Bài phát biểu của RM có thể khiến BTS tổn thất đến gần 1 triệu bản pre-order album mới: Liệu có bước lùi nào cho doanh số 'BE'? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Comeback

Thứ tư - 14 / 10 / 2020

Bài phát biểu của RM có thể khiến BTS tổn thất đến gần 1 triệu bản pre-order album mới: Liệu có bước lùi nào cho doanh số 'BE'?

Thông tin này hiện đang gây ra những tranh cãi dữ dội trong chính cộng đồng fan Trung Quốc của BTS.

BTS hiện đang bị cuốn vào một vụ rắc rối lớn khiến họ phải hứng chịu những lời chỉ trích nặng nề từ phía cộng đồng mạng Trung Quốc. Không chỉ có non-fan mà thậm chí một số ARMY Trung cũng cảm thấy thất vọng và tức giận với bài phát biểu nhận giải "Van Fleet Award" hồi tuần trước của boygroup nhà Big Hit, trong đó trưởng nhóm RM có đề cập đến Chiến tranh Triều Tiên xảy ra cách đây 70 năm, sự kiện gây ra sự chia cắt trên bán đảo Triều Tiên cho đến tận hôm nay.

Mặc dù bài phát biểu của RM không trực tiếp nhắc đến Trung Quốc, thế nhưng số đông Cnet lại tin rằng việc anh chỉ nhắc đến "lịch sử đau đớn mà hai quốc gia (Mỹ và Hàn Quốc) đã từng chia sẻ với nhau" cũng đồng nghĩa với việc phớt lờ sự hy sinh của hàng trăm ngàn người lính Trung Quốc đã tham chiến trong chiến tranh Triều Tiên, thể hiện thái độ thiếu tôn trọng hay thậm chí là xúc phạm Trung Quốc với tư cách là một quốc gia đã hỗ trợ Bắc Triều Tiên trong cuộc chiến này.

Vụ tranh cãi nói trên đã nhanh chóng để lại những hậu quả đáng lo ngại, đặc biệt là khi các Baidu Bar Trung Quốc của BTS đã bắt đầu hủy đặt hàng trước đối với album "BE" sắp ra mắt của nhóm. Giải thích một cách đơn giản, Baidu Bar là tập hợp những người hâm mộ Trung Quốc của một thần tượng, nhóm nhạc nào đó. Họ thường đứng ra nhận pre-order album với quy mô lớn và cũng có những hoạt động mừng sinh nhật thần tượng, chẳng hạn như những gì mà Baidu Bar của RM đã làm cho thủ lĩnh BTS vào tháng 9 năm nay.

fan Trung hủy đặt hàng album của BTS

Sự hợp tác giữa Baidu Bar của RM với Kyobo Books tại Hàn Quốc

Trong một tuyên bố tập thể vừa được đưa ra cách đây không lâu, Baidu Bar của tất cả 7 thành viên BTS đều đã cho biết rằng họ sẽ ngừng nhận pre-order và sẽ cập nhật thêm các thủ tục tiếp theo để tiến hành hoàn tiền cho người hâm mộ. Các Baidu Bar thường có thể thu hút rất nhiều fan tham gia đặt hàng và chiếm một lượng doanh số album khổng lồ trong những lần idol trở lại vì họ cung cấp kèm theo đó nhiều sản phẩm fanmade chất lượng cao với giá rẻ hoặc hoàn toàn miễn phí.

<THÔNG BÁO>

"Chúng tôi sẽ hoãn pre-order cho đợt này, và chúng tôi sẽ đưa ra những những thông báo tiếp theo sau khi đưa ra đưa ra quyết định thích hợp về việc mua album" - Baidu Bar của RM, J-Hope, Jimin, Jungkook, V, Suga và Jin.

fan Trung hủy đặt hàng album của BTS

fan Trung hủy đặt hàng album của BTS

Theo ước tính, trước đây đã có những báo cáo cho thấy các Baidu Bar Trung Quốc của BTS đã đạt được hơn 800.000 đơn pre-order cho album "BE". Nếu họ quyết định hoàn lại toàn bộ tiền cho người hâm mộ, đây chắc chắn sẽ là một tổn thất lớn trong doanh số album mà ARMY toàn cầu sẽ phải nỗ lực rất nhiều để có thể lấp đầy.

Thông tin nói trên hiện cũng đang gây ra những tranh cãi dữ dội trong chính cộng đồng mạng và fan Kpop tại Trung Quốc. Trong khi nhiều người gửi lời khen ngợi đến các Baidu Bar vì đã đặt tình yêu nước lên trên tình yêu thần tượng, một số khác lại nghi ngờ rằng đây chỉ là một biện pháp tạm thời trong khi chờ tình hình hoàn toàn lắng xuống.

fan Trung hủy đặt hàng album của BTS

- "Xin đừng chửi rủa người hâm mộ, để đưa ra được quyết định này cũng không dễ dàng gì đối với họ đâu"

- "Thích BTS cũng không sao cả nhưng đất nước phải được đặt lên trên hết. Là fan nhưng vẫn mang trong mình tình yêu to lớn với đất nước, đó thật sự là một điều rất dũng cảm và đáng trân trọng. Trong tương lai sẽ có những idol khác xứng đáng với tình yêu của các bạn nhiều hơn mà. Cố lên nhé"

- "Khi những chuyện như vậy xảy ra, fan chính là những người chịu tổn thương nhiều nhất"

- "Nếu như các fansite không đóng cửa thì sẽ có lần sau thôi"

- "Đây không phải là fansite. Đây là Baidu Bar"

- "Làm vậy là đúng đấy, bởi vì mọi người thường hay dễ dàng quên đi lắm"

Việc các fan Trung hủy đặt hàng khiến nhiều người tự hỏi liệu có bước lùi nào trong doanh số album "BE" so với các sản phẩm trước đó của nhóm hay không. Tuy nhiên, nhiều fan lại cho rằng đây không hẳn là một chuyện đáng lo ngại bởi từ trước đến nay, lực lượng "gánh" doanh số cho BTS vẫn là người hâm mộ đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ.

fan Trung hủy đặt hàng album của BTS

Trong khi đó, cho đến thời điểm này, BTS và Big Hit Entertainment vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức về toàn bộ vụ tranh cãi nói trên, mặc dù Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Tổng giám đốc WHO lẫn Cục trưởng Tổng cục Nhân lực Quốc phòng Hàn Quốc đều đã lên tiếng về vấn đề này.



#BTS #tranh cãi #Cnet #chiến tranh Triều Tiên #BE #pre-order #Baidu Bar #hủy đặt Hàn #netizen Trung
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày