Thần tượng Kpop và những lần mượn âm nhạc để trải lòng về bản chất dễ bị tổn thương của mình - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ hai - 01 / 03 / 2021

Thần tượng Kpop và những lần mượn âm nhạc để trải lòng về bản chất dễ bị tổn thương của mình

Giống như tất cả chúng ta, các thần tượng Kpop cũng có những khía cạnh yếu đuối của riêng họ!

Những thần tượng Kpop có vẻ ngoài lung linh, hát hay nhảy giỏi và biết sáng tác vẫn thường được xem là hình ảnh của sự hoàn hảo. Nhưng đây vẫn chưa phải là một miêu tả đầy đủ và chính xác hoàn toàn để nói về họ! Ngay cả những thần tượng thành công nhất cũng có những bất an trong cuộc sống và những khó khăn khiến họ cảm thấy dễ bị tổn thương, cho dù đó là về vẻ ngoài, những sai lầm trong quá khứ , áp lực của sự chú ý, hay một lý do nào khác.

Những ca khúc về khía cạnh dễ bị tổn thương của idol Kpop

Có những nghệ sĩ đã thẳng thắn và cởi mở tâm sự về khía cạnh yếu đuối của bản thân trong âm nhạc của chính họ! Kết quả, họ đã cho ra đời những bài hát tuyệt vời không chỉ khiến bất kỳ ai đều có thể đồng cảm mà còn truyền cảm hứng sâu sắc đến tất cả chúng ta. Nếu những thần tượng này có thể vẫn mang nặng những tâm sự về khiếm khuyết và nỗi bất an của bản thân, thì đó cũng là chuyện mà tất cả chúng ta đều có khả năng trải qua!

1. "Beautiful" - Amber (f(x))

Amber được biết đến với thái độ dũng cảm chống lại những khuôn mẫu trong Kpop, và cô đã phải đối mặt với nhiều lời chỉ trích gay gắt vì lựa chọn thể hiện bản thân theo những cách không phải lúc nào cũng tuân theo các tiêu chuẩn cứng nhắc của ngành công nghiệp giải trí. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Amber phát hành một bài hát về những khó khăn của việc biết học cách tự chấp nhận mình. Trong ca khúc tự sáng tác mang tên "Beautiful", Amber đã tâm sự về cảm giác không an toàn và bị tổn thương bởi những ý kiến tiêu cực nhắm vào cô. Nhưng "Beautiful" thực chất là một ca khúc đứng cao hơn nỗi buồn, mang đến một thông điệp ý nghĩa của hy vọng. Bài hát này thực sự rất quan trọng đối với Amber, đến mức cô đã quyết định xăm những nốt nhạc của đoạn điệp khúc trên cánh tay mình. Bản thân Amber cũng từng nói: ""Beautiful" nói về việc chấp nhận bản thân mình là ai: Tôi đã mất một lúc lâu để tự tin nói rằng: "Quên hết đi, tôi chỉ muốn là chính tôi"".

2. "Complex" - Zion.T feat. G-Dragon (Big Bang)

Zion.T đã viết bài hát nhiều tầng nghĩa này để nói về những nỗi mặc cảm của chính anh, từ ngoại hình cho đến âm nhạc. Là một nghệ sĩ viết những bài hát có ý nghĩa cá nhân trong một ngành công nghiệp ưa chuộng các sản phẩm hướng về đại chúng, Zion.T tự hỏi liệu cuộc sống của anh có dễ dàng hơn nếu đi theo con đường của một thần tượng hay không. Để làm cho mọi việc trở nên thú vị hơn, G-Dragon - người tham gia rap trong ca khúc này, đã mang đến một ý kiến đối lập, mong muốn có những thứ mà Zion.T đang có: Trong khi Zion.T được công nhận đơn giản là vì tài năng của anh như một nghệ sĩ thực thụ, G-Dragon lại cảm thấy bản thân chỉ đang trở thành một nhân vật được người khác xây dựng, và mong muốn được tập trung hơn vào âm nhạc của mình. Vì vậy, hai người vô tình trở thành nỗi mặc cảm của nhau trong bài hát này.

3. "Ugly" - 2NE1

Vì tất cả đều rất tuyệt vời theo cách riêng của họ, 2NE1 không nhất thiết phải tuân thủ những tiêu chuẩn truyền thống về ngoại hình tại Kpop. Điều này không dễ dàng cho họ trong một ngành công nghiệp luôn đề cao sự hào nhoáng bên ngoài thế này. Ngay cả CEO của họ cũng từng chia sẻ những suy nghĩ ​​thật lòng của bản thân về vẻ ngoài của các thành viên. Và khi leader CL có cuộc thảo luận với nhà sản xuất Teddy Park về những lời chỉ trích công khai nhắm vào ngoại hình của cô, "Ugly" đã nhanh chóng ra đời. Đó là một ca khúc mạnh mẽ với lời bài hát có sức ảnh hưởng sâu sắc mà người nghe chắc chắn sẽ dễ dàng đồng cảm, bất kể sự bất an của chúng ta là về điều gì.

4. "Trauma" - Hip-Hop Team của SEVENTEEN

Các thành viên thuộc nhóm nhỏ hip-hop của SEVENTEEN bao gồm Vernon, S.Coups, Mingyu và Wonwoo đã viết lời cho bài hát "Trauma", nói về những cuộc đấu tranh cá nhân mà họ đã từng trải qua. Verse của Vernon nói về cảm giác cô đơn và trống trải ở trường học, trong khi Wonwoo rap về sự nghi ngờ chính bản thân mình. Cả bốn người đều cảm thấy bị mắc kẹt trong những chấn thương tâm lý của quá khứ, không thể quên được những sai lầm và những nỗi buồn đã qua ngay cả khi họ cảm nhận được áp lực đi kèm với sự gia tăng về mức độ công nhận trong mắt công chúng.

5. "Be I" - B.I (iKON)

B.I đã sáng tác ca khúc "Be I" cho chương trình "Show Me the Money 3". Nhưng hơn cả phần beat dữ dội và khả năng truyền đạy mạnh mẽ của anh, bài hát này còn là cuộc đấu tranh cá nhân của B.I với những sai lầm trên sân khấu. Sau khi quên lời bài hát trong các buổi biểu diễn trực tiếp trên chương trình này, B.I đã viết "Be I" để trải lòng về áp lực to lớn mà anh thường cảm nhận được trước khi biểu diễn. Sự hồi hộp và lo lắng khiến anh trở nên rối tung, và kết quả là những lời chỉ trích sau đó từ công chúng. Tuy nhiên, bài rap cũng thể hiện quyết tâm biến sự tiêu cực này thành động lực để tự hoàn thiện bản thân. B.I đã chia sẻ quyết tâm của mình để có thể làm tốt hơn và chứng minh bản thân với khán giả.

6. "In Front of the Mirror" - GLAM

Một bài hát khác đề cập đến sự bất an về ngoại hình! "In Front of the Mirror" là một cách trải lòng cởi mở và mới mẻ về việc không hài lòng với ngoại hình của chính mình. GLAM đã hát về việc cố gắng che giấu sự bất an của họ, bằng cách giả vờ rằng mình thật tuyệt vời và rất tự tin. Nhưng cuối cùng, khi phải đối mặt với bản thân trong gương mỗi ngày, họ phải chấp nhận một sự thật rằng mình không hề xinh đẹp. Tất nhiên, các thành viên GLAM đều xinh đẹp, điều này cho chúng ta thấy nỗi bất an về ngoại hình hoàn toàn có thể xảy đến với bất kỳ ai.

7. "Reflection" - RM (BTS)

RM đã viết lời bài hát "Reflection" tại Ttukseom - một địa điểm nhìn ra sông Hàn mà anh vẫn thường đến đó mỗi khi có điều gì khiến anh cảm thấy khó chịu. Trong "Reflection", RM đã tâm sự về cảm giác lo lắng, cô đơn, và mất phương hướng, nhưng thông điệp chủ đạo của bài hát lại nói về những khó khăn trong việc tự chấp nhận bản thân. Thông điệp này có thể được nhận ra trong câu rap được lặp đi lặp lại: "Tôi ước mình có thể yêu bản thân mình". RM cũng không phải là thành viên BTS duy nhất mượn âm nhạc để trải lòng về khía cạnh dễ bị tổn thương của bản thân. Nếu bạn muốn nghe một ca khúc mô tả mạnh mẽ về các vấn đề sức khỏe tâm thần, "The Last" của Agust D (Suga) chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn!

8. "Expiration Date" - Tablo (Epik High)

Tablo không phải thần tượng Kpop, nhưng bài hát của anh xứng đáng được vinh danh trong danh sách này. "Expiration Date" là một bài hát nói lên cảm xúc rất thật của Tablo về nỗi sợ bị bỏ rơi. Anh từng nói về ca khúc như sau: "Tôi liên tục cảm thấy như mình đang đi trên một lớp băng mỏng. Chỉ cần nước dâng lên một chút thôi, tất cả mọi thứ sẽ sụp đổ. Tôi muốn nói về nỗi sợ đó". Giống như giai điệu piano chủ đạo của bài hát, phần lời ca khúc "Expiration Date" mang đến một nỗi buồn sâu thẳm:

"Tôi sợ rằng mình sẽ là một cuốn sách mà chẳng ai đọc

Một bản nhạc không có ai nghe

Tôi sợ rằng mình sẽ bị bỏ rơi như một bộ phim đang chiếu trong một rạp phim không người"

9. "Is Being Pretty Everything?" - Fat Cat

Trong bài hát "Is Being Pretty Everything?", Fat Cat đã than vãn về một thực tế rằng tất cả mọi người đang đặt quá nhiều tầm quan trọng vào ngoại hình. Cô muốn được yêu, nhưng cô cũng tự hỏi liệu rằng mình có thể được yêu hay không khi mà vẻ đẹp bên ngoài dường như là thứ duy nhất có thể giúp cô tìm được tình yêu. Trong bài hát hấp dẫn và đầy hy vọng này, Fat Cat đã yêu cầu các chàng trai đừng quá chú trọng vào vẻ ngoài mà hãy nhìn sâu hơn vào trái tim cô.

10. "Loser" - Big Bang

Sự cô đơn, thất bại, bất hạnh và nhiều hơn thế nữa: "Loser" của Big Bang đã nói lên tất cả những cảm giác dễ bị tổn thương mà bạn có thể tưởng tượng ra. Bài hát mà G-Dragon, T.O.P và Taeyang đã góp công sản xuất và sáng tác dựa trên kinh nghiệm cá nhân của các thành viên chắc chắn sẽ khiến bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng đồng cảm. Theo G-Dragon, thông điệp của ca khúc là "không chỉ riêng Big Bang mà tất cả những người nổi tiếng đứng dưới ánh đèn sân khấu và trước mặt công chúng đều chỉ là những con người bình thường". Nhưng thủ lĩnh Big Bang cũng bày tỏ mong muốn tất cả những ai nghe thấy "Loser" đều có thể kết nối với nó: "Tùy thuộc vào cách bạn chấp nhận nó, bài hát này có thể là câu chuyện của bạn". 

Đâu là ca khúc yêu thích của bạn trong danh sách kể trên?



#Big Bang #G-Dragon #Zion.T #BTS #RM #Amber #f(x) #GLAM #B.I #2NE1 #SEVENTEEN
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày