Knet gọi tên 2 bản hit đã mở ra đế chế của Kpop gen 3: Nhóm nam được công nhận, nhóm nữ gây tranh cãi vì chưa xứng đáng - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ hai - 11 / 01 / 2021

Knet gọi tên 2 bản hit đã mở ra đế chế của Kpop gen 3: Nhóm nam được công nhận, nhóm nữ gây tranh cãi vì chưa xứng đáng

Liệu đâu là bản hit được Knet công nhận đã mở ra thời kỳ cho các nhóm nhạc Kpop gen 3?

Những fan Kpop có lẽ đã không còn quá xa lạ với các thuật ngữ 'gen 1', 'gen 2', 'gen 3' v...v... với từ 'gen' là cách viết tắt của 'generation' (thế hệ). Bằng cách phân loại các nhóm nhạc Kpop vào từng gen với thời điểm debut ngang nhau, người ta mới có thể so sánh một cách công bằng về tài năng và thành tích do đặc điểm mỗi thời kỳ lại có những tiêu chuẩn, những biến đổi khác nhau. Tuy nhiên điều vẫn gây tranh luận nhiều hơn cả chính là khoảng thời gian bao nhiêu năm mới được tính là một 'gen'? Người ta dựa vào điều gì để tính toán xem năm nào bắt đầu 'gen' mới?

Có rất nhiều câu trả lời khác nhau, nhưng dường như vẫn không có định nghĩa rõ ràng. Đến nay, fan Kpop vẫn chỉ ước tính về 'gen' theo những tiêu chuẩn phổ biến, ví dụ như nếu có những nhóm nhạc nào đó trẻ tuổi hơn nhiều so với 'gen' trước họ, tạo lập được thành tích nổi bật và đủ tầm tạo nên đế chế của mình thì đó sẽ là lúc họ mở ra 'cánh cửa' của thế hệ mới. 

Bạn có biết bài hát nào đã mở ra thời kỳ của Kpop gen 3? 

Liên quan đến chủ đề này, gần đây Knet đã có cuộc tranh luận rất thú vị với câu hỏi: 'Bản hit nào đã mở ra cánh cửa cho Kpop gen 3?'. Người đặt ra vấn đề đã có sẵn 2 đáp án mà họ tin tưởng rằng sẽ nhận được rất nhiều ý kiến đồng tình: Đó chính là 'Growl' của EXO và 'Cheer Up' của TWICE

Kèm theo lựa chọn của mình, người này viết: 'Hai bài hát này là đại diện tiểu biểu cho nhóm nam Kpop và nhóm nữ Kpop, và kể từ đó lịch sử của Kpop chuyển từ gen 2 sang gen 3.' Cả hai lựa chọn này cũng đều được biết đến là những bản hit quốc dân của EXOTWICE

EXO - 'Growl' 

 

TWICE - 'Cheer Up' 

Đúng như dự đoán, có nhiều Knet cho biết họ đồng tình với việc 'Growl' của EXO'Cheer Up' của TWICE được lựa chọn. Về thành tích hay độ phủ sóng của những ca khúc này có lẽ là điều không thể bàn cãi. Tuy nhiên vẫn có những người chỉ công nhận bài của EXO nhưng lại cho rằng bài của TWICE chưa xứng đáng. 

Trong phần tranh luận của Knet, có thể thấy rõ rằng quan điểm 'bản hit mở đường Kpop gen 3' cần phải có khá nhiều yếu tố. Bên cạnh việc có thành tích nổi bật và được công chúng biết đến, thời điểm nó làm được điều này cũng rất quan trọng. Việc được gọi là 'mở đường' cũng đồng nghĩa là bài hát đó phải làm được điều này càng sớm càng tốt trong số các nhóm nhạc cùng thế hệ, và xa hơn nữa là góp phần mang làn sóng Kpop gen 3 vươn xa ngoài khu vực Hàn Quốc. 

 

'Growl' của EXO được Knet công nhận là bản hit mở ra thời kỳ Kpop gen 3

Xét theo những quy chuẩn nói trên, nhiều Knet cho rằng 'Growl' của EXO xứng đáng được xem là mở ra thời kỳ cho gen 3 từ tận năm 2013. Trong khi đó phải đến 3 năm sau thì 'Cheer Up' của TWICE mới được phát hành, lúc này liệu có phải gọi là 'mở đường' cho gen 3 có là quá muộn?

Mặt khác, một số Knet cũng không đồng tình với quan điểm 'Cheer Up' của TWICE 'mở đường' riêng cho các nhóm nữ Kpop gen 3. Họ cho rằng từ năm 2014 và 2015, các nhóm nhạc như GFriend, Red Velvet, MAMAMOO đều đã làm tốt với 'Me Gusta Tu', 'Ice Cream Cake', 'Mr.Ambiguous'... nên từ lúc đó họ đã mở ra cánh cửa cho nhóm nữ gen 3 thay vì phải đợi tới 'Cheer Up' của TWICE vào năm 2016. 

'Cheer Up' của TWICE gây tranh cãi vì liệu có phải bản hit mở ra đế chế Kpop gen 3?

Một số bình luận của Knet về tranh luận 'Growl''Cheer Up' là hai bản hit mở ra thời kỳ cho Kpop gen 3: 

- Tôi công nhận!

- Tôi không chắc về 'Cheer Up' của TWICE nhưng tôi đồng ý với 'Growl'.

- Mới đọc tên 2 bài hát là tôi nghĩ điều này rất hợp lý rồi. 

- Ủa là trước TWICE không có bản hit nhóm nữ gen 3 nào hết hả? 

- Tôi công nhận hai bài này! Độ phủ sóng kinh điển luôn!

- Phải đồng ý với 'Growl', lúc đó vào trường học không ai là không nhắc đến 'Growl'. 

- Nghĩ lại thì không phải TWICE mở ra thời kỳ gen 3, càng không phải cho nhóm nữ. Có GFriend với 'Me Gusta Tu' đã phát hành trước đó rồi. 

- Ai mà lại không công nhận 'Cheer Up' vậy? 'Cheer Up' là bài hát mà ngay cả những người lớn không biết nhiều về thần tượng cũng biết đó. 

- Tôi thấy 'Cheer Up' nổi thật nhưng không hẳn là mở ra gen 3 đâu. Nếu vậy thì 'Me Gusta Tu' hay 'Ice Cream Cake' là gì chứ? 

- Tôi nghĩ chỉ công nhận 'Growl' là được rồi. Từ lúc 'Growl' phát hành là đã mở đường rồi. 

- Không phải 'Cheer Up' phát hành muộn rồi sao? Lúc đó sao gọi là mở ra gen 3 nữa? 

- Trước TWICE còn có Red Velvet, GFriend và MAMAMOO mà... 

- Phải công nhận 'Growl' và 'Cheer Up' đã mở đường cho Kpop gen 3 đó! 

- Ai mà lại không biết 'Cheer Up' nhỉ? Bài đó còn nổi tiếng hơn 'Growl'!!

Còn bạn, theo bạn liệu 'Growl' của EXO và 'Cheer Up' của TWICE có xứng đáng là hai bài hát mở ra đế chế của Kpop gen 3 không?



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày