Báo Hàn chọn ra 4 girlgroup thay đổi lịch sử Kpop: TWICE sánh vai cùng các đàn chị - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ hai - 13 / 08 / 2018

Báo Hàn chọn ra 4 girlgroup thay đổi lịch sử Kpop: TWICE sánh vai cùng các đàn chị

Danh sách này mới được tờ báo uy tín của Hàn Quốc đưa tin và đã nhận được sự chú ý của đông đảo fan Kpop.

Mới đây, tờ báo OSEN đã đăng tải một bài viết về danh sách 4 nhóm nhạc nữ làm thay đổi lịch sử Kpop. Theo đó, tiêu chí để lựa chọn không chỉ dựa vào mức độ phủ sóng với công chúng mà còn bao gồm cả những thành tích vang dội và liên tiếp như: giải tân binh của năm, hạng nhất BXH nhạc số của năm, giải Daesang danh giá.v.v… mà các girlgroup này đạt được.

Tuy nhiên, điều khiến fan Kpop chú ý hơn cả là 3/4 nhóm nữ góp mặt trong danh sách này đều thuộc “ông lớn” JYP. Trong khi đó, SM chỉ có một đại diện duy nhất là SNSD, còn nghệ sĩ nhà YG hoàn toàn “mất dạng”. Và TWICE đã đánh bật Black Pink để trở thành girlgroup thế hệ mới vinh dự có mặt trong danh sách này. Dưới đây là 4 nhóm nhạc nữ đã “có công” làm thay đổi lịch sử Kpop:

Wonder Girls

Ra mắt vào năm 2007, Wonder Girls đã gặt hái được thành công liên tiếp trong suốt năm tháng hoạt động nghệ thuật. Nhóm đã giành được hàng loạt giải thưởng lớn ngay từ khi ra mắt, tiêu biểu là giải thưởng nghệ sĩ mới tại MKMF 2007 (M.net KM Music Festival) – sau này đổi tên là MAMA (M.net Asian Music Awards), giải Daesang “Bài hát của năm” với “Nobody” tại MKMF 2008. Ngoài ra, các ca khúc mà nhóm phát hành hầu hết đều trở thành hit và đứng đầu các BXH nhạc số của năm.

SNSD

Cũng vào năm 2007, SNSD chính thức ra mắt với bài hát sau này được ca ngợi là “thánh ca debut” – “Into The New World” đồng thời rinh luôn giải “Tân binh của năm” tại lễ trao giải Seoul Music Awards. Ngoài ra, các cô gái vàng nhà SM cũng liên tục nhận được giải Daesang trong suốt chặng đường hoạt động ca hát. Cùng với đó, giai điệu của “Gee”, “Oh!”, “Run Devil Run”.v.v… được lan tỏa rộng rãi đã cho thấy mức độ ảnh hưởng ngày càng lớn của SNSD. Đến nay, nhóm vẫn kiên trì và không ngừng nỗ lực để viết tiếp thành công.

Miss A

Năm 2010 là dấu mốc quan trọng của miss A khi nhóm vừa debut đã lập tức thu được vô vàn thành công vang dội. Ca khúc “Bad Girl Good Girl” đã mang về cho miss A giải thưởng “Tân binh xuất sắc nhất”, “Nhóm nhạc nữ xuất sắc nhất” và cả giải Daesang. Chưa kể, ca khúc này cũng nhanh chóng đứng đầu các BXH nhạc số và trở thành một trong số ca khúc debut có tầm ảnh hưởng nhất Kpop.

TWICE

Là đại diện girlgroup thế hệ mới, TWICE đã chứng tỏ được sức hút mạnh mẽ sau gần 3 năm debut. Tiếp nối sự thành công của “đàn chị” cùng nhà Wonder Girls và miss A, TWICE đã mau chóng đạt được các giải thưởng lớn nhỏ, từ giải Tân binh cho tới Daesang. Các bài hát của nhóm cũng lập tức đạt no.1 chỉ trong thời gian ngắn sau khi phát hành. Hơn hết, TWICE còn được ca ngợi là “girlgroup quốc dân” khi người người nhà nhà đều có thể ngân nga theo giai điệu của “CHEER UP”, “Like OOH-AHH”, “TT”.v.v…



Theo bạn ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến comeback tháng 11 này?
  • EXO

    EXO

    0%
  • Red Velvet

    Red Velvet

    0%
  • TWICE

    TWICE

    0%
  • Wanna One

    Wanna One

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày