Bàng hoàng với câu chuyện có thật về một nghệ sĩ đồng tính bị ép come out trên sóng truyền hình Hàn Quốc - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ hai - 22 / 02 / 2021

Bàng hoàng với câu chuyện có thật về một nghệ sĩ đồng tính bị ép come out trên sóng truyền hình Hàn Quốc

Sau nhiều năm, chẳng hiểu vì lý do gì câu chuyện này lại bất ngờ bùng nổ trở lại và tạo nên một làn sóng tranh luận dữ dội trên các trang báo lớn xứ kim chi.

Một tình huống xảy ra tại Kbiz từ năm 2014 bỗng nhiên được chú ý trở lại và thậm chí còn bùng nổ thành một cuộc tranh cãi lớn. Sự việc trở nên nghiêm trọng đến mức những người trong cuộc khi ấy phải lên tiếng xin lỗi và giải thích rõ tình hình, và chính họ cũng không thể ngờ rằng mọi thứ lại ồn ào trở lại khi mà chuyện đã trôi qua được nhiều năm.

nghệ sĩ đồng tính Hàn bị ép come out trên truyền hình

Vào năm 2014, kênh Olive TV có phát sóng một chương trình với tên gọi "Share House", nơi các nghệ sĩ nổi tiếng cùng sống chung trong một ngôi nhà và chia sẻ các hoạt động thường ngày (tương tự như "Roommate"). Trong một tập của chương trình, nhà thiết kế Kim Jaewoong đã tiết lộ về việc anh có thể nói bằng giọng trầm hoặc giọng cao, đồng thời khẳng định anh cảm thấy thoải mái với cả hai tông giọng. Sau đó, Lee Sangmin - một nghệ sĩ giải trí hiện đang rất nổi tiếng khi tham gia một loạt chương trình lớn như "Knowing Bros", "I Can See Your Voice",..., bắt đầu chế giễu giọng nói của Kim Jaewoong. 

nghệ sĩ đồng tính Hàn bị ép come out trên truyền hình

Lee Sangmin đột nhiên nhại lại cách nói chuyện của Kim Jaewoong và hỏi: "Nói như thế này cũng thoải mái hả?". Và sau đó, Lee Sangmin bất ngờ hỏi tiếp: "Vậy bạn gái của cậu cũng thích như vậy sao?". Kim Jaewoong cực kỳ bất ngờ và tỏ vẻ như kiểu "Anh nói gì cơ?". 

Bất chấp sự ngạc nhiên của Kim Jaewoong, Lee Sangmin tiếp tục chế giễu: "Tôi đang nói về cậu, người đang nói chuyện với một tông giọng không chút nam tính đấy". Kim Jaewoong trả lời rằng: "Không, nhưng tôi cảm thấy thoải mái mà", nhưng Lee Sangmin vẫn không ngừng tấn công dồn dập: "Câu trả lời của cậu rất quan trọng đối với tôi". Sau đó, Kim Jaewoong tỏ vẻ như: "Tại sao? Cái gì quan trọng cơ chứ?".

nghệ sĩ đồng tính Hàn bị ép come out trên truyền hình

Lee Sangmin trả lời: "Bởi vì nếu cậu đi chơi với bạn gái, mọi người có thể sẽ hiểu lầm". Kim Jaewoong ngạc nhiên hỏi lại: "Hiểu lầm cái gì cơ?". Lee Sangmin nói: "Thì mọi người sẽ tự hỏi cậu ta thích con trai hay thích con gái vậy?".

nghệ sĩ đồng tính Hàn bị ép come out trên truyền hình

nghệ sĩ đồng tính Hàn bị ép come out trên truyền hình

Một anh chàng ngồi cạnh họ lúc đó bất ngờ chen vào cuộc nói chuyện và hỏi: "Nhưng anh ấy đang hẹn hò với bạn gái của mình mà, không phải vậy sao?". Kim Jaewoong liền trả lời: "Đó không phải là bạn gái của tôi mà chỉ là một người chị thân thiết thôi, nhưng chuyện đó có gì quan trọng chứ? Cho dù là bạn gái hay chỉ là một người chị thân thiết thì cớ gì mọi người lại phải quan tâm chứ? Đúng vậy, đó không phải là bạn gái của tôi đấy, thì sao nào?".

nghệ sĩ đồng tính Hàn bị ép come out trên truyền hình

nghệ sĩ đồng tính Hàn bị ép come out trên truyền hình

Đến lúc này, gần như tất cả những người ở đó đều nói rằng họ không thể làm bạn hay đi chơi đơn thuần với người khác giới. Và vì Kim Jaewoong là người duy nhất nói rằng anh ấy có thể làm điều đó, mọi người bắt đầu trở nên tò mò. Lúc này, một chàng trai có tên là Sungjoon bất ngờ lên tiếng: "Anh nhạy cảm về chuyện này lắm phải không?".

nghệ sĩ đồng tính Hàn bị ép come out trên truyền hình

Cuối cùng, Kim Jaewoong tỏ ra cực kỳ khó chịu và nói rằng "Dừng lại đi". Kim Jaewoong không thể chịu được bầu không khí kỳ quặc khi đó, thế nên anh đã bỏ ra ngoài một lúc trước khi quay trở lại và tiếp tục ghi hình.

nghệ sĩ đồng tính Hàn bị ép come out trên truyền hình

nghệ sĩ đồng tính Hàn bị ép come out trên truyền hình

Kế đến, Kim Jaewoong bắt đầu nói về các khách mời nam của "Share House". Nhưng trước sức ép quá lớn và dồn dập từ những người khác, Kim Jaewoong cuối cùng cũng phải thú nhận: "Tôi cũng là "đàn ông" giống như họ. Nhưng chỉ có một điều khác biệt, đó là tôi thích đàn ông. Nhưng tôi nghĩ rằng chuyện này sẽ trở thành một tội lỗi nghiêm trọng đấy".

nghệ sĩ đồng tính Hàn bị ép come out trên truyền hình

nghệ sĩ đồng tính Hàn bị ép come out trên truyền hình

Ngay sau khi chương trình lên sóng, nhiều ý kiến tranh luận đã nổ ra khi khán giả cho rằng các khách mời "Share House" đã tạo ra một bầu không khí lạ lùng, khiến Kim Jaewoong không thể trốn thoát và phải tự mình tiết lộ chuyện bí mật về xu hướng tính dục của bản thân. Cuối cùng, anh đã phải come out dù không hề mong muốn.

Nhiều năm sau đó, từ một số bài đăng nhỏ lẻ trên các diễn đàn trực tuyến, câu chuyện này bất ngờ bùng nổ trở lại và được báo chí nhắc đến liên tục trong những ngày qua. Khán giả một lần nữa lên tiếng chỉ trích Lee Sangmin, ekip sản xuất "Share House" và cả CJ E&M (đơn vị sở hữu Olive TV) vì đã tạo ra và cho phát sóng một tình huống quá nhạy cảm. Họ tin rằng ép buộc một ai đó phải come out là một tội ác, đặc biệt là khi nó lại xảy ra ở một xã hội còn quá khắt khe với các mối quan hệ đồng tính như Hàn Quốc.

nghệ sĩ đồng tính Hàn bị ép come out trên truyền hình

nghệ sĩ đồng tính Hàn bị ép come out trên truyền hình

Netizen Hàn không tiếc lời chỉ trích Lee Sangmin, người giữ vai trò dẫn dắt tình huống này, và thậm chí còn yêu cầu anh rút lui khỏi các chương trình tạp kỹ đang tham gia: "Tôi thực sự không muốn vấn đề này bị chôn vùi..", "Thật lòng tôi không thể hiểu nổi tại sao bây giờ mọi người lại có cái nhìn tích cực về Lee Sangmin như vậy. Ngày xưa anh ta từng gây ra rất nhiều lỗi lầm, đến mức vợ anh ta còn phải đâm đơn kiện cơ mà", "Tôi không ủng hộ những người đồng tính nhưng tôi thấy thật thiếu tôn trọng khi ép họ phải come out trên truyền hình. Tôi thật sự không hiểu tại sao nhiều người lại bướng bỉnh và cố chấp đến mức phải biết cho bằng được ai đang hẹn hò với ai. Đó không phải là hành vi xâm phạm quyền riêng tư của người khác sao?", "Điên mất thôi, chuyện này quá thô lỗ", "Lee Sangmin lúc nào cũng mang ảo mộng kỳ quặc về phụ nữ Nhật Bản. Anh ta từng nói rằng nếu một người phụ nữ Nhật Bản ngã trước mặt chồng, họ sẽ đứng dậy ngay lập tức và nói rằng "Xin lỗi vì đã ngã trước mặt anh". Và anh ta tuyên bố mình thích điều đó bởi vì nó khiến anh ta cảm thấy quyền lực hơn. Tôi ghét phải nhìn thấy anh ta trên các chương trình truyền hình hiện nay", "Hy vọng Lee Sangmin sẽ bị đá khỏi "Knowing Bros", anh ta chẳng hài hước chút nào",....

nghệ sĩ đồng tính Hàn bị ép come out trên truyền hình

Sau khi câu chuyện này được chú ý trở lại, Lee Sangmin buộc phải đưa ra một lời giải thích trên Instagram vì có quá nhiều cư dân mạng yêu cầu anh phải lên tiếng. Nội dung lời phản hồi của Lee Sangmin như sau: 

"Vào thời điểm đó, các nhân viên giải thích rằng "Share House" là chương trình tạp kỹ đầu tiên tạo cơ hội cho những người hoàn toàn không biết gì về nhau sống chung và cùng giải quyết mọi việc. Mục đích của chương trình là muốn để những người tham gia tiết lộ nỗi đau, mối bận tâm của họ cũng như những câu chuyện khiến họ không thoải mái để cùng nhau tìm ra giải pháp.

Ekip sản xuất nói rằng Kim Jaewoong, người cũng xuất hiện trong chương trình khi đó, đã đồng ý tiết lộ những bí mật cá nhân với khán giả. Và các nhân viên khẳng định họ phải quay nó.

Sau đó, vấn đề bắt đầu được đặt ra khi một người nào đó cần phải giữ vai trò dẫn dắt câu chuyện, nhưng không một ai tự nguyện cả. Mọi người đều rất miễn cưỡng. Tình trạng không thoải mái này diễn ra giữa những người tham gia và các nhân viên trong một thời gian dài.. Phải có người làm điều đó, và cuối cùng, tôi đã nói với họ rằng tôi sẽ làm.

Việc quay phim diễn ra như những gì mà ekip sản xuất mong muốn, và đó là một buổi ghi hình không hề thoải mái đối với tôi, Kim Jaewoong, và cả khán giả, những người chỉ xem được đoạn phim đã qua chỉnh sửa nơi mà tình huống được đưa ra quá ngẫu nhiên, xuất hiện quá đột ngột và bất thường.

Tôi thực sự đã thảo luận rất nhiều với Kim Jaewoong và lắng nghe đầy đủ ý kiến ​​của cậu ấy. Nhưng cậu ấy nói rằng mình đã hứa với các nhân viên trước khi quay phim, và khẳng định mọi thứ vẫn ổn rồi nên tình huống đó đã được ghi hình như dự định.

Sau khi quay xong, cá nhân tôi đã hỏi các nhân viên rằng tại sao chúng ta lại phải ghi hình những tình huống như vậy. Nhưng câu trả lời mà tôi nhận được lại là họ cần phải quay một cái gì đó gây ra tranh cãi để tăng rating cho chương trình.

Tôi thực sự xin lỗi vì những chuyện đã xảy ra".

Dù vậy, đại diện ekip sản xuất lúc đó lại khẳng định với báo chí rằng họ không hề yêu cầu Lee Sangmin phải làm vậy, và đây là tình huống không hề có trong kịch bản.



#đồng tính #come out #Kim Jaewoong #Lee Sangmin #gay #Share House #Olive TV #netizen Hàn #tranh cãi #CJ E&M
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày