Nhìn lại KPOP trong 1 thập kỷ qua, fan có nhận ra 3 concept đang dần 'tuyệt chủng'? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ bảy - 23 / 10 / 2021

Nhìn lại KPOP trong 1 thập kỷ qua, fan có nhận ra 3 concept đang dần 'tuyệt chủng'?

Ngoảnh đi ngoảng lại, chúng ta đã không còn nhìn thấy những nhóm nhạc theo 3 concept này trên các sân khấu âm nhạc KPOP nữa.

Trong 1 thập kỷ qua, người hâm mộ đã chứng kiến thời kỳ hoàng kim thế hệ thần tượng thứ 2 và thứ 3. Quá trình thay máu liên tục khiến âm nhạc, hình ảnh và những nội dung giải trí ở ngành công nghiệp KPOP cũng có nhiều đổi mới. Các tiêu chuẩn đều được nâng cao, không còn mang dáng dấp của thế hệ cũ nữa. Song, trong quá trình chuyển giao thế hệ, người hâm mộ nhận ra có nhiều concept của lớp tiền bối đã biến mất khỏi làng nhạc, không được các hậu bối kế thừa. 

1, Nhóm nhạc sexy 

Những năm 2008 - 2015 là khoảng thời kỳ đỉnh cao của idol gen 2. Trong thời kỳ này, thế hệ idol nữ rất chăm chỉ sáng tạo nội dung và thử sức với nhiều concept khác nhau để thay đổi hình ảnh. Hầu hết các nhóm nhạc nữ đều từng có ít nhất là một sản phẩm theo hình tượng quyến rũ. Điển hình như SNSD với "Run Devil Run", T-ara với "I Go Crazy Because Of You",v.v. Hay các nhóm nhạc/nghệ sĩ nữ theo đuổi phong cách này trong khoảng thời gian dài như Sistar, Stella, Fiestar, AOA, Girl's Day, After School, HyunA,v.v.

 

Song, thế hệ thần tượng trẻ ngày nay đã không còn mạnh dạn thử nghiệm hình tượng quyến rũ cho fan "rửa mắt". Một phần vì họ rất e dè những bình luận quấy rối tình dục trên mạng xã hội, phần bởi nhiều idol debut ở độ tuổi còn quá trẻ, còn ở tuổi vị thành niên. Hơn hết, việc một nhóm nhạc nữ thay đổi hình tượng sẽ là một nước cờ rất liều lĩnh cho sự nghiệp của họ. Thay vào đó, các girlgroup ngày nay thường chọn những giải pháp an toàn hơn hoặc từ từ trưởng thành trong mắt công chúng. 

2, Nhóm nhạc cá tính dữ dội 

Hai nhóm nhạc nữ trung thành nhất với concept cá tính, gai góc là 2NE1 và 4Minute đã tuyên bố tan rã. Kể từ đó đến nay, trên các sân khấu âm nhạc hàng tuần, người hâm mộ không còn bắt gặp bóng dáng những girlgroup có hình ảnh dữ dội với trang phục siêu "dị", dám thử những kiểu tóc kỳ quái không giống ai. 

Theo xu thế, các công ty giải trí luôn ưu tiên việc tạo ra những thần tượng luôn xinh đẹp trong mọi hoàn cảnh, mọi trang phục. Ngoài ra, concept cá tính và nổi loạn khiến các nhóm nhạc nữ khó hút fan, đặc biệt là fan Hàn cũng như không thể xây dựng được một fandom lớn mạnh, vững vàng. Mà fandom luôn là chìa khóa quyết định sự thành công của một idolgroup, mang về lợi luận khủng cho công ty và là điều kiện cần để họ có thể cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường. 

3, Nhóm nhạc thuần ballad

Thế hệ thần tượng thứ 2 cũng ghi nhận sự nở rộ của rất nhiều nhóm nhạc thiên về ballad như 2AM, Davichi, SG Wannabe,... Họ đều khá lớn tuổi và có thâm niên trong ngành giải trí. Song, trong lớp hậu bối ngày nay, người hâm mộ thường rất ít khi bắt gặp những idolgroup chuyên ballad được cho ra mắt.

Thậm chí, nhiều nhóm nhạc tân binh không mặn mà với dòng nhạc này hoặc bộc lộ những yếu kém về kỹ thuật thanh nhạc khi biểu diễn ballad. Điều này trái ngược với thế hệ thần tượng cũ như SNSD, Super Junior, T-ara, BIGBANG, Spica,... họ thường xử lý ngon lành một ca khúc ballad khó nhằn, nhiều nốt cao bên cạnh những bản hit màu sắc khác. 



#idol hàn #sao hàn #sexy #ballad #concept
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày