Tạp chí nổi tiếng Forbes của Mỹ ca ngợi JYP là 'công ty giải trí chủ đạo thúc đẩy Kpop' - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ sáu - 04 / 01 / 2019

Tạp chí nổi tiếng Forbes của Mỹ ca ngợi JYP là 'công ty giải trí chủ đạo thúc đẩy Kpop'

Tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ Forbes đã dành một bài viết để nói về quá trình trưởng thành vượt bậc cũng như những hoạt động tích cực của công ty giải trí JYP Entertainment.

Ngày 31/12/2018 (giờ Mỹ), thông qua trang chủ chính thức của mình, tờ Forbes đã thu hút được sự chú ý của dư luận khi công bố về những thành quả cũng như tầm nhìn trong năm 2019 của JYP Entertainment - công ty giải trí đã chiếm vai trò chủ đạo trong việc thúc đẩy thị trường Kpop trong năm 2018.

Forbes giải thích: "Năm 2018, JYP Entertainment đã trở thành công ty giải trí có doanh thứ hai của Kpop. Đặc biệt, hồi tháng 8, lần đầu tiên trong lịch sử kể từ khi thành lập, công ty đã vươn lên vị trí đầu tiên trong 'Big 3'". Tiếp đó, tạp chí còn đánh giá cao hoạt động tích cực cũng như thành tích của JYP khi dẫn đầu thị trường Kpop.

 

Image result for got7
 

Đề cập đến việc này, đại diện của JYP Entertainment cho biết: "Với tư cách là một doanh nghiệp trong lĩnh vực giải trí, những việc mà JYP chúng tôi có thể thực hiện tốt nhất chính là tìm ra các ca sĩ và diễn viên tiềm năng, nuôi dưỡng và trui rèn họ, tạo ra các màn trình diễn, kinh doanh... Dường như tạp chí Forbes đã nhận thức và đánh giá được những thành quả liên tục của chúng tôi". Bên cạnh đó, trên nền tảng là sự trưởng thành của công ty trong năm 2018 vừa qua, họ cũng lấy ví dụ từ hàng loạt những hoạt động có ý nghĩa của các nghệ sĩ trực thuộc.

Sau khi được ra mắt vào năm 2015, nhóm nhạc đa quốc tịch Twice đã nhanh chóng phát triển trở thành nghệ sĩ nổi bật nhất của công ty quản lý JYP Entertainment. Trong năm 2018, Twice đã tiêu thụ được hơn 2.850.000 bản album tại Hàn Quốc và Nhật Bản. Bên cạnh đó, Twice sẽ là nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên tổ chức Dome Tour tại Nhật Bản trong năm 2019.

Image result for twice

 

GOT7 cũng đã tổ chức world tour quy mô lớn. Đặc biệt, lần đầu tiên, các chàng trai đã ghi tên mình vào danh sách Boxscore của Billboard khi concert diễn ra tại L.A (Mỹ) thu về 1,3 triệu USD với khoảng 10.000 khán giả. Bên cạnh đó, nhóm cũng phát hành single bằng nhiều thứ tiếng và không ngừng tấn công các thị trường âm nhạc toàn cầu.

Không chỉ thế, Forbes còn công bố những thành công của ban nhạc DAY6 và nhóm nhạc nam hip hop Stray Kids - những nghệ sĩ đang cùng với Twice và GOT7 thúc đẩy cho sự tăng trưởng của JYP Entertainment. DAY6 đã tổ chức buổi công diễn tại 24 thành phố lớn trên toàn thế giới. Trong khi đó, Stray Kids đã phát hành được bốn album với những ca khúc do chính nhóm sáng tác. Từ đó, Stray Kids đã nhận được nhiều sự chú ý như một nhóm nhạc Kpop tân binh sở hữu năng lực vượt trội. Đồng thời, các nghệ sĩ solo như Suzy, Yubin, Jimin... cũng đã phát hành các ca khúc mới.

 

Image result for stray kids
 
 

Forbes giải thích: "Những thành công này đang được ghi nhận trong nội bộ công ty cũng như được những người trong ngành công nhận. Trong vài năm vừa qua, nhờ cấu trúc tổ chức mới được JYP Entertainment thành lập, công ty đã được đánh giá là có thể tập trung trọng tâm vào nghệ sĩ cũng như năng suất". Từ nhóm nhạc Twice, hệ thống này đã được áp dụng mạnh mẽ, không phân bổ công việc theo từng vị trí và nhóm mà chia thành các bộ phận lấy trọng tâm là mỗi nghệ sĩ riêng biệt.

Phía JYP Entertainment giải thích: "Hệ thống này có hiệu quả và công việc được tiến hành vô cùng nhanh chóng là nhờ vào việc mỗi nhóm đều có tất cả các đội ngũ như marketing, truyền thông, quản lý... Khi quy mô công ty trở nên lớn mạnh, quá trình sản xuất nội dung cần được thúc đẩy nhanh chóng. Với hệ thống này, việc giao tiếp với nghệ sĩ đã có được những kết quả cực kỳ thành công và hiệu quả".

Image result for suzy

 

Đặc biệt, Forbes cũng dự đoán về những hoạt động tích cực của JYP Entertainment sẽ được tiếp nối trong năm 2019. Tờ báo đã thể hiện sự kỳ vọng vào những thành quả sắp tới của nhóm nhạc nam Trung Quốc Boy Story - được ra đời qua sự hợp tác của JYP với Tencent Music Entertainment (Trung Quốc) vào năm 2018 - và nhóm nhạc nữ Nhật Bản đang trong quá trình chuẩn bị ra mắt tại trụ sở JYP Entertainment ở Nhật Bản. Đồng thời, họ cũng cho thấy sự kỳ vọng to lớn dành cho nhóm nhạc nữ tân binh mà JYP Entertainment chuẩn bị cho ra mắt lần đầu tiên kể từ sau khi Twice được debut.

JYP Entertainment cho hay: "Năm 2018, Kpop đã có được mức độ nổi tiếng không tưởng ở thị trường toàn cầu. Đồng thời, thị trường giải trí Hàn Quốc vừa mang đậm tính thương mại, lại cũng vừa trưởng thành cả về chất và lượng". Đại diện JYP nói thêm: "Kpop đang được thị trường âm nhạc trên thế giới công nhận khi song song với việc tổ chức world tour, các nghệ sĩ Hàn Quốc còn đạt được những thành quả đáng chú ý trên các BXH Billboard và iTunes. Được tiếp thêm động lực từ tiến trình này, chúng tôi trông mong rằng năm 2019 cũng sẽ là một năm trưởng thành vượt bậc hơn nữa của công ty JYP".



#DAY6 #TWICE #GOT7 #Stray Kids #JYP Entertainment #Forbes #tạp chí Forbes
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày