Bạn có biết 15 ca khúc Kpop này sở hữu vũ đạo thể hiện đúng ý nghĩa được diễn đạt trong lời bài hát? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ năm - 04 / 02 / 2021

Bạn có biết 15 ca khúc Kpop này sở hữu vũ đạo thể hiện đúng ý nghĩa được diễn đạt trong lời bài hát?

Vũ đạo của một ca khúc có thể chỉ là những động tác trừu tượng và hoàn toàn không liên quan đến lời bài hát. Tuy nhiên trong một số trường hợp, các nhóm nhạc Kpop lại chọn cách thể hiện vũ đạo truyền tải đúng ý nghĩa của lời bài hát.

Vũ đạo là một phần quan trọng và không thể thiếu của Kpop. Và đôi khi, vũ đạo hay nhất không phải là những động tác siêu trừu tượng (mặc dù không thể phủ nhận rằng những động tác kiểu này cũng rất đẹp). Có những ca khúc khiến người xem cảm thấy ấn tượng hơn khi trực tiếp đem lời bài hát vào trong vũ đạo.

15 ca khúc có vũ đạo giải thích lời bài hát

Nhiều năm gần đây, kiểu vũ đạo giải thích lời bài hát (hay còn được gọi là "vũ đạo giải thích") đã lan truyền và trở nên phổ biến hơn rất nhiều so với vũ đạo trừu tượng. Đặc biệt, chúng thực sự có thể giúp khán giả định hình được phong cách của một nhóm nhạc nào đó. Dưới đây là danh sách 15 ca khúc Kpop có vũ đạo thể hiện hoàn hảo ý nghĩa trong chính lời bài hát.

1. "Sorry Sorry" - Super Junior

Hãy bắt đầu danh sách này với một trong những bài hát và điệu nhảy mang tính biểu tượng bậc nhất trong lịch sử Kpop! "Sorry Sorry" của Super Junior đã trở thành một hiện tượng lan tỏa khắp thế giới không chỉ bởi đoạn hook bắt tai, gây nghiện mà còn bởi vũ đạo truyền tải thông điệp "sorry sorry" theo đúng nghĩa đen. Đây là một trong những hit lớn nhất của Kpop năm 2009, với mới một điệu nhảy đơn giản nhưng đáng nhớ mà tất cả mọi người đều có thể dễ dàng nhảy theo. Cho đến nay, ca khúc này vẫn là một sản phẩm kinh điển của Kpop và thường xuyên được rất nhiều nhóm nhạc thần tượng thế hệ sau cover.

2. "Gee" - SNSD

Một bài hát Kpop kinh điển khác cũng có vũ đạo truyền tải đúng lời bài hát! Bắt đầu với hình ảnh dễ thương của Jessica và câu hát "babo" của Taeyeon, các cô gái tiếp tục thể hiện "banjjak banjjak" (vũ đạo lấp lánh), "kkamjjak kkamjjak" (vũ đạo ngạc nhiên), "jjarit jjarit" (run run cơ thể của họ). Tất nhiên, phần đặc sắc nhất chính là khi họ vẽ ra chữ "g" trong khi hát "gee gee gee gee gee". Nghe thì có vẻ khá ngớ ngẩn, nhưng vũ đạo của ca khúc này vừa dễ thương vừa đơn giản đủ để mọi người có thể học theo. Ngoài ra, một số ca khúc khác của SNSD như "Hoot" và "Oh" cũng có vũ đạo phù hợp với lời bài hát, tuy nhiên không thể phủ nhận "Gee" mới là ca khúc kinh điển nhất.

3. "Nobody" - Wonder Girls

Nhắc đến những ca khúc kinh điển của Kpop, chúng ta chắc chắn không thể bỏ qua "Nobody" của Wonder Girls. Hầu như tất cả các bài hát của Wonder Girls như "So Hot", "Tell Me", "Be My Baby",... đều trực tiếp đưa lời bài hát vào ngôn ngữ cơ thể để thể hiện trong các động tác vũ đạo. Tuy nhiên, nếu phải chọn ra chỉ một ca khúc của Wonder Girls, "Nobody" xứng đáng có được một vị trí trong danh sách này.

4. "Hands Up" - 2PM 

Giống như đàn chị cùng nhà Wonder Girls, hầu hết các bài hát của 2PM đều có vũ đạo gắn liền với lời bài hát (có thể kể đến như "10 Out of 10", "Heartbeat", "I'll Be Back", "Go Crazy", "Our House",...), nhưng "Hands Up" có lẽ là sản phẩm sử dụng nhiều vũ đạo kiểu này nhất. Toàn bộ bài hát chứa đầy những động tác diễn tả chính xác lời bài hát, nhưng đoạn đáng nhớ nhất là ở phần điệp khúc, khi họ thể hiện động tác "hands up" và "drinks up".

5. "Summer Rain" - G-Friend

Ca khúc gần đây nhất của G-Friend mang hình ảnh cơn mưa vào điệu nhảy của nhóm theo đúng nghĩa đen. Một trong những phần hay nhất của vũ đạo này là điệu nhảy "chiếc ô nhỏ", khi các cô gái mở một chiếc dù nhỏ, đặt nó lên vai và bước đi một cách vui vẻ trong khi đang hát. G-Friend cũng từng mang vũ đạo kiểu này vào ca khúc "Glass Bead" trước đây, và chúng giúp cho mọi thứ trở nên thật tuyệt vời.

6. "Fly" - GOT7

GOT7 cũng là một nhóm nhạc có phần lớn vũ đạo thể hiện đúng ý nghĩa lời bài hát. Nhưng trong số đó, "Fly" là ca khúc mang vũ đạo kiểu này trong toàn bộ bài hát. Nó bắt đầu với việc giải thích đoạn intro của Jackson. Sau đó, các chàng trai thực sự nằm xuống khi Bambam rap đến câu "Em có ngủ ngon vào ban đêm không?", rồi ngồi bật dậy và gật đầu với nhau trong câu "Em biết mà, phải không?". Tất nhiên, toàn bộ điệp khúc sau đó là những động tác bay lượn để phù hợp với lời bài hát. Bên cạnh đó, "Home Run" cũng là một sản phẩm có vũ đạo gắn liền với lời bài hát nổi tiếng khác của GOT7.

7. "Bar Bar Bar" - Crayon Pop

Chẳng cần phải giải thích thêm, với toàn bộ bài hát bắt đầu từ phần verse cho đến đoạn "get, set, ready... go!" và tiếp tục với vũ đạo nhảy lên xuống vô cùng nổi tiếng, "Bar Bar Bar" có lẽ là một trong những vũ đạo gắn liền với lời bài hát hay nhất của Kpop. Vũ đạo "Bar Bar Bar" khá đơn giản nhưng lại cực kỳ gây nghiện, có thể khiến tất cả các fan Kpop phải đứng dậy và nhảy múa cùng các cô gái.

8. "Gorilla" - PENTAGON

Không thể phủ nhận 10 chàng trai bắt chước hình ảnh của chú gorilla trông thật cool ngầu! Tất nhiên, bài hát còn có vũ đạo giải thích lyric khác (chẳng hạn như những động tác "sang phải" và "sang trái"), nhưng phần hay nhất của "Gorilla" là cách PENTAGON sử dụng toàn bộ ngôn ngữ cơ thể có liên quan đến gorilla (đập vào ngực, vung tay,...) và thể hiện nó một cách vô cùng nghệ thuật. Vũ đạo ấn tượng kết hợp với đoạn điệp khúc gây nghiện "gorilla, gorilla" được thể hiện qua chất giọng của Jinho và Hui khiến cho "Gorilla" trở thành một trong những bài hát debut xuất sắc nhất Kpop.

9. "No No No" - A Pink

A Pink cũng có rất nhiều vũ đạo giải thích lời bài hát (ví dụ như "Mr. Chu" và "Five"), nhưng "No No No" sở hữu điệu nhảy đáng nhớ nhất khi họ lặp đi lặp lại động tác vẫy ngón tay trong đoạn điệp khúc "no no no". Chưa dừng lại ở đó, A Pink còn thể hiện vũ đạo ánh sáng khi hát đến đoạn này, Eunji nắm lấy bàn tay mình khi hát "hold my hand", và sau đó thể hiện đúng động tác "come to me". 

10. "Beep Beep" - BTOB

"Beep Beep" là một bài hát ngập tràn những động tác vũ đạo giải thích lời ca khúc. Về cơ bản, từng câu hát trong bài đều được đưa vào vũ đạo. Không hề có chút cường điệu, nếu theo dõi vũ đạo này một cách cẩn thận, bạn sẽ thấy mỗi câu hát của "Beep Beep" đều phù hợp hoàn hảo với động tác mà BTOB thực hiện. Phần dễ nhận thấy nhất chính là đoạn điệp khúc khi các chàng trai đang lái xe và liên tục bóp còi vào chiếc xe phía trước đang cản đường họ.

11. "Like A Cat" - AOA

AOA cũng từng rất nhiều lần đưa lời bài hát vào vũ đạo như trong những ca khúc "Miniskirt", "Heart Attack", "Short Hair",.... Thế nhưng "Like A Cat" chắc chắn là ví dụ điển hình nhất khi nói đến vũ đạo kiểu này của nhóm. Vũ đạo mô phỏng động tác của những chú mèo được rất nhiều thần tượng khác yêu mến. Nó cũng đặc biệt bắt mắt trong lần đầu nhìn thấy và vô cùng phù hợp với bài hát. Một số phần lời khác như "spotlight", "while you're sleeping", "hold you",... cũng được đưa vào vũ đạo ca khúc.

12. "Playing With Fire" - Black Pink

Mặc dù không hoàn toàn sở hữu vũ đạo giải thích lời bài hát từ đầu đến cuối, tuy nhiên "Playing With Fire" của Black Pink lại rất nhiều lần đề cập đến lửa và sức nóng trong ca khúc lẫn những động tác vũ đạo. Một số động tác đáng chú ý nhất bao gồm "on and on and on", "throw myself to your world", "look at me now" và dĩ nhiên là toàn bộ điệp khúc khi các cô gái thể hiện câu hát "my love is on fire".

13. "We Are Bulletproof Pt 2" - BTS

BTS cũng có rất nhiều vũ đạo lyric chẳng hạn như "No More Dream", "N.O", "Just One Day", "Boy in Luv", "Hormone War", "Fire" ,.... Tuy nhiên, "We Are Bulletproof Pt 2" sở hữu nhiều nhất những động tác kiểu này, với những bước nhảy cho phần "click click bang bang" và "throw the stone" lặp đi lặp lại trong suốt bài hát. Trên hết, không gì có thể phù hợp hơn khi "các chàng trai chống đạn" diễn giải lời bài hát "We Are Bulletproof" bằng những động tác chuẩn xác theo đúng nghĩa đen.

14. "Cheer Up" - TWICE

Với số lượng đông đảo các nghệ sĩ JYP Entertainment góp mặt trong danh sách này (về cơ bản là gần như tất cả các nhóm nhạc của công ty trừ ban nhạc DAY6 và nhóm nhạc ballad 2AM), có thể nói rằng, vũ đạo gây nghiện và hoàn toàn phù hợp với lời bài hát được xem là điểm đặc biệt của JYP. Và tất nhiên, TWICE cũng không ngoại lệ! Mặc dù động tác nổi tiếng "sha sha sha" chỉ được thêm vào sau đó, nhưng toàn bộ đoạn điệp khúc bao gồm cả phần tiêu đề "Cheer Up" đều được thể hiện chính xác qua các động tác vũ đạo.

15. "Bang Bang Bang" - Big Bang

Hãy cùng khép lại danh sách này với một trong những bản nhạc sôi động bậc nhất Kpop. Như thể bản thân bài hát còn chưa đủ sôi động, "Bang Bang Bang" còn được "trang bị" thêm hàng loạt động tác vũ đạo bắn súng. Mặc dù phần còn lại của lời bài hát không thực sự phù hợp với vũ đạo, tuy nhiên đoạn điệp khúc và phần bridge vô cùng đáng nhớ đến nỗi mọi người đều phải hát và nhảy theo ca khúc này.



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày