Jay Park: Thành công là sự kết hợp của kiên trì và nỗ lực - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ hai - 14 / 08 / 2017

Jay Park: Thành công là sự kết hợp của kiên trì và nỗ lực

Không chỉ thế là chàng trai mang dòng máu Triều Tiên làm việc ở Hàn Quốc, Jay Park đã phải vượt qua những căng thẳng về cả thể chất lẫn tinh thần.

Là một nghệ sĩ làm việc tại Hàn Quốc, sẽ rất khó khăn để tìm được chỗ đứng thích hợp cho mình, đặc biệt, khi bạn lại là người từ nước khác. Nếu làm việc dưới một nhãn hiệu âm nhạc lớn, thời gian làm việc của bạn sẽ khá kín và quyền tự do âm nhạc có thể bị hạn chế. Khi bạn là một người Triều Tiên làm việc ở Hàn Quốc, không những bạn sẽ không quen với những điều kiện đó mà còn có những căng thẳng về cả thể chất lẫn tinh thần. Và đã có một ca sĩ tài năng đã vươt qua những khó khăn này. Thậm chí anh từng bị đuổi bởi một thương hiệu âm nhạc hàng đầu và sau tất cả những trở ngại đó, anh đã trưởng thành và thành công hơn rất nhiều. Đó là Jay Park, hay còn được gọi là Park Jaebeom (박재범). Anh đã chứng minh rằng chúng ta không cần phải lùi bước hay từ bỏ đam mê chỉ vì bất hạnh xảy đến. Hoàn cảnh của anh không chỉ là một tấm gương điển hình cho các nghệ sĩ mà còn là một câu chuyện về nghị lực cho tất cả mọi người.

Đầu tiên, hãy cùng làm quen với anh chàng này nhé! Jay Park, 30 tuổi, người Triều Tiên, sinh ra vào ngày 25 tháng tư năm 1987 tại Edmonds, Washington, U.S.A. Từ rất nhỏ, Jay Park đã bộc lộ năng khiếu về Hip Hop, đặc biệt là nhảy (break dancing). Trong những năm trung học, anh đã từng tham gia Art of Movement (AOM) - một nhóm nhảy ở Seattle và được công ti JYP Entertainment để ý tới. 2005, Jay Park kí hợp đồng 3 năm để được đào tạo nhảy, rap, hát và tiếng Hàn. Cho tới năm 2008, show truyện hình thực tế "Hot Blood Men" đã giới thiệu anh trước công chúng. Chương trình này trình bày các bảng xếp hạng của các ca sĩ nam cạnh tranh cho các nhóm sắp ra mắt là 2AM 2PM. Jay Park đã được chọn vào nhóm 2PM (tại thời điểm đó nhóm gồm 7 thành viên). MV debut của họ, "10 out of 10" đã đạt vị trí số 9 trên bảng xếp hạng Gaon ở Hàn Quốc. Sau khi trở thành thành viên của một nhóm nhạc Kpop nổi tiếng, mọi thứ có vẻ đang trở nên khá tốt đẹp với Jay Park cho đến khi quá khứ bắt kịp anh gần một năm sau đó...

Thế nhưng mọi chuyện chưa dừng ở đó, trong suốt thời gian thực tập từ 2005 đến 2008, Jay Park đã đăng trên Myspace của anh ấy những dòng như "Hàn Quốc là một lũ gay", "Tôi ghét Hàn Quốc"... Anh chàng giải thích rằng anh viết những bình luận đó trong lúc đang trong kì huấn luyện vô cùng vất vả cùng với nỗi nhớ gia đình, sự cô đơn và thiếu hiểu biết về văn hóa. Về cơ bản, anh không tỉnh táo khi viết những bình luận trên. Là một công dân của Đại Hàn Dân Quốc, bất kì ai cũng vô cùng tự hào với truyền thống đất nước của mình. Chính vì vậy, JYP đã nhận được rất nhiều tin nhắn từ cộng đồng mạng đòi Jay Park phải bị trục xuất khỏi Hàn Quốc và trở lại Mỹ, đặc biệt có hơn 3000 chữ kí tán thành cho việc anh tự sát. Đó thực sự là tin đồn nhức nhối và tai tiếng.

Thông thường, ở những hoàn cảnh như vậy, hầu hết mọi người sẽ bỏ đi, trở về quê hương và không bao giờ quay lại làm công việc đó nữa. Thế nhưng Jay Park đã không làm như vậy. Anh đã bắt đầu kênh Youtube của riêng mình và dần dần thay đổi. Video đầu tiên anh upload là một bản cover ca khúc "Nothing But You" của B.o.B. Tuy nhiên, không xác định được số view chính xác vì Youtube đã chặn kênh chính của Jay Park do "vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc cộng đồng của Youtube" nhưng được ước tính rằng có thể lên đến hàng triệu view. Video đầu tiên đã thu hút sự chú ý từ B.o.B, họ đã hỏi Jay Park có thể ra một single của "Nothing But You" không. Và single đã làm cho mọi người biết rằng sự nghiệp của anh vẫn chưa kết thúc.

Trước đó vài năm, Jay Park đã được mời kí hợp đồng với công ti Sidus HQ của Hàn Quốc. Sidus HQ được biết đến với những diễn viên nổi tiếng hơn là các nghệ sĩ, nhưng nó không hề quan trọng với Jay Park vì album "New Breed" của anh đã rất thành công và dẫn đầu bảng xếp hạng Geon trong tuần đầu tiên ra mắt và đứng thứ hai trong xếp hạng tháng. Anh phát hành 3 ca khúc từ album, "Girlfriend", "Star" "Know Your Name". Tuy không bài nào vươn lên được vị trí số 1 (Know Your Name ở vị trí cao nhất là số 9), thế nhưng chúng vẫn đủ thuyết phục Sidus HQ để mời Jay Park một lần nữa và phát hành album thứ hai.

Thực sự, Jay Park là một tấm gương hiếm có trong các nghệ sĩ Hàn và quãng đường của anh là cả một quá trình dài. Ở Hàn Quốc, đa số mọi người đều nghĩ rằng nếu một người nghệ sĩ mà không làm việc ở các công ty lớn như JYP, YG hay SM thì sẽ không thể thành công được. Bạn có thể nói rằng Jay Park từng làm việc ở JYP, thế nhưng điều đó không có nghĩa mọi người hâm mộ Jay Park hôm nay là vì anh xuất thân từ JYP. Bạn không nên từ bỏ ước mơ và mục tiêu của mình chỉ vì bạn không đủ tiêu chuẩn hoặc do một biến cố nào đó. Thành công là sự kết hợp của kiên trì và nỗ lực.



#kpop #sự nghiệp #Jay Park #JYP Entertainment #SM Entertainment #thần tượng kpop #nam thần tượng #hoạt động nghệ thuật
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày