Top 10 tòa nhà công ty giải trí có giá trị đỉnh nhất làng nhạc Kpop: YG và SM cạnh tranh No.1, HYBE lại xếp chót vì lý do bất ngờ - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Fun fact

Thứ sáu - 11 / 06 / 2021

Top 10 tòa nhà công ty giải trí có giá trị đỉnh nhất làng nhạc Kpop: YG và SM cạnh tranh No.1, HYBE lại xếp chót vì lý do bất ngờ

Bạn có biết các tòa nhà mà những idol Kpop đang đến luyện tập hằng ngày có giá trị ước tính lên đến bao nhiêu không? Và liệu đâu sẽ là những tòa nhà đắt đỏ nhất?

Đã là fan Kpop thì có lẽ nhiều người trong chúng ta đều mong muốn có dịp được sang Hàn Quốc và ghé thăm trụ sở công ty của những idol mà mình yêu quý. Các tòa nhà công ty giải trí không chỉ đơn giản là nơi mà công ty vận hành hay nơi các nghệ sĩ tập luyện mà còn là niềm tự hào của họ. Chính vì vậy những tòa nhà càng có quy mô, càng có thiết kế hoành tráng thì cũng là một cách thể hiện đẳng cấp của từng công ty. 

 

Mới đây trong chương trình 'TMI News' (Mnet) tập phát sóng ngày 9/6, chương trình đã tìm hiểu về các tòa nhà của những công ty giải trí Kpop và xếp hạng đâu là những tòa nhà đỉnh nhất. Có nhiều tiêu chí được xét đến như về quy mô và về giá trị thị trường hiện tại của nó. 

Chúng ta hãy cùng xem qua Top 10 tòa nhà công ty giải trí đỉnh nhất làng nhạc Kpop theo 'TMI News' nhé. 

Hạng 10: HYBE Corporation (Big Hit Labels cũ) 

Đứng ở vị trí thứ 10 là HYBE Corporation, tiền thân là Big Hit Labels. Đây là công ty của những nhóm nhạc như BTS, TXT, NU'EST, SEVENTEEN và ENHYPEN. Tòa nhà hiện nằm trong khu cao ốc Yongsan 7 tầng hầm và 19 tầng trên mặt đất, chỉ riêng 11 thang máy. Nội thất và thiết kế bên trong tòa nhà cũng vô cùng cao cấp. 

Dù vậy HYBE lại bị xếp chót với lý do tòa nhà này không thuộc sở hữu công ty mà chỉ là đang thuê diện tích sử dụng. HYBE Entertainment khoản đặt cọc thuê nhà lên đến 17,144 tỷ won, và tiên thuê hàng tháng là 1,7 tỷ won. Điều này khiến người xem rất ngạc nhiên vì số tiền đặt cọc dư sức để Big Hit mua hẳn 1 tòa nhà mới nhưng họ đã không làm như vậy. 

Hạng 9: P Nation 

P Nation được sáng lập bởi PSY và hiện là ngôi nhà chung của những nghệ sĩ tài năng như Jessi, HyunA, DAWN, Heize, Crush v...v... Mặc dù cũng là một công ty giải trí mới nhưng trụ sở của họ cũng rất có giá trị với đầy đủ tiện nghi. Giá thị trường hiện tại của tòa nhà (2 tầng hầm, 5 tầng trên mặt đất) là 18 tỷ won.

Hạng 8: DSP Media

Từ hoạt động dưới tầng hầm, DSP Media đã vươn lên nhờ vào thành công của 2 nhóm nhạc Kpop huyền thoại là SECH SKIES và Fin. KL. Sau đó họ chuyển đến Cheongdam đối diện với tòa nhà SM và bắt đầu một thời hoàng kim mới cùng SS501 và KARA. Vào năm 2013, công ty đã mua tòa nhà hiện tại của mình ở Nonhyeondong với giá 5,8 tỷ won, nhưng hiện tại giá thị trường được cho là đã lên đến 19 tỷ won.

Hạng 7: FNC Entertainment

FNC Entertainment là nơi tìm ra những nhóm nhạc Kpop nổi tiếng như F.T Island, CNBLUE, AOA, N.Flying v...v.. Đây cũng là ngôi nhà của nhiều diễn viên và celeb nổi tiếng, bao gồm cả MC quốc dân Yoo Jae Suk. Tòa nhà của công ty có thiết kế vô cùng đẹp mắt và thậm chí từng giành được giải thưởng về kiến trúc 'Beautiful City Award' từ văn phòng quận Gangnam. Tòa nhà có 3 tầng hầm và 7 tầng trên mặt đất, và có giá trị thường khoảng 20 tỷ won.

Hạng 6: RBW Entertainment

Là ngôi nhà chung của một số nhóm nhạc như MAMAMOO, ONEUS, ONEWE, VROMANCE, Purple Kiss v...v... Công ty RBW dần dần phát triển mạnh mẽ hơn trong những năm gần đây. Chuyên gia bất động sản Park Jong Bok cho biết giá thị trường của tòa nhà này là 21 tỷ won. Tòa nhà có 2 tầng hầm và 11 tầng trên mặt đất và gây ấn tượng bởi thiết kế rất nhiều cửa kính. 

Hạng 5: Hook Entertainment

Hook Entertainment trước đây là công ty chủ quản của Lee Seung Gi nhưng hiện là nơi ở của nữ diễn viên đoạt giải Oscar Youn Yuh Jung và ca sĩ kiêm nhạc sĩ Lee Sun Hee. Mặc dù tòa nhà có vẻ nhìn có vẻ rất đơn giản và khiêm tốn, song giá trị thực sự của nó lên đến 24 tỷ won theo giá thị trường.

Hạng 4: JYP Entertainment

Là một công ty nằm trong Big 3 và hiện tại là ngôi nhà của các nhóm nhạc 2PM, TWICE, DAY6, Stray Kids, NiziU v...v..., vì vậy lẽ đươn nhiên trụ sở JYP cũng rất hoành tráng. Tòa nhà bao gồm một quán cà phê, một nhà hàng, 11 phòng studio và nhiều hơn thế nữa.

Theo báo cáo, chi phí hoạt động của căn tin JYP - vốn chỉ sử dụng thực phẩm hữu cơ bổ dưỡng - lên đến 2 tỷ won một năm. Giá mà JYP mua tòa nhà này là 20,2 tỷ won và riêng chi phí tu sửa đã là 9,439 tỷ won. Ước tính hiện tại giá thị trường của tòa nhà đã lên đến 36 tỷ won.

Hạng 3: RAIN Company

Nhiều người sẽ rất bất ngờ khi công ty do Bi Rain sáng lập đứng ở vị trí rất cao trong top 3 dù vẫn là công ty còn khá mới so với những công ty giải trí khác khi mới ra mắt vào năm 2015. Với khối tài sản khổng lồ của mình, Bi Rain đã luôn nỗ lực để đem đến sự hoành tráng và đẳng cấp cho công ty này - hiện đang là ngôi nhà của nhóm tân binh Ciipher.

Tòa nhà RAIN Company có cả nhà hàng, quán cà phê, gallery triển lãm, tiệm beauty salon và hơn thế nữa. Giá thị trường của tòa nhà ước tính rơi vào khoảng 46,8 tỷ won.

Hạng 2: SM Entertainment 

Lẽ đương nhiên chúng ta không thể không nhắc đến một công ty Big 3 khác là SM Entertainment - ngôi nhà chung của những nhóm nhạc Kpop đình đám như TVXQ, Super Junior, SNSD, SHINee, EXO, Red Velvet, NCT, aespa v...v... 

Theo báo cáo, có tổng cộng ba trụ sở là thuộc sở hữu của CEO Lee Sooman, và văn phòng Samsung-dong là một tòa nhà cho thuê với số tiền đặt cọc là 3,6 tỷ won và tiền thuê hàng tháng là 300 triệu won. Tòa nhà văn phòng Cheongdam-dong của họ có giá mua năm 2015 là 23 tỷ won và giá thị trường hiện tại là 30 tỷ won.

Trong khi đó, tòa nhà tại Apgujeong chỉ được mua với giá 2 tỷ won vào năm 1999 nhưng giá trị thị trường hiện tại của nó là 50 tỷ won. Thứ hạng của TMI News sẽ không đánh giá cao những hạng mục cho thuê, do đó khi xét riêng tòa nhà Apgujeong thì công ty xếp thứ 2 với giá trị 50 tỷ won cho tòa nhà trụ sở.  

Hạng 1: YG Entertainment

Ngôi vương của BXH này đã thuộc về công ty Big 3 còn lại - YG Entertainment. Công ty đã khiến làng nhạc Kpop chao đảo với các nhóm nhạc Kpop nổi tiếng như Big Bang, 2NE1, WINNER, iKON, BLACKPINK, TREASURE và AKMU. Gần đây công ty đã có một trụ sở mới vô cùng hoành tráng và lộng lẫy khiến ai nấy đều phải xuýt xoa ngưỡng mộ. 

Theo báo cáo, YG đã tốn 36 tỷ won mua mảnh đất, sau đó phí xây dựng là khoảng 41,68 tỷ won. Cuối cùng giá trị thị trường hiện tại của tòa nhà lên đến 180 tỷ won - một con số vô cùng khổng lồ và vượt xa các tòa nhà các trong BXH.  

Không chỉ đơn giản là tòa nhà có giá trị mà từ thiết kế bên ngoài đến nội thất, cơ sở vật chất bên trong cũng vô cùng ấn tượng. Nhiều netizen đã ví von đây chính là tòa nhà đến từ tương lai với lối kiến trúc như căn cứ của các trạm không gian vũ trụ. Tòa nhà cũng có đầy đủ các phòng studio, dance practice, siêu thị mini, căn tin, quán cà phê, phòng chơi game v...v..

 

Bạn ấn tượng nhất với tòa nhà của công ty giải trí nào? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé. 



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày