Những diễn viên Hàn 'dùng cả thanh xuân' để… đòi tiền thù lao - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ tư - 17 / 01 / 2018

Những diễn viên Hàn 'dùng cả thanh xuân' để… đòi tiền thù lao

Vấn nạn quỵt tiền thù lao đang là câu chuyện gây bức xúc trong làng giải trí Hàn Quốc.

Mới đây, làng giải trí Hàn Quốc xôn xao khi nhiều diễn viên cũng như công ty quản lý lên tiếng than phiền chuyện phim đã chiếu xong từ lâu nhưng họ vẫn không nhận được thù lao và nhà sản xuất thì tìm mọi cách trốn tránh.

Đầu tiên là vụ việc của nữ diễn viên Sung Yu Ri. Vào ngày 12/1, một nguồn tin từ phía SL ENT - công ty quản lý của Sung Yu Ri - cho biết cô vẫn chưa nhận được thù lao cho vai diễn trong bộ phim truyền hình Swallow the Sun (Thôn tính Thái dương) lên sóng trên kênh truyền hình SBS vào năm 2009.

Sung Yu Ri đóng cùng Ji Sung và Lee Wan trong Swallow the Sun. Sau gần 9 năm, Sung Yu Ri vẫn chưa nhận được tiền thù lao.

Sung Yu Ri đóng cùng Ji Sung và Lee Wan trong Swallow the Sun. Sau gần 9 năm, Sung Yu Ri vẫn chưa nhận được tiền thù lao.

Theo nguồn tin, Sung Yu Ri đang bị nợ 80 triệu won (tương đương với 1,6 tỷ đồng). Nữ diễn viên và công ty quản lý nhiều lần kiện nhà sản xuất ra tòa, thậm chí nhờ tới Hiệp hội quản lý giải trí Hàn Quốc hỗ trợ nhưng không có kết quả. Không còn cách nào khác, Sung Yu Ri phải công khai sự việc trước báo giới và công chúng, nhằm gây sức ép lên nhà sản xuất. Ngoài Sung Yu Ri, các diễn viên khác trong Swallow the Sun cũng bị nợ tiền dù đã 9 năm kể từ ngày bộ phim lên sóng.

Sang ngày 15/1, công chúng Hàn Quốc lại xôn xao trước thông tin nữ diễn viên Kim Min Jung cũng chưa nhận được tiền đóng phim. Kim Min Jung tham gia bộ phim Strike Love của đài MBC năm 2009 nhưng tới nay nhà sản xuất vẫn chưa trả tiền thù lao cho cô. Số tiền cát-xê mà Kim Min Jung bị nợ khoảng 100 triệu won (tương đương 2,1 tỷ đồng).

Những diễn viên Hàn dùng cả thanh xuân để& đòi tiền thù lao - 1

Kim Min Jung.

Ngày 16/1, đại diện của Jung Yoo Mi và Gong Seung Yeon cho biết hai diễn viên cũng là nạn nhân của tình trạng quỵt tiền thù lao. Jung Yoo Mi và Gong Seung Yeon đã tham gia bộ phim truyền hình Master - God of Noodles của kênh truyền hình KBS2 vào năm 2016 nhưng đến giờ, họ vẫn chưa nhận được một đồng thù lao nào.

Phía Jung Yoo Mi cho hay số tiền nhà sản xuất phải trả cho nữ diễn viên là 80 triệu won. Công ty của cô cũng nói rằng họ đang liên tục yêu cầu được thanh toán tiền nhưng phía nhà sản xuất vẫn bắt phải chờ đợi.

Đại diện của diễn viên Gong Seung Yeon xác nhận rằng nữ diễn viên không nhận được toàn bộ khoản tiền thù lao cho vai diễn của cô trong Master - God of Noodles.

Những diễn viên Hàn dùng cả thanh xuân để& đòi tiền thù lao - 2

Jung Yoo Mi.

Những diễn viên Hàn dùng cả thanh xuân để& đòi tiền thù lao - 3

Gong Seung Yeon.

Nợ tiền thù lao không phải là tình trạng hiếm gặp trong làng giải trí Hàn Quốc. Trước đây, nhiều diễn viên nổi tiếng như Song Hye Kyo, Hyun Bin, Kim Hee Sun, Lee Min Ho, Goo Hye Sun cũng từng than phiền về việc không được trả thù lao. Nhiều người trong số họ đã buộc phải xóa nợ cho nhà sản xuất. 

Để đòi lại công bằng, hiện nhiều diễn viên và công ty quản lý đồng loạt gửi đơn khiếu nại lên Hiệp hội Quản lý giải trí Hàn Quốc và khẳng định sẽ nhờ đến sự can thiệp của pháp luật. Tuy nhiên, dường như câu chuyện đòi tiền thù lao vẫn rất khó khăn bởi theo một nguồn tin "đã có rất nhiều công ty sản xuất phim đóng cửa".

Lana (Theo Allkpop, Soompi)



Theo bạn, có phải trang phục của Red Velvet là "hàng đạo nhái" của SM Town với Paris99?
  • Có, nhìn hình đã thấy rành rành thế kia

    Có, nhìn hình đã thấy rành rành thế kia

    0%
  • Không, chỉ là trùng hợp một chút thôi

    Không, chỉ là trùng hợp một chút thôi

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày