Bạn có biết nguyên tắc lựa chọn nhóm trưởng của Big 3? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Fun fact

Thứ tư - 05 / 04 / 2017

Bạn có biết nguyên tắc lựa chọn nhóm trưởng của Big 3?

Nhóm trường luôn là người "đứng mũi chịu sào" trong tất cả các hoạt động của nhóm, thế nên việc lựa chọn người lãnh đạo cho một nhóm nhạc là vô cùng quan trọng. Vì lẽ đó, 3 "ông lớn" của Kpop (SM, YG và JYP) đã đặt ra những nguyên tắc riêng để thực hiện việc này.

"Thật khó để tìm ra điểm tương đồng giữa các nghệ sĩ thuộc Big 3!" - Chẳng cần là chuyên gia gì to lớn, một fan KPOP bình thường cũng có thể rút ra nhận định đó. Từ concept, trang phục đến tạo hình lẫn chất nhạc - SM, YG và JYP đều định hướng cho gà nhà đi theo những phong cách độc đáo rất riêng, độc nhất vô nhị. Điều này cũng áp dụng cho cách mà ba công ty chọn ra leader cho mỗi nhóm.

YG Entertainment

Thông thường, Yang Hyun Suk chọn các trưởng nhóm dựa trên mức độ tài năng và khả năng "trụ cột" của thành viên đó trong nhóm. Lần lượt G-Dragon, CL, Kang Seungyoon, B.I đều là các thành viên hát tốt, nhảy tốt, rap cũng tốt và đặc biệt là đều có khả năng sáng tác cực đỉnh.

Hát, nhảy, rap, sáng tác, G-Dragon và B.I đều "cân" tất

Hát, nhảy, rap, sáng tác, G-Dragon và B.I đều "cân" tất

Hát, nhảy, rap, sáng tác, G-Dragon và B.I đều "cân" tất

Nói vậy không có nghĩa là những mảnh ghép còn lại trong nhóm kém tài, song so với 4 cái tên kể trên, fan hâm mộ vẫn tìm được cảm giác tin tưởng và phong thái người đứng đầu hơn.

S.M Entertainment

Khác với YG, SM lựa chọn trưởng nhóm có phần đơn giản hơn. Miễn được chọn vào đội hình nhóm, thành viên nào lớn tuổi nhất sẽ tự động lên làm "người lãnh đạo". 

Điểm qua một vài cái tên như Yunho, Lee Teuk, Taeyeon, Victoria, Onew, Irene... bạn đã thấy điểm chung của họ rồi chứ? Các thành viên này đều là anh cả/chị cả trong nhóm của họ không đấy!

Onew sinh năm 1989, là 8x duy nhất trong SHINee

Onew sinh năm 1989, là 8x duy nhất trong SHINee

Irene sinh năm 1991, lớn hơn maknae Yeri tới 8 tuổi

Irene sinh năm 1991, lớn hơn maknae Yeri tới 8 tuổi

Đi theo "truyền thống" của SM, một vài nhóm cũng xảy ra các "biến thể" đặc biệt. Đó là việc nhiều trưởng nhóm có tính cách khá nghiêm túc, không hoạt ngôn hoặc có khiếu giải trí chỉ ở mức thường thường bậc trung, được các thành viên khác trong nhóm "đỡ đần", phụ trách phần hoạt náo thay cho cả nhóm. Chẳng hạn như trường hợp của Tiffany, Luna, Key, Yeri... thường xuyên phát biểu thay cho Taeyeon, Victoria, Onew, Irene...

JYP Entertainment

Đối với ông lớn còn lại của Big 3 - JYP Entertainment, công ty này chọn trưởng nhóm dựa theo tiêu chí thâm niên thực tập. Điều đó có nghĩa, chỉ cần thực tập càng lâu ở JYP, cơ hội bạn được làm leader là càng cao (miễn bạn đủ tài năng để được chọn vào đội hình nhóm debut). Người trong giới vẫn thường đùa rằng, chức trưởng nhóm ở JYP giống như một phần thưởng tuyệt vời cho những ai làm việc chăm chỉ!

Jo Kwon đã được đào tạo suốt 7 năm

Jo Kwon đã được đào tạo suốt 7 năm

trong khi Jihyo (TWICE) trải qua tới 10 năm làm thực tập sinh

trong khi Jihyo (TWICE) trải qua tới 10 năm làm thực tập sinh

Riêng bạn, bạn nghĩ công ty nào trong Big 3 có phương pháp lựa chọn trưởng nhóm tuyệt vời nhất?



Độc chiêu nào của thần tượng khiến bạn bị thu hút nhất?
  • Thay đổi kiểu tóc

    Thay đổi kiểu tóc

    0%
  • Trở thành những ông bố/bà mẹ tương lai lý tưởng

    Trở thành những ông bố/bà mẹ tương lai lý tưởng

    0%
  • Thể hiện độ "mặn" của mình

    Thể hiện độ "mặn" của mình

    0%
  • Làm aegyo

    Làm aegyo

    0%
  • Phô diễn tài lẻ

    Phô diễn tài lẻ

    0%
  • Làm bạn với các idol khác

    Làm bạn với các idol khác

    0%
  • Khoe body

    Khoe body

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày