Knet tung loạt bằng chứng tố SIXTEEN cũng lừa dối người xem như Produce 101: Đội hình Twice đã nằm trong sắp đặt của JYP? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Buzz

Thứ ba - 18 / 02 / 2020

Knet tung loạt bằng chứng tố SIXTEEN cũng lừa dối người xem như Produce 101: Đội hình Twice đã nằm trong sắp đặt của JYP?

Trước tin tức show sống còn Produce 101 và Idol School gian lận kết quả, Knet cũng mất lòng tin luôn ở những show khác mà điển hình là SIXTEEN của JYP.

Với việc Produce 101 và Idol School gian lận ngay trước mắt người xem đã khiến công chúng ngày càng mất lòng tin vào các chương trình sống còn tại Hàn Quốc, đặc biệt là những chương trình do Mnet sản xuất. Mới đây nhất, Knet còn đặt nghi vấn vào cả tính trung thực của SIXTEEN - show sống còn hợp tác giữa JYPMnet để tạo nên nhóm nhạc nữ Twice. Họ cho rằng chương trình vốn chỉ làm cho có lệ bởi vì ngay từ đầu JYP đã sắp đặt sẵn đội hình cho riêng mình. 

Knet mất lòng tin vào show sống còn, cho rằng SIXTEEN cũng chỉ là một sự sắp đặt 

Mới đây trên diễn đàn Pann tại Hàn Quốc đã xuất hiện bài viết tố cáo SIXTEEN thu hút gần 180.000 lượt theo dõi và hàng trăm bình luận phân tích. Lấy tiêu đề: 'SIXTEEN cũng lừa dối người xem', chủ bài viết đã tổng hợp một vài điểm đáng nghi ngờ từ chương trình này để chứng minh rằng đội hình debut Twice không phải là dựa trên nỗ lực của họ tại SIXTEEN mà chỉ là một sự sắp đặt không hơn không kém. 

Bài viết trên Pann đang thu hút hàng trăm ngàn lượt xem vì tố cáo SIXTEEN gian lận

SIXTEEN bắt đầu khởi động chương trình vào tháng 4/2015. Ngay từ đầu, luật lệ của chương trình đã được công bố: Đã có sẵn 7 người trong số các thực tập sinh (TTS) là ứng cử viên sáng giá để debut (được gọi là nhóm Majors) , và 9 TTS còn lại sẽ phải tìm cách chứng minh khả năng của bản thân để thay thế 7 TTS kia ở đội hình cuối cùng (được gọi là nhóm Minors). Ngoài ra, chủ tịch JYP cũng luôn khẳng định đội hình debut của Twice sẽ chỉ có 7 thành viên. 

Chủ bài đăng cho rằng tập phát sóng cuối cùng, tức đêm chung kết của SIXTEEN chính là khởi nguồn của mọi nghi vấn lừa đảo người xem. Ở mỗi hạng mục bình chọn, SIXTEEN sẽ chỉ công bố 7 TTS có thứ hạng cao nhất. Lúc này, Nayeon đứng đầu trong phần bình chọn trực tiếp tại trường quay...

Còn Tzuyu thì đứng đầu cuộc bình chọn qua mạng của khán giả.

Sau phần công bố, JYP đã tìm ra 7 gương mặt để debut dưới cái tên Twice... (là đội hình của Twice hiện tại nhưng thời điểm này chưa có TzuyuMomo)

Và những thí sinh trong hình dưới đây là những TTS sẽ bị loại... (Bao gồm Tzuyu)

Mặc dù ban đầu đã khẳng định đội hình debut của Twice sẽ chỉ có 7 thành viên nhưng ngay thời điểm đó, chủ tịch JYP bất ngờ tuyên bố sẽ thêm vào 2 TTS nữa để Twice thành đội hình 9 người. Lúc này TTS Minyoung đã bật khóc vì hi vọng rằng bản thân sẽ có được một cơ hội để debut cùng Twice

Và người được chọn thứ 8 là Tzuyu. Theo giải thích của JYP, Tzuyu được chọn là vì cô đứng đầu bình chọn qua mạng của khán giả theo dõi SIXTEEN

Lúc này ở nhóm thí sinh bị loại còn Somi, Natty, Minyoung Chaeryeong. Ai cũng nghĩ rằng chắc chắn 1 trong số 4 cái tên này sẽ là thành viên cuối cùng debut cùng Twice.

Nhưng rồi đột nhiên JYP công bố tên của Momo - người vốn đã bị loại từ tập 6 và đang đứng ở bên dưới...

Lúc đó Momo chỉ đang theo dõi đêm chung kết với tư cách khán giả nhưng rồi cô nàng bất ngờ được gọi tên là thành viên cuối cùng của Twice...

Như vậy đó là cách mà 9 thành viên Twice đã được debut. Khi đó máy quay chỉ tập trung vào biểu cảm của những người được debut, đặc biệt là Momo. Họ đã bỏ mặc 4 thành viên bị loại đứng phía sau, không hề đá động đến họ lần nào khiến nhiều netizen cảm thấy xót xa. 

Cần nhắc lại ngay từ tập đầu tiên, SIXTEEN cũng nêu ra luật rất cụ thể. Dù vậy, chẳng có luật nào cho biết người bị loại sẽ được gọi lại để ra mắt trong đội hình debut cuối cùng. Netizen cho rằng tất cả chỉ là ý kiến chủ quan từ đầu của JYP

Ngoài ra, nghi vấn SIXTEEN là show sống còn sắp đặt vốn đã nảy sinh ngay từ buổi họp báo ra mắt chương trình. Khi chụp hình toàn bộ các TTS tham gia, đội hình 9 người được chọn của Twice ngay từ đầu đã đứng ở phía trung tâm. Lúc này netizen từng tranh cãi SIXTEEN liệu có phải đã dàn xếp sẵn đội hình debut theo ý kiến chủ quan của JYP?

Mặc dù vậy, từ đầu đến cuối SIXTEEN, chủ tịch JYP lại chưa bao giờ nói rằng ông tự mình quyết định ai đi, ai ở. Trong những bài báo tại Hàn Quốc nói về SIXTEEN khi đó còn ghi rất rõ ràng rằng đội hình debut của Twice sẽ được cân nhắc dựa trên nhiều yếu tố và quyết định của chủ tịch JYP không phải là tất cả.

Ngoài ra, Knet còn cho rằng SIXTEEN đã thu về một khoản tiền bất chính khi kêu gọi khán giả tải ứng dụng MILK để bầu chọn cho TTS mình yêu thích thăng hạng lên nhóm Majors (nhóm sẽ debut). Ứng dụng này có đăng những quảng cáo và phía JYP cũng như Mnet sẽ có được phần lợi nhuận này. Dù vậy, việc bầu chọn hóa ra chẳng có ý nghĩa gì khi có 1 TTS đã bị loại từ lâu (ám chỉ Momo) được JYP nghiễm nhiên gọi vào đội hình chính thức. 

Khán giả cho rằng JYP nếu đã tự muốn quyết định như vậy thì đừng tổ chức SIXTEEN làm gì mà cứ công bố thẳng đội hình debut của Twice. Họ làm như vậy chứng tỏ họ coi thường khán giả cũng như nỗ lực của những TTS khác. Thời điểm đó, không chỉ có khán giả mà giới truyền thông Hàn Quốc cũng từng nghi ngờ SIXTEEN chỉ là một show sắp đặt. Dưới đây là hình chụp 1 bài báo như vậy...

Sau khi những tình tiết đáng ngờ của SIXTEEN được khơi lại, Knet đã một lần nữa chỉ trích JYPMnet vì đã lừa dối người xem thông qua việc tổ chức show sống còn này. Dưới đây TintucKpop xin được trích dịch những bình luận tiêu biểu nhất của Knet:

- Cơ mà tại sao Momo lại được chọn từ hàng ghế khán giả vậy? Thật sự chẳng thể hiểu nổi luôn đó.

- Người xem đều nghĩ đây là show sống còn... Mà phía chương trình cũng đã làm rõ luật lệ ngay từ đầu rồi cơ mà. Thật sự không công bằng khi đột nhiên lật lọng vào những phút cuối và không giữ lời hứa như thế. Tự dưng cho một thí sinh được thông qua cửa luôn mà chẳng cần làm gì cả trong suốt những tập còn lại thì rõ là biệt đãi chứ còn gì nữa. 

- Nếu như ngay từ đầu đừng công bố luật lệ rõ ràng thì chúng tôi sẽ xem như mọi chuyện là do Park Jin Young tùy ý quyết định. Nhưng khi đã công bố luật rõ ràng như vậy thì phải tuân theo đúng luật của show sống còn chứ. Chẳng biết SIXTEEN là show sống còn hay chỉ là một dạng để quảng cáo lấy tiền nữa...

- Thôi thì cứ nói ngay từ đầu luôn là ông muốn lấy 3 TTS người Nhật để kiếm tiền từ người Nhật đi!

- Những đứa trẻ bị loại lúc đứng trên đó hệt như đứng bên bờ vực thẳm...

- Tôi cũng đã từng thấy tấm hình ở họp báo của SIXTEEN, rõ ràng chỉ có các thành viên Twice đứng ngay chính giữa.

- Thêm Tzuyu vì bình chọn của khán giả qua mạng thì OK. Nhưng người còn lại nên đến từ 4 TTS trong nhóm bị loại là Somi, Natty, Minyoung hoặc Chaeryeong. Có đâu mà gọi một người từ hàng ghế khán giả lên như thế? Đùa nhau à?!!!

- Vâng, Mnet chưa bao giờ ngưng lừa dối chúng ta.

- Từ đầu công bố debut Twice luôn cho rồi đi. Tổ chức SIXTEEN như này chỉ để mang người xem ra trêu đùa hay gì?!

Bạn nghĩ gì trước những bằng chứng mà Knet đưa ra để chứng minh đội hình debut của Twice tại SIXTEEN ngay từ đầu vốn là sự sắp đặt của JYP?
 
Tổng hợp và lược dịch: Snowie@tintuckpop

XEM THÊM: TWICE LẠI BỊ NETIZEN CHÊ 'BẤT TÀI', 'ĐÁNH LẺ SẼ TOANG' KHI BÀN VỀ CHUYỆN JYP KHÔNG ĐỂ AI SOLO HAY LẬP NHÓM NHỎ TRONG GẦN 5 NĂM HOẠT ĐỘNG

XEM THÊM: NỮ THẦN S-LINE THẾ HỆ MỚI KHIẾN FAN KPOP CHAO ĐẢO: DÁNG CHUẨN ĐẾN MỨC ĐƯỢC XẾP VÀO HÀNG HUYỀN THOẠI

XEM THÊM: PHẢI NHẬN KẾT CỤC ĐẮNG VÌ DEBUT NHẦM CÔNG TY QUẢN LÝ, PRISTIN KHIẾN FAN TIẾC MỘT THÌ SIÊU TÂN BINH NĂM 2012 KHIẾN FAN TIẾC NGHÌN LẦN



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày