuộc phỏng vấn với một trang báo quốc tế trong quá khứ. Người đứng đầu Big Hit Entertainment tiết lộ rằng chi phí trung bình mà họ phải bỏ ra hàng năm cho 1 thực tập sinh là 120 triệu won (tương đương khoảng 2,5 tỷ VND) và được công ty hỗ trợ hoàn toàn. Trên thực tế, các công ty lớn như Big Hit, SM, JYP và YG chi trả 100% chi phí đầu tư cho các thực tập sinh. Trainee không cần phải trả lại số tiền này, và họ có thể bắt đầu kiếm tiền ngay khi vừa ra mắt. Trong trường hợp của các công ty khác, idol chỉ có thể kiếm tiền sau khi họ trả hết nợ - cũng chính là chi phí đào tạo mà công ty cho họ "tạm ứng" trong giai đoạn thực tập.

he-thong-dao-tao-trainee-cua-Big-Hit

Không chỉ vậy, khi đội hình debut của một nhóm nào đó được xác nhận, các thực tập sinh được lựa chọn sẽ phải sống cùng nhau trong ký túc xá ít nhất là 1,5 năm trước khi chính thức ra mắt. Trong thời gian này, công ty sẽ trả tiền thuê nhà ở và tiền ăn uống. Vì phải chuẩn bị cho màn debut của mình nên họ được yêu cầu phải tiến hành tự giám sát và đánh giá lẫn nhau trong khoảng thời gian từ 3 đến 6 tháng. Các nội dung đánh gia bao gồm quyết định xem ai sẽ là thủ lĩnh phù hợp nhất, các thành viên mong muốn nhóm cải thiện khía cạnh nào đồng thời cũng tự quyết định vai trò của mình trong nhóm.

he-thong-dao-tao-trainee-cua-Big-Hit

Trong khoảng thời gian này, các thực tập sinh sẽ làm một bài "test trưởng nhóm". Lấy ví dụ như trường hợp của TXT, khi được hỏi chính xác thì họ đã làm những gì cho bài kiểm tra đó, thành viên Beomgyu đã trả lời rằng: "Mỗi người chúng tôi sẽ được thử làm trưởng nhóm trong khoảng từ 2 đến 3 tuần. Chúng tôi sẽ chấm điểm lẫn nhau và người có điểm số cao nhất sẽ trở thành trưởng nhóm...".

he-thong-dao-tao-trainee-cua-Big-Hit

Ngoài ra, Bang Shi Hyuk cũng khẳng định rằng chương trình đào tạo của Big Hit tốn nhiều thời gian và tiền bạc hơn bất kỳ công ty nào khác. Đó là bởi vì Big Hit không chỉ dạy các thực tập sinh những kỹ năng cần thiết để trở thành một ca sĩ mà còn chuẩn bị cho đời sống xã hội, chăm sóc sức khỏe tinh thần, thể chất và thậm chí còn tổ chức hẳn một chương trình cố vấn 1:1 cho họ. Bang PD khẳng định: "Chúng tôi không phải là một cơ sở giáo dục chính thức nhưng chúng tôi đang cố gắng hết sức với tư cách là một thành viên của xã hội".

he-thong-dao-tao-trainee-cua-Big-Hit

Đội ngũ đào tạo và phát triển trainee của Big Hit chia sẻ thêm rằng: "Chúng tôi còn thực hiện dự án "Listening to the music" như một phần trong chương trình đào tạo của công ty, bởi vì đôi khi có một số thực tập sinh không thể xác định được đâu là thể loại âm nhạc mà họ thực sự yêu thích (không chỉ là thể loại mà họ phải hát)".

he-thong-dao-tao-trainee-cua-Big-Hit

Big Hit cũng không đòi hỏi các thực tập sinh của họ phải theo học lớp diễn xuất như các công ty lớn khác. Bên cạnh đó, trong khi đa số các công ty giải trí hiện tại đã thay đổi các chính sách liên quan đến hợp đồng độc quyền và tôn trọng các quyết định của nghệ sĩ hơn, thì Big Hit được cho là đã áp dụng chính sách này ngay từ đầu.

he-thong-dao-tao-trainee-cua-Big-Hit

Sau khi những thông tin này được lan truyền trở lại, Big Hit Entertainment đã nhận được rất nhiều lời khen từ cư dân mạng Hàn Quốc nhờ vào hệ thống đào tạo thực tập sinh hoành tráng và chuyên nghiệp của họ. Nhiều người thậm chí còn bày tỏ hy vọng được thử một lần trở thành trainee của Big Hit dù vẫn biết đây là chuyện không hề dễ dàng.

- "Sao có thể nhiều đến mức đó nhỉ? Con số đó tương đương với số tiền mà bạn cần có để học đại học tại Hàn Quốc đấy"

- "Con số đó nhiều hơn những gì tôi nghĩ"

- "Nhưng thực tập sinh đến từ các công ty nhỏ vẫn phải trả lại số tiền mà công ty đã đầu tư phải không? Dù tôi chắc rằng con số đó không nhiều như những gì được đề cập đến trong bài này. Tôi hy vọng rằng bias của tôi sẽ thành công càng sớm càng tốt ㅠㅠ"

- "Big Hit có một hệ thống đào tạo trainee thực sự tuyệt vời. Nhưng tôi không nghĩ họ có thể cho ra mắt một nhóm khác như BTS được đâu"

- "Tôi vừa nhận ra rằng công ty này không bắt buộc trainee phải theo học diễn xuất. Vậy lỡ như các thần tượng của họ đột nhiên có hứng thú với diễn xuất thì sao?"

- "Họ không bắt buộc học diễn xuất nhưng họ vẫn mở lớp diễn xuất khi cần thiết mà. Tôi nghe nói Big Hit có mở những tiết học diễn xuất trước khi quay MV đấy"

- "Chương trình "Listening to the music" nghe hay thật đấy. Có rất nhiều người vẫn chưa biết họ thật sự thích gì, giống như tôi chẳng hạn"

- "Tôi thực sự muốn biết làm thực tập sinh là cảm giác như thế nào, mặc dù tôi biết điều đó không hề dễ dàng"

- "Thật tốt khi biết Big Hit có chăm sóc sức khỏe tinh thần cho các thực tập sinh trước khi ra mắt. Tôi nghĩ tất cả các nghệ sĩ đều cần được chăm sóc như vậy"

- "Tôi tự hỏi họ chăm sóc sức khỏe tinh thần và cố vấn cho đời sống xã hội cho các trainee của mình như thế nào nhỉ... Tôi cũng muốn được trải nghiệm điều đó"



#BTS #TXT #tinnhac BTS #tinnhac TXT #Big Hit Entertainment #tinnhac Big Hit #trainee #thực tập sinh #netizen Hàn
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày