Ngỡ ngàng trước khung cảnh chân thật đến từng ngóc ngách của cuộc sống Seoul hiện đại được khắc họa trong loạt MV Hàn Quốc - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ sáu - 09 / 04 / 2021

Ngỡ ngàng trước khung cảnh chân thật đến từng ngóc ngách của cuộc sống Seoul hiện đại được khắc họa trong loạt MV Hàn Quốc

Tạm gác lại những MV hào nhoáng, sôi động và đầy màu sắc thường thấy ở Kpop, hãy cùng lắng lòng với những sản phẩm mang đến một cảm giác rất đời, hoặc thậm chí có chút gì đó cô đơn đến lạc lõng của đời sống nơi phố thị Seoul.

Ngày nay, rất nhiều MV Kpop có xu hướng được quay ở khắp nơi trên thế giới. Các sản phẩm được quay ở những nơi như London, Hồng Kông hay cả Ko Samui đều không hề khó bắt gặp. Tuy có sự đa dạng trong nhiều bối cảnh ngoài trời nhưng đa số MV Kpop vẫn được quay tại Hàn Quốc, dù chủ yếu vẫn lấy bối cảnh trong nhà.

9 MV tuyệt đẹp lấy bối cảnh từ Seoul hiện đại

Vậy thì một câu hỏi được đặt ra là, có những MV nào được quay tại Seoul nhưng là ở ngoài trời, cho thấy được một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp? Nếu bạn cũng đang thắc mắc như vậy, thì danh sách này chính là dành cho bạn. Dưới đây là một số MV tập trung vào quang cảnh thành phố Seoul, được quay ở cả hai thời điểm cả ngày lẫn đêm!

Epik High – "HOME IS FAR AWAY" và "LOVE STORY"

Tương tự với "Yanghwa BRDG" của Zion.T, chủ đề của bài hát này là hành trình tìm kiếm mái nhà của một người, suy nghĩ về gia đình, và câu chuyện của một người trưởng thành bị lạc giữa thành phố. Ứng với nội dung đó, MV cũng là những hình ảnh hỗ trợ cho lời ca êm ái. Ghi hình chủ yếu ở mặt đất, cảnh quay cho thấy quang cảnh Seoul vào ban đêm, với những người tìm kiếm taxi và đi ăn tối một mình. Cảm giác trống rỗng và cô đơn của cuộc sống thành phố ở Seoul cũng được thể hiện thông qua những hành động như đi bộ quanh sông Hàn. Tựa đề tiếng Hàn cho "Home Is Far Away" thật sự là "Xe trống/Taxi chưa có khách", một ý nghĩa tượng trưng cho cuộc sống cô đơn điển hình ở Seoul.

PRIMARY, OH HYUK – "Bawling"

Phát hành năm 2015 với sự góp sức của Primary, phác họa đầy đủ sự xuất hiện của Oh Hyuk và những cảnh quay lướt qua, MV này miêu tả rất rõ ràng nỗi nhớ Seoul tràn trề. Trong một MV được ghi hình vào ban ngày, Oh Hyuk một lần nữa lang thang quanh Seoul một mình, đi qua hành lang của căn hộ cao cấp, đi dạo trên đường sắt, và lê bước qua những mái nhà với đồ đạc bỏ hoang. Bạn cũng có thể thấy rõ Tháp Namsan từ xa trong MV này. Vì MV khép lại với khung cảnh đó nên nó được xem là một MV tôn vinh chính thủ đô của Seoul. Lời bài hát ở đây cũng nói về việc đánh mất sự vô tư và vỡ mộng, khiến ta liên tưởng đến những nơi trống trải bị bỏ hoang của Seoul. Bạn có thể xem thêm về Seoul trong "WI ING WI ING" của ban nhạc hyukoh. Trong MV đó, sông hình ảnh Hàn phủ đầy phần nền đen với góc quay từ bên trong một căn hộ.

Silica Gel – "NEO SOUL"

Điều thú vị là, một số netizen người Hàn bình luận rằng MV này nên được đặt tên là "NEO SEOUL" thay vì "NEO SOUL" - một cái tên kỳ lạ mà có thể ban nhạc này đã cố tình làm vậy. MV theo hơi hướng ảo giác này miêu tả những khu vực bình thường của Seoul, nhưng theo cách lạ lùng nhất có thể. Được bao phủ bởi các tác phẩm nghệ thuật cổ điển và ánh đèn nhấp nháy, hình ảnh trong MV thực sự cho thấy Seoul dưới một cảm giác khác, như thể chúng là những "linh hồn mới" trong một ở Seoul "mới". Vốn là một ban nhạc indie, Silica Gel đã thử nghiệm với các nghệ sĩ độc đáo trong thành phố, nhằm đưa những trò chơi Tag và trò chơi thì thầm đến một cấp độ mới. Nếu bạn chưa nghe nói về Silica Gel thì đây chính là lúc thích hợp để khám phá đấy. (Bật mí cho bạn là, cô nàng Sunmi cũng từng chia sẻ album của họ trên Instagram của cô đấy!)

WINNER – "BABY BABY"

Các nhà sản xuất nói rằng thời tiết lạnh đến đóng băng khi họ ghi hình cho MV này ở cả Seoul và Incheon. Với những thông tin này, không rõ liệu cảnh quan thành phố rực rỡ ở đây có phải là Seoul hay không. Tuy nhiên, cảm xúc chung của MV không quá xa với chủ đề "cô đơn" mà chúng ta đang khám phá. Những quán bar trên cao, những khách sạn ở trung tâm thành phố, những cây cầu và những nơi khác được từng cá nhân mỗi thành viên WINNER khám phá tại đây. Ghi hình vào đêm muộn, "BABY BABY" làm nổi bật cảm giác bơ phờ, trống vắng. Đằng sau vẻ quyến rũ ấy, MV miêu tả một cách táo bạo về một thực tế điển hình của các thần tượng thường xuyên cảm thấy lạc lõng tại Seoul, đặc biệt là nếu quê hương của họ ở một nơi khác.

FANTASTIC DRUGSTORE – "SCARLET"

Thêm một ban nhạc indie tuyệt vời nữa, và lần này là Fantastic Drugstore! Ban nhạc này tiếp cận Seoul tương tự như "Bawling" của Primary và Oh Hyuk với những mái nhà bị bỏ hoang và một không gian trống vắng. Một vũ công đi qua những không gian khác nhau mà không có một định hướng cụ thể đi hay chuyển động nào rõ ràng. Bạn sẽ nhận thấy rằng Seoul có rất nhiều mái nhà bằng phẳng, vì các tòa nhà công nghiệp sau khi hiện đại hoá làm cho chúng trở thành hình vuông hoặc hình chữ nhật. Bạn chắc chắn sẽ có một cái nhìn khác về Seoul ở tầng trệt so với khi bạn đang trên nóc nhà. Khi bạn đang ở trên đường phố, bạn sẽ cảm thấy ngột ngạt bởi những tòa nhà chọc trời. Và khi ở trên mái nhà, bạn cũng sẽ nhìn thấy những tòa nhà thấp hơn, kể cả đó là những ngôi nhà ít phát triển nằm hơn xung quanh các ngọn núi. Có những khu vực được gọi là "daldongnae", đó là những tòa nhà "chiếm đóng" hầu hết các ngọn đồi của Hàn Quốc gần ngoại ô thành phố. Nói cách khác, MV này sẽ cho thấy rõ nét một hình ảnh Seoul với đầy rẫy những tòa nhà lớn nhỏ ở khắp mọi ngóc ngách của thành phố.

CLAZZIQUAI PROJECT - "I'M STILL BY YOUR SIDE"

Clazziquai Project là một nhóm nhạc co-ed lâu năm theo phong cách electro-indie, và họ đã thử nghiệm với nhiều phong cách MV kể từ khi mới ra mắt. Đặc biệt MV này được thực hiện với màn hình chia nhỏ, chiếu lên những khu vực quen thuộc ở gần bờ sông của Seoul như sân bóng rổ và sân chơi mini. Nếu bạn đã từng đến Seoul, bạn sẽ thấy những khu vực nhỏ này là nơi mọi người ở mọi lứa tuổi tập thể dục hầu như mỗi ngày. Clazziquai thường quay lại cảnh những người dân trong độ tuổi từ 20 đến 30 khám phá những vùng đất bằng phẳng nhưng đầy tính thẩm mỹ của Seoul. Họ cũng sử dụng cách này cho MV "#Curious".

MOBB – "HIT ME" (ft. KUSH)

Vì bài hát này theo chủ đề tiệc tùng nên không có địa điểm nào quay MV phù hợp hơn Itaewon. Itaewon là một địa điểm tiệc tùng cực hot ở Seoul, một nơi để uống rượu và hòa mình vào không khí buổi đêm dành cho cả người Hàn Quốc lẫn người nước ngoài. Việc đi từ địa điểm của Mino Bobby tới khu vực Itaewon trên taxi được quay khá dễ dàng. Thêm vào đó, mối quan hệ hài hước với người lái xe taxi tuổi trung niên thường có thể là một trải nghiệm thú vị ở Seoul. Bộ đôi nhà YG đã thực sự tổ chức một bữa tiệc khổng lồ ở Itaewon để quay MV này, đúng như mong đợi từ một bài hát thể hiện chủ đề tiệc tùng trong thành phố.

ANDUP – "It's Me"

ANDUP, rapper nổi tiếng với lần đầu tiên xuất hiện trong "Show Me The Money 4", đã phát hành MV này không lâu sau tập cuối cùng của chương trình. Bài hát cũng xoay quanh những khu vực đầy núi của Seoul như khung cảnh những ngôi nhà nhỏ "daldongnae" được nhìn thấy rõ ràng vào ban ngày. Sông Hàn cũng xuất hiện trong MV này và trong một MV khác của Andup mang tên "What You Gon' Do".

SAM KIM – "SEATTLE"

"Seattle" của Sam Kim là một bài hát khá hay và MV mang khung cảnh của Seoul lẫn quê nhà của anh - thành phố Seattle (Washington, Mỹ). Giống như cách bài hát nói về nỗi nhớ của nam ca sĩ-nhạc sĩ tài năng này, MV mang đến những hồi tưởng về thành phố của nước Mỹ trong khoảng thời gian ban đêm, tương phản với thời gian ban ngày của Seoul. Trên sân thượng, quang cảnh Seoul hiện ra thật ngoạn mục nhưng lại man mác buồn, cùng nỗi nhớ nhà mơ hồ đã ảnh hưởng đến Sam với tư cách một ca sĩ người Mỹ gốc Hàn tìm lối đi cho bản thân tại Seoul.



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày