Nhiều A.R.M.Y không ngần ngại cho rằng MNET thay đổi số phiếu để hạ bệ BTS cho EXO thắng giải. - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ bảy - 04 / 11 / 2017

Nhiều A.R.M.Y không ngần ngại cho rằng MNET thay đổi số phiếu để hạ bệ BTS cho EXO thắng giải.

Bị trừ lượng vote nhiều A.R.M.Y tỏ ra nghi ngờ việc MNET mập mờ về việc lọc vote.

Sự việc MNET quyết định tạm ngừng hệ thống để lọc bớt phiếu bầu không hợp lệ là chủ đề gây tranh cãi nhất ngày 3/11 vừa qua, nhất là khi kết quả bình chọn sau khi kiểm phiếu đã thay đổi đáng kinh ngạc. Cụ thể, tất cả các nghệ sĩ đều bị trừ bớt số phiếu nhưng có nghệ sĩ chỉ bị trừ vài chục nghìn phiếu ở hạng mục tranh giải (EXO, G-Dragon, Suran), trong khi có nghệ sĩ bị trừ tới hàng triệu phiếu (BTS, IU, T-Ara, SNSD).


mnet

Kết quả được cập nhật có điểm chú ý là đương hạng nhất BTS đã bị tuột xuống vị trí thứ 2 trong 5 hạng mục tranh giải. EXO lại lên vị trí đầu tiên với số phiếu chênh lệch với BTS lên tới hơn 800 nghìn phiếu, dù trước đó hai nhóm luôn theo sát nút nhau.

bts exo

Tổng số phiếu của EXO là hơn 1 triệu trong khi của BTS là hơn 5 triệu.

bts

Theo các fan, BTS là nạn nhân "thảm" nhất của hệ thống lọc bình chọn này.

Trước sự chênh lệch khổng lồ này, các A.R.M.Y (tên fandom của BTS) đều không thể làm ngơ. Các fan trên toàn thế giới đều bày tỏ sự nghi ngờ trước hệ thống lọc phiếu gian lận của MNET. Họ không ngừng đưa ra các lý lẽ và bằng chứng chứng minh cách xử lý của MNET là có vấn đề và đây là hành động cố tình để loại bỏ BTS khỏi các giải thưởng (năm nay tỉ lệ online voting là khá cao). 

1. MNET xóa cả những tài khoản bình chọn do chính chủ đăng kí

Khi nhắc đến online voting, chuyện một fan có thể lập hàng chục tài khoản không phải là lạ. Cũng không bất ngờ nếu một vài tài khoản trong số này bị khóa vì lập bằng email giả. Tuy nhiên, một số fan lên tiếng rằng mình bị xóa cả các tài khoản lập bằng SNS cá nhân. 

cheating

2. Một số tài khoản bị xóa lượt bình chọn dù tài khoản là hợp lệ

Theo như thông báo, những số phiếu bị phát hiện gian lận sẽ bị loại, tài khoản bỏ phiếu bị chặn. Tuy nhiên, sau khi ngừng hệ thống ngày 3/11 vừa qua, nhiều người dùng phát hiện ra những lượt vote trong quá khứ của mình bị xóa không dấu vết dù tài khoản vẫn đăng nhập được bình thường. 

4

Trong ảnh, người dùng này bình chọn bằng tài khoản LINE và bình chọn từ ngày 27/10 (có tin nhắn báo về) nhưng hiện nay chỉ còn phiếu ngày 2/11 là được tính

3. Chênh lệch ở lượt vote bị xóa là quá vô lý

Các A.R.M.Y cho rằng có sự bất cập về lượng vote bị xóa. Theo quy định, mỗi tài khoản sẽ phải bỏ phiếu cho tất cả 19 hạng mục, nghĩa là nếu ở hạng mục 1 có 1 triệu phiếu bị xóa (1 triệu tài khoản bị chặn), thì theo quy định, tất cả 1 triệu phiếu của 1 triệu tài khoản bị chặn sẽ bị xóa ở các hạng mục 2, 3, 4, 5... Tuy nhiên, thực tế cho thấy có hạng mục bị xóa vài triệu lượt vote, có hạng mục chỉ bị xóa vài trăm nghìn.

sum

Một số A.R.M.Y còn lý lẽ rằng lẽ ra lượt vote của Suran sẽ bị xóa nhiều do fan BTS bình chọn cho Suran ở hạng mục Best Vocal Performance Female Solo là chủ yếu. Thế nhưng, thực tế, Suran chỉ bị tụt hơn 10,000 phiếu. 

suran

Suran được đề cử ở mục này với "Wine" - bài hát do Suga (BTS) đồng sản xuất nên rất nhiều A.R.M.Y bình chọn cho cô.

Ngoài ra, các fan còn phát hiện ra có điểm bất thường ở số phiếu của EXO. Một EXO-L đã thống kê lượt phiếu của BTS và EXO trước và sau khi kiểm phiếu và thật bất ngờ, sau khi được lọc phiếu, số phiếu của EXO lại tăng nhẹ ở hạng mục Bài hát của năm và Nghệ sĩ của năm. Trong khi đó, khi kiểm phiếu, MNET đã chặn hết tất cả các cổng bình chọn.

bts exo

4. Nếu bình chọn cho BTS thì không được tính

Đây là hiện tượng xảy ra với một số fan sau khi MNET lọc phiếu bầu. Nhiều fan cho biết, khi vote cho BTS thì hệ thống sẽ báo "tài khoản không được thông qua" nhưng nếu bình chọn cho nhóm khác thì lại được thông qua dễ dàng. 

cheating

Cá biệt, một số người dùng phản ánh rằng ngay cả khi rõ ràng đã bình chọn cho BTS, hệ thống vẫn sẽ tự động bình chọn cho EXO. 

bts exo

3

exo

Chính vì những bất cập này mà nhiều A.R.M.Y không ngần ngại cho rằng MNET thay đổi số phiếu để hạ bệ BTS cho EXO thắng giải.

5. Tiêu chí để lọc vote mập mờ, không rõ ràng

MNET đóng hệ thống bình chọn để loại bớt các số phiếu có được nhờ gian lận. Nhưng thực tế là không ai biết tiêu chí để xét xem một lượt vote hợp lệ hay gian lận của MNET là gì. Chiều ngày 3/11, tờ Sports Seoul có bài đăng về vấn đề này. Theo đó, MNET nói rằng họ không thể tiết lộ tiêu chính do đây là thông tin nội bộ. 

Hiện tại, A.R.M.Y đang tích cực trend từ khóa #MNET_설명 (MNET giải thích đi) để yêu cầu phản hồi rõ ràng về các tiêu chí khi lọc bỏ bình chọn. Bên cạnh đó, vẫn không quên nhiệm vụ chính, các fan vẫn kêu gọi bình chọn cho BTS để rút ngắn khoảng cách và trở về ngôi vương. 

 bts



Theo bạn MBK đăng ký bản quyền T-ARA là sai hay đúng?
  • Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    0%
  • Sai, họ đúng là rắn độc

    Sai, họ đúng là rắn độc

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày