Nhìn lại loạt 'Easter Egg' ẩn mình đầy tinh tế trong các MV Kpop mà có thể bạn chưa bao giờ chú ý đến - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Chủ nhật - 07 / 03 / 2021

Nhìn lại loạt 'Easter Egg' ẩn mình đầy tinh tế trong các MV Kpop mà có thể bạn chưa bao giờ chú ý đến

Nếu bạn chưa từng biết đến khái niệm 'Easter Egg', bài viết này sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn bằng những ví dụ sống động nhất.

Khi nhắc đến "Easter Egg", nhiều người chắc chắn sẽ nghĩ ngay đến những quả trứng phục sinh đầy màu sắc. Tuy nhiên, tạm bỏ qua nghĩa đen của nó, "Easter Egg" còn là một khái niệm thú vị mà có thể nhiều người trong số chúng ta vẫn chưa biết đến. Đây là một thuật ngữ điện ảnh dùng để chỉ những chi tiết gắn liền với một tác phẩm khác, hoặc cũng có thể là những hình ảnh, con số về một sự kiện có thật được cất giấu khéo léo trong phim.

loạt Easter Egg trong MV Kpop

Không chỉ riêng những bộ phim điện ảnh, truyền hình mà các MV âm nhạc cũng thường sử dụng nhiều kiểu "Easter Egg" để tăng thêm phần thú vị, gây tò mò cho khán giả. Và tất nhiên, không ít MV Kpop cũng đã sử dụng thủ thuật này trong nhiều năm qua!

"Easter Egg" có thể là bất kỳ chi tiết nào được nhắc đến qua các cụm từ, hình ảnh, con số,.... Tuy nhiên trong bài viết này, hãy cùng điểm lại những "Easter Egg" dưới dạng con số, với hàng loạt ngày tháng và số liệu quan trọng được cất giấu trong các MV Kpop. 

Lưu ý: Ở Hàn Quốc, ngày tháng thường được viết theo thứ tự năm/tháng/ngày (tuy nhiên cũng có trường hợp ngoại lệ không theo thứ tự này).

1. "Don't Say No" - Seohyun

loạt Easter Egg trong MV Kpop

Bạn có nhận thấy điều gì đặc biệt ở biển số của chiếc xe màu hồng trong MV này không? Đó chính là dãy GG-0628. Trong đó, GG chính là Girls' Generation (SNSD) và 0628 là ngày sinh của Seohyun (28 tháng 6).

2. "Beautiful" - MONSTA X

Chiếc đồng hồ trên tay Minhyuk thể hiện thời điểm 5:14. Đây hoàn toàn không phải một chi tiết chỉ được đưa vào ngẫu nhiên, vì MV đầu tay của MONSTA X mang tên "Trespass" được phát hành vào ngày 14 tháng 5.

loạt Easter Egg trong MV Kpop

Cùng xem Minhyuk ngạc nhiên đến thế nào trong video hậu trường khi anh nhận ra tầm quan trọng của thời điểm được thể hiện trên chiếc đồng hồ mà anh giữ trong tay!

3. "Prologue" - BTS

loạt Easter Egg trong MV Kpop

Vào tháng 10 năm 2015, BTS đã phát hành MV "Prologue" của nhóm. Trong một phân cảnh, bạn có thể nhìn thấy dãy số "0516" hiện ở background. Đó là một gợi ý vô cùng tinh tế về thời gian trở lại trong tương lai của nhóm, vì tháng 5 năm 2016 chính là thời điểm mà BTS phát hành và quảng bá những ca khúc comeback như "Fire", "Save Me" và "Butterfly". 

4. "Excuse Me" - AOA

Ở góc trên cùng bên trái của tập tài liệu mà các cô gái AOA nghiên cứu trong MV có chứa dãy số "12-0730". Bạn sẽ không thể hiểu được ý nghĩa của dãy số này nếu không biết đến một sự thật rằng, MV ca khúc chủ đề đầu tiên của AOA mang tên "Elvis" được phát hành vào ngày 30 tháng 7 năm 2012.

loạt Easter Egg trong MV Kpop

Ở một cảnh khác, chúng ta có thể thấy sự xuất hiện của dòng chữ "1 the K station, 18:00PM". Trên thực tế, MV "Excuse Me" của AOA đã được đăng tải trên kênh YouTube 1theK vào lúc 18 giờ (theo giờ Hàn Quốc). Tất cả đều là những chi tiết có thật và được cất giấu vô cùng thông minh!

loạt Easter Egg trong MV Kpop

5. "Lion Heart" - SNSD

Trong một cảnh quay, Yoona cầm một chiếc vé xe lửa với phần ngày giờ xuất hiện trên đó là "08/05" và "8:05 PM". Các thành viên khác cũng xuất hiện với những đồ vật khác nhau, tuy nhiên tất cả đều có chứa cùng một dãy số này. Nếu là fan cứng của SNSD, bạn sẽ nhận ra ngay ý nghĩa của dãy số nói trên. Đó chính là ngày ra mắt của các cô gái nhà SM - ngày 5 tháng 8!

loạt Easter Egg trong MV Kpop

Bên cạnh đó, tấm vé trên tay Yoona cũng xuất hiện dãy số "1719" đầy bí ẩn. Đây là một sự kết hợp thông minh giữa ngày phát hành MV "Lion Heart" (ngày 17 tháng 8) và ngày phát hành album studio "Lion Heart" (ngày 19 tháng 8). 

6. "Ko Ko Bop" - EXO

loạt Easter Egg trong MV Kpop

Trong MV "Ko Ko Bop" của EXO, chúng ta có thể nhìn thấy sự xuất hiện của một chiếc xe với biển số là "L-1485". Đằng sau dãy số này là một ý nghĩa cực kỳ cảm động. Tên chính thức của fandom EXO - EXO-L, đã được công bố vào ngày 5 tháng 8 năm 2014. Thật tuyệt vời khi EXO thậm chí còn đưa vào MV của mình những chi tiết liên quan đến người hâm mộ của nhóm!

7. "Automatic" - Red Velvet

loạt Easter Egg trong MV Kpop

"Automatic" của Red Velvet là một MV khác sử dụng "Easter Egg" dưới dạng biển số xe. Nhóm ra mắt vào ngày 1 tháng 8 năm 2014, và đó chính là lý do vì sao biển số xe trong MV này xuất hiện dãy số "20140801" kèm theo tên của Red Velvet.



#Easter Egg #dãy số #ngày tháng năm #bí ẩn #MV Kpop #EXO #BTS #Red Velvet #SNSD #Seohyun (SNSD) #MONSTA X #AOA
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày