Bài hát của ITZY bị nghi đạo nhái Khổng Tuyết Nhi (THE9): Éo le chuyện JYP lại phải 'lấy ý tưởng' từ cựu thực tập sinh? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Buzz

Chủ nhật - 16 / 05 / 2021

Bài hát của ITZY bị nghi đạo nhái Khổng Tuyết Nhi (THE9): Éo le chuyện JYP lại phải 'lấy ý tưởng' từ cựu thực tập sinh?

Nhiều tranh cãi đã dấy lên xoay quanh bài hát của ITZY và bài hát solo của Khổng Tuyết Nhi (THE9) vì sự tương đồng. Bạn có cho rằng 2 bài hát này rất giống nhau?

Mới đây ITZY đã có màn comeback với mini album thứ 4 mang tên 'GUESS WHO' cùng ca khúc chủ đề 'Mafia in the Morning' vào ngày 30/4. Hiện tại thành tích của album này của nhóm đang rất tốt, ngay cả ca khúc 'Mafia in the Morning' vốn ban đầu nhận được phản ứng tiêu cực giờ lại đang thăng hạng dần trên các BXH nhạc số Hàn Quốc. 

Dù vậy mới đây nhất, màn comeback của ITZY lại tiếp tục vướng thêm một tranh cãi mới, lần này là liên quan đến một bản b-side trong album 'GUESS WHO'. Cụ thể, ca khúc 'Shoot!' của ITZY bị cho rằng có quá nhiều điểm tương đồng với bài hát solo đã phát hành từ cách đó 4 tháng của Khổng Tuyết Nhi (Snow Kong hay Kong Xuuer) là thành viên nhóm nữ Trung Quốc THE9.

ITZY và Khổng Tuyết Nhi (THE9)

Theo đó, ca khúc 'Shoot' của ITZY được phát hành hôm 30/4 có rất nhiều điểm tương đồng ở phần giai điệu với bài solo 'Call Me By My Name' của Khổng Tuyết Nhi (THE9). Đây không phải là bài hát do chủ tịch JYP sáng tác mà là một đội ngũ khác. Dù vậy, JYP vẫn bị quy trách nhiệm khi đã lựa chọn bài hát này cho ITZY.

ITZY - 'Shoot!'

Khổng Tuyết Nhi - 'Call Me By My Name' 

Bài hát của Khổng Tuyết Nhi thậm chí được phát hành từ tận ngày 25/12. Câu chuyện bài hát của ITZY bị nghi 'đạo nhái' Khổng Tuyết Nhi thậm chí còn lọt vào top hot search trên Weibo Trung Quốc và thu hút rất nhiều bình luận của Cnet. 

Từ khóa liên quan đến việc bài hát của ITZY bị nghi đạo nhái bài solo của Khổng Tuyết Nhi lọt top Hot Search Weibo 

Một Cnet đã làm hẳn một clip phân tích sự giống nhau giữa 2 bài hát, đặc biệt là đoạn điệp khúc. Sau khi xem những dẫn chứng thuyết phục này cũng như nghe riêng từng bài hát, Cnet khẳng định bài 'Shoot' của ITZY đã đạo nhái nhạc của Khổng Tuyết Nhi. 

Bạn có thể xem video này ở ĐÂY

Trên các diễn đàn mạng quốc tế. nhiều fan Kpop cũng công nhận điểm giống nhau giữa 2 bài hát. Một số fan ITZY thậm chí còn lên tiếng chỉ trích JYP đã chọn sai bài hát. Điểm éo le hơn cả là 'Call Me By My Name' còn là của Khổng Tuyết Nhi, một cựu thực tập sinh nhà JYP. 

 

Nhiều fan quốc tế yêu cầu JYP phải đưa ra lời giải thích cho việc 'Shoot' bị nghi đạo nhái 'Call Me By My Name'

Khổng Tuyết Nhi từng là thực tập sinh của JYP

Trái lại, cũng có những fan ITZY cho rằng tuy 2 bài hát có sự tương đồng ở phần beat nhưng đây là điều bình thường. Họ chỉ ra rằng có những trường hợp các ca khúc cùng mua một sample beat nên sau đó nghe nhạc có phần na ná chứ không phải 'đạo nhạc', ví dụ như bài 'Sucker' của Jonas Brothers 'I Like It' của Cardi B. 

 

Khổng Tuyết Nhi trình diễn 'Call Me By My Name'. Bạn có cho rằng bài 'Shoot' của ITZY có sự tương đồng với bài hát này? 



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày