HYBE (Big Hit) ghi nhận giá trị thị trường cao nhất lịch sử làng giải trí nhờ BTS: Con số gấp 10 lần SM, YG và JYP - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ năm - 17 / 06 / 2021

HYBE (Big Hit) ghi nhận giá trị thị trường cao nhất lịch sử làng giải trí nhờ BTS: Con số gấp 10 lần SM, YG và JYP

Hãy cùng xem thử ước tính giá trị vốn hóa thị trường của 4 công ty HYBE, SM, YG và JYP đang ở mức bao nhiêu nhé.

Trong số 4 công ty giải trí hàng đầu Kpop là SM, YG, JYP và HYBE, bạn nghĩ công ty nào có giá trị vốn hóa thị trường cao nhất? Vào ngày 16 tháng 6, chuyên gia từ các ngành công nghiệp giải trí và Sàn giao dịch Hàn Quốc đã tiết lộ giá trị vốn hóa thị trường của cả 4 công ty này. Trong đó, HYBE (trước đây là Big Hit) đã đứng đầu BXH đúng như dự đoán. Tuy nhiên con số mà họ đạt được thì thậm chí vượt xa ngoài sức tưởng tượng của nhiều người khi nó cao gấp 10 lần nhóm các công ty Big 3. 

Khái niệm giá trị vốn hóa thị trường là tổng giá trị ước tính của công ty trên thị trường mở, được tính bằng cách dựa trên giá cổ phiếu nhân với tổng số cổ phiếu đang lưu hành. Đây không phải là giá trị gốc của công ty mà được hiểu là định giá công ty này dựa trên sàn cổ phiếu và cho thấy cổ phiếu của họ đang làm ăn tốt ra sao. 

Giá trị vốn hóa thị trường của HYBE đạt mức cao nhất lịch sử các công ty giải trí 

Theo dữ liệu do Chosun Biz trình bày, giá trị vốn hóa thị trường của HYBE Corporation đã vượt 10,2 nghìn tỷ won tính đến ngày 15 tháng 6. Do đó, công ty hiện giữ mức vốn hóa thị trường cao nhất trong số các công ty giải trí lớn, cao gấp 10 lần con số của SM, YG và JYP.

Đặc biệt hơn nữa, đây là lần đầu tiên trong lịch sử ngành giải trí có một công ty đạt giá trị thị trường 10 nghìn tỷ won. Theo các nhà phân tích tài chính, giá trị thị trường của HYBE cao như vậy là nhờ sự nổi tiếng không ngừng của BTS, nhóm nhạc hiện đang càn quét khắp thế giới cùng bài hát 3 tuần no.1 Billboard Hot 100 là 'Butter'.

Lee Gi-Hoon - một nhà phân tích của Hana Financial Investment cho biết: 'Một khi BTS tiếp tục thực hiện các chuyến lưu diễn, HYBE có thể đạt mốc lợi nhuận hoạt động hàng quý là khoảng 100 tỷ won dựa trên các sự kiện offline và online.'

Dự đoán này dựa trên doanh thu từ các sự kiện trực tuyến trước đó của BTS. Fanmeeting gần đây nhất của BTS là 'Muster Sowoozoo 2021' cũng đã thu hút 1,33 triệu lượt xem và doanh thu bán vé ước tính khoảng 79,1 tỷ won.

Nhà phân tích Lee Hyun Ji của Engene Investment and Securities đưa ra đánh giá: 'Từ buổi fanmeeting trực tuyến vào 2 ngày 13 và 14/6, BTS có thể sẽ có thêm ít nhất hai buổi concert trực tuyến nữa trong nửa cuối năm nay. Xét đến lượng người xem các buổi concert đang tăng lên, HYBE có thể dễ dàng đạt được doanh thu ít nhất là 20 tỷ won chỉ riêng từ việc bán vé.'

HYBE đã chứng kiến doanh thu tăng 29,9% so với một năm trước với 178,3 tỷ won trong quý đầu tiên và lợi nhuận hoạt động đạt 21,7 tỷ won, tăng 9% so với cùng kì năm ngoái.

Giá trị vốn hóa thị trường của SM, JYP và YG cũng khởi sắc

Tất cả công ty thuộc Big 3 đều có giá trị vốn hóa trị trường khoảng 1 nghìn tỷ won. Dựa trên giá thị trường sau khi đóng cửa ngày 15 tháng 6, SM ghi nhận giá trị 1,196 nghìn tỷ won. JYP là 1,466 nghìn tỷ won. Trong khi đó, YG nắm giữ giá trị vốn hóa thị trường 965,9 tỷ won. 

Như vậy BXH 4 công ty giải trí theo giá trị vốn hóa thị trường hiện tại như sau:

Hạng 1: HYBE - 10,2 nghìn tỷ won

Hạng 2: SM - 1,196 nghìn tỷ won

Hạng 3: JYP - 1,466 nghìn tỷ won

Hạng 4: YG - 965,9 tỷ won

 

Trên thực tế vào tháng 5 trước đó, Sàn giao dịch Hàn Quốc đã thông báo SM và YG đã bị giáng cấp xuống thành doanh nghiệp tầm trung. Theo nhà điều hành sàn giao dịch chứng khoán duy nhất của Hàn Quốc, lý do của việc giáng cấp là do hoạt động tài chính kém của các công ty.

Tuy nhiên, dựa trên báo cáo gần đây của hệ thống báo giá tự động các đại lý chứng khoán Hàn Quốc (KOSDAQ) ngày 28 tháng 5 vừa qua, các công ty giải trí đều cho thấy sự gia tăng đáng kể trong hoạt động thị trường giao dịch của họ sau các đợt phát hành sản phẩm liên tiếp từ mỗi công ty. KOSDAQ cũng đề cập đến sự gia tăng giá trị thương mại của SM và YG sau sự trở lại của EXOTWICE vào tháng 6 này.



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày