Bí mật về ca khúc 'Permission to Dance' của BTS khiến nhiều Knet nổi da gà nhất: Mọi điều về bài hát này thật điên đảo! - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Fun fact

Thứ hai - 12 / 07 / 2021

Bí mật về ca khúc 'Permission to Dance' của BTS khiến nhiều Knet nổi da gà nhất: Mọi điều về bài hát này thật điên đảo!

Ca khúc 'Permission to Dance' của BTS ẩn chứa một chi tiết đã trở thành chủ đề hot với Knet.

Vào ngày 9/7 vừa qua, BTS đã mang đến một món quà tặng sinh nhật cho fandom ARMY với phiên bản CD single của 'Butter' kèm theo một MV mới toanh mang tên 'Permission to Dance'. Mặc dù bài hát có sự đồng sáng tác của Ed Sheeran là một ca khúc dành cho thị trường quốc tế nhưng điều đó cũng không làm giảm đi sự phấn khích và những lời khen ngợi từ netizen Hàn. Mặc dù thành tích có thể bị chậm lại so với 'Butter' nhưng phản hồi nhận được lại tích cực hơn rất nhiều. 

Nhiều Knet đã gán cho bài hát danh xưng 'bản nhạc dance của BTS khiến nhiều người muốn khóc nhất' vì bài hát này ẩn chứa quá nhiều thông điệp và những động tác vũ đạo ý nghĩa. Ngay trong MV chúng ta đã thấy được việc BTS gửi gắm niềm tin về một ngày mai không còn dịch bệnh và khi mọi người có thể gỡ bỏ những chiếc khẩu trang. 

Bên cạnh đó, một trong những chi tiết về ca khúc khiến nhiều Knet khen ngợi nhất là phần vũ đạo. Được biết vũ đạo điểm nhấn của bài hát đã sử dụng Ngôn ngữ ký hiệu quốc tế (International Sign Language - ISL). Các ký hiệu tay mà nhóm thực hiện bao thể hiện 3 từ 'joy' (niềm vui), 'dance' (nhảy) và 'peace' (hòa bình). Điều này cho thấy sự tôn trọng và ý thức của các thành viên trong việc khích lệ tất cả mọi người, hướng tới những người không may gặp khiếm khuyết trong cuộc sống. 

Tuy nhiên tất cả những điều trên chưa phải là điều khiến netizen kinh ngạc nhất. Gần đây một chi tiết liên quan từ chính tên bài hát 'Permission to Dance' đang trở thành chủ đề hot trên khắp các diễn đàn mạng. Theo đó một fan Nhật vì nhìn thấy cách viết font chữ tên ca khúc rất kỳ lạ với các kích thước không đều nhau nên đã nghĩ đây có thể là một anagram (đảo chữ)*

*Chú thích: Phép đảo chữ (anagram) là cách một từ hay cụm từ được tái sắp xếp thành các ký tự của 1 từ hay cụm từ khác, sử dụng các ký tự ban đầu chỉ 1 lần duy nhất (nguồn Wikipedia) 

Fan Nhật này đã ngồi thử sắp xếp các chữ cái trong tên bài hát rất nhiều lần và cuối cùng đã tìm ra được thông điệp ẩn ý nằm trong tên ca khúc. Khi sắp xếp các chữ cái 'Permission to Dance' lại thì chúng ta sẽ có được cụm từ 'Stories on Pandemic' - mang ý nghĩa 'Những câu chuyện mùa đại dịch'.

Trùng hợp thay, ca khúc mới của BTS cũng được phát hành nhằm khích lệ tinh thần và thắp lên hi vọng về một ngày mai không còn phải đối mặt với đại dịch. Bên cạnh các chi tiết trong MV chính thức, hẳn chúng ta vẫn còn nhớ phiên bản MV teaser mở đầu bằng phân cảnh thành viên Suga cầm tờ tạp chí giả định được phát hành năm 2022 với nhiều tít bài như: '2022 Sự bắt đầu của một kỷ nguyên mới, tạm biệt COVID-19', hay 'Những chiếc bóng bay màu tím đã báo hiệu sự khép lại của dịch bệnh COVID-19'...

Với tất cả những chi tiết này, nhiều người suy đoán rằng liệu anagram trong tên bài hát của BTS có phải chỉ là trùng hợp? Nhưng nếu chỉ là ngẫu nhiên thì sao lại có thể viết ra được dãy chữ cái có nghĩa và trùng khớp là 'Những câu chuyện mùa đại dịch'? Trên diễn đàn Theqoo, nhiều Knet cho biết họ đã nổi cả da gà khi đọc được chi tiết này và cho rằng điều đó chỉ càng làm bài hát tuyệt vời hơn và có ý nghĩa hơn nữa. Ngoài ra, Knet cũng khen ngợi fandom nhà BTS vì đã thông minh đến mức có thể giải mã được thông điệp này.

Một số bình luận của Knet: 

- Hul? Đỉnh quá vậy!!!

- Ôi nổi hết cả da gà!!!

- Cái này đảo chữ thật là điên rồ!!!

- Có vẻ như kích thước phông chữ phù hợp đó, có khi thật sự là tên bài hát là cố tình đảo chữ.

- Những câu chuyện mùa đại dịch?' Wow làm sao có thể được nhỉ?!!! 

- Làm sao mà tìm ra được vậy??? Nổi cả da gà!!!

- Nhìn vào phông chữ, có vẻ như nó đã được định sẵn. Nổi hết cả da gà!!! 

- Nhưng mà quả thật MV này là về việc vượt qua đại dịch đó. Muốn khóc quá!! 

- Không biết là vô tình hay cố ý nhỉ? Nhưng dù sao thì đỉnh quá đi mất!!!

- Fandom nhà BTS giỏi quá! 

- Dù là cố ý hay không thì cũng đáng sợ quá đi hahaha~~ Nổi cả da gà!! 

- Người làm ra cái đảo chữ này đã hay mà người giải mã được nó còn hay hơn. 

- Nghe nói fan nhìn thấy cách viết font tên bài hát kỳ lạ nên mới thử đi ghép đó. Có khi là cố tình ẩn ý thậ!!

- Nếu là cố tình viết vậy thì quá tuyệt, còn nếu chỉ là trùng hợp thì còn điên rồ hơn. Cứ như vũ trụ cũng ủng hộ BTS hay sao ấy!! 

 

Theo bạn thì phép đảo chữ này chỉ là sự trùng hợp hay quả thực là ẩn ý nằm trong tên bài hát 'Permission to Dance'? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé. 



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày